Tuesday , 05/06/18
NEWS

Để nâng cao năng lực lãnh đạo

Lãnh đạo và sự định hướng luôn đi đôi song hành để đưa một tập thể, một tổ chức phát triển, năng lực lãnh đạo tốt hay không được thể hiện ở những thành quả đạt được tại tổ chức, thái độ làm việc và sự gắn bó đối với công ty, sự hài lòng đối với công việc và rất nhiều những khía cạnh khác. Theo đó người tìm việc làm cho biết một người lãnh đạo giỏi là người biết thu phục lòng nhân viên và vận dụng những yếu tố thúc đẩy để phát triển toàn diện vững mạnh doanh nghiệp của mình.

Timviec365.vn xin chia sẻ bộ tài liệu video bàn về việc làm thế nào nâng cao năng lực lãnh đạo. Các bạn chia sẻ tài liệu vui lòng click vào đường link ngay bên dưới

Click ngay: https://drive.google.com/drive/folders/1b_NeDaAgGlL5UDz6zDKJqIixJXsAPO98

video khóa học đào tạo năng lực lãnh đạo

Các cách nâng cao năng lực lãnh đạo đối với từng cấp độ

1, Năng lực lãnh đạo cấp cơ sở

Biểu hiện 

Lãnh đạo cấp cơ sở có thể là những trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng Kĩ thuật… các tổ trưởng, tổ phó, … trong những tổ chức tập thể có quy mô nhỏ của một doanh nghiệp lớn. Những người lãnh đạo này sẽ là người đưa ra kế hoạch định hướng và phổ biến, hướng dẫn những nhân viên cấp dưới để thực hiện kế hoạch, đồng thời những người lãnh đạo cũng sẽ tham gia triển khai và thực hiện kế hoạch và là người chịu trách nhiệm chính về kết quả. Những biểu hiện cần có để nâng cao hơn nữa tinh thần và năng lực lãnh đạo cấp cơ sở được thể hiện như sau:

  • Thể hiện được hành vi nhất quán và tiêu biểu cho nền văn hóa, tổ chức  của tập thể: Thực hiện nghiêm các nội quy, quy định và thể hiện rõ nét văn hóa của công ty, doanh nghiệp. Những lãnh đạo này sẽ là tấm gương để các nhân viên trong phòng, trong bộ phận noi theo và không có sự vi phạm quy định chung của công ty.
  • Nắm giữ vai trò to lớn trong việc gắn kết sự cộng tác giữa các bên liên quan, hỗ trợ nhiệt tình trong các hoạt động nhóm: Những lãnh đạo cấp cơ sở sẽ là người làm việc với những bộ phận liên quan để tương ứng nhau, cùng nhau thực hiện kế hoạch đã được vạch ra, điều phối nhân viên trong phòng thực hiện đúng theo những kế hoạch phát triển và định hướng của công ty.

nâng cao năng lực lãnh đạo

 

Cách thức

Cách thức tối ưu để hoàn thành công việc của tập thể trong một khuôn khổ, quy định, quy trình và hệ thống chính sách của công ty/doanh nghiệp. Các nhà lãnh đạo cần thấu hiểu đâu là cách tốt nhất để giúp bản thân cải thiện những nhước điểm và nâng cao nhận thức trong công tác lãnh đạo:

  • Xây dựng giải pháp đối với từng vấn đề, vượt qua những rào cản tiềm ẩn, pgoor biến và triển khai có hiệu quả những hoạt động và kế hoạch mới.
  • Luôn chứng tỏ sự nhạy bén trong các hoạt động, chứng tỏ sự vững vàng về chuyên môn cũng như tinh thần lãnh đạo để hỗ trợ các hoạt động mới của bộ phận khác.
  • Dẫn dắt tổ chức, bộ phận trong phạm vi nhóm để vượt qua khó khăn trong quá trình thực hiện kế hoạch.
  • Đưa ra những góp ý tích cực cho bộ phận Nhân sự trong khâu tuyển nhân viên mới vào tổ chức.
  • Đầu tư thời gian nghiên cứu những hoạt động của các bộ phận khác để có sự thống nhất trong quá trình làm việc, đảm bảo sự kết hợp ăn ý khi cần sự hỗ trợ giữa các bên.

>>> Click ngay topcv com để nhận thêm những thông tin hấp dẫn khác

2. Năng lực lãnh đạo cấp cao

nâng cao năng lực lãnh đạo

Những vị lãnh đạo cấp cao có thể coi như con hổ đầu đàn hay còn được gọi là những người làm nghề sai khiến, có sức ảnh hưởng rất lớn đế sự phát triển của cả doanh nghiệp. Những người lãnh đạo cấp cao chủ yếu nhìn vào kết quả mà lãnh đạo tập thẻ nhỏ cấp dưới, nhận báo cáo kết quả hàng ngày, hàng tuần từ lãnh đạo cấp dưới và truy cứu trách nhiệm từ lãnh dạo cấp dưới. Những vị lãnh đạo cấp cao này không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của mình, đưa ra những phương hướng lãnh đạo tốt nhất, phù hợp nhất để dẫn dắt đội ngũ nhân lực đi theo hướng tích cực, đúng đắn và phù hợp với quy luật phát triển của tổ chức:

  • Có khả năng lãnh đạo đổi ngụ nhân sự. Có khả năng duy trì hoặc thay đổi văn hóa tổ chức, tập thể.
  • Làm việc với những lãnh đạo cấp cao khác để hoạch định chiến lực, duy trì và bảo vệ sứ mệnh, tầm nhìn và những chiến lược của tổ chức.
  • Nhận định những nhu cầu của tập thể để có kế hoạch và quyết định thay đổi chiến lược của tổ chức, tập thể.
  • Nhìn nhận và khai thác năng lực tiềm ẩn của nhân viên.
  • Là người có tiếng nói ảnh hưởng đến chiến lược của công ty, doanh nghiệp, định hướng và thay đổi kế hoạch phát triển khi cần thiết.
  • Quản trị những rủi ro, những cơ hội, thách thức trong chiến lược đào tạo và phát triển.
  • Xác lập và tạo dựng tinh thần làm việc đoàn kết đối với nhân viên các bộ phận.

Là người lãnh đạo thì cần phải thẳng thắn, cương trực, không làm những chuyện trái với lượng tâm và đạo dức nghề nghiệp. Người lãnh đạo có sức ảnh hưởng rất lớn đối với tập thể, những việc làm hay hành động của người lãnh đạo sẽ có sự ảnh hưởng rất lớn đối với tập thể. Vì vậy, những ai đã và đang làm lãnh đạo thì hãy nhìn lại những hành vi, nâng cao hơn năng lực lãnh đạo của mình để làm gương cho nhân viên. Điều đó là yếu tố quan trọng trong sự định hướng của doanh nghiệp. Hi vọng rằng với những thông tin Timviec365 chia sẻ các bạn sẽ có được cho mình những định hướng đúng đắn nhất để phát triển doanh nghiệp

Tác giả: Vũ Thoa