Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách kiếm tiền cho sinh viên it

Tác giả: Vũ Thoa

Ngày cập nhật: 26/12/2020

Những bạn sinh viên học ngành cntt luôn có niềm khát khao làm giàu lớn với những công việc chuyên ngành mà mình theo học. Vậy, cách kiếm tiền cho sinh viên it như thế nào? Những cơ hội việc làm nào đang rộng mở đón chào các bạn? Hãy cùng theo dõi những thông tin chia sẻ dưới đây.

Nếu bạn muốn tìm một việc làm IT lương cao thì hãy click ngay vào:tuyen dung it phan mem

Sinh viên it kiếm tiền bằng cách nào

Tham gia nhóm hỗ trợ kỹ thuật

Bạn có phải là tuýp người mà bạn bè thường chạy đến nhờ vả khi họ có những câu hỏi về kỹ thuật? Bạn có một kiến thức khá tốt về tất cả những thứ liên quan đến máy tính hoặc web? Nếu vậy thì bạn phù hợp để kiếm được một công việc hỗ trợ kỹ thuật.

Tại các trường Cao đẳng hoặc Đại học thường có bộ phận chuyên hỗ trợ sinh viên khi họ gặp rắc rối với đồ dùng công nghệ như laptop, PC. Ngoại trừ việc mang ra ngoài cửa hàng sửa chữa, họ có thể nhờ cậy nhóm hỗ trợ kỹ thuật này với mức giá hữu nghị hơn.

Nếu bạn có một chút tay nghề IT, sao không tự ‘đề bạt’ mình với bộ phận kỹ thuật của trường để kiếm thêm thu nhập nhỉ. Công việc này không những không ảnh hưởng tới việc học mà còn giúp bạn nâng cao tay nghề nữa, quả là nhất cữ lưỡng tiện phải không?

Lắp ráp và sửa chữa máy tính

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Cũng tương tự như tham gia nhóm kỹ thuật trường nhưng công việc này bắt buộc bạn phải tới các cửa hàng sửa chữa máy tính để làm và liên quan đến phần cứng nhiều hơn. Nếu bạn có một sở trường trong việc biết tất cả các loại phần cứng mới nhất hoặc "ngon" nhất và có thể tự lắp ráp một chiếc máy tính để bàn thì đó là lợi thế. Nếu đã có kinh nghiệp trên lĩnh vực này các bạn có thể tìm kiếm những cơ hội việc làm cho bản thân với những thông tin tuyển dụng it phần cứng được cập nhật nhanh chóng nhất trên Timviec365.vn địa chỉ cung cấp thông tin việc làm nhanh chóng và hiệu quả.

Đăng tin tuyển dụng và tìm việc làm IT hiệu quả!

Nhiệm vụ của bạn khi được nhận vào làm có thể là lắp ráp các linh kiện hoặc thay thế các bộ phận phần cứng bị hư hỏng. Nếu gặp ‘ca’ khó, bạn có thể nhờ các tiền bối hoặc tham khảo trên mạng Youtube cách sửa như thế nào. Dần dà tay nghề của bạn sẽ nâng cao và đúc rút được kinh nghiệm nhiều hơn. Đây là cách kiếm tiền được nhiều dân IT áp dụng.

Thiết kế ứng dụng di động

Nếu thiên về lập trình và thành thạo một số ngôn ngữ như Java/XML, C# hoặc Objective-C, bạn có thể tự tạo ra các ứng dụng Android, iOS, Windows của riêng mình. Đó có thể là một tựa game vui nhộn, một vài tiện ích đơn giản hoặc tham gia các dự án lớn hơn.

Sau khi đã hoàn thành một số ứng dụng, bạn có thể bán hoặc quảng cáo tới bạn bè để nhiều người biết đến và tải về. Đành rằng việc viết các ứng dụng sẽ tốn rất nhiều thời gian và thời gian đầu có thể sẽ không có thu nhập nhưng đó lại là nền tảng rất tốt để bạn tham gia vào nhiều dự án lớn hơn sau này.

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Sự lựa chọn thiết thực nhất – Nghề Tester

Nghề tester là một nghề khá mới mẻ, công việc chính của nghề này là tìm kiếm những sai xót và những lỗi trong phần mền. Ở Việt Nam, nhân sự ngành Tester đang rất thiếu và luôn được các nhà tuyển dụng săn đón trên các  website tìm việc làm hiện nay.

Nếu bạn thật sự giỏi và đam mê với ngành này, bạn sẽ không phải lo đến việc tìm việc làm đúng ngành, ngược lại bạn sẽ được nhà tuyển dung ẽ tự tìm đến. Vậy tại sao tester lại được coi là một trong những ngành IT hot nhất? bạn có thể tìm hiểu thông tin sau đây để biết rõ kết quả.

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Việc làm IT cho sinh viên mới ra trường như tester dễ kiếm hơn

Theo nhiều chuyên gia thì thị trường ngành IT tại Việt Nam trong đó lĩnh tester đang thiếu lao động rất nhiều.

Nhiều sinh viên ra trường ngành IT hiện nay chủ yếu chọn nghề lập trình và thiết kế là chủ yếu vì vậy ngành tester hiện nay là việc làm IT cho sinh viên mới ra trường đang cần một lượng lao động rất lớn. Đó cũng là cơ hội cho những bạn muốn làm công việc này.Đối với các sinh viên IT mới ra trường nên chuẩn bị kĩ lưỡng cho mình một cv có trình bày các kinh nghiệm, thành tích trong học tập. Nếu chưa biết tạo cv bạn có thể tải cv xin việc tại Timviec365.vn để ứng tuyển vào các vị trí IT.

CV xin việc

Tạo nên giá trị sử dụng cho phần mềm

Tuy nghề này không làm ra ứng dụng phần mềm một cách trực tiếp nhưng nó giúp cho phần mềm có thể sử dụng được.

Nhiều người không có chuyên ngành tester

Nhiều trường hiện nay đào tạo công nghệ thông tin (IT) thường không có ngành tester khi chương trình, nếu có thì chỉ được học 4 tín chỉ, với kiến thức như vậy không đủ để có thể làm được ngành tester.

Vì vậy tình trạng khan hiếm lao động việc làm IT cho sinh viên mới ra trường này luôn diễn ra phổ biến, do đó đây là việc làm IT cho sinh viên mới ra trường rất hấp dẫn hiện nay. Vì sao ngành tester là một trong những việc làm IT cho sinh viên mới ra trường hot nhất?

Nghề của sự hội nhập

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Có nhiều doanh nghiệp nước ngoài về ngành công nghệ thông tin đến Việt Nam để đầu tư và mở những dự án công nghệ thông tin khá lớn.

Để làm những dự án này thì trong bình cứ 3 người lập trình thì có 1 người đảm nhiệm vị trí kiểm thử phần mềm. Vì vậy đây là nghề rất có tiềm năng về hộp nhập sau này.

Xem ngay: Cách tạo CV xin việc trực tuyến tại Website

Việc làm Tester

Cải thiện ngoại ngữ

Khi làm nghề này bạn cũng có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với những chuyên gia nước ngoài từ khóa nâng cao khả năng tiếng Anh dần lên.Hãy cố gắng trau dồi khả năng ngoại ngữ đặc biết là tiếng anh không chỉ giúp trong công việc mà còn giúp bạn dễ tìm việc qua các dự án bên ngoài.

Nghề có ít người chuyên nghiệp

Hiện nay ngành tester có nhiều người làm tuy nhiên số người có tay nghề giỏi trong ngành này thường không nhiều.

Đây chính là việc làm IT cho sinh viên mới ra trường tiềm năng nếu bạn có đam mê và thử sức với ngành này.

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Nghề nghiệp không quá phức tạp

Trong ngành kỹ thuật thì nghề làm tester là khá nhẹ nhàng, không quá năng nhọc. 

Một số nghề trong ngành kỹ thuật như làm cơ sở dữ liệu hay lập trình đôi khi khiến bạn phải nghĩ nát óc để làm ra một ứng dụng, còn tester thì chỉ làm kiểm tra ứng dụng phần mềm đó có dùng được không.

Nếu bạn đang muốn làm về ngành tester thì hãy tìm hiểu và trau dồi kiến thức thật tốt để có được công việc tiềm năng này. Đây là mảnh đất màu mở về việc làm IT cho sinh viên mới ra trường bạn không nên bỏ qua.

Việc làm sinh viên IT mới ra trường

Code dạo kiếm tiền

Code dạo – là cum từ mà các lập trình viên đều nhắc tới rất nhiều. Tưởng chừng đi cde dạo vô cùng nhàn nhã, thoải mái, được làm những gì theo ý tưởng của mình và có thu nhập cao…

Thế nhưng, sự thực thì ngành nghề nào không phải ‘ngồi mát ăn bát vàng” như các bạn vẫn nghĩ. Đối với các lập trình viên game, code dạo cũng ẩn chưa không ít những khó khăn và rủi ro.

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Tự do mà vẫn vững tay nghề

“Code dạo” là một nghề tự do, có thể dễ dàng lựa chọn việc mình thích, trong khả năng của bản thân, làm việc ở nhiều nơi tùy vào nhu cầu của người thuê.

Người làm code dạo chỉ cần hoàn thành xong công việc theo đúng thời hạn được yêu cầu thì sẽ nhận được số tiền công theo đúng thỏa thuận trước đó.

Một lập trình viên có thể làm thêm công việc code dạo sau khi đã kết thúc giờ làm việc của công việc chính. Khi rảnh rỗi thì họ có thể nhận thêm dự án, nhận các công việc khác để làm thêm.

Nghề code dạo đặc biệt sẽ dễ dàng hơn so với việc code các ngành nghề khác. Với những game mini, người coder có thể 1 mình mà vẫn tạo ra được các sản phẩm ưng ý.

Khi người coder có những kiến thức và kinh nghiệm, có thời gian, họ có thể dễ dàng tìm kiếm được những dự án để làm thêm ngoài công việc chính hàng ngày của họ. Họ có thể tự kiểm soát công việc và chủ động với thời gian của mình.

Việc làm lập trình viên

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Thu nhập cao – nhưng rủi ro nhiều

Những người coder cũng có mức thu nhập tốt theo từng tính chất dự án. Hiện nay, rất nhiều công ty game được thành lập bởi sức hút của game đối với các bạn trẻ ngày càng cao.

Xu hướng và thị hiếu của người dùng di động nhiều, họ thích chơi game với nhiều tính năng hấp dẫn và chủ đề sáng tạo.

Với những coder giỏi thì họ sẽ tham gia vào các dự án website lớn với đầy đủ những thông tin về kỹ năng, kiến thức cũng như kinh nghiệm trong công việc, đó chính là cơ hội vô cùng tuyệt vời dành cho những người code dạo.

Bên cạnh những thuận lợi mà nghề code có được. Nghề này có những lúc gặp nhiều khó khăn, chẳng hạn như: Thu nhập không ổn định, tự tìm đầu ra cho mình, tự lo các khâu công việc. Có khi thì thoải mái thời gian, những có lúc lại vùi đầu vào công việc không có thời gian nghỉ ngơi cố gắng hoàn thiện tiến độ dự án.

Bên cạnh đó, code dạo thường xuyên phải làm việc 1 mình, không làm việc trong tập thể, không có tinh thần cạnh tranh, nên rất dễ nhàm chán, thiếu đi sự nhiệt huyết cho công việc.

>>> Tìm hiểu thêm: Danh sách việc làm tại Vĩnh Long dành cho ứng viên có nhu cầu. Truy cập và tham khảo ngay tại website Timviec365.vn

Những cái nhìn của cộng đồng với nghề code dạo

cách kiếm tiền cho sinh viên it

Hầu hết mọi người đều nhìn nhận người code dạo là người không có khả năng để tìm cho mình một công việc ổn định.

Đối với những người trong nghề thì suy nghĩ của họ lại khác, khả năng làm việc độc lập của họ là đa dạng và rất tốt.

Đối với người coder cho game mobile, họ có thể nhận các công việc để làm tại nhà hoặc cũng có thể tự làm ra sản phẩm cho riêng mình sau đó sử dụng vào mục đích kinh doanh.

Hiện, những người code tự do có tay nghề khá là đa dạng, họ luôn tự biết cách không ngừng nâng cao trình độ của mình lên, họ là người đã từng làm việc cho các công ty lớn.

Để có thể tìm được nhiều việc làm thì họ cần rèn luyện cho mình kỹ năng giao tiếp và mạng lưới quan hệ rộng lớn.

Với một nghề có khá là nhiều điểm cộng như nghề code dạo thì đang trở thành xu hướng mà nhiều lập trình viên trẻ hướng tới.

Dù vẫn còn nhiều khó khăn và phải đối mặt với những áp lực không tên. Nhưng nếu như người coder có sự quyết tâm, luôn biết trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, có tinh thần trách nhiệm cao thì họ sẽ trở thành coder thực thụ và được nhiều công ty lớn biết đến. Từ đó có rất nhiều dự án lớn đến tay họ.

Tìm việc làm

Như vậy, trên đây là những cách kiếm tiền cho sinh viên it. Dù bạn có kinh nghiệm hay chưa thì hãy cứ lăn xả vào môi trường làm việc để học hỏi và tích lũy những kiến thức cần thiết cho mình, tham gia những công việc từ nhỏ nhất để thấy được hết giá trị của từng công việc.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý