Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV web developer chuyên nghiệp ấn tượng đốn tim nhà tuyển dụng

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Web developer không phải là một việc làm mới nhưng từ khi xuất hiện cho đến nay web developer luôn nằm trong top những việc làm có mức lương hấp dẫn. Tuy nhiên để tìm kiếm được những vị trí việc làm tiềm năng thì không thể thiếu được CV web developer. Đây chính là cầu nối giúp ứng viên thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn CV xin việc của mình mà không phải ứng viên khác. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu CV web developer để ứng viên có thể tự tin viết được những mẫu CV xin việc hoàn hảo.

CV xin việc

1. Đôi nét về CV web developer ứng viên cần biết

Web developer khá quen thuộc trong các công ty, doanh nghiệp công việc chính của những người này chính là coding và thiết kế sáng tạo cho website của công ty. Họ là người trực tiếp xây dựng và thiết kế những thứ có hiển thị trên trang chủ, bố cục và tính năng của trang web. Để có thể ứng tuyển và làm việc ở vị trí này thì ứng viên cần phải chuẩn bị các mẫu CV web developer thật ấn tượng để gửi đến nhà tuyển dụng.

Đôi nét về CV web developer ứng viên cần biết
Đôi nét về CV web developer ứng viên cần biết

Những mẫu CV web developer sẽ thay ứng viên nói lên được những thông tin cần thiết của ứng viên như thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng làm việc, trình độ học vấn… Rất nhiều những thông tin cần thiết giúp ứng viên thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn hồ sơ xin việc của bạn giữa rất nhiều những bộ hồ sơ xin việc khác.

Nếu CV web developer của bạn không có điểm đặc biệt, không có tính thuyết phục, mắc các lỗi khi trình bày CV thì chắc chắn một điều rằng CV web developer của bạn sẽ bị những đối thủ khác “đè bẹp” và loại khỏi vòng hồ sơ. Để không bị mất đi cơ hội làm việc thì điều quan trọng nhất của ứng viên là phải chuẩn bị cho mình CV là gì đó thật hoàn hảo. Mang phong cách riêng của bạn, nội dung mang tính thuyết phục. Để làm được điều đó thì không phải ai cũng có khả năng, ứng viên cần phải tìm tìm hiểu và học hỏi nhiều kinh nghiệm để có thể viết được những mẫu CV web developer hoàn hảo ấn tượng. Nội dung bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

2. Cách tạo ấn tượng cho CV web developer

2.1. CV web developer chứa đựng đầy đủ thông tin

Để có một CV web developer hoàn hảo thì trước tiên người viết cần phải đưa vào được đầy đủ những thông tin cần thiết. Ứng viên có thể tham khảo các mẫu thiết kế CV có sẵn để biết được những nội dung cơ bản trong một CV xin việc gồm những gì? Từ những nội dung cơ bản đó ứng viên tìm kiếm những thông tin liên quan đến vị trí việc làm bạn đang ứng tuyển, tìm hiểu đến nhà tuyển dụng. Khi đã có đầy đủ thông tin thì chắc chắn việc viết CV của bạn sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể đưa vào CV những thông tin cơ bản như:

CV web developer chứa đựng đầy đủ thông tin
CV web developer chứa đựng đầy đủ thông tin

Thông tin cá nhân trong CV - Giới thiệu bản thân trong CV: Với nội dung phần này bạn có thể đưa vào những thông tin như họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi ở, điện thoại trong CV, email… đây là những thông tin cần thiết nhất để ứng viên biết bạn là ai và trong trường hợp quan trọng có thể liên lạc với bạn.

- Những thông tin như kinh nghiệm làm việc trong CV, quá trình học tập, kỹ năng, bằng cấp, chứng chỉ trong CV, mục tiêu nghề nghiệp… Đây là những thông tin chính giúp bạn tạo ấn tượng và thuyết phục được với nhà tuyển dụng. Những thông tin này cũng giúp CV xin việc của bạn khác với những CV xin việc khác, làm căn cứ và cơ sở để nhà tuyển dụng lựa chọn.

2.2. Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là người có trình độ học vấn

Trong vai trò là một lập trình viên web, nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm và đánh giá cao những ứng viên đã được đào tạo một cách chuyên nghiệp và toàn diện. Những ứng viên có bằng cấp, trình độ học vấn trong CV cũng được quan tâm hơn. Vậy nên ứng viên nên biết được mong muốn này của nhà tuyển dụng để chứng minh với nhà tuyển dụng bạn là người được đào tạo và học tập đúng chuyên ngành bài bản bằng cách.

Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là người có trình độ học vấn
Hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn là người có trình độ học vấn

Xin vui lòng đề xuất tên các trường bạn đã theo học hoặc cơ sở đào tạo mà bạn đã tham gia để thu được kiến thức và kỹ năng về web developer theo thứ tự thời gian. Để cho nhà tuyển dụng tiện theo dõi thì ứng viên chỉ cẩn kể những cấp học cao nhất và chuyên ngành liên quan đến vị trí bạn đang tuyển dụng.

Chứng minh với nhà tuyển dụng qua điểm tốt nghiệp, bằng cấp bạn có. Nhưng lưu ý là bạn chỉ nên đưa ra cho nhà tuyển dụng thấy những cài gì tốt về bạn, Nếu học bạ và bằng cấp của bạn sáng, có thể đánh bại được những đối thủ khác thì bạn nên đưa ra. Còn nếu Bằng cấp của bạn không được đẹp thì bạn nên khéo léo che đậy nó lại.

Tuyển dụng lập trình web

2.3. Thể hiện mình là người có mục tiêu

Nhà tuyển dụng bao giờ cũng muốn tuyển được những ứng viên xuất sắc, có mục tiêu và chí hướng rõ ràng. Chình vì vậy mà trong CV xin việc luôn có một phần dành cho ứng viên viết mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì. Nếu bạn viết tốt phần này chắc chắn một điều rằng bạn sẽ có cơ hội vào vòng tiếp theo. Nhưng để viết tốt phần này thì không hề đơn giản. Không phải ứng viên nào cũng có những định hướng và mục tiêu rõ ràng. Để có được điều đó họ cần phải vạch ra những mục tiêu nhỏ, từ những mục tiêu nhỏ đó đạt được sẽ xây dựng nên những mục tiêu lớn. Đó chính là những bước thực hiện mục tiêu và định hướng mục tiêu mà ứng viên có thể tham khảo.

Thể hiện mình là người có mục tiêu
Thể hiện mình là người có mục tiêu

Với mục tiêu ngắn hạn là những mục tiêu cần phải thực hiện trong trước mắt, có khả năng hoàn thành chúng. Ứng viên có thể viết mục tiêu ngắn hạn như hoàn thành tốt công việc ở vị trí đang ứng tuyển. Cố gắng phát huy hết khả năng của mình, áp dụng những thứ đã học được vào việc làm web developer.

Với mục tiêu dài hạn chắc chắn sẽ là những mục tiêu lớn như đạt được những vị trí cao hơn trong công việc, đưa ra được những dự án, sáng kiến để góp phần vào việc phát triển công ty, doanh nghiệp.

2.4. Chỉ đưa ra những kỹ năng cần thiết

Việc liệt kê quá nhiều các kỹ năng trong CV để khẳng định và chứng minh với nhà tuyển dụng về năng lực của mình đôi khi là không cần thiết. Đôi khi việc liệt kê quá đà sẽ kiến cho CV xin việc của bạn trở nên dài dòng, khó kiểm soát nội dung và đôi khi nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua những thông tin cần thiết. Chính vì vậy mà ứng viên cần phải tìm hiểu thật kỹ vị trí việc làm mà mình đang tuyển dụng. Hãy đưa ra những kỹ năng mà vị trí web developer cần sẽ ghi điểm cao hơn là việc bạn liệt kê ra hàng dài những kỹ năng không cần thiết. Ứng viên có thể đưa ra những kỹ năng phù hợp với vị trí web developer như:

Chỉ đưa ra những kỹ năng cần thiết
Chỉ đưa ra những kỹ năng cần thiết

- Ứng viên có thể đưa ra kỹ năng phân tích và xử lý tình huống.

- Kỹ năng xây dựng mối quan hệ.

- Kỹ năng đối mặt với áp lực, kỹ năng quản trị thời gian...

Đây là một số kỹ năng bạn có thể đưa ra trong CV xin việc của mình để thuyết phục nhà tuyển dụng. Ngoài những kỹ năng này bạn cũng có thể đưa thêm những yếu tố liên quan như có tính cẩn thận trong quá trình làm việc, là người tỉ mỉ, cẩn thận, nhạy bén và kiên trì… Những điều này cũng giúp bạn thuyết phục được nhà tuyển dụng.

2.5. Một vài thông tin ấn tượng khác

Bên cạnh những mục chính kể trên chì CV web developer ứng viên cũng có thể đưa thêm một vài một dung khác, nếu bạn cảm thấy đó là những nội dung sáng có tính thuyết phục cao. Những thông tin khác ứng viên có thể đưa vào và chứng chỉ, bằng cấp, giải thưởng trong CV hay một vài hoạt động ngoại khoá trong CV bạn đã từng tham gia mang đến cho bạn được những kiến thức và kỹ năng.

Một vài thông tin ấn tượng khác
Một vài thông tin ấn tượng khác

Ứng viên có thể dựa vào những gợi ý ở trên để viết được những mẫu CV web developer hoàn hảo. Ngoài việc chú trọng về nội dung thì ứng viên cũng nên quan tâm đến hình thức. Dưới đây là một vài lưu ý giúp ứng viên có một hình thức CV web developer tỏa sáng.

Tuyển dụng IT phần mềm

3. Nên chọn hình thức CV web developer như thế nào?

Có khá nhiều cách để bạn thể hiện một CV web developer khi đi xin việc. Bạn có thể lựa chọn hình thức phổ biến, lựa chọn hình thức cổ điển. Hay lựa chọn một mẫu cv web developer như độc là mang phong cách riêng mình… Rất nhiều hình thức cho bạn lựa chọn. Nhưng dù là lựa chọn hình thức như thế nào đi nữa thì mục đích cuối cùng của bạn vẫn phải là thuyết phục được nhà tuyển dụng lựa chọn CV của bạn. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn lựa chọn hình thức CV web developer phù hợp. Hãy cùng tham khảo nhé.

Nên chọn hình thức CV web developer như thế nào?
Nên chọn hình thức CV web developer như thế nào?

Khi lựa chọn hình thức bạn nên lựa chọn hình thức nào phù hợp với bạn nhất, nó thể hiện được tính cách và con người của bạn. Vì CV xin việc chình là sản phẩm chào hàng, nó đại điện cho bạn đến thuyết phục nhà tuyển dụng. Vậy nên hãy lựa chọn một hình thức phù hợp.

Lựa chọn hình thức mà bạn tự tin và có khả năng thể hiện tốt chúng. Nếu bạn ham những mẫu CV độc lạ với màu sắc trong CV phá cách, mới mẻ nhưng lại không biết lượng sức mình, bạn sử dụng những mẫu CV xin việc độc lạ đó nhưng nó lại không thể hiện tốt được chúng. Điều này sẽ bị phản tác dụng và CV web developer của bạn có khi sẽ bị loại.

4. Những lưu ý khi viết CV web developer

Với những vị trí việc làm web developer tiềm năng tại các công ty lớn thì có rất nhiều hồ sơ được gửi đến. Nhà tuyển dụng rất ngao ngán và đánh giá thấp những ứng viên mắc các lỗi cơ bản khi viết CV như các lỗi chính tả trong CV, lỗi hình thức không đẹp, chứa những nội dung gây nhàm chán trong CV dài dòng không bám sát được vị trí đang tuyển dụng, viết chung chung…. Đây là những lỗi khá phổ biến mà mỗi khi gặp những lỗi này nhà tuyển dụng thường thẳng tay đánh loại. Vậy nên hãy kiểm tra thất kỹ CV web developer trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển. Để chắc chắn bạn không mắc phải những lỗi sai cơ bản kể trên.

Những lưu ý khi viết CV web developer
Những lưu ý khi viết CV web developer

Để giúp cho ứng viên có thêm nhiều lựa chọn cho các mẫu CV xin việc thì hiện này vieclam88.vn. Trang tuyển dụng số một hiện nay đăng tải rất nhiều mẫu CV xin việc của các ngành nghề bạn có thể tham khảo. Từ những mẫu CV web developer đó ứng viên có thể lựa chọn một mẫu phù hợp để tải về.

Tìm việc

Hy vọng với những chia sẻ về CV web developer sẽ giúp cho ứng viên có thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng để có thể chuẩn bị tốt mẫu CV xin việc web developer. Chúc các bạn thành công.

CV Developers

“Developer” hay lập trình viên – một trong những nghề “hot” nhất hiện nay và nhận được rất nhiều sự quan tâm đến từ các bạn trẻ. Tuy nhiên để có cơ hội làm việc tại các công ty, doanh nghiệp lớn thì điều quan trọng mà ứng viên cần phải nhớ đó là chuẩn bị CV Developer thật ấn tượng. Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn vấn đề này.

CV Developers

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý