Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Dương Công Minh, “người khổng lồ” ngành bất động sản

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 04 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay không khó gì chúng ta có thể nghe nhắc đến những cái tên như Him Lam, ngân hàng Sacombank, ngân hàng Liên Việt,... Vị thủ lĩnh đưa các thương hiệu ấy trở thành thương hiệu quốc dân không ai khác chính là doanh nhân Dương Công Minh. Để biết rõ hơn về vị doanh nhân được xem là “người khổng lồ” của ngành bất động sản Việt này, cùng Minh Ngọc theo dõi bài viết bên dưới để hiểu hơn về ông nhé!

Việc làm ngân hàng

1. Những thông tin về quá trình tiến thân của nam doanh nhân Dương Công Minh

1.1. Những bước đi đầu trước khi thành công

Doanh nhân Dương Công Minh sinh ngày 10/05/1961, ông sinh ra tại Quế Võ, Bắc Ninh. Sau này khi học đại học, ông trở thành sinh viên ngành Vật giá thuộc trường Đại học Kinh tế Kế hoạch (nay là Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân). Ông ra trường với tấm bằng cử nhân ngành Kinh tế vào năm 1984.

Những năm sau khi ra trường, ông công tác tại Công ty Xuất nhập Cà phê, Liên hiệp các xí nghiệp cà phê, Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp thực phẩm trong giai đoạn 1989 đến năm 1994. Sau đó không bao lâu, ông được đảm nhiệm chức vụ Giám đốc - Xí nghiệp Xây dựng, Công ty Thanh Bình, Bộ Quốc Phòng.

Những bước đi đầu trước khi thành công
Những bước đi đầu trước khi thành công

Những năm sau đó, doanh nhân Dương Công Minh như người đánh cá gặp được con cá vàng, ông liên tiếp gặt hái được thành công trên con đường tiến thân của mình. Trong kinh doanh dường như ông chưa từng thất bại khi càng ngày càng đảm nhiệm được nhiều chức vụ quan trọng, làm ông lớn, làm chủ ở trong nhiều doanh nghiệp

1.2. Thành công nối tiếp thành công trên con đường kinh doanh

Sau khi quyết định bước ra khỏi con đường làm quan, ông Dương Công Minh bắt đầu với công việc kinh doanh nhưng dường như thần may mắn quá ưu ái cho ông, mà vì thế ông chưa lần nào thất bại. Qua thời gian, ông đảm nhiệm ngày càng nhiều các vai trò quan trọng ở các công ty lớn như:

- 1997: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Him Lam

- 2006: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Dụng cụ thể thao Bảo Long

- 2008 - 6/2017: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt

- 2010: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần phát triển Xíu Mần

- 2013: Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Liên Việt

- 6/ 2017: Chủ tịch Ngân Hàng thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín Sacombank

Những thành tựu đạt được cho đến thời điểm hiện nay, chính là nhờ những kiến thức được đào tạo và cả được học hỏi trên con đường kinh doanh được ông Minh áp dụng để xây dựng nên một đế chế riêng, lớn mạnh.

Xem chi tiết: Sacombank là ngân hàng gì?

2. Hành trình xây dựng đế chế kinh doanh của nam doanh nhân Dương Công Minh 

Hành trình xây dựng đế chế kinh doanh của nam doanh nhân Dương Công Minh
Hành trình xây dựng đế chế kinh doanh của nam doanh nhân Dương Công Minh 

Doanh nhân Dương Công Minh hiện nay nổi tiếng được biết đến với vai trò là một nhân vật đầu tư bất động sản lẫy lừng. Con đường đến với bất động sản của ông cũng khá là tình cờ, khi ông đang phải bán nhà để trả nợ cho việc đầu tư thua lỗ ban đầu, mà vì thế ông cũng thấy được tiềm năng của lĩnh vực bất động sản. Từ đó, ông quyết chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản, và gặt hái được nhiều thành công.

Từ đó, ông đã thành lập nên Công ty Cổ phần Him Lam - Him Lam Group, chuyên đầu tư, khai thác vào các dự án bất động sản lớn. Hiện nay Him Lam Group được xếp vào danh sách những công ty đầu tư bất động sản lớn nhất thị trường bất động sản của Việt Nam hiện nay.

Tham khảo: Tin tuyển dụng việc làm bất động sản

2.1. Sản nghiệp bất động sản trải dài từ Bắc đến Nam của Him Lam Group

Là một doanh nghiệp kinh doanh đa dạng trên mọi vị trí địa lý, trải dài từ Bắc đến Nam, quy mô và bất động sản mà doanh nghiệp này nắm giữ hiện nay là một con số khủng khiến nhiều người phải bất ngờ. Với quy mô doanh nghiệp mở rộng hơn 30 đơn vị thành viên và công ty liên kết hoạt động dựa trên nhiều lĩnh vực ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác trên cả nước. 

Về giá trị hiện tại của Him Lam Group được ước tính lên đến hàng ngàn tỷ đồng. Vốn cố định tại đây là 6,5 ngàn tỷ đồng (trong đó ông Minh sở hữu lên đến 99%). Mức đầu tư hiện tại mà công ty đang đầu tư và xây dựng đã lên đến 100 dự án, thuộc các loại dự án như nhà ở, khu đô thị, khu du lịch, các dự án lớn có thể nhắc đến như: Him Lam Tân Hưng (quận 7, TP.HCM), Him Lam Riverside, Him Lam Chợ Lớn, Him Lam Phú Đông, sân golf Long Biên, sân golf Tân Sơn Nhất. 

Sản nghiệp bất động sản trải dài từ Bắc đến Nam của Him Lam Group
Sản nghiệp bất động sản trải dài từ Bắc đến Nam của Him Lam Group

Thị trường bất động sản những năm gần đây đang trở thành sân chơi đầy tiềm năng, và cũng là bãi đất vàng cho nhiều ông lớn kiếm lời từ nó.Doanh nhân Dương Công Minh đối với lĩnh vực bất động sản cũng đã khiến nhiều người trầm trồ khi ông cho xây dựng và phát triển không ít các dự án mang tầm ảnh hưởng lớn.

Dự án được dư luận quan tâm nhất thời gian gần đây chính là dự án “sân golf Tân Sơn Nhất”. Dự án này được không chỉ người dân quan tâm mà cả các nhà lãnh đạo cũng hết sức quan tâm. Do yếu tố then chốt, ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế của quốc gia, thì đây được xem là dự án tiềm năng đáng quan tâm.

Xem thêm: Đơn xin việc ngân hàng Sacombank

2.2. Doanh nhân Dương Công Minh - người dẫn dắt Sacombank

Không chỉ dự án sân golf Tân Sơn Nhất khiến nhiều người quan tâm đến bất động sản đầu tư của ông Dương Công Minh. Mà những năm gần đây vị trí công việc ông đảm nhiệm lại thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh. Từ việc là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Him Lam Group “cây đa cây đề” của ngành bất động sản, không lâu sau đó, ông còn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Ngân hàng LienVietPostBank. Với vai trò và tầm ảnh hưởng của mình, mà chỉ một thời gian ngắn ông đã đưa giá trị cổ phần của ngân hàng này lên một con số ấn tượng so với những năm hoạt động sau này.

Đến cuối tháng 6/2017 ông Dương Công Minh chính thức nhận chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngân hàng Sài Gòn Thương tín (Sacombank). Thời gian đảm nhiệm chức cụ này, ai cũng nghĩ ông Minh không thể đảm nhận tốt vai trò cần thiết, giải quyết những vấn đề về nợ xấu. Nhưng thời gian và thực lực đã chứng minh tất cả, sau một thời gian ngắn tiếp nhận vị trí chủ chốt quyết định đến sự sống còn của ngân hàng Sacombank, ông chủ của Sacombank đã đem về số lợi nhuận ấn tượng.

Doanh nhân Dương Công Minh - người dẫn dắt Sacombank
Doanh nhân Dương Công Minh - người dẫn dắt Sacombank

Theo thống kê về số doanh thu của ngân hàng cho đến kết thúc năm 2019, lợi nhuận trước thuế của Sacombank là 3.217 tỷ đồng, vượt 21,4% có với kế hoạch đã cam kết tại Đại hội Đại cổ đông. Bằng lối quản lí và tư duy phát triển trong kinh doanh, cùng với việc áp dụng những chính sách về kinh tế được Nhà nước tạo điều kiện đối với các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển. 

Doanh nhân Dương Công Minh đã bắt lấy thời cơ và cả cơ hội nhằm giúp khôi phục lại quy mô và cả tài chính cho Sacombank, thực hiện tốt vai trò và mục tiêu tái cơ cấu lại bộ máy kinh doanh của ngân hàng. Sau những nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ được đặt ra, hơn 3 năm ông Minh đã đem cái tên Sacombank một lần nữa quay trở lại với vai trò là ông lớn trên thị trường ngân hàng Việt hiện nay. 

Đọc thêm: Chuyên mục hồ sơ doanh nhân

3. Doanh nhân Dương Công Minh - cuộc sống phải biết “chọn” hay “bỏ”

3.1. Lựa chọn để thay đổi tương lai

Lập nghiệp và con đường dẫn đến thành công của doanh nhân Dương Công Minh so với nhiều người khá tình cờ và may mắn, nắm bắt được thời cơ và thấy được cơ hội và công việc kinh doanh của ông cũng có những hướng phát triển mới, nhưng mọi quyết định chuyển hướng đều mang lại thành công và thắng lợi lớn. Từ việc “buôn xoài” đổi sang kinh doanh “bất động sản”, cho đến việc chọn “Sacombank” từ bỏ “Him Lam”.

Mỗi bước chuyển mình của ông được gây chú ý và khiến nhiều người bàng hoàng, nghi ngờ về quyết định của nam doanh nhân. Nhưng đến bây giờ, ông đã cho mọi người biết được mình có thể làm được những gì và cả điều mọi người e dè cũng được ông giải quyết và gặt hái được thành quả trong thời gian ngắn.

3.2. Quan điểm trong việc kinh doanh của doanh nhân Dương Công Minh

Quan điểm trong việc kinh doanh của doanh nhân Dương Công Minh
Quan điểm trong việc kinh doanh của doanh nhân Dương Công Minh

Cũng như bao doanh nhân khác, để có thể thành công như ngày hôm nay ông chủ của Sacombank cũng đã trải qua không ít gian truân, từ đó ông cũng rút ra được khá nhiều quan điểm đối với việc kinh doanh. 

Đối việc kinh doanh ông luôn cho rằng yếu tố quyết định nên thành công của mỗi người chính là cố gắng, tự thân vận động. Cho dù chỉ số may mắn của mỗi người có là bao nhiêu nhưng khi gặp thời cơ không biết tận dụng, chỉ đứng yên đợi người khác mang cơ hội đến thì sẽ chẳng thể hiểu thế nào là thành công, cảm giác chiến thắng thật sự.

Trong mọi chuyện “máu liều” chính là thứ để đánh giá năng lực cá nhân mỗi nhà kinh doanh, muốn làm lớn thì phải chấp nhận rủi ro và thất bại, khi dám đương đầu thì mới biết phía cuối con đường là thiên đường hay địa ngục.

Xem thêm về: Doanh nhân Đặng Văn Thành

4. Đời tư kín tiếng của doanh nhân Dương Công Minh

Trong giới kinh doanh nếu nhiều doanh nhân chọn cách xuất hiện nhiều trước mặt công chúng thì vẫn có một số doanh nhân muốn một cuộc sống ít sóng gió, kín tiếng. Và ông chủ Sacombank là một trong số những doanh nhân ấy, tuy có cơ nghiệp đồ sộ khiến nhiều người ngưỡng mộ, nhưng những thông tin về ông và cả gia đình đều được tiết lộ rất ít. Ông cho rằng, tuy là người giàu, nhưng ông hiểu thế nào là khiêm tốn, việc khoe khoang của cải không khiến bản thân giá trị hơn hơn. Tuy có cuộc sống sung túc nhưng rất hiếm người biết về nhà ông như thế nào, vì để tránh những đánh giá và nhìn nhận không cần thiết.

Đời tư kín tiếng của doanh nhân Dương Công Minh
Đời tư kín tiếng của doanh nhân Dương Công Minh

Trên đây là những thông tin về doanh nhân Dương Công Minh - ông chủ ngân hàng Sacombank mà timviec365.vn muốn chia sẻ đến với các bạn. Hi vọng qua bài viết và những điều thú vị về nam doanh nhân thành công sẽ giúp bạn có thêm định hướng và học hỏi được cách để đạt được thành công trong cuộc sống. Còn rất nhiều bài viết thú vị khác đang chờ bạn đón đọc tại trang, nếu bạn muốn biết thêm những điều hay ho và hữu ích thì đừng nên bỏ qua các bài viết khác nhé!

thông tin về shark Thủy

Hiện nay khi nhắc đến trung tâm ngoại ngữ, ai có sự quan tâm nhất định cũng sẽ biết đến Anh ngữ Apax Leader. Người dẫn dắt cho trung tâm nhằm đem lại những giá trị thiết thực về tri thức chính là doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy. Theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về vị shark Thủy toàn năng của chương trình Thương vụ Bạc tỷ nhé!

Shark Thủy - kinh doanh dám đầu tư, dám ước mơ và dám thực hiện

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý