Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Điểm chuẩn ngành thú y đại học nông lâm, ra trường dễ xin việc?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Ngày cập nhật: 05/07/2021

Kỳ thi THPT Quốc gia sắp đến, bạn chưa xác định được ngành nghề gì để học Đại học? hãy cùng tìm hiểu về đại học nông lâm, điểm chuẩn ngành thú y đại học nông lâm nhé!

Có lẽ trong cuộc đời của mỗi con người, ai cũng đã trải qua những năm tháng cắp sách đến trường thật vui, được trò chuyện, vui đùa dưới góc sân trường, cây phượng vĩ, được đón ánh nắng bình minh mỗi buổi sớm mai đến trường.

Những điều đó sẽ chỉ còn là kí ức khi giờ đây, bạn sắp trở thành một sinh viên Đại học, bước chân vào một môi trường mới - môi trường của sự thích nghi để trưởng thành. Có lẽ thời điểm này tâm trạng của bạn đang là vui buồn lẫn lộn, vui vì mình sắp được thay đổi môi trường mới, buồn là khi phải chia tay bè bạn, thầy cô.

Nhiều bạn còn đang vô cùng bâng khuâng không biết nên lựa chọn ngôi trường nào, mình sẽ học ngành nghề nào để thỏa mãn những đam mê, ước mơ, hoài bão của mình, những câu hỏi trong đầu bạn cứ luôn bỏ ngỏ? Vậy thì hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành nghề thú y trường đại học nông lâm và điểm chuẩn ngành thú y đại học nông lâm nhé!

Việc làm chăn nuôi - thú y

1. Tìm hiểu về chuyên ngành thú y đại học nông lâm

1.1. Thông tin chung về ngành thú y 

Trong những năm gần đây nổ ra khá nhiều những loại dịch bệnh từ đậu mùa, sốt rét cho đến covid 19 đang làm ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của con người. Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe cho con người, việc chăm sóc sức khỏe cho thú nuôi là một yếu tố vô cùng quan trọng và cần thiết và ngành thú y cũng đóng một vai trò cần thiết trong xã hội nhằm đẩy lùi dịch bệnh hoành hành.

Thông tin chung về ngành thú y
Thông tin chung về ngành thú y

Chính vì vậy các ngành về y tế đang được chú trọng và phát triển không ngừng từng ngày. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về ngành thú y, hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về những thông tin cần thiết về ngành thú y mà bạn cần nắm, điểm chuẩn ngành thú y đại học nông lâm, để bạn có thể nắm rõ hơn nhé!

1.2. Chuyên ngành thú y đại học nông lâm xét tuyển những khối nào?

Sau khi tìm hiểu về khái niệm ngành thú y cũng như những kiến thức ngành thú y, chắn hẳn bạn đã thấy thú vị và hữu ích hơn nhiều rồi phải không nào, nhất là khi bạn là một người yêu thích động vật và muốn giúp đỡ, cứu trợ những loại động vật thì ngành thú y thực sự là một ngành dành cho bạn.

Nếu thật sự đã thích ngành thú y rồi thì bạn phải học khối gì? Tất nhiên rồi, chuyên ngành thú y là một chuyên ngành liên quan khá nhiều đến các môn thiên về logic như toán, lý, hóa, sinh. Chính vì vậy, chuyên ngành xét tuyển của trường đại học nông lâm TP Hồ Chí Minh cho ngành thú y sẽ xét tuyển những khối A (toán, lý, hóa), và các ngành khối B (toán, hóa, sinh), khối A1 (Toán, Lý, Anh),  D8 (Toán, Sinh, Anh).

Chuyên ngành thú y đại học nông lâm xét tuyển những khối nào?
Chuyên ngành thú y đại học nông lâm xét tuyển những khối nào?

Bên cạnh đó, một số trường Đại học còn xét tuyển thêm các khối như: Khối A2 (Toán, Lý, Sinh), D7 (Toán, Hóa, Anh), C1 (Toán, Lý, Văn), C4 (Toán, Văn, Địa Lý), D1 (Toán, Văn, Anh),..Nếu bạn đang quan tâm đến trường nào thì hãy nhanh chóng xem thông tin các khối xét tuyển ngành đó để tránh bỏ lỡ cơ hội bạn nhé!

Xem thêm: Học thú y ra làm gì?

1.3. Ngành thú y học những gì?

Khi học ngành thú y, bạn sẽ được học những kiến thức chuyên sâu về các căn bệnh, dịch tễ học, lâm sàng các kỹ thuật chẩn đoán, cách điều trị và phòng bệnh chuyên nghiệp. 

Được học hỏi và có những kinh nghiệm, kiến thức cơ bản về chăm sóc thú nuôi như: giải phẩu thú y, thú y học chuyên ngành như các bệnh truyền nhiễm, nội khoa, ký sinh trùng gây bệnh, độc chất có hại cho sức khỏe, dược lý thú y như nhóm thuốc, công dụng, sự tương tác của thuốc,. Từ những kiến thức nghiệp vụ trên, những người bác sĩ thú y có thể tham gia hoạt động phòng chống, bảo vệ nông nghiệp, thú cảnh, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của con người.

Ngành thú y học những gì?
Ngành thú y học những gì?

Cùng với đó, bạn sẽ được học về giải phẫu bệnh và ngoại khoa và những pháp luật liên quan đến việc phòng tránh dịch bệnh, kiểm tra các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật, kiểm tra các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, chế biến thức ăn cho gia súc, chế biến súc sản,..

Ngoài những kiến thức cơ bản liên quan đến các bệnh học đại cương hoặc chuyên biệt thì sinh viên sẽ có cơ hội học tập và nghiên cứu về dược lý học, dược lực học, dược liệu học, dược lâm sàng, hóa dược, ngộ độc dược phẩm, bào chế dược phẩm, kiểm nghiệm dược phẩm, pháp chế về dược thú y, độc chất học,.

1.4. Cơ hội làm việc của ngành thú y 

Hiện nay, có rất nhiều cơ hội để bạn làm việc khi học ngành thú y, vì xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu nuôi thú cưng ở một số gia đình là điều vô cùng bình thường. Thậm chí, họ xem động vật như con cái của mình và cưng chiều chúng hết mức.

Vì tình yêu mãnh liệt đến với thú cưng của họ như vậy, họ không bao giờ tiếc rẻ tài chính để đem những người bạn đó của mình đến những cơ sở uy tín để khám bệnh hay tỉa lông hàng tuần.

Cơ hội làm việc của ngành thú y
Cơ hội làm việc của ngành thú y 

Theo một khảo sát gần đây cho thấy, số lượng các gia đình nuôi thú cưng tăng lên đáng kể nhưng các dịch vụ chăm sóc, chữa bệnh cho chúng lại chưa phổ biến tại Việt Nam. Đây chính là cơ hội để bạn nắm bắt, cùng với tình yêu mãnh liệt dành cho động vật và hành động muốn cứu chữa, chăm sóc cho động vật của bạn nữa thì ngành nghề này sinh ra là dành cho bạn rồi.

Cơ hội nghề nghiệp của bạn khi ra trường với tấm bằng Đại học chuyên ngành thú y đó chính là làm bác sĩ thú y ở các cơ quan thú y ở các Cục, Viện nghiên cứu, chi cục thú y tỉnh, trạm thú y quận huyện, tại các phòng mạch và bệnh xá, bệnh viện dành cho thú y, các phòng xét nghiệm thú y khoa, các hoạt sản xuất và kinh doanh thuốc thú y, các khu bảo tồn động vật hoang dã hay các thảo cầm viên, các cơ quan nghiên cứu hay chuyển giao khoa học, kỹ thuật thú y, cơ sở chăn nuôi, cơ sở chế biến thực phẩm, chế biến thủy, hải sản, hay các cơ sở bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngoài ra, việc bạn có thành tích xuất sắc ở trường Đại học, khả năng cao là bạn sẽ được giữ lại và dạy học ở trường Đại học, bạn sẽ được có cơ hội giảng dạy cho sinh viên khóa sau ở các Viện, các trường chuyên ngành,..

CV xin việc mẫu

 2. Điểm chuẩn chuyên ngành thú y đại học nông lâm qua các năm

Đại học nông lâm có rất nhiều cơ sở thì Bắc đến Nam như Đại Học Nông Lâm ở Huế, Đại Học Nông Lâm ở Bắc Giang hay Đại Học Nông Lâm ở Thành phố Hồ Chí Minh. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Ngoài ra, không chỉ có trường Đại học Nông Lâm đào tạo ngành thú y, mà còn có một số trường đại học khác đào tạo như: Đại học Đông Đô, Đại học Trà Vinh, Đại học Kinh tế Nghệ An,..có rất nhiều trường Đại học đào tạo ngành này. Tuy nhiên, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thông tin về trường Đại học Nông Lâm Thành phố Hồ Chí Minh và điểm chuẩn qua các năm gần đây bạn nhé!

Ngành thú y luôn luôn là ngành thu hút các bạn trẻ, điều này được thể hiện ở việc điểm chuẩn của ngành thú y dường như luôn nằm trong top 1,2 các ngành điểm cao nhất của trường Đại học nông lâm TP HCM, cụ thể như sau:

- Năm 2018, Điểm chuẩn ngành thú y là 19,6 điểm, xếp thứ 2 trong bảng điểm cao nhất trong trường chỉ sau ngành Ngôn ngữ Anh với mức điểm đầu vào là 20 điểm.

Điểm chuẩn chuyên ngành thú y đại học nông lâm qua các năm
Điểm chuẩn chuyên ngành thú y đại học nông lâm qua các năm

- Năm 2019, Hai ngành có điểm chuẩn cao nhất vẫn thuộc về hai ngành đó là Ngành Thú y, và ngành Ngôn ngữ Anh với mức điểm là 21.25 điểm.

- Năm 2020, Điểm cao nhất trong các ngành thuộc về ngành thú y với mức điểm là 24.5 điểm.

Như vậy, bạn có thể thấy rằng độ cạnh tranh để vào ngành thú y của trường Đại học Nông Lâm TP HCM là không hề nhỏ, minh chứng là số lượng hồ sơ apply vào ngành này luôn cao nhất nên điểm số để vào được ngành này cũng không phải là thấp.

Điểm chuẩn chuyên ngành thú y đại học nông lâm qua các năm
Điểm chuẩn chuyên ngành thú y đại học nông lâm qua các năm

Chính vì vậy, để đạt được những kết quả tốt nhất, hãy cố gắng giữ cho bản thân một cái đầu lạnh để chinh chiến trên con đường này. Hy vọng với bài viết về  điểm chuẩn ngành thú y đại học nông lâm sẽ giúp ích cho bạn trong chặng đường sắp tới để chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân và có những năm tháng đại học ý nghĩa nhất.

Xem thêm: Việc làm bác sĩ thú y

Điểm chuẩn Trường Đại Học Sài Gòn

Dưới đây là bài viết của về điểm chuẩn Trường Đại Học Sài Gòn, để biết thêm chi tiết bạn tham khảo dưới link này nhé!

Điểm chuẩn Trường Đại Học Sài Gòn 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý