Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí toàn bộ cách xử lý việc từ chức của nhân viên

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Mỗi nhân viên muốn từ chức có thể có hàng trăm lý do khác nhau, tuy nhiên việc từ chức của mỗi nhân viên đã đặt ra nhiều vấn đề cho người lãnh đạo doanh nghiệp. Làm thế nào để bạn thông báo từ chức của nhân viên? Ai cần biết những gì về việc từ chức của nhân viên...? Tham khảo cách xử lý việc từ chức của nhân viên để tích lũy kinh nghiệm quản trị cho mình.

Khi có một nhân viên vừa từ chức thì bạn phải ngay lập tức yêu cầu nhân viên đó viết một lá thư từ chức bằng văn viết rõ lý do và trình bày ngắn gọn. Điều này bảo vệ bạn khỏi yêu cầu thất nghiệp và các khoản phí không phù hợp khác.

1. Xử lý việc từ chức của nhân viên

Nếu bạn trong vai trò là một người quản lý hay một người lãnh đạo trong một công ty, doanh nghiệp, chắc hẳn vấn đề nhân sự được ổn định là một mong muốn to lớn của bạn. Tuy nhiên, nếu trong một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng bạn nhận được tin báo nhân viên cấp dưới xin thôi việc, đó có thể là một nhân viên bình thường, nhưng cũng có thể là một nhân viên ưu tú. Vậy bạn sẽ phải làm gì lúc này? Có nhiều trường hợp có thể nảy ra trong suy nghĩ của bạn, tìm mọi cách để níu kéo nhân viên? Hay im lặng và bình thản chiều theo ý họ? Đâu mới là hướng đi đúng đắn cho bạn? Hãy tham khảo các cách bạn nên xử lý khi nhân viên từ chức sau đây nhé!

1.1. Xem xét về lý do nghỉ việc của nhân viên

Một điều chắc chắn là, chẳng ai rời xa chính sự nghiệp, công việc của mình mà không có lý do cả. Cho dù nó xuất phát từ một nguyên nhân sâu xa hay một nguyên nhân trực tiếp nào. Thì việc bạn tìm hiểu, xem xét về lý do nghỉ việc trong mau don xin nghi viec của nhân viên là một nhiệm vụ ưu tiên nên làm. Việc bạn chủ động xem xét các lý do đó, bạn sẽ có cơ sở để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.

Hãy lên kế hoạch cho một buổi gặp gỡ, một cuộc hẹn thân mật để tiếp cận một cách chân thành nhất với nhân viên của mình. Tuy nhiên, đừng dồn ép, chất vấn hay biến không gian trò chuyện của bạn thành một buổi “hỏi cung tội phạm”, mặc dù về bản chất của cuộc trò chuyện này chính là tìm hiểu lý do thôi việc của nhân viên. Điều nên làm lúc này đó là thể hiện sự quan tâm, chân thành của bạn qua những câu hỏi han, câu dẫn dắt vào vấn đề, hãy chỉ xem nhân viên như một người bạn, và bạn chính là một người bạn thân thiết của họ. Nếu cảm nhận được sự chân thành ấy từ bạn, nhân viên sẽ không còn ngại ngùng khi chia sẻ, tâm sự hoàn cảnh, hay một câu chuyện, yếu tố nào đó tác động đến việc họ quyết định xin nghỉ.

Việc làm chuyên viên nhân sự

1.2. Đến lúc phải giải quyết vấn đề

Khi đã sáng tỏ được nguyên nhân nhân viên xin nghỉ việc, bạn nên xem xét và lựa chọn thật chính xác phương án giải quyết của mình. Tất nhiên, với những trường hợp xin nghỉ với nguyên nhân khác nhau thì phương án giải quyết của bạn cũng phải biến hóa linh động. Cụ thể, có thể tính đến các trường hợp như sau:

- Nghỉ việc vì các chế độ đãi ngộ: chẳng hạn như mức thu nhập, vị trí không hợp lý, các chính sách, quy định của công ty,... thì hãy xem xét lại. Trong trường hợp bạn đã cân nhắc và thấy ý kiến đó là hợp lý, bạn có thể thương lượng và đàm phán lại với nhân viên của mình về các chế độ đãi ngộ cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn “níu kéo” được những nhân viên thực sự có tài năng, đồng thời cũng là “làm công tác” ổn định lại tinh thần cho toàn bộ nhân viên trong bộ phận. Ngược lại với trường hợp trên, nếu cảm nhận nguyên nhân này là hoàn toàn vô lý và sai sự thật, bạn cũng nên vui vẻ để họ ra đi, tìm được một công việc với chế độ đãi ngộ tốt hơn.

xử lý việc từ chức-lỹ do thôi việc

- Nghỉ việc vì tính chất công việc: nhân viên có thể xin nghỉ vì các lý do liên quan đến tính chất công việc như: áp lực nhiệm vụ, mối quan hệ không tốt với đồng nghiệp,... thì bạn cũng cần nhìn nhận, giám sát và đánh giá lại các tình trạng này. Nếu bạn có thể giải quyết được một cách ổn thỏa các tình trạng trên thì cũng hay cho nhân viên thêm cơ hội để được làm việc và cống hiến cho công ty. Còn nếu trong trường hợp, những nguyên nhân mang tính chủ quan cá nhân xuất phát từ đòi hỏi của nhân viên, thì chắc chắn bạn cũng không nên mất quá nhiều thời gian để giải quyết. Nhìn chung, nhân viên xin nghỉ luôn gặp phải những vấn đề đa dạng, ở vị trí lãnh đạo hay quản lý, bạn phải thật tỉnh táo thì mới giải quyết tốt hết các vấn đề.

1.3. Lập kế hoạch cho một đợt tuyển dụng mới

Nhân sự là một nhân tố và bộ phận không thể “khuyết” trong doanh nghiệp, tuy nhiên, nếu họ đã không thể ở lại và nhất quyết rời ra công ty của bạn thì bạn cũng không nên quá “mùi mẫm” với họ. Bởi, một nhân viên chỉ có thể cống hiến và làm việc có hiệu quả khi họ còn yêu công ty, còn đam mê với công việc của mình. Thay vì tìm đủ mọi cách để “níu kéo” họ, hãy giải thoát cho họ tìm một con đường, một lựa chọn mới mẻ khác.

Lập một kế hoạch cho một đợt tuyển dụng mới là điều bạn nên làm lúc này. Bổ sung nhân sự mới vào vị trí của nhân sự cũ sẽ giúp tiến độ phát triển công việc của bộ phận đó. Hãy giao cho bộ phận nhân sự làm công tác tuyển dụng này, nhanh chóng xây dựng một nội dung đăng tuyển hấp dẫn, lôi cuốn các ứng viên. Tận dụng các địa điểm như mạng xã hội, website, các trang web chuyên cung cấp các dịch vụ việc làm,... để có thể tìm ra được những ứng viên tiềm năng nhất, bù đắp khoảng trống của nhân viên cũ.

Việc làm nhân sự tại Hồ Chí Minh

1.4. Chỉnh đốn lại công việc của phòng ban, bộ phận

Cùng với việc lên kế hoạch để tuyển dụng nhân sự mới, trên cơ sở của một nhà quản lý, hay lãnh đạo, bạn cũng cần bắt tay vào công tác chỉnh đốn lại công việc của phòng ban, bộ phận, sao cho các công việc được triển khai theo đúng kế hoạch, hợp lý, nhẳm đảm bảo cho tiến độ của công việc không bị dừng lại, không có những nhiệm vụ bị bỏ sót.

xử lý việc từ chức-chỉnh đốn lại công việc

Nếu nhân viên xin nghỉ là một cá nhân thuộc các vị trí như trưởng nhóm hay trưởng phòng, thì người quản lý phải phân công lập tức một nhân viên khác trong phòng ban có năng lực tương tự để tạm thời tiếp quản vị trí đó, tránh gây haong mang cho các nhân viên còn lại, cũng như công việc bị đảo lộn trật tự. Khi nhân viên cũ nghỉ việc, hàng loạt các nhiệm vụ công việc nhẽ ra là của họ, tuy nhiên, giờ đây, bạn phải tìm cách bàn giao lại phù hợp, san sẻ các nhiệm vụ đó cho các thành viên còn lại để tránh bị ngưng trễ các nhiệm vụ với khách hàng.

1.5. Trấn an tinh thần làm việc mọi người

Khi trong một nhóm, một tổ, một phòng ban, bộ phận có ai đấy phải rời ra công việc, đặc biệt là các nhân viên nhiệt tình, giỏi giang, hay giúp đỡ người khác, có thể sẽ để lại cho mọi người còn lại một cảm giác chán nản và mất tinh thần làm việc. Vì vậy, nếu là lãnh đạo hay quản lý, bạn phải tìm cách nào đấy thích hợp, gặp gỡ toàn thể nhân viên, trấn an lại tinh thần, thái đọ làm việc của mọi người. Bạn cũng có thể chia sẻ, cung cấp các thông tin về kế hoạch, chiến lược lâu dài trong tương lai của công ty, nói rõ hơn về các lộ trình để thăng tiến trong công việc, cải thiện môi trường làm việc, cân nhắc chế độ đãi ngộ theo định kỳ,...

Việc làm nhanh

xử lý việc từ chức-trấn an tinh thần mọi người

Bên cạnh đó, khi các nhân viên đã cống hiến trong một thời gian dài tương đối vất vả, lại đúng lúc có một vài người ra đi, nên tâm trạng của họ đa phần dễ bị xuống dốc. Hãy hiểu điều này, bạn có thể giúp họ đầu tư về một chuyến du lịch hay tổ chức các hoạt động teamwork, gia tăng sự đoàn kết đội nhóm, thể hiện được sự quan tâm của lãnh đạo. Nếu bạn đủ chân thành, toàn thể nhân viên sẽ nhận ra, họ sẵn sàng chinh chiến, đi bên cạnh bạn trong mọi mặt trận đấy!

>>> Xem thêm: Dấu hiệu cho thấy bạn là người quản lý tồi

2. Những điều không nên làm khi đứng trước vấn đề nghỉ việc của nhân viên

Tất nhiên, một lãnh đạo hay một nhà quản trị giỏi sẽ biết cách làm thế nào để xử lý thật hoàn hảo khi đứng trước vấn đề nhân viên xin thôi việc. Việc bạn biết nhìn xa trông rộng, biết cách bĩnh tĩnh giải quyết và gỡ rối mọi vấn đề, sẽ không chỉ chứng minh năng lực lãnh đạo của bạn, mà còn làm cho nhân viên xin nghỉ dù đã là nhân viên đã cũ nhưng vẫn có một cái nhìn tốt đẹp về công ty. Tuy nhiên, dưới đây là những điều bạn không nên làm khi nhân viên xin nghỉ việc:

2.1. Đừng nghĩ mình là nguồn gốc khiến họ phải ra đi

Rất nhiều trường hợp, nhân viên cấp dưới xin nghỉ vì lãnh đạo cấp trên của mình, họ không còn thích làm việc chung, không thích làm “lính” của bạn nữa. Hay cũng còn rất rất nhiều nguyên nhân khác, đó có thể là nguyên nhân khách quan, có thể là nguyên nhân chủ quan. Tuy nhiên, bất kể nguyên nhân đó là gì đi chăng nữa, bạn sẽ sáng tỏ trong buổi gặp gỡ nói chuyện với nhân viên xin thôi việc trước lúc quyết định cho họ nghỉ.Vì vậy, điều đầu tiên bạn nên làm lúc này là hãy quay trở về phòng làm việc, hay về căn phòng của mình ở nhà, nghỉ ngơi để tinh thần được thoải mái.

Bạn không nên nhận hết lỗi lầm về bản thân, nghi ngờ bản thân mình chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc họ chán công việc, đừng đưa ra những lời biện bạch. Bạn đang quá phòng thủ trong chính trách nhiệm của bạn, hãy xem nhân viên với bạn là những mối quan hệ cần có trong quảng đời sự nghiệp, việc họ đi hay ở chỉ là một phần trong quảng sự nghiệp đó. Điều cần làm uống một ly nước mát, hít thở thật sâu, giữ tinh thần lành mạnh và vứt bỏ đi tâm trạng xem mình là “kẻ gây án” cho đến ngày tìm hiểu được lý do nhân viên xin nghỉ việc nhé!

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

2.2. Chỉ trích và tranh luận

Tên thực tế, tâm lý của mọi nhân viên trước khi đưa ra một thông báo xin nghỉ việc là vô cùng căng thẳng, kể cả trong trường hợp họ đã được thông báo trúng tuyển một công việc mới. Những ngôn từ mang tính cười nhạo, đả kích hay vui mừng trước thông tin họ xin nghỉ là một điều tồi tệ mà bạn không nên áp dụng nó lúc này. Việc bạn chỉ trích và tranh luận về việc làm với họ chính là một phương pháp tốt nhất biến bạn trở thành một nhà lãnh đạo tồi trong mắt nhân viên.

xử lý việc từ chức-chỉ trích và tranh luận

Giá trị bản thân của bạn đừng bao giờ đánh mất chỉ ở một vài lần không biết kiểm soát cảm xúc của mình. Điều bạn cần làm là gì? Bình tĩnh và bình tĩnh, hãy luôn nhắc nhở mình như thế trước khi có một phản hồi nào trước thông báo của nhân viên xin thôi việc. Hãy trấn an tinh thần bản thân, nghĩ về những điều tích cực và nói rằng “Thật tiếc khi biết được tin này/ Thật tiếc khi không còn được hợp tác với em/anh/chị nữa/ Anh/chị đã có dự định gì mới sau khi nghỉ việc chưa?”. Chắc hẳn lúc này, hình ảnh một nhà lãnh đạo chuyên nghiệp sẽ đi vào tâm trí của các nhân viên.

2.3. Công khai sự thể hiện nhẹ nhõm

Một điều tồi tệ nữa bạn không nên làm khi có nhân viên xin thôi việc, đó chính là công khai sự thể hiện nhẹ nhõm, bằng việc lan truyền đến tai các nhân viên cấp dưới rằng bạn cảm thấy nhẹ nhàng, vui mừng khôn xiết khi nhân viên cũ đã xin kể, bất kể đó là lý do tốt hay xấu, bạn có thân thiết hay không thân thiết với các nhân viên.

Bạn có biết tại sao không? Nếu đặt hoàn cảnh vào các nhân viên cấp dưới, khi nghe sếp của mình nói điều này, họ sẽ nghĩ rằng, có khi nào sếp cũng vui mừng như thế này khi bạn xin thôi việc hay không. Lúc này, bạn thấy đấy, hình ảnh của một người lãnh đạo không hề chuyên nghiệp môt chút nào đã lộ diện.

Người tìm việc

2.4. Đề nghị họ giữ bí mật

Việc bạn đề nghị với nhân viên rằng hãy tuyết đối kín miêng, đừng nói cho bất kỳ ai về chuyện họ nghỉ việc cho đến lúc bạn tìm ra một giải pháp giải quyết tốt nhất, hẳn là một điều hết sức vô lý. Bạn sẽ trông thiếu chuyên nghiệp, kém năng lực và trình đọ khi họ cũng có thể thông báo ngầm cho các nhân viên trong bộ phận về chuyện họ nghỉ làm.

Đừng boa giờ yêu cầu hay đề nghị các nhân viên giữ bí mật về chuyện nghỉ việc, nếu chuyên nghiệp hơn, bnaj có thể nói với nhân viên đó là “Sau khi tôi kiểm tra lại quy trình xin nghỉ việc. Tôi sẽ liên hệ và phản hồi lại anh/chị về chuyện này sau.”

2.5. Giữ im lặng

Đứng trước một thông báo nghỉ việc của nhân viên, bất kể tâm trạng và tinh thần của bạn bị ảnh hưởng cũng như cảm thấy thế nào đi chăng nữa, hãy cũng suy ngĩ về việc nên làm gì tiếp theo thì cũng không nên sử dụng cách trả lời như “Tôi biết rồi/Cảm ơn!” và vẫn bình thản làm việc . Khi bạn nói như thế, chắc chắn một điều là các nhân viên xin nghỉ sẽ chẳng biết câu chuyện của họ đã dừng lại hay còn tiếp diễn, và nếu tiếp diễn, chuyện gì sẽ phải xảy ra tiếp theo?

Một loạt các nghi vấn sẽ được họ đặt ra như: Mình có được đề nghị ở lại làm việc hay không? Công ty sẽ phản ứng và có hành động gì trong quá trình phỏng vấn tôi việc? Lập tức rời khỏi công ty có phải là điều nên làm lúc này không? Chính vì thế, bạn hãy nói chuyện thật rõ ràng, dễ hiểu với nhân viên xin nghỉ về các kế hoạch tiếp theo bạn thực hiện sau khi họ xin ngỉ, và đảm bảo với họ về việc sẽ giải đấp hay tìm câu trả lời chính xác nhất cho các thắc mắc mà họ đang gặp phải.

xử lý việc từ chức-giữ im lặng

Sau khi phân tích, chúng ta có thể thấy điều mà một người lãnh đạo hay quản lý nên làm khi nhận được tờ xin thôi việc của nhân viên đó là: mỉm cười với họ, nghiêm túc và thân thiện khi hỏi họ về những dự định trong tương lai, hay chúc mừng họ khi họ bước thêm những đoạn đường mới, những sự lựa chọn mới, thể hiện sự nuối tiếc của bạn khi không còn hợp tác được với họ nữa, thông tin đến họ những công tác phải thực hiện sau khi họ xin nghỉ. Nhân viên xin nghỉ sẽ ra đi và rời xa công việc của mình một cách nhẹ nhàng hơn, thuận lợi hơn khi bạn biết làm sao để ứng xử chuyên nghiệp trước thông tin họ xin nghỉ. Cách bạn xử lý vấn đề cho nhân viên cũ, thì đồng nghĩa với việc nhân viên hiện tại cũng nhìn thấy điều đó. Và một cách xử lý việc từ chức của nhân viên hoàn hảo sẽ chứng minh bạn là một nhà lãnh đạo hoàn hảo. Điều này cũng giảm thiếu được tỷ lệ từ chức của nhân viên bạn trong tương lai.

Hy vọng qua bài viết này, nếu bạn trong cương vị của một nhà lãnh đạo, một ngời quản lý, bạn đã biết cách làm thế nào để xử lý nhân viên khi họ xin từ chức, Timviec365.vn chúc bạn xây dựng được hình ảnh tốt trong mắt nhân viên của mình, và mong muốn bạn sẽ may mắn hơn nữa trong quá trình quản lý nhân sự nhé!

>>> Mách bạn những thông tin việc làm thương mại điện tử tại Đà Nẵng hấp dẫn có giá trịnhưng hoàn toàn FREE, bạn chỉcần click ngay!

Việc làm quản lý nhân sự

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý