Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cô Thần Quả Tú là gì? Phân tích ảnh hưởng đến các cung mệnh

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 05 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Cô Thần và Quả Tú là hai sao rất đặc biệt trong bộ lá số tử vi và thường đi đôi với nhau. Hai sao này thường được coi là sao xấu là hay bị ghét bỏ. Tuy nhiên, đó chỉ là quan niệm của những người chưa thực sự chưa hiểu rõ về hai sao này. Cô Thần và Quả Tú trong nhiều trường hợp lại là những sao tốt. Vậy Cô Thần Quả Tú là gì? Cùng tìm hiểu về cặp sao này trong bài viết sau đây nhé!

1. Cô Thần Quả Tú là gì? Tìm hiểu tổng quan về cặp sao này

1.1. Cô Thần Quả Tú là gì?

Cô Thần Quả Tú là gì? Cô Thần và Quả Tú là hai sao nhỏ trong lá số Tử Vi và thường bị coi là “cặp đôi song sát”. Cô Thần và Quả Tú thường đi đến đâu sẽ bị ghét đến đó. Nguyên nhân là bởi vì bộ đôi sao này mang lại quá nhiều điềm xấu cho chủ mệnh.

Cô Thần Quả Tú thường mang lại điềm xấu
Cô Thần Quả Tú thường mang lại điềm xấu

Để hiểu Cô Thần Quả Tú là gì chúng ta sẽ cùng đi phân tích nghĩa hiển hiện trên mặt chữ của trong tên gọi của hai sao này.

“Cô” ở đây có nghĩa là “cô đơn, cô nhi, cô độc hoặc cô lập”. Nhìn chung, chữ “cô” ám chỉ sự trơ trọi, lẻ loi một mình, không hòa hợp, không thể đứng cùng người khác. Chữ “Thần” có nhiều nét nghĩa, tuy nhiên không quá quan trọng khi cắt nghĩa tên của sao này.

“Quả” ở đây được lấy từ “quả phụ”, có nghĩa là người phụ nữ góa chồng. Theo quan niệm xưa, những người phụ nữ đến tuổi 50 mà vẫn chưa có chồng thì cũng được gọi là “quả phụ”. Chữ “Tú” ở đây đơn giản là chỉ ngôi sao, như trong “tinh tú”.

Ngay từ tên gọi Cô Thần và Quả Tú đã mang theo ý nghĩa điềm xui xẻo, không tốt lành và gây ra cảm giác khó chịu cho người nghe. Chính vì vậy mà đây được coi là bộ sao rất xấu và không ai muốn phạm phải.

1.2. Cô Thần Quả Tú tại các cung mệnh

1.2.1. Cô Thần Quả Tú tại cung Mệnh Thân

Cô Thần Quả Tú được coi là hai sao cực xấu, là điềm báo của sự cô đơn, cô lập, tính cách lạnh lùng, quá câu nệ tiểu tiết hoặc đa nghi…

Cô Thần Quả Tú là điềm báo cho sự cô đơn
Cô Thần Quả Tú là điềm báo cho sự cô đơn

Không ai có thiện cảm đối với những người như vậy. Xuất phát từ quan niệm “Cô nam, quả nữ” mà nhiều người cho rằng Cô Thần ứng với nam mệnh còn Quả Nữ ứng với nữ mệnh.

Quan niệm xưa từng cho rằng “Đàn ông kỵ Cô Thần, đàn bà kỵ Quả Nữ”. Tuy nhiên trên thực tế không hoàn toàn như vậy. Cặp sao này luôn luôn đi kèm với nhau và hội chiếu lẫn nhau. Chính vì vậy mà phạm vào Cô Thần hay phạm vào Quả Tú thì đều như nhau.

Nam, nữ phạm phải Cô Thần hoặc Quả Tú trong mệnh thì chuyện tình cảm, hôn nhân và đời sống vợ chồng đều không viên mãn, không hạnh phúc. Những người này thường gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, hôn nhân không như ý, kết hôn muộn, sinh con muộn hoặc cuộc sống sau hôn nhân không êm ấm. Bên cạnh đó, Vũ Khúc hoặc Lộc Tồn cũng là những sao chủ về sự cô đơn tương tự như Cô Thần và Quả Tú.

1.2.2. Cô Thần Quả Tú tại cung Phụ Mẫu

Cô Thần và Quả Tú ở vào cung nào cũng mang lại điềm xấu. Nếu ở cung Phụ Mẫu, Cô Thần và Quả Tú sẽ gây ra sự chia rẽ, cha mẹ của người chủ mệnh dễ ly thân hoặc ly hôn. Nếu nhẹ hơn thì đời sống tình cảm không được hòa thuận, thường xuyên cãi vã, không hạnh phúc.

Cô Thần Quả Tú cung Phụ Mẫu điềm báo gia đình bất hòa
Cô Thần Quả Tú cung Phụ Mẫu điềm báo gia đình bất hòa

Bên cạnh đó, Cô Thần và Quả Tú ở cung Phụ Mẫu còn có thể khiến cha mẹ và con cái không hợp nhau. Chủ mệnh không nhận được sự giúp đỡ từ cha mẹ, hoặc trong trường hợp xấu nhất là cha mẹ chết sớm.

1.2.3. Cô Thần Quả Tú tại cung Phúc Đức

Chủ mệnh bị sao Cô Thần, Quả Tú chiếu mạng thì người trong dòng họ sống không thân cận với nhau và thường sống ly tán. Nếu Cô Thần, Quả Tú hội thêm Hồng Loan thì càng tệ hơn, nữ mệnh trong dòng họ đường tình duyên không thông thuận, dễ lâm vào cảnh góa bụa, ly thân hoặc ly hôn… Chủ mệnh bị sao Cô Quả chiếu vào cung Phúc Đức thì nên sống xa họ hàng nhằm tránh xảy ra hiềm khích.

1.2.4. Cô Thần Quả Tú tại cung Điền Trạch

Cô Quả ứng vào cung Điền Trạch mà hội vận cùng các sao xấu thường mang đến vận xui rủi cho đất đai nhà cửa. Cô Quả này thường ứng vào những căn nhà tranh vách đất, đất địa thế xấu nên khó có thể bán đi được, cũng không có người ở. Cô Quả cung Điền Trạch cũng có khi ứng vào việc mua bán nhà đất của chủ mệnh.

Cô Thần Quả Tú mang đến vận xui rủi cho đất đai nhà cửa
Cô Thần Quả Tú mang đến vận xui rủi cho đất đai nhà cửa

1.2.5. Cô Thần Quả Tú tại cung Quan Lộc

Cô Thần Quả Tú chiếu tại cung quan lốc khiến cho con đường công danh của chủ mệnh rất xấu. Người chủ mệnh không tìm được đồng nghiệp có cùng chí hướng tại nơi làm việc hoặc khó hòa nhập với môi trường làm việc. Hơn nữa, còn có thể gặp phải cấp trên khắt khe, hay soi xét. Nếu làm lãnh đạo thì cấp dưới  không làm được việc, thường xuyên tranh chấp hoặc cãi vã.

1.2.6. Cô Thần Quả Tú tại cung Nô Bộc

Người bị Cô Thần Quả Tú chiếu mạng tại cung Nô Bộc sẽ không có nhiều mối quan hệ tốt đẹp, hầu như rất ít bạn thân, khó gặp được tri kỷ. Nếu nhẹ hơn thì có nhiều bạn bè tuy nhiên không thể ở gần bạn bè.

Trường hợp tệ nhất, Cô Thần Quả Tú hội cùng Nhật Nguyệt đã xui lại còn thêm rủi, khi sa cơ thất thế chỉ có một mình.

1.2.7. Cô Thần Quả Tú tại cung Thiên Di

Cô Quả chiếu tại cung thiên di ảnh hướng rất xấu đến việc hợp tác làm ăn và giao thiệp. Trong trường hợp này người chủ mệnh có rất ít mối quan hệ làm ăn và quan hệ xã hội. Trên phương diện tình cảm, Cô Thần Quả Tú hội tụ cùng Hóa Kỵ, Đào Hoa thì người chủ mệnh rất trắc trở trên đường tình và cực kỳ kém duyên với người khác phái.

Chủ mệnh có rất ít mối quan hệ làm ăn và quan hệ xã hội
Chủ mệnh có rất ít mối quan hệ làm ăn và quan hệ xã hội

2. Cô Thần Quả Tú có hoàn toàn xấu?

Như vậy thông qua những chia sẻ trong phần trước, bạn đã hiểu được Cô Thần Quả Tú là gì và ảnh hưởng mà bộ đôi sao này mang lại với chủ mệnh. Về cơ bản, bộ sao này có thể coi là cực xấu, “gặp ở đâu ghét ở đó”. Tuy vậy, xét về một vài phương diện, Cô Thần Quả Tú chưa hẳn là hoàn toàn mang đến ảnh hưởng tiêu cực cho chủ mệnh.

Cô Thần và Quả Tú có thể được cải thiện nếu chủ mệnh được những sao tốt chiếu mạng, chẳng hạn như sao Quyền, Lộc, Vũ, Khoa, Khôi Việt, Tử, Tướng, Phủ… Lúc này Cô Quả lại được coi là đứng đúng chỗ.

Những người có đủ bộ sao tốt, quyền quý và sao Cô Thần Quả Tú chiếu mệnh sẽ có con đường công danh cực kỳ rộng mở để bù lại cho sự trúc trắc về đường tình cảm.

Chẳng vậy mà vua chúa ngày xưa thường tự xưng là “Quả nhân” hoặc “Cô gia”. Đây là cách xưng hô ngụ ý khiêm tốn của bậc vua chúa ngày xưa. Tuy vậy, cách xưng hô này cũng mang một nét nghĩa khác, ám chỉ những người ở vị trí cao nhất thường phải đánh đổi bằng sự cô độc.

Cô Thần Quả Tú không hoàn toàn xấu
Cô Thần Quả Tú không hoàn toàn xấu

Bên cạnh đó, Cô Thần Quả Tú tại cung Điền Trạch, Tài Bạch lại giúp gia chủ giữ gìn nhà cửa, đất đai không bị hao tán. Đặc biệt, những sao tốt như Long Phượng, Đào Hồng, Khôi Việt, Thai Tọa, Thiên Phủ, Vũ Khúc, Hóa Quyền khi hội tụ cùng Cô Thần Quả Tú sẽ mang lại cơ ngơi khang trang cho chủ mệnh.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi “Cô Thần Quả Tú là gì?”. Cô Thần Quả Tú thường mang lại điềm xui vận rủi cho người bị chiếu mạng. Mặc dù vậy trong một số trường hợp nhất định, Cô Thần Quả Tú nếu hội vận cùng những sao tốt khác có thể mang lại một số tín hiệu tốt cho chủ mệnh, tuy nhiên, chủ mệnh sẽ phải đánh đổi để đạt được những tín hiệu tốt đó. Vì vậy, nhìn chung đây vẫn là một cặp sao bị ghét bỏ nhiều nhất. Nếu chẳng may bị cặp sao này chiếu mệnh thì bạn nên tìm cách hóa giải càng sớm càng tốt.

Nhất nghệ tinh nhất thân vinh là gì?

Nhất nghệ tinh nhất thân vinh là gì? Tìm hiểu về nguồn gốc của "Nhất nghệ tinh nhất thân vinh” qua bài viết sau đây.

Nhất nghệ tinh nhất thân vinh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý