Tuesday , 24/04/18
NEWS

Cách xử lý việc từ chức của nhân viên

Mỗi nhân viên muốn từ chức có thể có hàng trăm lý do khác nhau, tuy nhiên việc từ chức của mỗi nhân viên đã đặt ra nhiều vấn đề cho người lãnh đạo doanh nghiệp. Làm thế nào để bạn thông báo từ chức của nhân viên? Ai cần biết những gì về việc từ chức của nhân viên...? Tham khảo cách xử lý việc từ chức của nhân viên để tích lũy kinh nghiệm quản trị cho mình.

Khi có một nhân viên vừa từ chức thì bạn phải ngay lập tức yêu cầu nhân viên đó viết một lá thư từ chức bằng văn viết rõ lý do và trình bày ngắn gọn. Điều này bảo vệ bạn khỏi yêu cầu thất nghiệp và các khoản phí không phù hợp khác.

Xử lý việc từ chức của nhân viên

Cách xử lý việc từ chức của nhân viên

Việc từ chức của nhân viên luôn gây ra một số gián đoạn trong quy trình làm việc, tuy nhiên, nếu nhân viên từ chức có giá trị và bạn quyết định để họ làm việc hai tuần cuối cùng, họ có thể làm rất nhiều để tìm việc trên các trang web tìm việc chuyển đổi thành công. Điều này giả định rằng bạn đã đánh giá rằng cá nhân sẽ vẫn là người đóng góp tích cực cho đến ngày cuối cùng của họ. Họ có thể kết thúc các kết thúc lỏng lẻo, cung cấp chi tiết về các dự án đang diễn ra và gửi email cho bạn bè cùng đồng nghiệp về việc họ rời đi. Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ định nhân viên để nhận công việc của nhân viên khởi hành. Họ sẽ có một khởi đầu nếu họ có thể trao đổi với người đang đi để hiểu những thách thức và chi tiết về công việc của họ.

Những nhân viên thay thế được chỉ định này cũng cần phải xem danh sách các mục tiêu và trách nhiệm mà vị trí đó chịu trách nhiệm. Đó là lợi thế của mọi người rằng họ hiểu bối cảnh, không chỉ là việc cần làm hàng ngày, của nhân viên rời khỏi tổ chức. Điều này sẽ cho phép họ đào tạo tốt hơn thay thế của họ khi người đó được thuê. Ngoài ra, nếu việc từ chức của nhân viên có trách nhiệm liên lạc với khách hàng, họ có thể giới thiệu cho người sẽ nhận trách nhiệm của họ. Bạn có thể yêu cầu nhân viên hành chính, và những người khác có công việc với trách nhiệm rõ ràng và có trách nhiệm , để tạo ra một hướng dẫn thủ tục trước khi khởi hành. Nhưng, hy vọng, bạn đã có các thủ tục được lập thành văn bản và tại chỗ.

>>> Có thể bạn quan tâm: Danh sách hồ sơ thợ mộc tìm việc ở tphcm được cập nhật nhanh nhất, mới nhất

Thông báo cho đồng nghiệp và khách hàng 

Cách xử lý việc từ chức của nhân viên

Để thông báo cho các nhân viên khác về việc từ chức của nhân viên, hãy bắt đầu bằng cách nói cho bộ phận của nhân viên về việc từ chức của nhân viên. Có thể gọi một cuộc họp nhanh và thông báo cho các nhân viên khác rằng ngày cuối cùng của nhân viên là trong hai tuần.

Nói với họ rằng bạn sẽ đánh giá cao sự giúp đỡ của họ để nhận bất kỳ kết thúc lỏng lẻo và thông báo cho họ những người mà các trách nhiệm khác nhau đã được giao. Các nhân viên khác của bạn cũng sẽ muốn biết tiến trình thay thế nhân viên khởi hành. Nói chung, nhân viên tốt là khá sẵn sàng để thực hiện thêm công việc hoặc làm việc nhiều giờ hơn để điền vào, nhưng họ đánh giá cao biết khung thời gian trong đó điều này sẽ được mong đợi.

Với một nhân viên đáng tin cậy, có giá trị, những người sẽ làm việc ra thông báo của họ hai tuần, gửi một email để thông báo cho các nhân viên khác ngay lập tức từ chức của nhân viên. Trong mọi trường hợp, hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì cô ấy muốn được chia sẻ với đồng nghiệp của mình. Duy trì tính bảo mật của cô, nếu đó là những gì cô ấy thích, được khuyến khích mạnh mẽ. Nhiều nhân viên của bạn có thể biết rằng Mary đang tìm kiếm và họ cũng biết tại sao. Nhân viên như đóng cửa khi một đồng nghiệp có giá trị rời đi để sự duyên dáng của bạn không chỉ được đánh giá cao, nó sẽ gửi một thông điệp mạnh mẽ đến những nhân viên còn lại.

Tất nhiên, bạn sẽ tổ chức một cuộc phỏng vấn xuất cảnh trong đó bạn sẽ trở nên rõ ràng về lý do tại sao người lao động rời đi. Làm cho việc phản đối hoặc lôi kéo nhân viên ở lại không được khuyến khích cho người sử dụng lao động ngay cả khi bạn đang mất đi một nhân viên có giá trị nghiêm túc.