Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chế biến thực phẩm là gì - Địa chỉ tìm việc làm uy tín cho sinh viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Chế biến thực phẩm là gì? Thu nhập nhận được là bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của tôi  nếu như bạn chưa am hiểu gì về lĩnh vực ngành nghề này nhé.

1. Tìm hiểu một vài nét khái quát về lĩnh vực chế biến thực phẩm

Bạn có biết tình hình sử dụng thực phẩm đóng gói sẵn ngày càng trở nên phổ biến bởi vì quỹ thời gian của con người ngày càng bị eo hẹp. Chạy đua với tốc độ phát triển của nền kinh tế, con người cũng phải lao theo dòng chảy của thời gian thực hiện những công việc giúp họ có thể kiếm được thu nhập nhiều hơn. Đây là tiền đề cho các doanh nghiệp chế biến thực phẩm ngày càng phát triển mạnh mẽ.

Tìm hiểu một vài nét khái quát về lĩnh vực chế biến thực phẩm
Tìm hiểu một vài nét khái quát về lĩnh vực chế biến thực phẩm

Một phần khác cũng do nhu cầu được thưởng thức nhiều món ăn lạ và hấp dẫn, con người có xu hướng sử dụng những sản phẩm có hình thức đẹp, chế biến nhanh và đặc biệt là hợp khẩu vị của họ nữa.

Chế biến thực phẩm không chỉ được phát triển ở nước ta mà nó còn được phát triển mạnh mẽ tại các Quốc gia trên Thế giới.

Việc làm thực phẩm - đồ uống tại Hồ Chí Minh

2. Ngành chế biến thực phẩm là gì?

Để biết được những cơ hội việc làm của ngành học này dành cho sinh viên, trước tiên bạn cần phải hiểu được bản chất của ngành này là gì.

Ngành chế biến thực phẩm là gì?
Ngành chế biến thực phẩm là gì?

Chế biến thực phẩm là ngành biến đổi các nông sản thành thực phẩm hoặc là một dạng thực phẩm này thành một loại thực phẩm khác phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. 

Chế biến thực phẩm bao gồm nhiều hình thức khác nhau chẳng hạn như là nghiền hạt thành bột, chế biến thành dạng nước,...

3. Một số việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

3.1. Giảng viên đào tạo lĩnh vực chuyên môn

Sau khi tốt nghiệp hệ đại học chuyên ngành chế biến thực phẩm, bạn có thể học thêm khóa nâng cao trình độ đào tạo để trở thành giảng viên giảng dạy tại các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. 

Công việc của bạn khi làm việc ở vị trí là một giảng viên đó là soạn bài giảng cho từng tiết học làm sao đảm bảo được các kiến thức được đưa vào phù hợp với chương trình đào tạo của trường. Đưa ra những đề kiểm tra định kỳ cho sinh viên theo kế hoạch và chấm điểm để đánh giá năng lực học tập của sinh viên.

Đây là công việc không hề đơn giản khi phải đảm bảo rằng tất cả những kiến thức bạn truyền đạt sinh viên sẽ phải lĩnh hội được hết. Để trở thành một giảng viên gương mẫu và ưu tú bạn sẽ phải sở hữu rất nhiều những yếu tố cũng như yêu cầu khắt khe về mặt chuyên môn. Kiến thức về lĩnh vực thực phẩm phải hiểu biết chuyên sâu, sử dụng thành thạo những kỹ năng mềm như là giao tiếp, thuyết trình để truyền được cảm hứng cho sinh viên, giúp các em nắm bắt được bài giảng tốt hơn.

Việc làm kỹ sư thực phẩm

3.2. Kỹ sư quản lý quá trình chế biến lương thực thực phẩm tại các doanh nghiệp

Sinh viên thường là những người có hoài bão lớn nhất, hàu hết mong muốn của các em sau khi ra trường đó là được làm việc ở những môi trường năng động, trẻ trung và đặc biệt là có mức thu nhập cao và đó chính là doanh nghiệp.

Trong doanh nghiệp chế biến thực phẩm có rất nhiều vị trí việc làm mà bạn có thể ứng tuyển để làm việc và trong đó có vị trí kỹ sư quản lý chất lượng sản phẩm.

Một số việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp
Một số việc làm dành cho sinh viên sau khi tốt nghiệp

Việc làm này các bạn sẽ phải giám sát và kiểm tra tất cả các công đoạn làm việc từ khâu đầu tiên cho đến khâu sản xuất xong sản phẩm. Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn nắm bắt được chất lượng của sản phẩm có đạt yêu cầu theo từng giai đoạn chế biến hay không, giúp cho bạn khắc phục được các sự cố không may xảy ra trong quá trình sản xuất. Sau khi kết thúc ca làm việc bạn cần phải tổng hợp vào báo cáo công việc của bạn đã làm trong ngày và báo cáo lên cấp trên về tình hình sản xuất của cả dây chuyền được phụ trách.

Để trở thành kỹ sư giỏi, bạn cần phải có vốn kiến thức chuyên sâu về chế biến và thực phẩm. Hiểu rõ được máy móc thiết bị trong dây chuyền sản xuất để có thể khắc phục được sự cố do máy móc làm giảm sản lượng cũng như chất lượng của sản phẩm.

3.3. Chuyên gia tư vấn dinh dưỡng cộng đồng tại các trung tâm dinh dưỡng

Chuyên gia dinh dưỡng đối với xã hội ngày nay chắc hẳn cũng đã quen thuộc với tất cả mọi người. Tại các trung tâm y tế cộng đồng thường có các chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn dinh dưỡng và nếu như làm việc ở đây, bạn sẽ có nhiệm vụ tư vấn cho những người có nhu cầu hoặc là tư vấn theo chỉ định của bác sĩ. 

Mọi người thừng hiểu lầm chuyên gia dinh dưỡng với bác sĩ, thwucj ra khi bạn học chế biến thwucj phẩm bạn cũng sẽ làm việc ở các trung tâm y tế với vai trò là chuyên gia tư vấn về dinh dưỡng. Khi học chế biến  thực phẩm bạn cũng sẽ được học những kiến thức về tư vấn dinh dưỡng vì vậy đây là công việc khá là hợp lý để bạn có thể thử sức. Yêu cầu dành cho bạn để trở thành một chuyên gia dinh dưỡng chuyên nghiệp đó là nắm bắt và am hiểu được mọi vấn đề về sức khỏe, dinh dưỡng của con người. Ngoài ra cần có những yếu tố như là yêu nghề, cẩn thận và chu đáo khi tư vấn cho người khác.

4. Lương có là điều thu hút bạn khi tham gia làm việc trong lĩnh vực này hay không?

Bạn đã tìm hiểu về mức lương sẽ nhận được khi làm việc trong ngành nghề này hay chưa và con số đó có thực sự thu hút được bạn vào làm việc?

Tiền chính là nguồn duy nhất nuôi dưỡng sự sống của con người, vì vậy bất cứ ai tồn tại trong xã hội hội này đều quan tâm tới nó nhất là đối với những ứng viên đi tìm việc làm và họ luôn mong muốn tìm được một công việc có mức lương cao. Với việc làm ngành chế biến thực phẩm, mức lương các bạn nhận được thường sẽ dao động từ 7-9 triệu đồng một tháng.  Tất nhiên đây không phải là con số cố định, nó phụ thuộc vào trình độ và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Lương có là điều thu hút bạn khi tham gia làm việc trong lĩnh vực này hay không?
Lương có là điều thu hút bạn khi tham gia làm việc trong lĩnh vực này hay không?

Ở mỗi vị trí khác nhau mức lương sẽ là khác nhau, nếu như bạn là sinh viên mới tốt nghiệp và đi làm thì đương nhiên lương được trả sẽ thấp hơn những người đã có kinh nghiệm. Còn với những chức vụ quản lý thì con số có thể là cao hơn rất nhiều so với con số tôi vừa nêu trên. 

Vì vậy để có được mức lương cao thì bạn càng phải cố gắng phấn đấu thể hiện hết khả năng và trình độ của mình có về lĩnh vực chế biến thực phẩm này cho nhà tuyển dụng thấy được. Luôn học hỏi và trau dồi thêm những kiến thức còn thiếu phục vụ cho công việc để có được sự am hiểu chuyên sâu như vậy cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp của bạn mới có thể xảy ra.

5. Yêu cầu để làm việc trong lĩnh vực này tốt nhất mà các ứng viên cần phải có

5.1. Giao tiếp tốt luôn là lợi thế cho bạn

Giao tiếp là yếu tố cần thiết cho mọi việc làm, với bất kỳ ngành nghề nào không chỉ riêng công nghệ thực phẩm, nếu như bạn sở hữu được kỹ năng này thì công việc của bạn luôn gặp thuận lợi, mọi khó khăn sẽ đều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Yêu cầu để làm việc trong lĩnh vực này tốt nhất mà các ứng viên cần phải có
Yêu cầu để làm việc trong lĩnh vực này tốt nhất mà các ứng viên cần phải có

Với những việc làm cụ thể trong chế biến thực phẩm sẽ rất cần sử dụng đến khả năng giao tiếp và đàm phán như là nhân viên phòng kinh doanh, marketing, nhân sự,...

Vì vậy nếu như có thể bạn hãy cố gắng bổ sung nó vào hành trang của mình để chinh phục sự nghiệp.

5.2. Cần có kỹ năng giám sát và quản lý quy trình chế biến thực  phẩm

Khi bạn làm việc tại một doanh nghiệp chế biến thực phẩm ở một vị trí quản lý hay giám sát quy trình làm việc của cả dây chuyền sản xuất, thì đây chính là cơ hội để bạn phát huy những kỹ năng giám sát của mình.

Những cán bộ quản lý rất cần sở hữu kỹ năng này bởi nó giúp cho họ nắm bắt được tình hình hoạt động của bộ phận thuộc quyền hạn quản lý cũng như kiểm soát được nhân viên của mình.

Việc làm qc thực phẩm

5.3. Niềm đam mê mãnh liệt với công việc

Yêu cầu để làm việc trong lĩnh vực này tốt nhất mà các ứng viên cần phải có
Yêu cầu để làm việc trong lĩnh vực này tốt nhất mà các ứng viên cần phải có

Niềm đam mê luôn là tiền đề quan trọng để biến những ước mơ trở thành hiện thực. Chỉ có đam mê mới có thể giữ chân bạn gắn bó lâu dài với công việc mình đã chọn. Vì vậy hãy làm việc bằng đam mê và tâm huyết tôi tin chắc rằng bạn sẽ thành công.

5.4. Khả năng tư duy và sáng tạo khiến bạn phát triển không ngừng

Sáng tạo luôn làm chúng ta đổi mới hàng ngày, nó cũng là chìa khóa giúp bạn thành công trong lĩnh vực chế biến thực phẩm này. Hầu hết những người thành công họ đều sở hữu bộ óc sáng tạo. Đó là một động lực để bạn phát huy thêm nữa tài năng của mình, sáng tạo thật nhiều để công việc của bạn trở nên thú vị và biết đâu một ngày nào đó những ý tưởng của bạn lại được công nhận thì sao.

6. Đâu là địa chỉ tìm việc làm uy tín dành cho bạn?

Ngày nay có rất nhiều cách để các bạn có thể tìm được việc làm, trong đó được sử dụng phổ biến và rộng rãi nhất phải kể đến trang web hỗ trợ tìm việc làm timviec365.vn. Đây là công cụ hỗ trợ tìm việc làm trực tuyến miễn phí dành cho các ứng viên đang mong muốn tìm kiếm được việc làm dành cho mình. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu nội dung về chế biến thực phẩm là gì và một số các nội dung khác như công nghệ chế biến thực phẩm là gì, công nghiệp chế biến thực phẩm là gì, khoa học chế biến thực phẩm là gì, nhà máy chế biến thực phẩm là gì, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm là gì, ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là gì, các phương pháp chế biến thực phẩm là gì,...

Đâu là địa chỉ tìm việc làm uy tín dành cho bạn?
Đâu là địa chỉ tìm việc làm uy tín dành cho bạn?

Trên đây là toàn bộ nội dung mà tôi muốn chia sẻ về lĩnh vực chế biến thwucj phẩm. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu được công việc chế biến thực phẩm là gì và có cách nào tìm việc làm uy tín hay không. Đừng quên đồng hành cùng timviec365.vn để có được những trải nghiệm qua những thông tin mới sát với đời sống thực tế, có được những tin tức về việc làm quan tâm từ các nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu trên cả nước. Chúc các bạn sớm thành công với công việc mình đã chọn.

Tuyển dụng việc làm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý