Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CRM Executive là gì? Phân tích cụ thể thông tin về CRM Executive

Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

CRM Executive là một khái niệm nếu chỉ nghe thoáng qua thì chắc hẳn các bạn trẻ sẽ cảm thấy khó hiểu, nhưng sự thật là không hề như vậy. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp cụm từ này trên những ngành nghề hot nhất hiện nay, ví dụ điển hình như marketing, truyền thông, quan hệ công chúng,..Tầm quan trọng của khái niệm CRM Executive đối với doanh nghiệp là vô cùng lớn. Vậy các bạn trẻ đang theo học những ngành trên đã biết đến cụm từ CRM Executive hay chưa? Những thông tin xoay quanh khái niệm này bao gồm những gì? Đừng lo ngại vì chưa biết vì timviec365.vn sẽ giải đáp cho bạn ngay bây giờ

1. Khái quát thông tin chung về khái niệm CRM Executive 

Nội trong đề mục khái quát những thông tin chung về khái niệm CRM Executive sẽ bao gồm lời giải thích cụ thể và chi tiết nhất về khái niệm CRM Executive. Từ đó phân tích đến vai trò của người thực hiện công việc CRM Executive đối với một doanh nghiệp là như thế nào. Cuối cùng phân tích những đầu việc vô cùng quan trọng mà vị trí này cần phải làm. Hãy cùng lướt xuống ngay để khám phá thôi!

Khái quát thông tin chung về khái niệm CRM Executive
Khái quát thông tin chung về khái niệm CRM Executive 

1.1. Giải thích định nghĩa khái niệm CRM Executive cụ thể nhất

CRM là một cụm từ viết tắt mà chúng tôi tin rằng các bạn trẻ ở đây đã được gặp nhiều lần rồi. CRM tức là Customer Relationship management - Quản trị quan hệ khách hàng. Vậy ở đây khi đi kèm với Executive, tức là người điều hành, chỉ đạo thì cả cụm từ Customer Relationship management Executive sẽ mang hàm nghĩa là vị trí của người lãnh đạo, quản lý quản trị quan hệ khách hàng.

1.2. Vai trò của vị trí CRM Executive đối với doanh nghiệp

Như đã được đề cập ở trên, thì CRM Executive nhìn chung là người quản lý bộ phận quan hệ khách hàng, với một vị trí mang đặc tính kết nối như vậy thì những ngành nghề thuộc Marketing doanh nghiệp hay Marketing truyền thông đều không thể thiếu.

Vai trò của vị trí CRM Executive đối với doanh nghiệp
Vai trò của vị trí CRM Executive đối với doanh nghiệp

Người làm CRM Executive là người thực hệ các công tác quản lý các chuỗi hoạt động làm việc với khách hàng, đáp ứng, thỏa thuận với các nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp tốt ưu đem lại lợi ích cho cả hai bên.

2. Định hướng thông tin về các công việc của CRM Executive

Như các bạn đã thấy, vai trò của CRM Executive đối với một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Vậy chẳng hay những công việc mà một người phụ trách vị trí này liệu có chứa nhiều sự khó khăn hay không? Câu trả lời là có, họ sẽ phải thực hiện nhiều những đầu việc khác nhau để đưa ra những kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của họ.

 Định hướng thông tin về các công việc của CRM Executive
 Định hướng thông tin về các công việc của CRM Executive

2.1. Các công việc của một CRM Executive bao gồm những nội dung gì?

Sau khi lướt qua một lượt các nội dung về định nghĩa cũng như phân tích vai trò của khái niệm CRM Executive thì ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng đi đến tìm hiểu những công việc mà một người CRM Executive phải làm là gì các bạn nhé!

2.1.1. Nghiên cứu, phân tích, phát triển chiến lược quan hệ khách hàng

Trong những đầu việc của một  CRM Executive sẽ bao gồm phân tích, nghiên cứu cũng như tổng hợp, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong phân khúc thị trường nói chung. Cùng với đó phân tích, hiểu biết, nắm bắt thật rõ ràng những ưu điểm và yếu điểm của doanh nghiệp để đề ra những giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế những bất lợi và khẳng định, nâng tầm lợi thế của thương hiệu.

 Các công việc của một CRM Executive bao gồm những nội dung gì?
 Các công việc của một CRM Executive bao gồm những nội dung gì?

2.1.2. Củng cố, duy trì các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác

Không chỉ là khách hàng mà đối tác cũng là đối tượng mà người làm CRM Executive cần phải chú ý đạt được hiệu quả tốt khi làm việc cùng. Khi thương hiệu của doanh nghiệp bắt đầu trở nên có tiếng tăm. Các đối tác sẽ xuất hiện để đưa ra những đề nghị dành cho doanh nghiệp. Đó có thể là đầu tư cổ phiếu, trở là một cổ đông lớn của công ty, hoặc họ có thể là người muốn bạn nhượng quyền thương hiệu. 

Vậy thì ở đây, người làm CRM Executive có nghĩa vụ phải giải quyết những đề nghị này, phải phân tích một cách rõ ràng nhất rằng những lựa chọn được đưa ra đem lại lợi ích gì hay bất lợi cho doanh nghiệp. Từ đó hình thành lên một quyết định đúng đắn nhất đem lại lợi ích cho cả hai bên.

 Củng cố, duy trì các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác
 Củng cố, duy trì các mối quan hệ giữa doanh nghiệp và đối tác

2.1.3. Quảng bá thương hiệu ra thị trường đến các khách hàng tiềm năng

Giám đốc quan hệ công chúng, là người chịu trách nhiệm duy trì, phát triển mối quan hệ giữa công ty với bên ngoài (đối tác, khách hàng,..). Là vị trí đại diện cho bộ mặt của công ty, là người trực tiếp củng cố sự phổ biến, sự tin cậy của công ty trên thị trường. Từ đó sẽ xây dựng nên một mạng lưới thông tin đầy vững bền giữa bên ngoài và công ty. Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì các Pr Executive sẽ tạo dựng mối quan hệ tốt giữa công ty mình với thị trường, khách hàng, đối tác bên ngoài để từ đó nâng cao được sự tin tưởng, nhận thức của đối tượng bên ngoài đó đối với thương hiệu của công ty.

Nghiên cứu, tổng hợp và phân tích, xây dựng; thực hiện vai trò truyền thông cũng như tiếp thị trong một phân khúc thị trường kinh doanh cụ thể của công ty. Phân tích, đánh giá những yếu tố mang đến sự tồn tại và phát triển cho sản phẩm. Từ đó đưa ra những đề xuất về giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hơn.

 Quảng bá thương hiệu ra thị trường đến các khách hàng tiềm năng
 Quảng bá thương hiệu ra thị trường đến các khách hàng tiềm năng

2.1.4. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong phân khúc thị trường

Bên cạnh chuyện làm việc với đối tác và khách hàng, thì nghiên cứu đối thủ cũng là một công việc quan trọng không kém. 

Việc làm đó của CRM Executive sẽ là tiền đề hỗ trợ cho doanh nghiệp hiểu được đâu là điểm nổi bật của bản thân và đâu là thế mạnh của đối thủ mà doanh nghiệp cần phải học hỏi để tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó phát triển ý tưởng chiến lược tiếp thị thương hiệu từ ngắn hạn đến dài hạn.

2.1.5. Phụ trách tổ chức các hội nghị phát triển thương hiệu

Các hội nghị quảng bá thương hiệu hay góp mặt trong sự kiện chung của các doanh nghiệp đều là những nơi thu hút số lượng người quan tâm rất lớn. Công việc này sẽ giúp CRM Executive nâng cao vị thế của thương hiệu lên rất nhiều và địa điểm tổ chức sẽ chính là nơi để người điều hành quản trị khách hàng có thể thỏa sức tung hoành các mối làm ăn thuận lợi cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Phụ trách tổ chức các hội nghị phát triển thương hiệu
Phụ trách tổ chức các hội nghị phát triển thương hiệu

Để thực hiện được điều này, các CRM Executive phải tích cực vận hành bộ  máy quảng bá thương hiệu định kỳ, Lên kế hoạch tổ chức phải được phối hợp cùng các phòng ban, bộ phận khác trong doanh nghiệp để xem xét tỉ mỉ.

2.2. Lưu ý về các kỹ năng mà người làm CRM Executive cần có

Nhìn chung, CRM Executive là một công việc mang tính sáng tạo nhưng lại cũng chất chứa sự tư duy tính toán, nghiên cứu cũng như phân tích. Để tạo ra giá trị kết nối tốt ưu trong quản trị quan hệ khách hàng là một điều không hề dễ dàng chút nào, nhưng qua thời gian được tiếp xúc với công việc, hiểu rõ doanh nghiệp của mình cũng như nâng cao hơn tầm nhìn thị trường thì timviec365.vn tin rằng bạn sẽ là một ngôi sao sáng phụ trách vị trí CRM Executive trong tương lai không xa.

Lưu ý về các kỹ năng mà người làm CRM Executive cần có
Lưu ý về các kỹ năng mà người làm CRM Executive cần có

Hãy nhớ rằng tất cả các đầu việc phía trên nếu có thể thực hiện một cách chu toàn, tốt đẹp nhất thì đều cần phải có sự hỗ trợ từ phía đội ngũ bán hàng, cùng phân tích nhu cầu và xu hướng của khách hàng để đưa ra những phương hướng phù hợp để định hướng kế hoạch kinh doanh bạn nhé!

Vậy là những thông tin trên là tất tần tật những gì mà chúng tôi - timviec365.vn muốn gửi gắm đến bạn nhằm giải đáp thông tin về khái niệm CRM Executive. Chúng tôi hết sức hy vọng rằng bài viết này sẽ hàm chứa những tài liệu bổ ích cũng như khối kiến thức quan trọng mà các bạn độc giả của timviec365.vn đang cần đến.

Kết luận về thông tin định nghĩa khái niệm CRM Executive
Kết luận về thông tin định nghĩa khái niệm CRM Executive

Chúc tất cả các bạn vừa xem thông tin vừa rồi sẽ có một buổi đọc vui vẻ, một sức khỏe dồi dào và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

Squeeze page là gì? Các bước để xây dựng một Squeeze page dễ dàng

Ngoài những thông tin định nghĩa khái niệm CRM Executive trong bài viết trên, thì ngay dưới đây cũng sẽ là một bài viết nữa vô cùng bổ ích mà chúng tôi tin rằng các bạn độc giả sẽ muốn đón đọc. Đó chính là bài viết chứa những thông tin xoay quanh khái niệm Squeeze page, theo với đó là các chỉ dẫn làm sao để xây dựng một Squeeze page một cách dễ dàng nhất. Còn chần chừ gì mà không đón đọc ngay thông tin này ngay bây giờ!

Squeeze page là gì 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý