Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chi tiết mẫu mô tả công việc trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 05/01/2021

Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp là vị trí khá hấp dẫn, thu hút được đông đảo sự quan tâm, lựa chọn của các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn cảm thấy mông lung, mơ hồ về công việc của vị trí này. Vậy thì bài viết sau đây của timviec365.vn sẽ giúp cung cấp những thông tin chi tiết, đầy đủ nhất về một mẫu mô tả công việc trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, cùng theo dõi nhé!

1. Thông tin chi tiết về mẫu mô tả công việc trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

Thông tin chi tiết về mẫu mô tả công việc trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp
Thông tin chi tiết về mẫu mô tả công việc trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp được biết đến là một vị trí công việc rất quan trọng, đặc biệt là trong những doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực tài chính – ngân hàng hiện nay. Công việc chính của những trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp đó chính là đưa ra những chiến lược phát triển hệ thống khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh.

Vậy để hiểu rõ hơn về công việc của một trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp như thế nào, theo dõi ngay những phân tích trong phần dưới đây nhé!

1.1. Xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh, phát triển khách hàng

Có thể thấy, khách hàng được xem là mục tiêu quan trọng và lớn nhất mà các doanh nghiệp hiện nay đều đang chú trọng hướng tới. Theo đó, việc phát triển hệ thống khách hàng tiềm năng chính là một nhiệm vụ hàng đầu và không thể thiếu trong các chiến lược, kế hoạch hoạt động.

Theo đó, công việc chính của các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp đó chính là cần phải đưa ra các ý tưởng sáng tạo, mới mẻ, thiết lập, xây dựng nên các chiến lược và kế hoạch cụ thể nhất cho các hoạt động kinh doanh mà trước hết chính là cần có phương án tối ưu để thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh, phát triển khách hàng
Xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh, phát triển khách hàng

Cụ thể, toàn bộ các định hướng về chiến lược và kế hoạch tìm kiếm khách hàng, gặp gỡ, làm việc, thời gian, không gian thực hiện các hoạt động kinh doanh, quy trình thực hiện, các chi phí cần sử dụng,... đều cần phải được trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp xác định ngay từ ban đầu, đưa ra các công việc chi tiết, cụ thể nhất và phân chia, chỉ đạo nhân viên thực hiện. Đây được xem là công việc quan trọng nhất và là tiền đề cho những nhiệm vụ kế tiếp.

Bật mí: Lương trưởng phòng chi tiết và đầy đủ tại đây!

1.2. Đặt ra các mục tiêu doanh thu và chỉ đạo thực hiện các chiến lược đã đề ra

Khi đã xác định được các chiến lược, kế hoạch cần làm thì các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp sẽ phải đặt ra các mục tiêu cụ thể cho vấn đề doanh thu của cả dự án kinh doanh như thế nào? Thông qua đó để doanh nghiệp nỗ lực, phấn đấu hết mình, đạt được các mục tiêu đã đề ra, nâng cao hiệu quả và phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn nữa.

Đặt ra các mục tiêu doanh thu và chỉ đạo thực hiện các chiến lược đã đề ra
Đặt ra các mục tiêu doanh thu và chỉ đạo thực hiện các chiến lược đã đề ra

Tiếp đó, các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp sẽ theo chỉ thị của Giám đốc, phân chia công việc và chỉ đạo thực hiện kế hoạch theo đúng quy trình đã đề ra, làm việc với từng bộ phận có liên quan để làm sao đạt được hiệu quả cao nhất và đạt được các mục tiêu về doanh thu.

1.3. Xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch công việc

Trong quá trình triển khai và thực hiện các công việc, mặc dù đã đề ra các kế hoạch chi tiết, cụ thể cho từng hoạt động, song các sự cố, vấn đề phát sinh vấn sẽ khó có thể tránh khỏi. Do đó, các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp sẽ cần phải trực tiếp đứng ra xử lý, giải quyết các vấn đề đó một cách nhanh chóng, kịp thời.

Cụ thể đó là xử lý về các phản hồi, ý kiến, các khiếu nại từ khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, đối với bất kỳ vấn đề nào cũng cần tìm ra nguyên nhân tác động chủ yếu rồi từ đó đưa ra các phương án giải quyết kịp thời, tối ưu nhất để không làm ảnh hưởng, thiệt hại đến quá trình hoạt động, doanh thu của doanh nghiệp cũng như đảm bảo được cho các quyền lợi của khách hàng.

Việc làm trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch công việc
Xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch công việc

Riêng đối với những vấn đề quá lớn và nằm ngoài quyền xử lý, các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp sẽ cần phải lập báo cáo và trình lên Giám đốc để họ xem xét và đưa ra các phương án giải quyết cũng như chỉ đạo thực hiện để xử lý triệt để cho những sự cố và các tồn đọng không đáng có trong hoạt động kinh doanh, chăm sóc khách hàng.

1.4. Tổ chức và quản lý đội ngũ nhân sự của bộ phận

Các trưởng phòng doanh nghiệp cũng là người sẽ đưa ra các chính sách, tiêu chí cụ thể cho việc lựa chọn, tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng và phát triển khách hàng trong doanh nghiệp. Họ cũng có thể là người sẽ thực hiện phỏng vấn và trực tiếp lựa chọn ra các ứng viên phù hợp nhất cho các vị trí việc làm của bộ phận quản lý.

Tổ chức và quản lý đội ngũ nhân sự của bộ phận
Tổ chức và quản lý đội ngũ nhân sự của bộ phận

Ngoài ra, họ sẽ là người quản lý toàn bộ các hoạt động, quá trình làm việc, đánh giá hiệu quả công việc của nhân viên trong quyền hạn của mình, đưa ra các đề xuất về quyền lợi cho nhân viên, thực hiện điều chuyển nhân sự,... và gửi các báo cáo về tình hình nhân sự cho Giám đốc để họ nắm bắt được các vấn đề cần thiết.

1.5. Một số nhiệm vụ quan trọng khác

Bên cạnh các nhiệm vụ chính trên đây thì các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp còn đảm nhiệm một số công việc khác như sau:

- Xây dựng nên cách chính sách về chăm sóc, phát triển các mối quan hệ tốt đẹp nhằm duy trì và giữ được mối quan hệ với các doanh nghiệp khác.

- Cùng một số bộ phận liên quan khác để xây dựng kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

- Thực hiện phê duyệt, đồng thời hỗ trợ một số vấn đề khác trong phạm vi thẩm quyền của mình.

- Đề xuất các định hướng và kế hoạch công việc trong vấn đề phát triển, chăm sóc khách hàng lên Giám đốc để họ xem xét và phê duyệt.

 Một số nhiệm vụ quan trọng khác
 Một số nhiệm vụ quan trọng khác

- Tham mưu cho Giám đốc về các vấn đề triển khai kế hoạch, chiến lược phát triển hệ thống khách hàng doanh nghiệp.

- Lập các báo cáo về tình hình hoạt động của bộ phận chăm sóc khách hàng lên Giám đốc theo quy định.

- Làm một số nhiệm vụ phát sinh khác khi có yêu cầu,...

2. Tiêu chí tuyển dụng vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

Để đạt được vị trí trưởng phòng trong một doanh nghiệp thực tế không phải là điều dễ dàng và chúng ta sẽ phải mất một quá trình, khoảng thời gian nhất định để rèn luyện, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân thì mới có thể chạm đến chức vụ này. Cụ thể, tiêu chí để tuyển dụng trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp sẽ bao gồm như sau:

- Yêu cầu ứng viên cần tốt nghiệp từ bậc đại học trở lên với các chuyên ngành có liên quan đến tài chính – ngân hàng, kinh tế, đối ngoại, quản trị kinh doanh, thương mại,...

- Cần có kiến thức chuyên môn tốt, am hiểu về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, có kinh nghiệm làm việc ít nhất là 2 năm trong nghề với vị trí từ quản lý trở lên.

- Trình độ ngoại ngữ (chủ yếu là tiếng Anh) là một trong những tiêu chí quan trọng để lựa chọn ứng viên phù hợp cho vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp bởi thực tế các đối tượng khách hàng hiện nay không chỉ tại Việt Nam mà còn rất nhiều các đối tác đến từ nước ngoài.

- Trưởng phòng doanh nghiệp cần có khả năng sử dụng thành thạo tin học văn phòng, các công cụ, phần mềm quản lý cần thiết cho công việc.

Tiêu chí tuyển dụng vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp
Tiêu chí tuyển dụng vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

- Có khả năng tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thị trường kinh doanh, tổng hợp dữ liệu và xây dựng các kế hoạch, chiến lược cho hoạt động kinh doanh, phát triển khách hàng cho doanh nghiệp.

- Ngoài ra, làm việc ở vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, các bạn sẽ cần có một số kỹ năng mềm khác như là:

+ Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thuyết trình tốt bởi tính chất công việc của vị trí này chính là thường xuyên làm việc với khách hàng, quản lý, lãnh đạo đội ngũ nhân sự, do đó cần phải khéo léo, linh hoạt và có khả năng thuyết phục tốt thì mới có thể hoàn thành công việc hiệu quả.

+ Có khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm – một trong những tiêu chí khá quan trọng vì công việc của các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp sẽ có những lúc cần làm việc riêng lẻ, độc lập nhưng cũng sẽ có lúc cần phối hợp với một số bộ phận khác để thúc đẩy quá trình và hoàn thành công việc tốt hơn.

+ Khả năng quản lý, lãnh đạo tốt là điều rất quan trọng đối với các trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, cụ thể đó là cần phải nắm được nhiệm vụ của mình, biết tổ chức, sắp xếp, phân chia công việc cho nhân viên một cách hợp lý, luôn công tâm trong quản lý nhân sự, xử lý, tạo được sự gắn kết giữa mọi người và chỉ đạo thực hiện các công việc một cách tốt nhất.

+ Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp cũng cần có khả năng xử lý, giải quyết vấn đề nhanh chóng, luôn phải bình tĩnh để nhìn nhận và đưa ra phương án giải quyết mọi việc trong tầm kiểm soát của mình.

-...

3. Mức lương dành cho trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

Mức lương dành cho vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp hiện nay được đánh giá ở mức vô cùng hấp dẫn. Tùy vào từng doanh nghiệp với lĩnh vực hoạt động, quy mô  cũng như trình độ, kinh nghiệm khác nhau mà sẽ đưa ra các quy định về mức lương là khác nhau.

Mức lương dành cho trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp
Mức lương dành cho trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

Cụ thể đối với những người có từ 1 – 2 năm kinh nghiệm và năng lực ở mức tốt thì mức lương có thể từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. Còn với những ai đã có từ trên 2 năm kinh nghiệm cùng với trình độ và năng lực rất tốt thì sẽ có cơ hội nhận được mức lương lên đến 25 – 30 triệu đồng/tháng.

Việc làm chăm sóc khách hàng

4. Những quyền lợi khi trở thành trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

Đối với vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp, các bạn sẽ nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn nếu trúng tuyển và có cơ hội làm việc trong các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, các quyền lợi này cũng sẽ có sự điều chỉnh, thay đổi khác nhau xét theo từng doanh nghiệp khác nhau.

- Được làm việc ở các môi trường rất chuyên nghiệp, có nguyên tắc và quy củ chặt chẽ, tuy nhiên cũng không kém phần năng động, có nhiều cơ hội để thể hiện và phát triển bản thân, thăng tiến lên các vị trí cao hơn như Giám đốc khách hàng doanh nghiệp.

Những quyền lợi khi trở thành trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp
Những quyền lợi khi trở thành trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp

- Được hưởng đầy đủ các chế độ đãi ngộ, phúc lợi về bảo hiểm, lương thưởng, phụ cấp, các chính sách về du lịch, nghỉ phép, nghỉ lễ, thời gian làm việc,... theo đúng quy định của nhà nước và doanh nghiệp đưa ra.

- Được tham gia vào nhiều lớp đào tạo, huấn luyện đội ngũ cán bộ, lãnh đạo doanh nghiệp, góp phần nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân và phát triển trong sự nghiệp,...

5. Mách bạn địa chỉ tìm kiếm việc làm nhanh và hiệu quả nhất

Bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một công việc ở vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp nhưng lại loay hoay chưa biết nên tìm kiếm cũng như tiếp cận thông tin tuyển dụng ở đâu uy tín và hiệu quả nhất? Vậy thì hãy theo chân chúng tôi khám phá ngay timviec365.vn – một trong những trang web chuyên về cung cấp các thông tin tuyển dụng lớn hàng đầu tại Việt Nam hiện nay.

Tại website này, các bạn sẽ có thể ngay lập tức truy cập, tìm kiếm được cho mình rất nhiều các thông tin tuyển dụng vị trí trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp hay bất kỳ công việc nào khác trên toàn quốc như việc làm chăm sóc khách hàng tại hà nội, nhân viên chăm sóc khách hàng tại tphcm chỉ qua một vài thao tác đơn giản lướt trên máy tính, điện thoại có kết nối Internet. Theo đó, các bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian, công sức đi khắp nơi như trước kia mà chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể nắm ngay cơ hội việc làm.

Mách bạn địa chỉ tìm kiếm việc làm nhanh và hiệu quả nhất
Mách bạn địa chỉ tìm kiếm việc làm nhanh và hiệu quả nhất

Bên cạnh đó, website này còn cung cấp tính năng tạo CV xin việc online đúng chuẩn và chuyên nghiệp đến cho các ứng viên, giúp các bạn có thể thỏa thích lựa chọn theo các mẫu với ngành nghề, phong cách, ngôn ngữ,... khác nhau và nộp hồ sơ ứng tuyển việc làm ngay trên chính giao diện của trang web.

Hy vọng những thông tin mà bài viết của timviec365.vn chia sẻ sẽ giúp các bạn nắm rõ được chi tiết về một bản mô tả công việc trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp là như thế nào? Chúc các bạn sớm tìm được cho mình một công việc phù hợp nhất trong tương lai và đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất về tin tuyển dụng cũng như kinh nghiệm việc làm cho mình.

Tải mẫu mô tả công việc trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp theo file dưới đây để tham khảo nhé, click ngay!

TUYỂN DỤNG TRƯỞNG PHÒNG KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý