Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top câu hỏi trắc nghiệm quản trị hành chính văn phòng bạn cần biết!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 21/09/2020

Quản trị hành chính văn phòng là một vị trí công việc mơ ước của rất nhiều người hiện nay. Do đó, việc tìm hiểu về những câu hỏi trắc nghiệm trong quá trình xét tuyển nhân sự là điều hết sức quan trọng đối với các ứng viên. Và việc đưa ra những câu hỏi làm sao để có thể lựa chọn được những ứng viên sáng giá nhất cho vị trí tuyển dụng cũng là điều khiến các nhà tuyển dụng phải đau đầu. Vậy thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để được giải đáp những khúc mắc liên quan đến vấn đề trên nhé!

1. Mục đích của việc sử dụng câu hỏi trắc nghiệm quản trị hành chính văn phòng

1.1. Tiên đoán về khả năng của các ứng viên

Tiên đoán về khả năng của các ứng viên
Tiên đoán về khả năng của các ứng viên

Có thể thấy, vấn đề tuyển dụng nhân sự là điều không hề đơn giản, dễ dàng và việc làm sao để có thể tìm kiếm được những ứng viên xuất sắc nhất cho các vị trí tuyển dụng là điều không phải ai cũng làm được. Đối với một số doanh nghiệp lớn thì quá trình tuyển dụng diễn ra khá phức tạp và phải qua nhiều giai đoạn, từ vòng hồ sơ, làm bài test đến phỏng vấn, đặc biệt là các nhà tuyển dụng sẽ có những bài test trắc nghiệm nhỏ để có thêm thông tin về ứng viên phục vụ cho vòng phỏng vấn. Do đó, nhiều ứng viên khi ứng tuyển vị trí việc làm hành chính văn phòng tại tphcm hay các nơi khác cũng khá lo lắng không biết nên tìm hiểu và luyện tập như thế nào để vượt qua được vòng test cũng như vòng phỏng vấn.

Bên cạnh đó, các nhà tuyển dụng cũng sử dụng một số câu hỏi trắc nghiệm và liệt kê những câu trả lời sẵn cho ứng viên lựa chọn, để thông qua đó có thể tiên đoán được về khả năng, trình độ của các ứng viên cũng như mức độ phù hợp với công việc quản trị hành chính văn phòng như thế nào và đưa ra quyết định lựa chọn.

1.2. Khám phá ra những khả năng đặc biệt của ứng viên

Bên cạnh việc tiên đoán được khả năng của ứng viên thì thông qua các câu hỏi trắc nghiệm, nhà tuyển dụng cũng có thể tìm ra được những khả năng đặc biệt mà ứng viên có. Những khả năng đó đôi khi có thể ứng viên cũng không hề hay biết và chưa phát huy được thế mạnh của mình trong công việc cũng như trong đời sống. Do đó, thông qua việc đặt những câu hỏi trắc nghiệm đơn giản, nhà tuyển dụng có thể tìm thấy những điểm sáng từ ứng viên và từ đó cho họ có cơ hội được thể hiện điều đó, qua đó nhận xét, đánh giá về sự phù hợp và khả năng có thể đảm nhiệm được vị trí ứng tuyển hay không và đưa ra quyết định cuối cùng.

1.3. Tìm hiểu về con người, tính cách của ứng viên

Tìm hiểu về con người, tính cách của ứng viên
Tìm hiểu về con người, tính cách của ứng viên

Đối với vị trí quản trị hành chính văn phòng thì bên cạnh những kỹ năng, kiến thức chuyên môn, các nhà tuyển dụng cũng rất quan tâm đến yếu tố về con người và tính cách của các ứng viên như thế nào, có phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp hay cách làm việc của công ty hay không. Bởi thực tế rất nhiều người tài giỏi và có năng lực nhưng phong cách làm việc lại không phù hợp và không thể mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, qua những câu hỏi trắc nghiệm trong bài test ứng viên, nhà tuyển dụng cũng có thể nắm bắt được về tính cách và con người của từng ứng viên ra sao và có quyết định có lựa chọn hay không cho vị trí tuyển dụng.

2. Những hình thức câu hỏi trắc nghiệm quản trị hành chính văn phòng

Việc sử dụng các bài test trắc nghiệm trong quy trình tuyển dụng nhân sự ở các doanh nghiệp hiện nay ngày càng được áp dụng phổ biến. Bởi từ trước đến nay, hầu hết các nhà tuyển dụng đều chỉ dựa trên một hay một vài cuộc phỏng vấn để hình dung và xác định về ứng viên, tuy nhiên vì thời gian là khá ít, do đó những nhận định ban đầu có thể đúng hoặc sai. Theo đó, việc chỉ đánh giá qua vòng phỏng vấn có thể sẽ gặp một số vấn đề rủi ro như là ứng viên không đến phỏng vấn vì một số lý do cá nhân và qua một cuộc phỏng vấn cũng không thể đánh giá được hết về trình độ, khả năng và chất lượng của ứng viên, điều đó sẽ dẫn đến những nhận định khá phiến diện về các ứng viên.

Chính vì điều đó mà hiện nay, các nhà tuyển dụng đều áp dụng thêm phương pháp test ứng viên qua một số câu hỏi trắc nghiệm và sử dụng chính những kết quả mang tính khách quan đó để có cái nhìn chính xác nhất về các ứng viên. Và tùy từng vị trí công việc mà các nhà tuyển dụng sẽ có những hình thức test khác nhau, cụ thể như là:

2.1. Hình thức trắc nghiệm IQ (chỉ số thông minh)

Hình thức trắc nghiệm IQ
Hình thức trắc nghiệm IQ (chỉ số thông minh)

Với hình thức trắc nghiệm IQ này, các nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đánh giá được về sự phát triển trí tuệ cũng như về trình độ học vấn của các ứng viên. Theo đó, các nhà tuyển dụng có thể tiến hành kiểm tra về cấu trúc của trí tuệ theo một số đặc điểm về tu duy toán học, tư duy ngôn ngữ, những khái niệm về không gian, những đặc điểm về trí nhớ,... Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng nhóm test trắc nghiệm đặc biệt để có thể xác định chính xác về đặc điểm trí nhớ, dung lượng cũng như tốc độ của trí nhớ như thế nào, đồng thời biết được về khả năng chú ý của mỗi ứng viên ra sao?

2.2. Hình thức trắc nghiệm tâm lý và tính cách

Việc áp dụng hình thức trắc nghiệm tâm lý và tính cách sẽ giúp cho các nhà tuyển dụng có thể xác định được về những phẩm chất, đặc điểm và những tính cách đặc trưng nhất của mỗi ứng viên như thế nào? Hình thức test về tâm lý cũng được chia ra nhiều loại khác nhau và đưa ra những kết quả về mức độ biểu hiện của những tính cách riêng, một số khác lại dựa vào tổng thể biểu hiện của những đặc điểm tính cách con người và xếp người đó vào nhóm tính cách này hay tính cách khác. Cũng có một số phương pháp test tổng hợp có thể giúp đánh giá về con người một cách khái quát hay có thể đánh giá chuyên sâu vào một đặc tính cụ thể nào đó,...

Bên cạnh đó, cũng có một số loại test giúp nhà tuyển dụng có thể xác định được về động lực của một ứng viên hay tìm ra được những giá trị tốt nhất của ứng viên. Đôi khi các nhà tuyển dụng cũng sử dụng hình thức test hình họa để nắm được những thông tin chính xác nhất về con người, tính cách của ứng viên.

2.3. Hình thức trắc nghiệm cách ứng xử trong các mối quan hệ

Áp dụng hình thức trắc nghiệm này, các nhà tuyển dụng có thể biết được về kỹ năng giao tiếp của ứng viên như thế nào đối với những đối tượng xung quanh và khả năng thuyết phục, thỏa hiệp ra sao trong các tình huống căng thẳng như thế nào? Đặc biệt, nhiều nhà tuyển dụng thường sử dụng những câu hỏi trắc nghiệm về mức độ dễ va chạm với các ứng viên với nhau bởi thực chất điều này rất dễ khiến cho các mối quan hệ trở nên ngày càng phức tạp và tốn khá nhiều thời gian làm việc của các nhân viên trong công ty.

Hình thức trắc nghiệm cách ứng xử trong các mối quan hệ
Hình thức trắc nghiệm cách ứng xử trong các mối quan hệ

2.4. Hình thức trắc nghiệm phong cách lãnh đạo

Hình thức này giúp cho nhà tuyển dụng thấy được mục tiêu và động cơ phấn đấu của ứng viên ra sao trong công việc và định hướng trong tương lai đối với doanh nghiệp của họ. Bên cạnh đó, hình thức này cũng giúp cho họ có thể đánh giá được về mức độ tự kiểm soát cũng như tự chủ trong mọi tình huống ra sao, các mối quan hệ trong cuộc sống, công việc hay bạn bè, đồng nghiệp như thế nào, bản lĩnh của các ứng viên trong công việc,...

2.5. Hình thức trắc nghiệm trình độ chuyên môn

Hình thức trắc nghiệm trình độ chuyên môn
Hình thức trắc nghiệm trình độ chuyên môn

Các nhà tuyển dụng thường áp dụng hình thức trắc nghiệm trình độ chuyên môn để đánh giá về mức độ hiểu biết cùng những kỹ năng của ứng viên trong việc tổ chức hay trong các vòng sơ tuyển nhân sự của doanh nghiệp. Nó bao gồm như kiến thức về hành chính nhân sự, kiến thức kế toán, trình độ tiếng Anh hay các kỹ năng tin học văn phòng,... Tất cả những yếu tố này đều rất quan trọng đối với các vị trí quản trị hành chính văn phòng và ứng viên cần lưu ý khi tham gia ứng tuyển tại các doanh nghiệp hiện nay.

3. Top câu hỏi trắc nghiệm quản trị hành chính văn phòng thường gặp

Top câu hỏi trắc nghiệm quản trị hành chính văn phòng thường gặp
Top câu hỏi trắc nghiệm quản trị hành chính văn phòng thường gặp

Các nhà tuyển dụng hiện nay thường đưa ra những chủ đề nội dung khá thiết thực có liên quan đến doanh nghiệp, vị trí tuyển dụng và kiểm tra về trình độ, kỹ năng hay tính cách, con người của ứng viên trong các vòng test trắc nghiệm. Nếu bạn là người đang có ý định muốn ứng tuyển vào các vị trí quản trị hành chính văn phòng thì có thể tham khảo một số mẫu câu hỏi dưới đây:

- Thông tin tuyển dụng này hấp dẫn anh/chị ở điểm nào?

- Anh/chị thường sử dụng thời gian như thế nào khi cấp trên của mình đi công tác?

- Anh/chị cảm thấy hài lòng với công việc nhất vào khi nào?

- Theo anh/chị, trách nhiệm của một nhân viên quản trị hành chính văn phòng là gì?

- Nhiệm vụ nào khó khăn mà anh/chị có thể hoàn thành được nhờ vào kỹ năng sử dụng vi tính?

- Anh/chị có từng đối đầu với các đồng nghiệp hay chưa? Nếu có thì hãy cho chúng tôi biết về kinh nghiệm ứng xử trong những tình huống đó?

- Thời hạn hoàn thành công việc có quan trọng đối với anh/chị hay không?

- Kinh nghiệm làm việc mang đến cho anh/chị những điều gì?

- Nếu một ai đó muốn gặp trực tiếp CEO của bạn nhưng hiện tại CEO đang bận và không có thời gian, bạn sẽ xử lý như thế nào?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của timviec365.vn, các bạn đã nắm được những thông tin cơ bản và cần thiết nhất liên quan đến câu hỏi trắc nghiệm quản trị hành chính văn phòng. Từ đó có cho mình những hiểu biết về quá trình test và tuyển dụng vị trí này trong các doanh nghiệp cũng như tìm hiểu thật kỹ để có một cuộc ứng tuyển suôn sẻ, mang lại một công việc tốt nhất như mong muốn của bản thân trong tương lai nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý