Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin và điểm chuẩn trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp

Tác giả: Nguyễn Phạm Phương Anh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay với sự phát triển về kỹ thuật và công nghiệp trong hoạt động kinh doanh sản xuất cũng như trong cả đời sống thường ngày. Nên nhu cầu về việc làm về ngành này cũng tăng cao. Chính vì vậy các bạn trẻ đang định hướng cho mình vào những trường đại học có liên quan như trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp. Tuy nhiên trước khi muốn ứng tuyển vào trường nào thì cũng cần tìm hiểu về trường đó để xem xét khả năng trúng tuyển của mình. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu về điểm chuẩn trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp để xem xét khả năng của mình nhé.

1. Giới thiệu khái quát về trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp

1.1. Thông tin chung

Trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp hay còn được gọi với tên tiếng Anh là University of Economics - Technology for Industries (viết tắt là UNETI). Đây là ngôi trường đại học công lập đào tạo các cử nhân và cả những kỹ sư về thực hành theo hệ chính quy 4 năm học, trực thuộc theo Bộ Công thương Việt Nam được thành lập vào năm 2007 dựa trên cơ sở nâng cấp của trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật công nghiệp I được thành lập từ những năm 1956 với nhiệm vụ đào tạo đa cấp và đa khối ngành.

Mục tiêu của trường là xây dựng và đào tạo nên nguồn nhân lực với chất lượng cao
Mục tiêu của trường là xây dựng và đào tạo nên nguồn nhân lực với chất lượng cao

Mục tiêu của trường là xây dựng và đào tạo nên nguồn nhân lực với chất lượng cao gần với thực tiễn để đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển chung của toàn bộ vùng đồng bằng sông Hồng và của đất nước ta trong thời kỳ hiện đại hóa.

Phía nhà trường luôn luôn nâng cao tinh thần tiếp nối truyền thống và đã đạt được nhiều các thành tựu khác nhau trong công cuộc đào tạo, giáo dục và phát triển có thể kể đến như: Thực hiện tiếp tục công cuộc đào tạo đa cấp, đa ngành với số lượng lên đến 10 ngành đại học, 15 ngành thuộc cao đẳng và 15 ngành ở trung cấp chuyên nghiệp. Trường luôn giữ vững được thương hiệu và cả quy mô về đào tạo cũng ngày càng được nâng cao, điều đó thể hiện rõ ràng nhất qua những kỳ tuyển sinh thì nhà trường luôn đạt hoặc vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong phạm vi cho phép và đến thời điểm hiện nay thì nguồn tuyển sinh vẫn ngày một tăng cao.

Tìm việc làm

1.2. Cơ sở vật chất của trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp

Trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp có mặt bằng sử dụng đất vô cùng rộng lớn. Cụ thể ngay ở cơ sở Nam Định thì có 2 địa điểm với điện tích là 17.000m2 ở số 53 Trần Hưng Đạo và diện tích 25.000m2 tại phường Mỹ Xá, đây là 2 cơ sở cực kỳ rộng lớn của trường.

Cơ sở vật chất luôn được nâng cấp
Cơ sở vật chất luôn được nâng cấp

Đối với cơ sở tại Hà Nội trường cũng có 2 cơ sở rộng lớn không kém là 7000m2 ở phố Minh Khai và 20.000m2 ở tại phố Lĩnh Lam.

Trong hơn 5 năm vừa qua trường đã liên tục thực hiện triển khai các dự án về quy hoạch tổng thể lại trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp với mức đầu tư lên đến trên 550 tỷ đồng. Cho đến thời điểm hiện tại trường đã thực hiện xong tòa nhà 15 tầng với 3 xưởng để thực hành có diện tích lên đến trên 3000m2 trong đó có 2 ký túc xá với hệ thống hạ tầng ở cơ sở Mỹ Xá. Ngoài ra trường cũng vô cùng chịu chi khi đầu tư cho việc sắm sửa thêm trang thiết bị với khoản tiền lên đến trên 70 tỷ đồng.

Xem thêm: Ngành Kỹ thuật công nghiệp ra làm gì? Thông tin tuyển sinh chi tiết

1.3. Đội ngũ giảng viên vô cùng chất lượng của trường

Cho đến thời điểm hiện tại thì trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp đã có hơn 600 các cán bộ là giáo viên cơ hữu, cụ thể trong đó bao gồm 540 giảng viên với 72 người là tiến sĩ hoặc nghiên cứu sinh, cùng với 360 các thạc sĩ và cao học sinh, chiếm tỷ lên lệ đến 80% các giáo viên cơ hữu. Bên cạnh đó cũng có đến gần 300 vị Phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ và cả những kỹ sư có kinh nghiệm từ nhiều trường đại học hay các viện và doanh nghiệp về để tham gia thỉnh giảng cho trường.

1.4. Nhiều học bổng vô cùng hấp dẫn để khích lệ sinh viên

Trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp luôn ủng hộ và khích lệ toàn bộ các em học sinh phấn đấu trong việc học tập và cống hiến của mình. 

Trường áp dụng nhiều các chính sách theo cấp học bổng khuyến khích tài năng và cả học bổng để hỗ trợ các em trong học tập dành cho những bạn thí sinh trúng tuyển và nhập học qua các năm, với mục đích để nâng cao và khuyến khích cho các em có thành tích cao, xuất sắc trong học tập và tạo điều kiện để các thí sinh đó có thêm cơ hội và yên tâm theo học tại trường. Một số phần quà và học bổng hấp dẫn được trường trao tặng hư:

- Trao tặng cho các em 10 suất học bổng khuyến khích nhằm khích lệ tài năng cho các thí sinh thuộc nhóm 1 với mức bằng 140% mức học phí của các thí sinh theo chuẩn chương trình đào tạo.

Nhiều học bổng vô cùng hấp dẫn để khích lệ sinh viên
Nhiều học bổng vô cùng hấp dẫn để khích lệ sinh viên

- Trao tặng cho các em 20 suất học bổng khuyến khích tài năng cho các thí sinh thuộc nhóm 2 với mức học bổng là 120% mức học phí dựa trên chương trình đào tạo chuẩn

- Trao tặng cho các em 100 suất học bổng khuyến khích tài năng cho các thí sinh thuộc nhóm 3 với mức học bổng là 100% dựa trên mức học phí được tính theo chương trình đào tạo quy chuẩn

- Trao tặng cho các em 350 suất học bổng để hỗ trợ cho việc học tập với mức học bổng bằng 50% mức học phí dựa theo chương trình đào tạo quy chuẩn

- Trao tặng cho các em 450 suất học bổng giúp hỗ trợ học tập với mức là 25% học phí dựa theo chương trình đào tạo quy chuẩn

1.5. Hợp tác đào tạo với các chương trình quốc tế

Nhà trường luôn duy trì các mối quan hệ với các đối tác nước ngoài như trường đại học Western Sydney ở Úc, trường đại học khoa học và công nghệ của bên Đài Loan,...

Vào tháng 10 năm 2011, trường đã trở thành thành viên chính thức và tham gia vào hiệp hội quốc tế về các trường đại học thuộc khoa học và công nghệ thực phẩm với trụ sở đặt tại Plovdiv Bulgaria. Tham dự cùng với đó là 18 trường đại học ở nhiều nước lớn như Pháp, Nga, Đức, Bulgaria,... nhằm mục tiêu là giao lưu và thực hiện các công cuộc về hợp tác nghiên cứu phát triển khoa học, công nghệ, hỗ trợ nhau trong các chương trình đào tạo, đồng thời cũng mở ra những khóa học chất lượng cao với tinh thần tương trợ đôi bên cùng có lợi.

1.6. Luôn quan tâm, chăm sóc đến đời sống sinh viên

Trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp luôn đề cao tập trung tới việc chăm lo và cải thiện cho đời sống của những cán bộ giáo viên và cả cho những sinh viên theo học tại trường.

Luôn quan tâm, chăm sóc đến đời sống sinh viên
Luôn quan tâm, chăm sóc đến đời sống sinh viên

Bên cạnh những xuất học bổng quý giá thì trường cũng liên tục thực hiện các công tác triển khai thêm những hoạt động thực tập kết hợp với hoạt động lao động sản xuất đồng thời tăng thêm những chương trình đào tạo để tăng các nguồn thu phúc lợi để tăng thêm việc làm cho cá cán bộ giáo viên trong trường. 

Việc cập nhật thêm Quy chế chi tiêu nội bộ để nhằm đảm bảo và nâng cao sự công bằng cho toàn thể đội ngũ. Và thành quả đạt được là mức thu nhập bình quân của đội ngũ trong trường đã đạt khoảng 6,5 triệu đồng/người/tháng, ngoài ra những hoạt động về xã hội và văn hóa nghệ thuật cũng được đẩy mạnh thường xuyên và được duy trì từ đó tạo nên những hoạt động, không khí phấn khởi, nâng cao tinh thần chung của mọi người.

Mẫu cv đơn giản

2. Chương trình tuyển sinh của trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp

Hiện nay trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp thực hiện tuyển sinh cho các ngành bao gồm ngành ngôn ngữ Anh, ngành quản trị kinh doanh, ngành kinh doanh thương mai, ngành tài chính và ngân hàng, ngành kế toán, ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, ngành công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, ngành công nghệ kỹ thuật điện,...

Chương trình tuyển sinh của trường
Chương trình tuyển sinh của trường

Trường có các phương thức tuyển sinh bao gồm thi tuyển và dựa trên kết quả xét tốt nghiệp THPT, xét tuyển theo hình thức học bạ của bậc THPT, thực hiện tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển các kết quả thi từ những trường đại học có tổ chức các kỳ thi tuyển sinh khác.

Điểm chuẩn trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp đối với các cơ sở khác nhau sẽ chênh lệch khoảng từ 1 đến 3 điểm. Điểm chuẩn ứng tuyển vào trường với cơ sở ở Hà Nội khoảng từ 15 điểm cho đến 18 điểm với ngành công nghệ về thực phẩm có mức điểm thấp nhất là 15 điểm và ngành công nghệ thông tin điểm đầu vào cao nhất là 18,5 điểm ở năm 2019.

Còn với cơ sở ở Nam Định thì lại có mức điểm đầu vào thấp nhất là 14 điểm với những ngành như tài chính và ngân hàng, ngành công nghệ kỹ thuật cơ khí, ngành công nghệ kỹ thuật điện, ngành điện tử còn cao nhất thì thuộc về ngành công nghệ dệt may có điểm chuẩn là 15,5 điểm.

Chương trình tuyển sinh của trường
Chương trình tuyển sinh của trường

Mức học phí của trường cũng không quá cao, đối với năm học 2018 - 2019 thì mức học phí của trường là 14 triệu đồng/năm học với mức tối đa, còn học phí sẽ tùy vào số lượng tín chỉ mà sinh viên thực hiện đăng ký học. Còn trong năm học 2019 - 2020 thì mức học phí tăng là 16 triệu đồng/ năm học. Tức là mức học phí cũng có sự tăng nhẹ qua các năm nhưng với những chương trình khuyến khích học tập của trường thì đây có thể là lựa chọn thích hợp cho nhiều thí sinh.

Trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản về điểm chuẩn trường kinh tế kỹ thuật công nghiệp. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn hiểu hơn về trường và có cho mình những lựa chọn thích hợp để ứng tuyển trong kỳ thi tuyển sinh.

Xem thêm: Việc làm kỹ thuật

Văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Bạn là người có đam mê học tập và muốn bổ sung thêm kiến thức về ngành luật thì bạn có thể đăng ký theo học văn bằng 2 đại học Luật Hà Nội theo hướng dẫn trong link dưới đây nhé.

Văn bằng 2 Đại học Luật Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý