Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Shark Thủy - kinh doanh dám đầu tư, dám ước mơ và dám thực hiện

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Ngày cập nhật: 16/04/2021

Hiện nay khi nhắc đến trung tâm ngoại ngữ, chắc ai có sự quan tâm nhất định cũng sẽ biết đến Anh ngữ Apax Leader. Người dẫn dắt cho trung tâm nhằm đem lại những giá trị thiết thực về tri thức ấy chính là doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy. Hôm nay, cùng Minh Ngọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về vị shark Thủy toàn năng của chương trình Thương vụ Bạc tỷ nhé!

Tuyển dụng việc làm

1. Thông tin về doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy sinh ngày 17/04/1982, ông sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Hiện ông đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị, nhà sáng lập Công ty Cổ phần Đầu tư Egroup. Đồng thời ông cũng đảm nhiệm vai trò khá nổi tiếng là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anh ngữ Apax Leader.

Doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy đã thể hiện tham vọng lập nghiệp và kỹ năng kinh doanh từ rất sớm. Dự án ông đầu tư đầu tiên chính là dự án Egroup, đây là một dự án có thể xem là bước ngoặt quan trọng, nhiều người ngưỡng mộ khi thời gian dự án ra đời là năm ông học lớp 11 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ. Đây là dự án được ông hợp tác cùng với một thầy giáo ở trường, nhằm mở ra Trung tâm Luyện thi Đại học tại Hà Đông.

Thông tin về doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy
Thông tin về doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy

Sau khi dự án đi vào hoạt động khá ổn, cũng là lúc nam doanh nhân học năm nhất tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội, tuy đã có cân bằng việc học với công việc kinh doanh, nhưng cuối cùng ông cũng đã lựa chọn bảo lưu kết quả học tập để tập trung hơn vào các dự án khác nhau.

Xem thêm: Học đại học mỏ địa chất ra làm gì?

2. Câu chuyện sự nghiệp đầy chông gai nhưng đích đến là “quả ngọt”

2.1. Lập nghiệp phải chuẩn bị tinh thần cho thất bại

Hành trình khởi nghiệp của shark Thủy lúc đó thật sự mới bắt đầu, sau khi bảo lưu kết quả học tập, ông bắt đầu thử sức với nhiều dự án đa dạng từ mô hình cung cấp người giúp việc, công ty buôn bán thiết bị máy tính. Nhưng may mắn chưa thật sự đến với chàng thanh niên trẻ, ông đã gặp không ít những thất bại. Song, ông không hề chán nản mà ông còn lấy những thất bại đó là bài học cho bản thân, không ngừng cố gắng.

Đến năm 2008, doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy đã có cho bản thân định hướng và chiến lược kinh doanh rõ ràng hơn, lấy việc đầu tư trong lĩnh vực giáo dục là kế hoạch phát triển trong sự nghiệp kinh doanh của mình. Ông đã quyết định thành lập nên công ty Egame - hiện nay là tập đoàn Egroup. Mô hình phát triển của tập đoàn được Shark Thủy định hướng từ rất sớm, đó là xây dựng “hệ sinh thái giáo dục” với chuỗi 12 công ty con chuyên phát triển ở các lĩnh vực như công nghệ thông tin, giáo dục và sức khỏe. 

Lập nghiệp phải chuẩn bị tinh thần cho thất bại
Lập nghiệp phải chuẩn bị tinh thần cho thất bại

Việc tạo dựng một mô hình giáo dục tiện ích từ gốc rễ đã khiến cho Egroup là một trong số ít doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giáo dục thông minh, xứng tầm quốc tế như hiện nay.

Xem thêm: Việc làm giáo dục 

2.2. Egroup và Apax English - nơi ươm mầm cho thế hệ tri thức Việt

Bằng những chiến thuật kinh doanh thông minh, đánh mạnh vào nhu cầu được học tập ở nền giáo dục hiện đại, giúp phát triển tư duy cá nhân so với giáo dục gò bó truyền thống. Shark Thủy đã biến Tập đoàn Egroup trở thành doanh nghiệp tiên phong, khởi tạo nhiều dự án giáo dục kiểu mới, phù hợp với thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Với sự kết hợp của Trung tâm Anh ngữ Apax (Apax English) và Chungdahm Learning của Hàn Quốc đã đem đến cho Egroup không chỉ mang tầm quốc tế mà còn ngày càng khẳng định chất lượng dịch vụ giáo dục của tập đoàn.

Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu, thấy được tầm quan trọng của điều đó, mà không ít phụ huynh tích cực đầu tư cho con em mình đến các trung tâm ngoại ngữ để trau dồi kiến thức. Thấy được điều đó, ban đầu hệ thống Trung tâm Tiếng Anh cao cấp dành cho trẻ em Apax English, được shark Thủy định hướng phát triển tại hai thành phố lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng do nhu cầu được học tập của thị trường tăng cao, chính vì lẽ đó mà ông quyết định mở rộng thị trường, cùng các cộng sự của mình đem hệ thống Tiếng anh ra 64 tỉnh thành trong cả nước. 

Một nhà lãnh đạo giỏi chính là thấy được tiềm năng phát triển của thị trường cả cả tiềm năng về con người mà không lâu sau, hệ thống Tiếng Anh Apax English đã trải dài khắp cả nước. Chỉ trong vòng 2 năm, doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy đã xây dựng được trên 50 trung tâm Tiếng Anh, thu hút hơn 30.000 học viên đăng kí tham gia các khóa học.

Egroup và Apax English - nơi ươm mầm cho thế hệ tri thức Việt
Egroup và Apax English - nơi ươm mầm cho thế hệ tri thức Việt

Những số liệu và kết quả kinh doanh sau một thời gian ngắn đã cho thấy được khả năng lãnh đạo, và tư duy về thị trường trong kinh doanh của nam doanh nhân khiến nhiều người nể phục.

Tham khảo ngay: Việc làm giáo viên tiếng anh

3. Thành tựu đạt được và các dự án được shark Thủy đầu tư

3.1. Thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp của shark Thủy

Khác với nhiều doanh nhân thành công khác, nếu họ được biết đến với những thành tích đáng nể trong học tập, lập nghiệp với khối kiến thức đã được đào tạo tại đại học. Thì Shark Thủy, lại chính là người đại diện cho câu nói: “Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. 

Do ý chí kinh doanh được hình thành từ sớm, các guồng quay của công việc đã biến việc tiếp tục học tập sau khi bảo lưu kết quả học tập sau năm nhất chưa được thực hiện như ý định. Nhưng không phải vì thế mà ông e ngại và không đủ sức lãnh đạo, những năm qua những thành tựu và cả giải thưởng ông giành được đã chứng minh bản lĩnh và đầu óc kinh doanh mà có khi những người được học đại học, đào tạo bài bản cũng không thể làm được.

Những phi vụ hợp tác mang tầm quốc cũng như chứng minh được chất lượng dịch vụ và cả uy tín của ông trên thương trường. Hợp tác với các đối tác quốc tế, tập đoàn lớn của nước ngoài, các đối tác nổi bật trong lĩnh vực giáo dục như SK Telecom, Yakson Myungga, Chungdahm learning, Chungdahm Learning, Culture 21, Franklin Learning Center, MagaNext,...

Xem thêm: Chuyên mục tiểu sử doanh nhân tài năng

3.2. Giải thưởng cho sự nỗ lực

Không chỉ đạt được thành công trên thương trường được nhiều người nể phục, công nhận. Mà năm 2017, doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy còn may mắn được Tổ chức phi chính phủ Enterprise Asia bình chọn là 1 trong 14 doanh nhân xuất sắc nhất tại Việt Nam. Ông được trao tặng giải thưởng danh giá Doanh nhân Châu Á - Thái Bình Dương.

Thành tựu đã đạt được trong sự nghiệp của shark Thủy
Giải thưởng cho sự nỗ lực

4. Những dự án đầu tư đầy táo bạo

Đến với chương trình Thương vụ Bạc tỷ, kể từ đầu mùa 1 cho đến mùa 2 shark Thủy đã thể hiện bản lĩnh của một nhà đầu tư lớn, ông chú trọng đến chất lượng sản phẩm mang lại. Vì thế, khi đã xem xét kĩ những yếu tố về lợi nhuận, khả năng tiêu thụ cũng như tiềm năng phát triển, doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy đã không ngần ngại mạnh tay chi đến con số hàng chục tỷ đồng cho các dự án .

Những dự án có mức đầu tư khủng nhất được các start up mang đến chương trình có thể kể đến như 

- Dự án Soya Garden - lĩnh vực thực phẩm, đồ uống được đầu tư 15 tỷ đồng cho 45% giá trị cổ phần công ty

- Dự án Magic Book - lĩnh vực giáo dục và đào tạo được đầu tư 500.000 USD tương đương 30% giá trị cổ phần

- Dự án Umbala - lĩnh vực công nghệ cao được đầu tư 260.000 USD tương đương với 15% giá trị cổ phần

Bên cạnh, những dự án có giá trị tầm cỡ, shark Thủy còn quyết định đầu tư vào những dự án khác như 

- Dự án Volunteer for Education - lĩnh vực hàng không, du lịch với mức đầu tư cho dự án là 2,7 tỷ đồng tương đương với 36% giá trị cổ phần

- Dự án Talks cafe 100% English - lĩnh vực giáo dục với mức đầu tư 5 tỷ đồng tương đương với 45% giá trị cổ phần

Những dự án đầu tư đầy táo bạo
Những dự án đầu tư đầy táo bạo

- Dự án We Escape - lĩnh vực dịch vụ khách hàng với mức đầu tư 5 tỷ đồng tương đương cho 36% giá trị cổ phần 

5. Quan niệm về vấn đề lập nghiệp dành cho các bạn trẻ

Là người từng trải trên thương trường, gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp, nhưng những khó khăn, thử thách và cả thất bại trong kinh doanh ông hiểu hơn ai hết. Chính vì thế, ông luôn muốn là người chỉ đường, sát cánh bên các bạn trẻ có đam mê, có khát vọng lập nghiệp. 

Đối với vấn đề này, ông cũng đã chia sẻ và nêu ra khá nhiều quan điểm trong các diễn đàn gặp gỡ và giao lưu, cũng như trao đổi với các cơ quan truyền thông.

Ông cho rằng, thế giới luôn vận động, người trẻ muốn nó thay đổi hãy nghĩ ra những ý tưởng điên rồ, khi đó nó sẽ thay đổi theo cách mà bạn muốn. 

5.1. Không có con đường nào là ngõ cụt

Shark Thủy đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề thành công của mỗi người khi lập nghiệp, quá trình lập nghiệp không hề đơn giản, sẽ có những lúc khiến cho bản thân chúng ta bị bí bách, gần như muốn bỏ cuộc. Nhưng không gì không thể giải quyết được, vấn đề là khả năng xử lí cũng như cách suy nghĩ của mỗi người. 

Ông cho rằng: “Nếu hồ nước đỏ thì hãy làm cho nó thành xanh, mà đang đục ngầu, muốn thành xanh phải đổ nước trong vào. Muốn đổ được nước trong, hãy mở rộng hồ”.

5.2. Cần cù và chăm học hỏi là chìa khóa vàng của thành công

Không có con đường nào là ngõ cụt
Không có con đường nào là ngõ cụt

Trong cuộc sống với bất cứ chuyện gì chỉ cần bản thân có nỗ lực và chịu học hỏi những điều chưa biết cũng sẽ giúp mỗi người chúng ta trưởng thành và tốt hơn. Trong việc kinh doanh khởi nghiệp cũng thể, từ lúc chưa có gì trong tay, nhưng bản thân không ngừng nỗ lực thì chắc thần may mắn sẽ không bao giờ bỏ quên bạn. 

Đối với vấn đề này, ông chủ của Egroup cũng cho từng nói: “Chúng ta cứ chăm chỉ làm việc như người thợ đào mỏ mỗi ngày, rồi có lúc sẽ gặp được thành công vì những lí do mà có khi ngay ban đầu cũng không hề nghĩ đến, tôi gọi đó là đào trúng cái mỏ”

5.3. Người song hành là yếu tố cốt lõi của thành công

“Để thành công, chắc chắn chúng ta phải có đồng nghiệp. Founder phải có sức hấp dẫn. Nếu bạn không thể hút được đồng nghiệp đi cùng bạn thì không thu hút được đầu tư và khách hàng. Để doanh nghiệp bền vững, phải có đội ngũ đi cùng nhau”. 

Người song hành, bạn bè, hay đồng nghiệp trong cuộc sống là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Không ai là có thể nói chắc rằng một mình tôi có thể tự làm được và chạm được đến thành công. Trong công việc kinh doanh yếu tố cộng sự, người có thể giúp đỡ ta là không thể thiếu. Do đó, ông tôn trọng ý kiến và việc lựa chọn người bạn đồng hành luôn được ông quan tâm.
Qua bài viết, chắc các bạn độc giả cũng đã biết thêm thông tin về nam doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy. Những câu nói, tư duy đối với việc khởi nghiệp của ông hẳn đã giúp cả tôi và bạn hiểu được khởi nghiệp cần gì, điều gì là quan trọng nhất. Còn nhiều bài viết thú vị khác trên trang, hãy đón xem và tìm đọc nhé!

Những thông tin thú vị về Shark Khoa

Thời gian gần đây, chương trình Shark Tank Việt Nam luôn được mọi người chú ý vì không chỉ những startup trẻ ngày càng tài năng mà dàn shark cũng được nhiều người yêu thích và ngưỡng mộ. Trong số những shark đã tham gia chương trình, hẳn không chị em nào là không biết đến Shark Khoa, nam doanh nhân với nổi tiếng với biệt danh “soái ca khởi nghiệp”. Để hiểu rõ hơn về anh chàng shark đặc biệt này, hãy khám phá bài viết bên dưới nhé!

Shark Khoa - soái ca khởi nghiệp thế hệ mới của giới Startup

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý