Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chứng chỉ Toefl Primary có tác dụng gì? Thông tin về Toefl Primary

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Tạo CV online

1. Tìm hiểu chứng chỉ Toefl Primary có tác dụng gì?

Trước khi tìm hiểu tác dụng mà chứng chỉ Toefl Primary mang lại, chúng ta cùng tìm hiểu về khái niệm của chứng chỉ này.

Tác dụng của chứng chỉ Toefl Primary
Tác dụng của chứng chỉ Toefl Primary

1.1. Khái niệm chứng chỉ Toefl Primary là gì?

Chứng chỉ Toefl Primary là một loại chứng chỉ dành cho các em học sinh tiểu học với mục đích đánh giá trình độ tiếng Anh của các em. Chứng chỉ này do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) thực hiện nghiên cứu và biên soạn, thiết kế dành riêng cho các em học sinh ở cấp tiểu học. Đồng thời, chứng chỉ này được sáng lập nên giúp các em được nâng cao khả năng suy luận và tư duy ngay từ khi còn bé.

Khi bài thi Toefl Primary ra đời, hệ thống bài thi chuẩn quốc tế Toefl đã được hoàn thiện, từ đó có thể đánh giá được trình độ tiếng Anh từ thấp đến cao cho các em học sinh, sinh viên ở các cấp bậc khác nhau.

Đồng thời, chứng chỉ Toefl Primary ngoài giá trị ở trong nước, nó còn có giá trị mang tính toàn cầu. Vì vậy, chứng chỉ Toefl Primary được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh ở nước ta vì là nó cũng là điều kiện đầu vào của nhiều trường Trung học cơ sở ở Việt Nam.

1.2. Chứng chỉ Toefl Primary có tác dụng gì đặc biệt?

Chứng chỉ Toefl Primary là một chứng chỉ có tác dụng rất lớn với các em học sinh, giúp các em tư duy từ khi còn học ở bậc tiểu học, đồng thời còn mang lại một số tác dụng khác.

1.2.1. Đánh giá trình độ

Nhiều bậc phụ huynh tại nước ta vẫn luôn thắc mắc rằng: “Chứng chỉ Toefl Primary có tác dụng gì?”. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn trong phần dưới đây.

Chứng chỉ Toefl Primary đánh giá được trình độ học sinh
Chứng chỉ Toefl Primary đánh giá được trình độ học sinh

Chứng chỉ Toefl Primary do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ sáng lập và thực hiện, mang lại rất nhiều tác dụng cho các em nhỏ. Trước khi thực hiện chứng chỉ tiếng Anh Toefl Primary, các em nhỏ cần thực hiện bài thi Toefl Primary để đánh giá năng lực và trình độ tiếng Anh, giúp các bé rèn luyện được tiếng Anh từ cấp Tiểu học và nâng cao được khả năng suy đoán của trẻ từ nhỏ.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cần hiểu rõ tác dụng của chứng chỉ này, sau đó cần giới thiệu và trao đổi với trẻ để các bé có thể hiểu được tác dụng và bản chất của nó.

Đồng thời, như đã nói ở trên, chứng chỉ Toefl Primary có giá trị trên toàn thế giới và do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ cấp, giúp học sinh nhận được các khuyến nghị về các bước học tiếp theo, từ đó cải thiện khả năng và trình độ tiếng Anh của học sinh. 

Cải thiện được trình độ tiếng Anh của học sinh
Cải thiện được trình độ tiếng Anh của học sinh

Ở Việt Nam, chứng chỉ Toefl Primary được Bộ Giáo dục và Đào tạo nước ta công nhận là tiêu chuẩn để có thể đánh giá được năng lực về ngoại ngữ đầu ra của các em. Đồng thời, khi thi được kết quả và nhận được chứng chỉ Toefl Primary, kết quả bài thi sẽ được quy đổi cụ thể sáng trình độ tương ứng với Khung năng lực ngoại ngữ ở Việt Nam cùng với Khung tham chiếu ngôn ngữ chung ở Châu Âu (CEFR).

Toefl Primary được kế thừa và nằm trong hệ thống chứng chỉ Toefl trên toàn cầu, cụ thể gồm có Toefl Primary (cho các em học sinh tiểu học), Toefl Junior (cho các em học sinh phổ thông), Toefl iBT (dành cho những học sinh học THPT có dự định đi du học), Toefl ITP (dành cho những học sinh học THPT muốn sử dụng chứng chỉ để xét tốt nghiệp Tú tài hoặc Cử nhân muốn chuyển tiếp học cao hơn trong nước)...

1.2.2. Kết quả căn cứ thi tuyển sinh ở một số trường học

Ở một số trường THCS của Việt Nam hiện nay đang áp dụng chứng chỉ Toefl Primary làm điều kiện đầu vào tuyển sinh. Nhiều trường THCS còn dựa vào kết quả bài thi này để xét học bổng, đồng nghĩa với việc, các em học sinh có điểm bài thi Toefl Primary sẽ có cơ hội được học bổng trong trường. Ở Việt Nam, một số trường sử dụng kết quả Toefl Primary để tuyển sinh như: Trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành, trường Phổ thông liên cấp Wellspring…

Căn cứ làm kết quả tuyển sinh trong một số trường
Căn cứ làm kết quả tuyển sinh trong một số trường

2. Những thông tin về bài thi Toefl Primary

2.1. Bài thi Toefl Primary có tác dụng gì?

Bài thi Toefl Primary giống như chứng chỉ Toefl Primary, mang lại lợi ích cho cả nhà trường và các em học sinh tiểu học.

2.1.1. Lợi ích với học sinh

Đối với học sinh tiểu học, bài thi Toefl Primary đóng vai trò là một công cụ cực kỳ hiệu quả, giúp đánh giá và kiểm tra được năng lực, trình độ tiếng Anh của học sinh trong một số lĩnh vực về học thuật và xã hội. Đồng thời, nhờ bài thi này, học sinh sẽ tăng cao khả năng suy luận, nỗ lực phấn đấu để tiến bộ mỗi ngày và vượt qua kỳ thi Toefl Primary.

Bên cạnh đó, Toefl Primary là bước đệm cần thiết và quan trọng giúp học sinh có thể phát triển trình độ về ngôn ngữ tiếng Anh cho những chương trình học cao hơn, ở các cấp độ như TOEFL Junior, TOEFL iBT, TOEFL ITP…

Bước đệm giúp học sinh phát triển trình độ tiếng Anh
Bước đệm giúp học sinh phát triển trình độ tiếng Anh

2.1.2. Lợi ích với nhà trường, cơ sở đào tạo và trung tâm ngoại ngữ

Toefl Primary còn được dùng như một công cụ cực kỳ hữu hiệu để nhà trường có thể sắp xếp học sinh vào những chương trình học tập phù hợp với khả năng, theo các quá trình đào tạo tiếng Anh từ mức thấp cho đến cao.

Cùng với đó, bài thi Toefl Primary cung cấp được các thông tin cực kỳ hữu ích về kết quả của các kỹ năng giúp nhà trường, cơ sở đào tạo, trung tâm ngoại ngữ định hướng được công tác giảng dạy và giúp các em học sinh học tập theo tiêu chuẩn quốc tế. Từ đó, bạn có thể đánh giá được quá trình giảng dạy và đưa ra những điều chỉnh hợp lý khác phù hợp hơn.

Đánh giá được kết quả giảng dạy qua bài thi
Đánh giá được kết quả giảng dạy qua bài thi

2.2. Cấu trúc đầy đủ của bài thi Toefl Primary

Bài thi Toefl Primary chia làm 2 cấp độ, các hình thức thi đều thực hiện trên giấy và ở cả 2 cấp độ, số câu hỏi trên mỗi cấp độ là 72 câu, thời gian làm bài 60 phút. Ở cấp độ 1, kết quả của các em học sinh sẽ nhận về từ 1-4 sao và thang điểm từ 100 cho đến 109 điểm. Ở cấp độ 2, kết quả của các em sẽ nhận được 1-5 huy hiệu và số điểm đạt từ 106-115 điểm.

2.2.1. Bài thi cấp độ 1

Trong bài thi Toefl Primary cấp độ 1, mức độ đánh giá là dành cho các em học sinh vừa mới tiếp xúc với tiếng Anh gồm có nội dung sau: Các bối cảnh thân thuộc về gia đình, trường học và các hoạt động ngoại khóa cùng với một số bối cảnh khác; công thức toán học cơ bản; những cụm từ phổ biến và từ vựng cơ bản; các yêu cầu về cách thức và chỉ dẫn ngắn, đơn giản.       

2.2.2. Bài thi cấp độ 2

Ở mức độ 2 trong bài thi Toefl Primary, học sinh đã được làm quen với tiếng Anh một thời gian và khá thân thuộc, thành thạo tiếng Anh.

Các nội dung của chứng chỉ cấp độ 2 gồm có: Những thành ngữ, yêu cầu về chỉ dẫn hay những cụm từ cơ bản; truyện ngắn một đoạn hoặc cuộc hội thoại đơn giản xoay quanh chủ đề cuộc sống hàng ngày; một số từ mới trong nhiều bối cảnh khác nhau; một số đoạn văn và bài học có nội dung học tập phù hợp lứa tuổi các em tiểu học.

Bài thi Toefl Primary ở cấp độ 2
Bài thi Toefl Primary ở cấp độ 2

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã biết được chứng chỉ Toefl Primary có tác dụng gì và một số thông tin về bài thi Toefl Primary. Các bậc phụ huynh nên sử dụng phần mềm phiên dịch, chẳng hạn như phần mềm phiên dịch 365, để giúp các em nhỏ có thể nhanh chóng nắm chắc các kiến thức về tiếng Anh và vượt qua được 2 cấp độ trong bài thi Toefl Primary dễ dàng nhất.

Chứng chỉ tiếng Anh có thời hạn bao lâu

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý