Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bạn đã biết về khái niệm Digital Marketing Specialist là gì?

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang muốn tìm hiểu về Digital Marketing Specialist? Cần có những kỹ năng gì để trở thành một Digital Marketing Specialist chuyên nghiệp, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé!

1. Định nghĩa Digital Marketing Specialist là gì?

Digital Marketing Specialist là một thuật ngữ chuyên ngành của lĩnh vực Marketing, dùng để chỉ những marketer chuyên nghiệp với kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng đa dạng, chịu trách nhiệm cho việc quảng bá các trang web của doanh nghiệp hay một sản phẩm cụ thể; là các chuyên gia của lĩnh vực Digital Marketing, sử dụng thành tạo tất cả các kênh tiếp thị kỹ thuật số có sẵn trên thị trường. Thực hiện công việc hỗ trợ, giám sát chiến dịch tiếp thị nội dung, truyền thông của doanh nghiệp.

Được biết đến như một thủ lĩnh, về cơ bản, họ cần phải phối hợp chặt chẽ để làm việc với nhóm tiếp thị vững chắc, chịu trách nhiệm cho việc triển khai các kế hoạch, dự án, chương trình,… để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp.

Digital Marketing Specialist là gì?
Digital Marketing Specialist là gì?

Các Digital Marketing Specialist cần phải lập kế hoạch về những mục tiêu, chiến lược và định hướng cụ thể, thực hiện mục tiêu bằng cách triển khai các buổi workshop, minigame, chạy quảng cáo,… để đạt được KPI đề ra, bắt đầu từ các công việc như xây dựng thương hiệu, tìm kiếm và tiếp cận khách hàng, quảng bá các sản phẩm/dịch vụ công ty đang cung cấp và cuối cùng chuyển đổi chúng thành các đơn hàng, tạo ra doanh thu cho công ty.

Để trở thành một Digital Marketing Specialist chuyên nghiệp, bạn cần phải có kiến thức nền tảng vững chắc về Marketing; biết cách lên kế hoạch để quản lý và kiểm soát thời gian; có khả năng tư duy, sáng tạo, thuyết trình và giao tiếp tốt; hiểu rõ và sâu về kiến thức của Digital Marketing như cấu trúc content, SEO, mạng xã hội, PPC,…; kết hợp được các công cụ đo lường chỉ số hiệu quả như google analytics, a1 analytics,… bắt kịp nhanh chóng các hot trend trên các phương tiện mạng xã hội.

Xem thêm: Kế hoạch digital marketing quan trọng dành cho doanh nghiệp

2. Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist

2.1. Tư duy chiến lược

Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist
Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist

Một yêu cầu vô cùng cơ bản và quan trọng nhất đối với một Digital Marketing Specialist chính là phải có khả năng tư duy, phân tích chiến lược ngắn hạn hay dài hạn; luôn chuẩn bị các kế hoạch và dự trù rủi ro, đảm bảo mọi công việc vẫn diễn ra bình thường trong mọi tình huống. Nó là yếu tố then chốt, một kỹ năng sống còn mà các Marketer phải rèn luyện và trau dồi hàng ngày để có thêm cho mình những kiến thức và kinh nghiệm. Với việc tư duy tốt và chuẩn bị mọi kế hoạch trước khi tiến hành công việc, bạn sẽ đạt được hiệu quả công việc như mong đợi và mau chóng tiến lên các vị trí cao hơn.

Tư duy chiến lược ở đây chính là khả năng dẫn dắt và nắm bắt tâm lý khách hàng. Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quyết định kết quả của mỗi chiến dịch. Nếu không nắm bắt đúng tâm lý và nhu cầu khách hàng, chiến dịch của bạn sẽ không được khách hàng quan tâm và sẽ đi vào thất bại, gây ra những tổn thất to lớn cho công ty về ngân sách.

2.2. Khả năng phân tích dữ liệu

Bằng cách sử dụng các phần mềm công cụ hỗ trợ như google analytics,… các marketer sẽ phân tích được các chỉ số dựa trên dữ liệu khách hàng, từ đó, định hướng được nhu cầu khách hàng. Nắm được nhu cầu của khách hàng, marketer sẽ lên kế hoạch và vạch ra các chiến lược marketing cụ thể, phù hợp xu hướng thông qua các kênh mạng xã hội, youtube, gg,… để nhanh chóng tiếp cận đến khách hàng, giúp doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.

Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist
Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist

2.3. Chạy quảng cáo Online (chạy Ads)

Trong vài năm trở lại đây, việc chạy Ads trên các nền tảng công nghệ số ngày càng diễn ra mạnh mẽ và đạt được hiệu quả vô cùng to lớn, đặc biệt là trên nền tảng Facebook. Cộng đồng mạng xã hội được nhiều người tham gia nhất tại Việt Nam.

Với một Digital Marketing Specialist, có thể nói rằng, việc chạy các chương trình quảng cáo trên mạng xã hội, google, hay các nền tảng khác,… giống như việc thả một miếng mồi nhỏ để được câu cá lớn vậy. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp triển khai các hoạt động, chiến dịch marketing hiệu quả, mang hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Chỉ cần khi khách hàng có nhu cầu họ sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp bạn, là bạn đã vô cùng thành công trong việc tạo dựng thương hiệu trong nhận thức của khách hàng rồi.

Xem ngay: Ngành Digital Marketing học trường nào? Ra trường làm gì?

2.4. Emails Marketing

Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist
Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist

Email là một công cụ quảng cáo có lịch sử ra đời từ rất lâu, là một công cụ quảng bá vô cùng đơn giản với chi phí quảng cáo thấp mà hiệu quả đem lại vô cùng cao. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp vẫn đánh giá thấp tiềm năng của loại hình marketing này và chưa thực sự đẩy mạnh việc triển khai các chương trình chiến dịch, quảng cáo. Tuy nhiên, nếu so với mạng xã hội thì thực sự email không phải đối thủ ở một vài khía cạnh nào đó, như lượng người dùng chẳng hạn. Chỉ chiếm đến một phần khách hàng biết cách sử dụng và có tài khoản email, còn mạng xã hội, gần như giờ đây, ai cũng có cho mình một tài khoản, thường xuyên truy cập và sử dụng.

Để có thể tiếp thị và quảng cáo trên email hiệu quả, các chiến dịch tiếp thị phải có mục tiêu đối tượng và chiến lược rõ ràng.

Tham khảo thêm: Danh sách việc làm Digital Marketing dành cho bạn

2.5. SEO

Đơn giản nhất để giải thích cho từ này, chính là tăng khả năng hiển thị website trên các thanh công cụ tìm kiếm của google.

Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist
Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist

Đối với lĩnh vực hiển thị tìm kiếm trên google, có thể chia làm 2 cách: bỏ chi phí ra để chạy Ads gg hoặc Seo. Việc của Seo là làm sao phải đẩy được website của mình lên trên đầu ngay khi khách hàng gõ ra các từ khóa. Như vậy, khách hàng sẽ truy cập vào website và việc tiếp thị các sản phẩm, thương hiệu của khách hàng đã thành công.

Xem ngay: Việc làm SEO

2.6. Mạng xã hội

Là một marketer, bạn chắc chắn phải nắm rõ cách thức hoạt động của các trang mạng xã hội khác nhau như Facebook, Instagram, Twitter,.., liên tục cập nhật, nắm bắt các xu hướng khác nhau để tạo ra sự thu hút đối với khách hàng. Với đông đảo các thành viên tham gia vào mạng xã hội, đặc biệt ngày nay, với tần số wifi được phủ sóng trên toàn cầu, từ thành phố đô thị xa hoa đến vùng nông thôn hẻo lánh; hầu hết ai cũng có cho mình một tài khoản mạng xã hội, nơi mọi người có thể giao lưu, trò chuyện và gặp gỡ với bạn bè, người thân và các đối tác trên toàn thế giới.

Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist
Các yếu tố cần có để trở thành một Digital Marketing Specialist

Trên đây là bài chia sẻ của PD về Digital Marketing Specialist là gì, hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết của PD.

Chuyên viên marketing là gì? Mọi thông tin hữu ích về công việc này.

Chuyên viên marketing là gì? Mọi thông tin hữu ích về công việc này, tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Chuyên viên marketing là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý