Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV Junior Developer - Nền tảng để tạo nên những đột phá mới

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

IT hiện đang trở thành một ngành đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế, xã hội cũng như đời sống của con người. Vì thế, các việc làm trong lĩnh vực IT luôn là những việc làm có sức hấp dẫn và sự thu hút lớn. Một trong số đó chính là Junior Developer. Và để có thể nắm bắt được việc làm Junior Developer cho mình thì một bản CV Junior Developer chuyên nghiệp sẽ là điều bạn cần sở hữu đầu tiên. Vậy, cách viết CV Junior Developer như thế nào? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

1. Mách bạn cách viết CV Junior Developer chuẩn nhất

Junior Developer chính là một việc làm trong lĩnh vực IT, đây là thuật ngữ chỉ những người lập trình viên mới vào nghề hay còn gọi là “lính mới”. Thực tế thì Junior Developer mới chỉ được tiếp xúc với những vấn đề đơn giản, bề nổi của công nghệ thông tin mà thôi, họ chưa có quá nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức chuyên ngành vững chắc như những Developer chuyên nghiệp khác. 

Tuy nhiên, không vì thế mà vị trí Junior Developer không hấp dẫn và bị khinh thường, thực tế thì đây là cấp bậc mà bất kỳ một lập trình viên nào cũng phải trải qua.

Viết CV Junior Developer như thế nào?
Viết CV Junior Developer như thế nào?

Tất nhiên, là một công việc thì khi ứng tuyển vị trí Junior Developer bạn cũng cần có một bản CV Junior Developer chuyên nghiệp và đầy ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy, cách viết CV Junior Developer như thế nào?

Một bản CV Junior Developer cũng sẽ bao gồm bố cục các phần tương tự với những CV xin việc thông thường khác. Các nội dung chính trong CV gồm:

- Thông tin cá nhân

- Trình độ học vấn, bằng cấp

- Mục tiêu nghề nghiệp

- Kinh nghiệm làm việc

- Kỹ năng

Bố cục các phần ra sao?
Bố cục các phần ra sao?

1.1. Phần thông tin cá nhân trong CV Junior Developer

Với phần thông tin cá nhân trong CV hay còn được biết là phần giới thiệu bản thân trong CV thì bạn chỉ cần cung cấp các thông tin cá nhân, thông tin liên lạc của mình với nhà tuyển dụng là được. các thông tin có thể kể đến như: Họ tên của bạn, Ngày tháng năm sinh, Địa chỉ nơi ở, Số điện thoại trong CV, Địa chỉ Email. 

Những thông tin này bạn đã thuộc lòng trong bàn tay của mình rồi vì vậy, chỉ cần cẩn thận ghi chúng trong CV sao cho đúng nhất, không xảy ra sai sót gì thôi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dẫn một vài đường link liên kết tới các trang cá nhân mạng xã hội của bạn như Facebook, Instagram, Twitter hay LinkedIn,... Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng có thể liên kết với bạn qua nhiều cách hơn cũng như là một nguồn thông tin cơ sở để hiểu bạn hơn. Nếu như bạn muốn thêm ảnh, chèn ảnh vào CV cũng sẽ là một sự lựa chọn khá tốt. Tuy nhiên, hãy chọn một bức ảnh thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn để đưa vào CV Junior Developer nhé.

Thông tin cá nhân
Thông tin cá nhân

1.2. Phần trình độ học vấn, bằng cấp trong CV Junior Developer

Đây chính là phần bạn thể hiện trình độ học vấn trong CV của bạn với vị trí Junior Developer cho nhà tuyển dụng thấy. Ở phần này, bạn không cần phải quá tập trung vào cách viết hay viết như thế nào cho hay, tốt nhất, cung cấp đầy đủ, ngắn gọn những thông tin quan trọng để nhà tuyển dụng có thể biết được trình độ hiện tại của bạn ra sao.

Các thông tin có thể đưa ra như Tên trường, tên khoa, chuyên ngành đào tạo, niên khóa và loại hình tốt nghiệp. Với Junior Developer thì chắc chắn chuyên ngành của bạn sẽ liên quan đến công nghệ thông tin rồi. 

Bên cạnh đó, nếu như bạn đã học và có những chứng chỉ trong CV liên quan đến vị trí ứng tuyển của mình thì hãy mạnh dạn đưa vào nhé. Đây cũng sẽ là thông tin khá quan trọng để nhà tuyển dụng có thể đánh giá khách quan hơn về bạn. Cũng như thể hiện được khả năng, sự phù hợp của bạn với vị trí Junior Developer.

Xem thêm: CV React Developer

Trình độ học vấn
Trình độ học vấn

1.3. Phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV Junior Developer

Mục tiêu nghề nghiệp là phần thể hiện được kế hoạch, định hướng của ứng viên với công việc của mình trong tương lai như thế nào. Thực tế cho thấy thì phần này thường bị khá nhiều ứng viên viết một cách qua loa đại khái. Thế nhưng, với Junior Developer thì càng thể hiện được những định hướng, kế hoạch phát triển bản thân của mình trong công việc ra sao thì sẽ càng có thể tạo được điểm nhấn với nhà tuyển dụng. 

Cách để ghi phần mục tiêu nghề nghiệp sẽ là chia thành 2 phần nhỏ là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Ở phần mục tiêu ngắn hạn, với vị trí công việc Junior hãy liệt kê các việc bạn dự định làm để có thể nâng cao hơn trình độ của bản thân và đảm bảo được chất lượng công việc. Ví dụ như học thêm Các nguyên tắc cơ bản của phát triển phần mềm hay làm quen nhiều hơn với các ngôn ngữ lập trình hoặc framework,..

Việc làm it phần mềm tại Hồ Chí Minh

Mục tiêu nghề nghiệp
Mục tiêu nghề nghiệp

Đối với mục tiêu dài hạn thì hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn có ý chí tiến thủ ra sao khi trong vòng 3 - 5 năm tới có thể trở thành một Senior Developer hay một chức vị nào đó cao hơn chẳng hạn.

1.4. Phần kinh nghiệm trong CV Junior Developer

Với các công việc khác thì kinh nghiệm luôn là điều cần được đầu tư triển khai một cách kỹ càng nhất. Tuy nhiên, với vị trí Junior Developer thì khác. Đây được biết đến là công việc cho những người mới, có kinh nghiệm dưới 2 năm. Vì vậy, có thể bạn sẽ không có quá nhiều kinh nghiệm để ghi. 

Tuy vậy, cho dù ít kinh nghiệm làm việc trong CV thì bạn tuyệt đối không thể bịa ra kinh nghiệm cho mình. Không một nhà tuyển dụng nào thích sự gian dối ngay từ khi bắt đầu và chưa từng gặp mặt cả.

Một gợi ý cho các bạn khi viết kinh nghiệm đó là hãy viết theo trình tự những kinh nghiệm ở thời điểm gần đây nhất trở về quá khứ. Và chỉ ghi những kinh nghiệm liên quan đến vị trí ứng tuyển là Junior Developer mà thôi. Việc ghi các kinh nghiệm không liên quan sẽ chỉ khiến bạn tốn dung lượng và thậm chí là bị nhà tuyển dụng đánh giá thấp vì sự kém chuyên nghiệp này.

Kinh nghiệm làm việc
Kinh nghiệm làm việc

Thêm vào đó, với các kinh nghiệm được đưa ra, hãy nói rõ bạn đã thực hiện dự án tham gia trong CV là gì, vị trí nào và kết quả đạt được ra sao? Việc đưa ra kết quả thông qua những con số, từ khóa chỉ sự thăng tiến hay được thưởng sẽ giúp nhà tuyển dụng chú ý đến bạn hơn và dễ dàng nắm bắt thông tin hơn rất nhiều. Tương tự như với việc ghi kinh nghiệm làm việc tại các công ty hay doanh nghiệp cụ thể.

Xem thêm: CV Web Developer

1.5. Phần kỹ năng trong CV Junior Developer

Với Junior Developer thì kỹ năng sử dụng trong code sẽ khá quan trọng. Việc đưa ra các kỹ năng trong CV có sự phù hợp và ứng dụng cao sẽ giúp bạn có thể tăng được điểm của mình trong mắt nhà tuyển dụng. 

Tuy nhiên, giống như khi nói về kinh nghiệm, bạn chỉ cần liệt kê những kỹ năng mà bạn có, bạn sở hữu và bạn vận dụng thành thạo. Bởi những kỹ năng mà bạn bịa ra sẽ chỉ giúp bạn có thể che mắt được thời gian đầu thôi, khi trực tiếp bắt tay vào công việc thì mọi sự gian dối của bạn có thể lộ ra hết bởi code không phải là một vấn đề “dễ ăn” cho lắm.

Phần kỹ năng
Phần kỹ năng

Một vài kỹ năng có thể nhắc đến như:

- Kỹ năng về việc phát triển frontend

- Kỹ năng về việc phát triển phụ trợ

- Kỹ năng về việc phát triển ứng dụng di động

- Kỹ năng UX hay thiết kế

- Kỹ năng làm việc nhóm

- Kỹ năng làm việc với người dùng cuối,...

Một vài kỹ năng cần có
Một vài kỹ năng cần có

1.6. Phần nội dung thêm trong CV Junior Developer

Với CV Junior Developer, ngoài việc cung cấp thông tin chi tiết, bạn cũng có thể thêm vào các thông tin thêm trong CV như phần sở thích trong CV hoặc các thành tích đạt được. Với phần các thành tích đạt được sẽ trở nên khá quan trọng nếu như kinh nghiệm của bạn thực sự ít và “nghèo”. Lúc này, hãy đưa ra các giải thưởng trong CV mà bạn nhận được liên quan đến công nghệ thông tin hay lập trình nhé.Điều này sẽ giúp bạn củng cố thêm về kỹ năng cũng như niềm đam mê công nghệ của bạn cho nhà tuyển dụng thấy được điều đó. 

2. Những điều bạn cần làm để có một CV Junior Developer hoàn hảo

Với mong muốn có được việc làm Junior Developer thì việc cần phải thể hiện nó thông qua một trang A4 không phải là điều dễ dàng và đơn giản. Thực tế, nắm bắt cách viết thôi vẫn là chưa đủ, bạn cần phải làm nhiều hơn thế để bản CV xin việc Junior Developer của mình trở nên ấn tượng và thu hút hơn.

Những điều cần thể hiện trong CV
Những điều cần thể hiện trong CV

2.1. Có cho mình một tư duy đúng đắn

Điều này nghe có vẻ khá lạ lẫm, tuy nhiên, lại rất quan trọng. Bởi tư duy chính là thứ quyết định khá lớn đền việc CV Junior Developer của bạn trông như thế nào và thông qua bản CV này nhà tuyển dụng cũng sẽ phần nào đánh giá được liệu ứng viên của mình thực sự mong muốn có được công việc này hay chỉ “ứng tuyển cho vui” mà thôi.

Điều mà một nhà tuyển dụng mong muốn ở một nhân viên phát triển cấp dưới chính là:

- Kiến thức cơ bản về công nghệ

- Sự đam mê và tò mò với những vấn đề công nghệ

- Tinh thần học hỏi và sự cầu tiến

Nhà tuyển dụng biết được bạn đang ở giai đoạn đầu trong sự nghiệp của mình, vì thế, họ sẽ không kỳ vọng ở bạn quá nhiều với việc tạo ra những thành tích ấn tượng ngay từ ban đầu hay có thể lãnh đạo một đội ngũ làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, họ cũng sẽ không lựa chọn một cách bừa bãi, người mà họ tìm kiếm chính là những người có tiềm năng, đồng thời cũng cần mang lại một giá trị nào đó cho công ty, doanh nghiệp.

Vì thế, nếu tự tin và thực sự đam mê thì bạn hãy thể hiện những gì mình có trong CV Junior Developer của mình nhé. 

Tư duy đúng đắn
Tư duy đúng đắn

2.2. Tạo một hình thức phù hợp cho CV Junior Developer

Thực tế, một nhà tuyển dụng sẽ dành 15 giây để quét qua bản CV của bạn, trước khi quyết định đọc và có thể gặp bạn tại vòng phỏng vấn hay không. Vì thế, để bản CV có thể tồn tại lâu hơn trong tay của nhà tuyển dụng thì điều bạn cần làm chính là:

- Tạo một mẫu thiết kế CV đơn giản nhưng tinh tế là điều cần thiết. Các mẫu CV thiết kế độc lạ có thể rất bắt mắt, nhưng không phải nhà tuyển dụng nào cũng thích thú hay dành sự quan tâm, chú ý của mình tới điều đó. 

- Chỉ để nội dung, sắp xếp thông tin trong CV từ 1 - 2 trang mà thôi. Tố nhất, CV Junior Developer của bạn nên gói gọn trong 1 trang A4.

- Ưu tiên cho việc sử dụng các gạch đầu dòng với những thông tin được liệt kê ngắn gọn thay vì việc viết thành những đoạn văn dài.

2.3. Thực hiện việc điều chỉnh bản CV phù hợp với công ty

Phù hợp với chiến lược công ty
Phù hợp với chiến lược công ty

Hãy nhớ rằng bạn đang là người đi thuyết phục công ty, nhà tuyển dụng thấy được bạn mới là người phù hợp với vị trí Junior Developer mà họ đang tuyển dụng. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ về vai trò của công việc mà bạn ứng tuyển cũng như tập trung vào những điểm mà bạn có với những tiêu chí được đề ra.

Ví dụ như việc vai trò của bạn là nhà phát triển Python, thế nhưng bạn lại tập trung vào Javascript hay React sẽ không thể giúp cho bạn đi xa hơn được với việc ứng tuyển lần này.

3. Những điều không nên làm trong CV Junior Developer

Bên cạnh những việc nên làm thì cũng sẽ có những điều bạn không nên thể hiện trong CV Junior Developer của mình. 

- Lặp lại chính mình. Hay nói chính xác hơn là lặp lại các thông tin mà mình đã đưa ra. Ví dụ bạn đã nói là mình am hiểu về Javascript thì chỉ nên nhắc đến 1 lần mà thôi.

- Không mắc phải các lỗi chỉnh tả trong CV, điều này sẽ khiến cho các nhà tuyển dụng nghĩ rằng mình thiếu chuyên nghiệp và không nghiêm túc với công việc này. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng các phông chữ trong CV hoa lá, bay bổng, mang tính nghệ thuật mà bạn chỉ nên dùng các font rõ ràng, thuận mắt người đọc.

Những điều không cần thể hiện
Những điều không cần thể hiện 

- Không sử dụng các thuật ngữ chung chung. Việc sử dụng các thuật ngữ, câu văn thể hiện sự chi tiết sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng tốt hơn so với việc nói chung chung. Bởi sự chi tiết sẽ cho nhà tuyển dụng biết được bạn đã tham gia và thực hiện hiệu quả ra sao.

- Đừng bỏ qua những dự án mà bạn chưa hoàn thành. Nếu chúng thực sự có sự tác động cũng như có khả năng tăng thêm giá trị thì hãy đưa vào trong CV để tăng thêm điểm nhấn cho bản thân.

Trên đây là cách viết CV Junior Developer hiệu quả. Mong rằng, với những thông tin được đưa ra trong bài viết các bạn có thể nắm bắt được những thông tin một cách chi tiết, cụ thể nhất để có một bản CV Junior Developer hoàn hảo và tăng cơ hội trúng tuyển vị trí nhà phát triển mới cho mình.

Developer là gì? Những kỹ năng cần có của một Developer

Developer là gì? Là một vị trí việc làm đầy tiềm năng và sức hấp dẫn với ứng viên trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Vậy, vị trí này đem đến cho ứng viên những cơ hội gì? Cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Developer là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý