Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đồ ăn vặt - lợi nhuận từ việc làm bán hàng qua mạng

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

Việc làm bán hàng qua mạng là một trong những cách bán hàng đang được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay. Viec lam bán hàng online có thể thu về lợi nhuận cao nếu như bạn biết cách làm việc và lựa chọn đúng hướng đi cho mình. Bán hàng đồ ăn vặt là một trào lưu đang được các bạn trẻ lựa chọn để bắt đầu khởi nghiệp cho bản thân. Ý tưởng bán đồ ăn vặt nào có thể giúp bạn kiếm tiền dễ dàng? Chúng tôi sẽ chia sẻ đến với các bạn những ý tưởng và kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt để các bạn có thể lựa chọn và bắt tay vào thực hiện công việc bán hàng của mình nhé.

Kinh doanh đồ ăn vặt và những điều bạn cần biết

Vốn bỏ ra lợi nhuận thu về 

Kinh doanh buôn bán đồ ăn vặt hiện nay đang là một trào lưu hot được nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp, đặc biệt là kinh doanh đồ ăn vặt online. Số vốn bỏ ra không quá nhiều nhưng nhờ vào sự quảng bá trên mạng internet hay các trang mạng xã hội với lượng người tương tác đông đã giúp cho việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. 

Vốn bỏ ra và lợi nhuận thu về khi kinh đoanh đồ ăn vặt

Có rất nhiều trường hợp các bạn trẻ khởi nghiệp chỉ với vài triệu đồng nhưng nhờ biết cách khai thác phương thức kinh doanh và các công cụ marketing mà có thể tạo nên thương hiệu có tiếng nhất định trên thị trường, phát triển thành chuỗi cửa hàng đồ ăn vặt, mang về doanh thu không hề nhỏ.

Nếu không đủ vốn hoặc không có lãi, liệu có thể tiếp tục duy trì được công việc kinh doanh đồ ăn vặt không?

Làm thế nào để quảng bá kinh doanh đồ ăn vặt online

Để quảng bá kinh doanh đồ ăn vặt online có rất nhiều cách nhưng thông thường mọi người hay tận dụng cách quảng bá thông qua mạng xã hội như facebook, trên các trang blog, diễn đàn, hay lập website riêng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách kinh doanh đồ ăn vặt online.

Trước tiên bằng việc lên ý tưởng kinh doanh, huy động vốn và nhân lực sau đó lập kế hoạch kinh doanh quán ăn vặt, từ đó mới có thể thực hiện từng bước một hoàn thiện, dần dần việc kinh doanh ổn định và phát triển hơn. Việc quảng bá kinh doanh đồ ăn vặt online là vô cùng cần thiết, bởi nếu không quảng bá, bạn không thể giới thiệu được sản phẩm, đồ ăn của mình tới mọi người, không có được phân khúc khách hàng nhất định. Không phải cứ mở ra bán là có người mua, bạn không thể bán chỉ một lần cho một người, ngoài những khách hàng thân quen và trung thành, bạn vẫn phải tìm kiếm khách hàng mới để có thể mở rộng thị trường hơn. 

Cách quảng bá kinh doanh đồ ăn vặt online

Có thể kinh doanh đồ ăn vặt theo mùa 

Đồ ăn vặt mùa thu đông

Thời tiết đã vào thu, trời se se lạnh mà được ăn một củ khoai nướng, một bắp ngô nướng thì quả là tuyệt vời phải không? Bạn chỉ cần bỏ một ít vốn, mua khoai, ngô ngon cùng than bếp nướng là có thể bắt đầu công việc bán hàng của bạn rồi. 
Việc làm bán hàng online với đồ ăn là khoai nướng, ngô nướng khá đơn giản. Bạn tham khảo những nơi lấy khoai, ngô ngon đảm bảo chất lượng để lấy hàng. Với 1 kg sống thường có khoảng 5 – 7 củ loại vừa có giá khoảng 20.000 – 25.000 đồng. Bạn nướng lê thì có thể bán với giá là 8.000 – 10.000 đồng một củ thì bạn cũng đã lãi được khoảng 5.000 đồng/củ rồi. Với ngô cũng tương tự như vậy. 

Bạn thử ngồi tính mà xem, với việc làm bán hàng qua mạng nếu như một ngày bạn tiêu thụ được 10 củ khoai, 10 bắp ngô nướng thôi. Bạn cũng đã lãi được 100.000 – 150.000 đồng rồi. Lợi nhuận cũng khá đấy chứ mà lại chẳng tốn nhiều công sức, nguyên liệu lại dễ kiếm. Đầu tư ngày nào thu về ngày ấy, không lo ế, hôm nay còn mai bạn có thể bán tiếp vì khoai và ngô sống có thể bảo quản được trong một khoảng thời gian dài mà không lo hỏng. Ý tưởng việc làm bán hàng qua mạng này quả là tiềm năng phải không? 

Đa dạng đồ ăn vặt quanh năm

Kinh doanh đồ ăn vặt mùa hè 

Các loại đồ uống như sữa đậu nành, sữa ngô hoặc các loại nước ấm cho cơ thể vào mùa đông hay mát mẻ vào mùa hè là một mặt hàng bạn nên thử sức nếu như có ý định bán hàng. Bạn có thể tự tay làm những đồ uống này nếu như bạn khéo tay và yêu thích nấu ăn. Với việc làm bán hàng online với những đồ uống này, bạn nên lựa chọn nguồn thực phẩm sạch, đun nấu đảm bảo vệ sinh. Bạn cũng nên đăng các mặt hàng bạn sẽ định bán trên các trang mạng xã hội hoặc trong các group. 

Điều này sẽ khiến cho khách hàng biết đến bạn. với ý tưởng này, bạn cũng sẽ thu về được một nguồn lợi không nhỏ đâu. Nguyên liệu rẻ, dễ kiếm mà mỗi chai nước bạn bán ra có gía từ 8.000 đồng – 10.000 đồng. Trừ đi các khoản phí, bạn đã thu về cho mình lợi nhuận cũng không nhỏ đâu nha. Hãy thử sức với ý tưởng này xem sao nhé.

Đối tượng chủ yếu hướng tới khi kinh doanh đồ ăn vặt 

Đối tượng chính là học sinh, sinh viên

Chính học sinh, sinh viên là đối tượng chủ yếu khi nghĩ đến kinh doanh đồ ăn vặt, vì họ là nhóm tiêu thụ đồ ăn vặt nhiều nhất. Vì vậy, việc kinh doanh đồ ăn vặt cho học sinh là một ý tưởng khá hay.

Tuy nhiên có một điều cần lưu ý đó chính là đối tượng học sinh sinh viên thường không có tâm lý cố định và trung thành với một quán ăn nhất định, chính vì thế đây không phải là tập khách hàng trung thành. Thế nhưng đây lại là đối tượng đông đảo chính vì thế mà rất dễ bán bởi càng đông thì tỷ lệ mua càng cao. 

Tham khảo thêm: việc làm bất động sản tại Hà Nội đang được đăng tuyển bởi những nhà tuyển dụng uy tín

Việc làm bán hàng online

Kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan 

Tại sao lựa chọn kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan 

Thái Lan như mọi người đã biết đến là một đất nước nổi tiếng về du lịch, phát triển các dịch vụ tham quan giải trí và đặc biệt là có một nền ẩm thực vô cùng phong phú. Chính vì thế việc giao lưu văn hóa, du lịch của hai nước diễn ra hết sức phổ biến và dễ dàng. Điều kiện này là một cơ sở tốt để việc nhập hàng từ Thái Lan về Việt Nam trở nên thuận lợi. Tuy nhiên không phải ngẫu nhiên mà người ta lại chọn nhập hàng Thái Lan về kinh doanh, buôn bán. 

Lựa chọn kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan

Có lẽ bắt nguồn những ý tưởng kinh doanh phải kể đến niềm yêu thích và đam mê bán hàng cộng với đó là sức hấp dẫn từ các món ăn đường phố. Chưa kể đến việc đồ ăn ở Thái khá rẻ so với mặt bằng chung, có vô vàn những ý tưởng kinh doanh giúp các bạn trẻ khởi nghiệpbằng những dự án kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan đầy triển vọng. 

Những mặt hàng đồ ăn vặt Thái Lan được ưa chuộng 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, các mặt hàng được tiêu thụ nhiều nhất đó là các loại ô mai (ô mai que, ô mai giun, ô mai chanh, cam,..), bánh chuối, cơm cháy,... và đặc biệt là mực bento và bỏng hay hoa quả sấy. Hương vị của những đồ ăn này vừa hợp khẩu vị của người Việt lại pha chút hương vị lạ đầy cuốn hút.

Các bạn trẻ thường thích cái vị cay cay của mực bento. Có ba loại bento: loại cay ít, cay vừa và cay nhất có thể phục vụ cho tùy mức độ ăn cay của mọi người. Giá cả lại khá phù hợp với mọi tầng lớp, các bạn có thể sở hữu một gói mực bento dao động từ 6.000 đồng đến 30.000 đồng.

Sầu riêng sấy cũng là một sản phẩm nổi trong số các loại hoa quả sấy  được mọi người thích với giá từ 100.000 đồng. Bánh bao kim sa và bánh chuối là hai loại hot nhất trên thị trường, cho nên giá của nó có hơi mắc một chút. Tuy nhiên, bởi vì nó quá hấp dẫn cho nên các bạn trẻ Việt vẫn săn tìm rất nhiều. Các bạn kinh doanh những mặt hàng này khỏi lo không bán được hàng.

Đồ ăn vặt Thái Lan được ưa chuộng

Trên hết là đồ ăn Thái được tin tưởng về chất lượng, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, đồ ăn vặt Thái Lan cũng thông dụng, đa dạng phong phú và có sức cạnh tranh mạnh mẽ về giá cả và chất lượng hàng hóa. Chính vì thế nếu bạn có ý định khởi nghiệp kinh doanh với vốn nhỏ thì nên kinh doanh mặt hàng này. 

>>> Xem ngay: việc làm thêm ở hồ chí minh

Cách kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan hiệu quả 

Bất cứ một công việc gì muốn đạt được thành công và giảm thiểu rủi ro thì cũng cần phải lên kế hoạch thực hiện. Kinh doanh cũng vậy. Thế nhưng lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan như thế nào? Làm sao để kinh doanh hiệu quả, làm sao để thu hút khách hàng?? Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh những câu chuyện khởi nghiệp của các bạn trẻ. 

Tìm hiểu kỹ địa điểm

Đồ ăn vặt là những thức ăn nhanh, phù hợp với học sinh – sinh viên, dân văn phòng hay công nhân nên bạn phải tìm một nơi gần trường học, công ty, khu công nghiệp, hẻm tập trung đông khách thuộc nhóm đối tượng này.

Cân đối nguồn vốn để đảm bảo đầu tư có lời

Chẳng hạn, số vốn chỉ có 10 triệu đồng nên phải tính toán rất kỹ để đủ xoay sở. Ngoài số tiền 2 triệu đồng thuê mặt bằng, bạn chỉ còn 8 triệu để chi cho tiền thuê nhân viên, điện nước, và mua nguyên liệu.

Do đó, bạn nên hạn chế tối đa việc thuê người, và chỉ cân nhắc chỉ thêm khoảng một người để vừa trông xe và có thể phụ bán hàng thêm khi khách đông. Mức lương trả có thể dao động khoảng 3 triệu một tháng. Còn lại là chi cho nguyên liệu. Cái này còn tuỳ vào quy mô kinh doanh của bạn. Nhìn chung một tháng phải chi khoản 5 triệu đồng là có thể xoay sở đủ (vì hàng ngày bán còn thu được tiền lời vào).

Tuy nhiên, thông thường khởi đầu kinh doanh, bạn phải có số vốn nhiều hơn như đặt cọc mặt bằng trước 3 tháng, sắm sửa bàn ghế, dụng cụ nấu nướng. Vì vậy, nếu bạn không đủ số vốn ban đầu, bạn có thể buôn bán dưới hình thức xe đẩy, linh động và thuận tiện trong việc di chuyển, không tốn chi phí thuê mặt bằng hay thuê người phụ việc. Từ từ tích góp để thuê mặt bằng, mở rộng kinh doanh.

Nhưng nếu có hoài bão đầu tư lớn hơn để thu lợi nhiều hơn, thời gian đầu bạn có thể vay mượn bạn bè, gia đình một ít vốn hay vay tiền mặt nhanh chóng tại các công ty tài chính uy tín. Tuy nhiên, khi vay mượn, bạn cần cân nhắc tính toán chi phí vận hành, chi phí vay vốn, v.v… để đảm bảo việc đầu tư mang lại lợi nhuận.

Đảm bảo món ăn ngon, vệ sinh

Là một quán ăn vặt, quy mô nhỏ nhưng bạn vẫn phải quan tâm nhiều đến yếu tố vệ sinh và cách thức chế biến món ăn thật ngon để tạo sự khác biệt và thu hút khách.

Vì vậy, cửa hàng bạn nên chế biến các món ăn, các sản phẩm theo nguyên tắc sử dụng nguyên vât liệu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tươi ngon và hạn chế sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc.

Ngoài ra, thức ăn nhanh đa phần không thể tự tạo thêm gia vị riêng. Vì vậy, bạn cần sáng tạo ra các phụ liệu ăn kèm ngon, lạ nhằm tạo điểm khác biệt.

Không gian quán nhỏ nên cần bố trí làm sao để tạo không gian sạch sẽ và thoáng đãng. Theo đó, các bàn ghế nên thiết kế dạng gỗ, nhỏ gọn. Tất cả các bàn đều nên để giỏ rác nhỏ bên cạnh để hạn chế sự mất vệ sinh.

Những khó khăn khi kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan

Thái độ phục vụ

Để làm hài lòng khách hàng, thái độ phục vụ cũng là yếu tố cho sự thành công trong kinh doanh dù là quán lớn hay nhỏ. Bạn và nhân viên phải luôn đặt khách hàng là trung tâm và phải tạo ra ấn tượng dễ chịu, dù cùng lúc phục vụ nhiều bàn nhưng vẫn giữ được thái độ nhiệt tình, niềm nở với cách ứng xử tận tình và chu đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng kèm khách trà đá miễn phí, vì ăn những món này rất dễ khát nước. Một lý trà đá không tốn kém chi phí là bao nhưng đây là một yếu tố tạo thêm thiện cảm cho khách muốn quay lại lần sau.

Tóm lại để công việc kinh doanh của bạn được hiệu quả thì áp dụng những điều trên là cần thiết. Nếu bạn muốn phát triển ý tưởng kinh doanh này của bản thân tại những thành phố lớn hay  tim viec nhan vien kinh doanh tai HCM, Đà Nẵng, Hà Nội thì hãy nhớ thực hiện những lưu ý trên để giúp cho việc làm của bản thân đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Những khó khăn khi kinh doanh đồ ăn vặt Thái Lan 

Để có kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online, không ít bạn trẻ đã trải qua nhiều khó khăn và thách thức: 

Nếu như bạn có ý định kết hợp giữa đi du lịch và nhập hàng thì cái khó khăn đầu tiên cần giải quyết đó là việc hạn chế mọi thứ ăn uống ngủ nghỉ. Hạn chế các dịch vụ du lịch để nhập được hàng hóa giá rẻ. Ngoài ra, bạn có thể đối mặt với những rủi ro như bị đơn vị hải quan phạt nếu như bạn chưa rõ về quy định đưa hàng về nước.

Chưa kể đến việc phải thường xuyên cập nhật thị trường biến động như thế nào, xu hướng ra sao để có thể thay đổi, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Kinh doanh online tuy không tốn tiền thuê mặt bằng nhưng việc tạo sự uy tín và vô cùng quan trọng, thói quen của người Việt vẫn chưa thực sự tin tưởng khi mua hàng online bởi luôn bị tâm lý hàng kém chất lượng lấn át. 

Tìm việc

Với những thông tin hữu ích được chia sẻ trên đây, hy vọng rằng các bạn đã có những nhận định cho riêng mình về việc kinh doanh đồ ăn vặt. Chúc các bạn luôn thành công với những ý tưởng kinh doanh hiện đại. 

>>> Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm hàng ngàn việc tìm người ngay tại website chúng tôi

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý