Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

CV Project Assistant - Cách viết ấn tượng tạo nên sự thiện cảm

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Ngày cập nhật: 08/05/2021

CV xin việc luôn là yếu tố quyết định về một lời mời phỏng vấn có được đưa ra hay không. Đặc biệt đối với vị trí “Project Assistant” thì một CV “đẹp” sẽ là cấu nối tốt nhất hướng tới nhà tuyển dụng. Vậy tại bài viết này dưới đây timviec365.vn sẽ chia sẻ với bạn cách viết CV Project Assistant chi tiết, ấn tượng nhất. Đừng bỏ qua vì những kiến thức đó đều có ích dành cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm. 

CV xin việc

1. Hoàn thiện thông tin cho một CV Project Assistant chi tiết nhất

Để có được một vị trí công việc thì đồng nghĩa bạn cũng cần có được một CV xin việc hoàn hảo và đối với Project Assistant (trợ lý dự án) cũng vậy. Hơn nữa với thị trường cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay thì bạn lại càng phải để cho bản thân nổi bật hơn bao giờ hết. Do đó khi viết CV Project Assistant bạn cần làm đúng mọi thứ từ việc chọn mẫu cho tới thể hiện thông tin hoàn hảo. 

1.1. Cho nhà tuyển dụng biết về bạn và cách liên hệ 

Hoàn thiện thông tin cho một CV Project Assistant chi tiết nhất
Hoàn thiện thông tin cho một CV Project Assistant chi tiết nhất

CV Project Assistant của bạn tốt nhất là nên bắt đầu bằng việc cung cấp thông tin cá nhân trong CV hay giới thiệu bản thân trong CV (điều này sẽ không hẳn bắt buộc). Nếu bạn lựa chọn giới thiệu thì hãy ngắn gọn tại một hoặc hai đoạn nêu bật về thành tích, kỹ năng của mình thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là ai. 

Còn nếu cung cấp thông tin cá nhân theo dạng liệt kê ngắn thì điều quan trọng nhất là bạn cần để cho nhà tuyển dụng thấy được cách thức liên hệ với bạn. Phần này sẽ luôn bao gồm về họ và tên, tuổi (thay thế ngày tháng năm sinh), số điện thoại trong CV, địa chỉ nơi bạn sinh sống hiện tại và nhớ cung cấp cả về địa chỉ email. 

VD cụ thể hơn về cung cấp thông tin cho CV Project Assistant:

Họ và tên: Nguyễn Hoàng Linh 

Sinh ngày: 23/1/1995

Địa chỉ hiện tại: Nam Từ Liêm, Hà Nội

Email: KKKx@gxx

Số điện thoại: 096x986x76

1.2. Bạn đã học gì và đào tạo chuyên môn đó ở đâu?

Bạn đã học gì và đào tạo chuyên môn đó ở đâu?
Bạn đã học gì và đào tạo chuyên môn đó ở đâu?

Nếu tham gia làm việc với vai trò là một trợ lý dự án thì bạn cũng cần biết rằng nhiệm vụ của bạn cần hoàn thành là vô cùng lớn. Thời gian của bạn sẽ có sự gò bó hơn đôi khi là sẽ làm nhiều hơn một công việc trong một lúc bởi vậy mà nhà tuyển dụng sẽ luôn nhắm tới lựa chọn các ứng viên có trình độ chuyên môn đúng với lĩnh vực hơn. Thay vì việc lựa chọn các ứng viên khác chuyên ngành cần nhiều thời gian đào tạo và làm quen với công việc. 

Để trình bày được trình độ học vấn trong CV tốt nhất thì bạn cần đưa ra được tên của trường đại học và cao đẳng theo học với thời gian bắt đầu và kết thúc, kết quả đạt được và xếp loại tốt nghiệp. Chú ý hơn là với chuyên ngành dành cho Project Assistant như kinh tế, quản trị kinh doanh, ngoại thương, kế toán tài chính,...Nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ ưu tiên hơn rất nhiều cho các ứng viên đáp ứng đủ về trình độ học vấn như trên. 

Nếu như bạn còn có các bằng cấp, chứng chỉ trog CV đạt được khác hay sự nổi bật nào đó trong học tập có liên quan, tất nhiên bao gồm cả lĩnh vực nghiên cứu, dự án tham gia trong CV bạn cũng nên đưa vào. Sắp xếp hiển thị ưu tiên theo thời gian và thể hiện được các kết quả đạt được cho nhà tuyển dụng có thể xem xét dễ dàng. 

1.3. Thể hiện định hướng tương lai với mục tiêu nghề nghiệp

Thể hiện định hướng tương lai với mục tiêu nghề nghiệp
Thể hiện định hướng tương lai với mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì sẽ luôn là phần giúp bạn PR, giới thiệu tốt nhất về bản thân cùng như định hướng công việc cho tương lai phát triển được vững vàng. Vậy nên, trước khi viết về mục tiêu bạn nên tham khảo định hướng phát triển của công ty mà bạn dự tuyển, xem xét kỹ càng để đưa ra mục tiêu hướng tới phù hợp tác động tới mục tiêu kinh doanh của công ty.  

Cũng như thông qua chính mục tiêu này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá khách quan nhất về việc bạn hiểu và đang đi đúng theo định hướng của bản thân. Một ứng viên khi có kế hoạch sẽ luôn tạo ra những kết quả tốt nhất khi làm việc và đó là điều mà nhà tuyển dụng cần tới. 

Mục tiêu đưa ra tại CV Project Assistant bạn cũng nên thể hiện sự định lượng rõ ràng về mốc thời gian hơn. Như khoảng 2 - 3 năm sẽ phấn đấu đạt tới vị trí quản lý hoặc như năng lực trợ lý dày dặn tại công ty Gxx trước đó cùng với kỹ năng vốn có về sự nhanh nhẹn, am hiểu kinh doanh chắc chắn sẽ giúp công ty gia tăng về doanh thu,... 

Tuyển dụng trợ lý dự án

1.4. CV Project Assistant cùng các thành tích kinh nghiệm

CV Project Assistant cùng các thành tích kinh nghiệm
CV Project Assistant cùng các thành tích kinh nghiệm

Một trợ lý dự án luôn có vai trò quan trọng trong doanh nghiệp và được trọng dụng. Tuy nhiên, thị trường cạnh tranh như hiện nay thì việc gửi tới một CV xin việc sẽ luôn cần tới sự khéo léo thể hiện được tất cả ưu điểm của bản thân và có sự phù hợp theo sự đồi hỏi từ phái nhà tuyển dụng. Trình bày tốt về mọi thứ, chứng minh được năng lực làm việc của mình là người phù hợp thì chắc chắn sẽ cóp được một buổi hẹn gặp phỏng vấn sớm như ý muốn. 

Kinh nghiệm làm việc nên được trình bày và hiển thị theo thứ tự thời gian đảo ngược. Tức là bạn nên bắt đầu cho vị trí làm việc gần nhất sau đó mới trình bày về các vị trí công việc từng làm trước đó xa hơn. Cùng đó với mỗi một vị trí gắn bó bạn cần mô tả về chức danh đảm nhận, nhiệm vụ trách nhiệm thực hiện, các thành tích, con số đạt được ra sao, Nhấn mạnh cho hiệu suất và kết quả, những con số biết nói ở trong bản CV xin việc đạt được nhiều hơn để tạo sự chú từ phái nhà tuyển dụng. 

Bạn cũng nên sử dụng về các động từ mang tính hành động như “được phát triển”, “được giao phó” hay “được sản xuất”. Các động từ này sẽ giúp quá trình làm việc của bạn có sự tác động về sự trải nghiệm luôn sẵn sàng phấn đấu thách thức bản thân, và định lượng được khả năng của bạn một cách tuyệt vời nhất. 

Ví dụ cụ thể hơn cho kinh nghiệm trình bày tại CV Project Assistant: 

Ví dụ 1: 

“BBB Technologies, KY 

Vị trí Trợ lý dự án (2/20110 - 3/2015)

+ Chịu trách nhiệm duy trì và cập nhật đầy đủ về các tệp cùng bảng tính

+ Thực hiện soạn thảo các báo cáo thường xuyên 

+ Truyền đạt thông tin cần thiết cho các bộ phận

+ Chuẩn bị về báo cáo cho các cuộc họp tham gia 

+ Chịu trách nhiệm quản lý và theo dõi tiến độ dự án.”

Ví dụ 2: 

Công ty đầu tư kinh doanh TM 

Trợ lý dự án (2016 - nay) 

+ Xác định dự án và làm việc theo mục tiêu

+ Theo dõi về trạng thái của dự án và khách hàng

+ Đảm nhận trách nhiệm trong soạn thảo ngân sách

+ Làm hợp đồng cùng việc ghi chép hợp đồng

+ Hỗ trợ bộ phận hậu cần văn thư

+ Tóm lược dữ liệu làm việc với khách hàng

1.5. Cùng xem về bạn làm gì tốt nhất với kỹ năng?

Cùng xem về bạn làm gì tốt nhất với kỹ năng?
Cùng xem về bạn làm gì tốt nhất với kỹ năng?

Về phần các kỹ năng trong CV Project Assistant thì việc trình bày cũng không quá khó khăn. Bạn chỉ cần liệt kê được các năng lực cốt lõi nhất của bản thân một cách đơn giản, ngắn gọn và dễ đọc nhất đặc biệt là các kỹ năng đó hướng tới công việc tập trung để làm bạn có sự cạnh tranh tốt hơn với các ứng viên khác. Kỹ năng thể hiện càng đúng ý với yêu cầu nhà tuyển dụng đặt ra sẽ luôn có ích cho bạn. 

Các kỹ năng bạn nên đưa vào CV xin việc Project Assistant như sau: 

+ Kỹ năng tổ chức quản lý thời gian

+ Duy trì cho tính bảo mật dữ liệu

+ Kỹ năng giao tiếp cả bằng văn bản và lời nói

+ Thông thạo xử lý các vấn đề cuộc gọi hay email

+ Kỹ năng tin học văn phòng soạn thảo, tốc độ đánh máy nhanh

+ Có kỹ năng tạo các kế hoạch và điều phối công việc ưu tiên tạo hiệu quả.

Việc làm Hoạch định - Dự án

2. Yếu tố lưu ý để tạo nên một CV Project Assistant chất lượng hơn 

2.1. Luôn thể hiện rõ được về năng lực chuyên môn 

Yếu tố lưu ý để tạo nên một CV Project Assistant chất lượng hơn
Yếu tố lưu ý để tạo nên một CV Project Assistant chất lượng hơn 

Một trợ lý dự án sẽ cần có năng lực chuyên môn riêng cho bản thân và bạn phải thể hiện được năng lực làm việc đó vào CV của mình. Qua đó nhà tuyển dụng sẽ nhận thấy sự phù hợp về việc bạn có khả năng đảm nhận tốt mọi nhiệm vụ khi được yêu cầu. 

Cùng đó việc trở thành một trợ lý dự án bạn sẽ phải am hiểu không chỉ một và nhiều lĩnh vực từ kế toán, tài chính, nhân sự, tới kỹ thuật, ...Hỗ trợ và biết lên kế hoạch để đo lường giảm bớt rủi ro cho các dự án sẽ luôn là điều mà bất kỳ người trợ lý nào cung cần tới. 

2.2. Lồng ghép tố chất lãnh đạo 

Lồng ghép tố chất lãnh đạo
Lồng ghép tố chất lãnh đạo 

Đảm nhận vị trí trợ lý có lẽ bạn sẽ không chỉ cần đáp ứng về trình độ làm việc không đâu, bạn sẽ cần có năng lực lãnh đạo cho công việc để tạo nên hiệu quả cao hơn. Một người trực tiếp chỉ đạo, phân công công việc cho các nhân viên, đội nhóm nào đó theo yêu cầu. 

Bởi vậy nếu trước đó bạn đã từng có kinh nghiệm thì hãy đưa vào CV xin việc Project Assistant của mình. Cụ thể từ phòng ban quản lý, số người tất cả sẽ làm nhà tuyển dụng có sự ấn tượng về bạn đó. 

2.3. Tránh các lỗi cơ bản xảy ra 

Tất nhiên rằng việc trình bày một văn bản sẽ luôn có những lỗi thông thường xảy ra cả về các lỗi chính tả trong CV hay hình thức, ngữ pháp cơ bản, cách dùng phông chữ trong CV, cỡ chữ trong CV. Nhưng để khi đã quyết định về việc gửi CV Project Assistant đó tới nhà tuyển dụng thì bạn cần có sự chắc chắn rằng mình đã kiểm tra kỹ càng nhiều lần. Vì dù là một chi tiết nhỏ sai về chính tả, hình thức CV không phù hợp hay lỗi ngữ pháp hiển hiện rõ trên CV thì chắc chắn bạn đã bị loại bỏ. 

2.4. Mẫu CV cần có sự chắt lọc kỹ 

Mẫu CV cần có sự chắt lọc kỹ
Mẫu CV cần có sự chắt lọc kỹ 

Sự phát triển của nền tảng công nghệ hiện nay thì việc rất nhiều trang web cung cấp chức năng tạo, thiết kế CV xin việc cũng chẳng còn quá xa lạ. Hơn nữa còn giúp bạn có thể tìm việc làm nhanh hơn bổ trợ về các tiện ích online tiện lợi nhất. Chỉ là không phải bất cứ địa chỉ nào cũng mang đến cho người sử dụng sự hài lòng và bạn đã thử tạo CV Project Assistant chưa. 

Lựa chọn được website cung cấp uy tín sẽ luôn tạo cho bản thân sự yên tâm hơn khi tạo lên CV xin việc của chính mình. Thông qua timviec365.vn chắc chắn bạn sẽ được tiếp cận với nhiều mẫu CV độc đáo, màu sắc trong CV hấp dẫn, đa ngành nghề và đa vị trí. Hơn nữa là tính ưu việt mà website đem lại các bạn có thể tạo cho mình một bản CV đầy sức sáng tạo phù hợp hoàn toàn với công việc. 

Tìm việc làm

Bởi vậy mới thấy được tầm quan trọng của CV hiện nay ra sao với quá trình tìm kiếm việc làm của các ứng viên. Hy vọng bài viết trên về CV Project Assistant đã giúp bạn có thể hoàn tất thông tin và lựa chọn được địa điểm gửi gắm hồ sơ xin việc của mình. 

CV Marketing Assistant - Nắm bắt cách viết để gửi đâu trúng đó

Trong quá trình tìm kiếm việc làm về lĩnh vực Marketing có lẽ bạn không nên bỏ qua về công việc Marketing Assistant. Một vị trí quen thuộc có thể giúp bạn học tập và trau dồi được nhiều kinh nghiệm cho bản thân hơn. Tuy nhiên, để chinh phục được nhà tuyển dụng ngay từ lần đầu tiên thì một bản CV Marketing Assistant hoàn hảo sẽ là yếu tố ghi điểm tốt nhất. 

CV Marketing Assistant

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý