Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Đặng Văn Thành – những nốt thăng trầm trong sự nghiệp

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Theo dõi timviec365 tại google new

Nằm trong danh sách những người góp phần thúc đẩy ngân hàng Sacombank, tập đoàn Thành Thành Công và Sacomreal phát triển thịnh vượng, doanh nhân Đặng Văn Thành đồng thời cũng là một trong những tấm gương trẻ khởi nghiệp từ tuổi 20. Cùng tìm hiểu về tiểu sử vị doanh nhân này để biết thêm về những “nốt Thăng – Trầm” trong sự nghiệp của ông bạn nhé!

1. Đặng Văn Thành – tiểu sử của người tiên phong

1.1. Bước đầu khởi nghiệp và thành công của vị doanh nhân họ Đặng

Doanh nhân Đặng Văn Thành sinh ngày 11 – 4 – 1960 tại Thái Bình, nguyên quán của ông tại Trung Quốc, có cha là Đông y sĩ. Doanh nhân Đặng Văn Thành sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự từ năm 1978 đến năm 1980 ông bắt đầu khởi nghiệp với ngành nghề kinh doanh cồn, mật rỉ đường, CO2 được sử dụng trong sản xuất bột ngọt, men thực phẩm, thức ăn gia súc, … Lúc này ông mới trong 20 tuổi.

Bước đầu khởi nghiệp và thành công của vị doanh nhân họ Đặng
Bước đầu khởi nghiệp và thành công của vị doanh nhân họ Đặng

Năm 1979, doanh nhân Đặng Văn Thành cùng vợ mình là bà Huỳnh Bích Ngọc đã cho ra đời cơ sở sản xuất cồn có quy mô lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Tại thời điểm mới thành lập, doanh nghiệp này đã bắt đầu với 20 nhân viên cùng số vốn điều lệ là 100 triệu đồng. Sau thời gian hình thành, phát triển, doanh nghiệp này đã được chuyển đổi chính thức trở thành Công ty Trách nhiệm Hữu hữu Thương mại – Sản xuất Thành Thành Công vào năm 1999. Trong những lần thay đổi và phát triển tiếp theo, công ty tiếp tục được điều chỉnh vốn điều lệ và nguồn nhân lực của doanh nghiệp, đến năm 2011, số vốn điều lệ của doanh nghiệp này đã tăng lên khoảng 3000 tỷ đồng và dần được đổi tên thành Tập đoàn Thành Thành Công.

Tập đoàn Thành Thành Công được viết tắt là TTC, được ông Đặng Văn Thành giao cho vợ mình là bà Huỳnh Bích Ngọc quản lý còn ông chuyển sang lịch vực tài chính ngân hàng.

Bước đầu khởi nghiệp và thành công của vị doanh nhân họ Đặng
Bước đầu khởi nghiệp và thành công của vị doanh nhân họ Đặng

Những năm từ 1989 đến 1990 ông giữ cương vị là Chủ nhiệm Hợp tác xã tín dụng Thành Công. Năm 1991, doanh nhân Đặng Văn Thành tham gia vào đội ngũ sáng lập ra Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín với số vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng. Đến năm 1993 – 1994 ông chính thức trở thành Ủy viên của Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín. Trong 18 năm tiếp theo từ năm 1995 đến cuối năm 2012, ông liên tục giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sản Gòn Thương Tín (viết tắt là Sacombank).

Dưới sự điều hành của vị doanh nhân tài ba này, trong nhiều năm liền Sacombank luôn đi đầu trong ngành tài chính ngân hàng, đồng thời cũng là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất tại nước ta cùng những định hướng vươn ra thế giới. Chính những định hướng phát triển của ông Thành đã góp phần không nhỏ giúp đem lại sự thành công vang dội cho doanh nghiệp. Tính đến thời điểm năm 2006, ngân hàng chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán và đồng thời cũng là ngân hàng đầu tiên thành lập công ty quản lý và cho thuê tài chính.

Doanh nhân Đặng Văn Thành từng giữ chức vị là Chủ tịch Tập đoàn Tài chính Sacombank đồng thời cũng giữ chức vụ CT Ủy ban KH và CN TĐTC Sacombank, đồng thời là chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CK NH Sài Gòn Thương Tín. Nhắc đến vị doanh nhân tài ba này, người ta thường nghĩ đến một vị doanh nhân, người có công lãnh đạo, sáng lập cũng như phát triển ngân hàng Sacombank được như ngày nay. Cùng với những người cộng sự của mình và cùng với niềm đam mê cùng sự sáng tạo của bản thân trong ngành tài chính ngân hàng, ông đã thúc đẩy Sacombank phát triển từ doanh nghiệp có vốn điều lệ ban đầu là 3 tỷ đồng lên con số 3 nghìn tỷ đồng.

Dưới sự điều hành của vị doanh nhân tài ba này, trong nhiều năm liền Sacombank luôn đi đầu trong ngành tài chính ngân hàng
Dưới sự điều hành của vị doanh nhân tài ba này, trong nhiều năm liền Sacombank luôn đi đầu trong ngành tài chính ngân hàng

Tháng 11 năm 2012, ông Đặng Văn Thành đã từ nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank và người nắm giữ vị trí này là giám đốc Trần Xuân Huy.

Việc làm ngân hàng

1.2. Vượt lên sóng gió doanh nghiệp

Nhắc đến sự thành công của Sacombank, người ta sẽ nghĩ ngay đến ba vị doanh nhân họ Đặng đó là Đặng Hồng Anh, Đặng Huỳnh Ức My và đặc biệt là Đặng Văn Thành. Doanh nhân Đặng Văn Thành là cha của hai doanh nhân Đặng Hồng AnhĐặng Huỳnh Ức My và là vợ của doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc.

Sau quá trình phát triển hoàng kim trong những năm 2007, ngân hàng Sacombank dần có những chuyển đổi về cơ cấu và bộ máy, chính thức đến năm 2014 đã bị mua lại bởi ông Trần Bê và được xác nhập vào ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Nam. 

Doanh nhân Đặng Văn Thành cùng con trai của mình là Đặng Hồng Anh đã quay trở lại lãnh đạo lĩnh vực kinh doanh chính của doanh nghiệp là sản xuất với Tập đoàn Thành Thành Công được nhắc tới là một trong những doanh nghiệp đa ngành với nhiều sản phẩm khác nhau, thời điểm những năm 2006 năm 2007 đây là một trong những doanh nghiệp lớn nhất nhì tại nước ta về mô hình tổng công ty đa ngành.

Vượt lên sóng gió doanh nghiệp
Doanh nhân Đặng Văn Thành còn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực năng lượng

Các sản phẩm và dịch vụ mà Thành Thành Công cung cấp rất đa dạng bao gồm việc đóng gói sản phẩm và buôn bán thực phẩm, bến bãi, kho bãi, phân phối điện, … Đồng thời, Công ty CP Thành Thành Công – Biên Hòa cũng là doanh nghiệp đầu ngành trong sản xuất đường mía, Công ty CP phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land cũng là một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản.

Các dự án đầu tư của Công ty CP phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín – TTC Land rất đa dạng với số vốn đầu tư hấp dẫn ví như Charmington Dragonic với tổng vốn đầu tư gần 1.700 tỷ đồng, dự án Charmington Golf & Life với số vốn đầu tư gầm 1.100 tỷ đồng và Jamona Eco với số vốn là 1.231 tỷ đồng. Ngoài hệ thống bất động sản nhà ở với các khu căn hộ cao cấp, villa nghỉ dưỡng, … doanh nghiệp này còn phát triển kinh doanh các sản phẩm bất động sản văn phòng, …

Doanh nhân Đặng Văn Thành còn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực thủy điện, nhiệt điện, năng lượng, và điện mặt trời.

Doanh nhân họ Đặng
Doanh nhân họ Đặng

Sau khi rời khỏi ngành tài chính ngân hàng, doanh nhân Thành không còn nằm trong danh sách những tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam, tuy nhiên vợ và các con ông đều ghi tên mình vào danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam theo số liệu tháng 11 năm 2020. Vợ ông bà Huỳnh Bích Ngọc sếp thứ 71 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán với tổng giá giá trị tài sản lên tới 1.186 tỷ đồng, Con trai ông là Đặng Hồng Anh xếp thứ 158 với 380 tỷ đồng, và bà Đặng Huỳnh Ức My xếp thứ 42 với giá trị tài sản trên sàn chứng khoán là 1.723 tỷ đồng. Đồng thời, gia đình ông Thành cũng là một trong những gia đình quyền lực nhất Việt Nam theo tạp chí Forbes ghi nhận năm 2019.

Xem thêm: Danh sách những người giàu nhất Việt Nam, nhưng doanh nhân tài ba làm rạng danh Tổ quốc

2. Giải thưởng và những thành tựu đặc biệt của ông Đặng Văn Thành

Sự nghiệp kinh doanh của ông Đặng Văn Thành gắn liền với ba thương hiệu lớn đó là Thành Thanh Công (doanh nghiệp mía đường), Sacombank (ngân hàng) và Sacomreal (trong lĩnh vực bất động sản). Trước những đóng góp đầy ý nghĩa của mình, vị doanh nhân họ Đặng đã rất vinh dự nhận những giải trường từ trong và ngoài nước. Và nổi bật trong số đó phải kể tới đó là:

- Doanh nhân Đặng Văn Thành đã được nhận giải thưởng do trường Đại học Nam California trao tặng danh hiệu “Giáo sư danh dự” bởi những đóng góp của ông cho cộng đồng và cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Giải thưởng và những thành tựu đặc biệt của ông Đặng Văn Thành
Giải thưởng và những thành tựu đặc biệt của ông Đặng Văn Thành

- Năm 2008 ông Đặng Văn Thành nhận giải thưởng “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu năm 2008” do Chủ tịch nước trao tặng để công nhận vì những đóng góp giá trị của ông cũng như đóng góp không nhỏ đối với sự phát triển của đội ngũ các doanh nhân Việt.

- Năm 2012 doanh nhân Đặng Văn Thành giữ vị trí thứ 16 trong danh sách những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam với số lượng cổ phiếu STB đạt tài sản trị giá 798 tỷ đồng, sau ông là con trai Đặng Hồng Anh với số tài sản là 767 tỷ đồng.

Như vậy chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu trọn bộ thông tin về doanh nhân Đặng Văn Thành, hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm nhiều thông tin hữu ích về doanh nhân tai ba này.

Chân dung Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, ông trùm truyền thông Yeah1

Với dân trong ngành và tín đồ của truyền thông mong muốn xác định sự nghiệp với lĩnh vực hot này, chắc chắn rằng, thời điểm bây giờ hay sau này đều phải lấy sự nghiệp của Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - ông trùm truyền thông và truyền hình, nhà sáng lập kiêm chủ tịch điều hành của Yeah1 làm một biểu tượng, tấm gương sáng giá vươn lên làm chủ sự nghiệp từ đôi bàn tay trắng. Tìm hiểu chi tiết thông tin doanh nhân này qua bài viết tiếp theo để hiểu hơn về ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bạn nhé!

Nguyễn Ảnh Nhượng Tống

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý