Tác giả: Nguyễn Thị Hiền Linh
Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 08 năm 2024
CRM Executive là một khái niệm nếu chỉ nghe thoáng qua thì chắc hẳn các bạn trẻ sẽ cảm thấy khó hiểu, nhưng sự thật là không hề như vậy. Các bạn có thể dễ dàng bắt gặp cụm từ này trên những ngành nghề hot nhất hiện nay, ví dụ điển hình như marketing, truyền thông, quan hệ công chúng,..Tầm quan trọng của khái niệm CRM Executive đối với doanh nghiệp là vô cùng lớn. Vậy các bạn trẻ đang theo học những ngành trên đã biết đến cụm từ CRM Executive hay chưa? Những thông tin xoay quanh khái niệm này bao gồm những gì? Đừng lo ngại vì chưa biết vì timviec365.vn sẽ giải đáp cho bạn ngay bây giờ
Nội trong đề mục khái quát những thông tin chung về khái niệm CRM Executive sẽ bao gồm lời giải thích cụ thể và chi tiết nhất về khái niệm CRM Executive. Từ đó phân tích đến vai trò của người thực hiện công việc CRM Executive đối với một doanh nghiệp là như thế nào. Cuối cùng phân tích những đầu việc vô cùng quan trọng mà vị trí này cần phải làm. Hãy cùng lướt xuống ngay để khám phá thôi!
CRM là một cụm từ viết tắt mà chúng tôi tin rằng các bạn trẻ ở đây đã được gặp nhiều lần rồi. CRM tức là Customer Relationship management - Quản trị quan hệ khách hàng. Vậy ở đây khi đi kèm với Executive, tức là người điều hành, chỉ đạo thì cả cụm từ Customer Relationship management Executive sẽ mang hàm nghĩa là vị trí của người lãnh đạo, quản lý quản trị quan hệ khách hàng.
Như đã được đề cập ở trên, thì CRM Executive nhìn chung là người quản lý bộ phận quan hệ khách hàng, với một vị trí mang đặc tính kết nối như vậy thì những ngành nghề thuộc Marketing doanh nghiệp hay Marketing truyền thông đều không thể thiếu.
Người làm CRM Executive là người thực hệ các công tác quản lý các chuỗi hoạt động làm việc với khách hàng, đáp ứng, thỏa thuận với các nhu cầu của khách hàng để đưa ra giải pháp tốt ưu đem lại lợi ích cho cả hai bên.
Như các bạn đã thấy, vai trò của CRM Executive đối với một doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Vậy chẳng hay những công việc mà một người phụ trách vị trí này liệu có chứa nhiều sự khó khăn hay không? Câu trả lời là có, họ sẽ phải thực hiện nhiều những đầu việc khác nhau để đưa ra những kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của họ.
Sau khi lướt qua một lượt các nội dung về định nghĩa cũng như phân tích vai trò của khái niệm CRM Executive thì ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng đi đến tìm hiểu những công việc mà một người CRM Executive phải làm là gì các bạn nhé!
Trong những đầu việc của một CRM Executive sẽ bao gồm phân tích, nghiên cứu cũng như tổng hợp, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp trong phân khúc thị trường nói chung. Cùng với đó phân tích, hiểu biết, nắm bắt thật rõ ràng những ưu điểm và yếu điểm của doanh nghiệp để đề ra những giải pháp hiệu quả nhằm hạn chế những bất lợi và khẳng định, nâng tầm lợi thế của thương hiệu.
Không chỉ là khách hàng mà đối tác cũng là đối tượng mà người làm CRM Executive cần phải chú ý đạt được hiệu quả tốt khi làm việc cùng. Khi thương hiệu của doanh nghiệp bắt đầu trở nên có tiếng tăm. Các đối tác sẽ xuất hiện để đưa ra những đề nghị dành cho doanh nghiệp. Đó có thể là đầu tư cổ phiếu, trở là một cổ đông lớn của công ty, hoặc họ có thể là người muốn bạn nhượng quyền thương hiệu.
Vậy thì ở đây, người làm CRM Executive có nghĩa vụ phải giải quyết những đề nghị này, phải phân tích một cách rõ ràng nhất rằng những lựa chọn được đưa ra đem lại lợi ích gì hay bất lợi cho doanh nghiệp. Từ đó hình thành lên một quyết định đúng đắn nhất đem lại lợi ích cho cả hai bên.
Giám đốc quan hệ công chúng, là người chịu trách nhiệm duy trì, phát triển mối quan hệ giữa công ty với bên ngoài (đối tác, khách hàng,..). Là vị trí đại diện cho bộ mặt của công ty, là người trực tiếp củng cố sự phổ biến, sự tin cậy của công ty trên thị trường. Từ đó sẽ xây dựng nên một mạng lưới thông tin đầy vững bền giữa bên ngoài và công ty. Hay nói một cách dễ hiểu hơn thì các Pr Executive sẽ tạo dựng mối quan hệ tốt giữa công ty mình với thị trường, khách hàng, đối tác bên ngoài để từ đó nâng cao được sự tin tưởng, nhận thức của đối tượng bên ngoài đó đối với thương hiệu của công ty.
Nghiên cứu, tổng hợp và phân tích, xây dựng; thực hiện vai trò truyền thông cũng như tiếp thị trong một phân khúc thị trường kinh doanh cụ thể của công ty. Phân tích, đánh giá những yếu tố mang đến sự tồn tại và phát triển cho sản phẩm. Từ đó đưa ra những đề xuất về giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hơn.
Bên cạnh chuyện làm việc với đối tác và khách hàng, thì nghiên cứu đối thủ cũng là một công việc quan trọng không kém.
Việc làm đó của CRM Executive sẽ là tiền đề hỗ trợ cho doanh nghiệp hiểu được đâu là điểm nổi bật của bản thân và đâu là thế mạnh của đối thủ mà doanh nghiệp cần phải học hỏi để tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó phát triển ý tưởng chiến lược tiếp thị thương hiệu từ ngắn hạn đến dài hạn.
Các hội nghị quảng bá thương hiệu hay góp mặt trong sự kiện chung của các doanh nghiệp đều là những nơi thu hút số lượng người quan tâm rất lớn. Công việc này sẽ giúp CRM Executive nâng cao vị thế của thương hiệu lên rất nhiều và địa điểm tổ chức sẽ chính là nơi để người điều hành quản trị khách hàng có thể thỏa sức tung hoành các mối làm ăn thuận lợi cho chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mình.
Để thực hiện điều này, người thực hiện CRM cần hoạt động tích cực bằng cách sử dụng đúng hệ thống quảng bá thương hiệu định kỳ. Kế hoạch tổ chức cần được phối hợp cẩn thận với các phòng ban và bộ phận khác trong doanh nghiệp để xem xét cẩn thận.
Nhìn chung, CRM Executive là một công việc mang tính sáng tạo nhưng lại cũng chất chứa sự tư duy tính toán, nghiên cứu cũng như phân tích. Để tạo ra giá trị kết nối tốt ưu trong quản trị quan hệ khách hàng là một điều không hề dễ dàng chút nào, nhưng qua thời gian được tiếp xúc với công việc, hiểu rõ doanh nghiệp của mình cũng như nâng cao hơn tầm nhìn thị trường thì timviec365.vn tin rằng bạn sẽ là một ngôi sao sáng phụ trách vị trí CRM Executive trong tương lai không xa.
Hãy nhớ rằng tất cả các đầu việc phía trên nếu có thể thực hiện một cách chu toàn, tốt đẹp nhất thì đều cần phải có sự hỗ trợ từ phía đội ngũ bán hàng, cùng phân tích nhu cầu và xu hướng của khách hàng để đưa ra những phương hướng phù hợp để định hướng kế hoạch kinh doanh bạn nhé!
Vậy là những thông tin trên là tất tần tật những gì mà chúng tôi - timviec365.vn muốn gửi gắm đến bạn nhằm giải đáp thông tin về khái niệm CRM Executive. Chúng tôi hết sức hy vọng rằng bài viết này sẽ hàm chứa những tài liệu bổ ích cũng như khối kiến thức quan trọng mà các bạn độc giả của timviec365.vn đang cần đến.
Chúc tất cả các bạn vừa xem thông tin vừa rồi sẽ có một buổi đọc vui vẻ, một sức khỏe dồi dào và gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.
Squeeze page là gì? Các bước để xây dựng một Squeeze page dễ dàng
Ngoài những thông tin định nghĩa khái niệm CRM Executive trong bài viết trên, thì ngay dưới đây cũng sẽ là một bài viết nữa vô cùng bổ ích mà chúng tôi tin rằng các bạn độc giả sẽ muốn đón đọc. Đó chính là bài viết chứa những thông tin xoay quanh khái niệm Squeeze page, theo với đó là các chỉ dẫn làm sao để xây dựng một Squeeze page một cách dễ dàng nhất. Còn chần chừ gì mà không đón đọc ngay thông tin này ngay bây giờ!
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc