Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - “Bóng hồng” giỏi giang của Đại gia Masan

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhắc đến những nữ đại gia đình đàm sở hữu cả khối tài sản nghìn tỷ trên sàn chứng khoán Việt Nam, bên cạnh những cái tên nổi bật như bà CEO Vietjet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch Vingroup - Phạm Thu Hương...chúng ta không thể không nhắc đến bà Nguyễn Hoàng Yến - Phu nhân Đại gia Nguyễn Đăng Quang - chủ tịch tập đoàn Masan. Gia nhập thị trường kinh doanh với vai trò đầu tiên là “hậu phương”vững chắc của chồng, với tài thao lược hơn người và năng lực kinh doanh thiên bẩm đã giúp vị nữ doanh nhân sinh năm 1963 thoát khỏi bóng chồng và xây dựng tên tuổi cho chính mình.

 Trước đà thăng hạng đáng nể của Masan, với vai trò là Thành viên hội đồng Quản trị của tập đoàn thực phẩm hàng đầu Việt Nam, bà Nguyễn Hoàng Yến hiện đang nằm trong tốp những nữ doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam. Không thua kém đấng mày râu, tính đến tháng 1/2021, bà Hoàng Yến đang nắm giữ vị trí số 21 những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với số tài sản xấp xỉ 4000 tỷ đồng. Vậy bà Nguyễn Hoàng Yến là ai? Hành trình gây dựng sự nghiệp của nữ doanh nhân nổi tiếng này như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây nhé. 

Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến
Tiểu sử doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến 

1. Tiểu sử, gia đình của doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - nữ triệu phú Masan

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến sinh ngày 30 tháng 7 năm 1963 được biết đến nhiều nhất với tư cách là phu nhân của ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang - tốp 5 vị đại gia giàu có nhất Việt Nam và là thành viên căn cốt trong hội đồng quản trị của tập đoàn này. Bà sinh ra tại Hà Nam Ninh, song tuổi thơ và quá trình gây dựng sự nghiệp sau này lại gắn liền với mảnh đất thủ đô nghìn năm tuổi. 

Trước khi trở thành nữ tướng của Masan, bà Nguyễn Hoàng Yến từng tốt nghiệp ngành Tiếng Nga tại Đại học Ngoại ngữ và từng có 3 năm làm nhà giáo viên giảng dạy Nga Văn tại Trường Cao đẳng Kiểm sát Hà Nội từ năm 1987 đến năm 1990.

Cuộc đời của doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến
Cuộc đời của doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến

Từ những năm 1990, không để chồng gánh vác vị trí điều hành trước những cơ hội phát triển mới, bà dừng hẳn công việc dạy tiếng Nga và trực tiếp hỗ trợ công việc kinh doanh của chồng với vị trí mở đầu là chủ tịch hội đồng quản trị Công ty nước uống Vĩnh Hảo vào năm 1993. Sau đó, tiếp tục lấn sau vào kinh doanh khi đảm nhiệm thêm vị trí thành viên của Hội đồng quản trị công ty về mảng Cà phê của tập đoàn tại Cà phê Biên Hòa. 

Người xưa có câu “Đằng sau người đàn ông thành công luôn có bóng dáng một phụ nữ”.  Lời nhận xét này quả thật đúng với cặp vợ chồng ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang - Nguyễn Hoàng Yến. Chỉ có điều là, người phụ nữ của chủ tịch hội đồng quản trị Masan còn làm được nhiều hơn vị trí là “điểm tựa”.

Tiểu sử, gia đình của doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - nữ triệu phú Masan
Tiểu sử, gia đình của doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - nữ triệu phú Masan

Từ khởi đầu chỉ là hậu phương vững chắc của chồng, bà Hoàng Yến đã không ngừng nỗ lực và khẳng định bản thân trong suốt quá trình lớn lên của Masan. Cùng với ông Nguyễn Đăng Quang, doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến hiện tại đang là một trong những những thành viên căn cốt nhất của tập đoàn đa ngành này khi nắm giữ những vị trí lãnh đạo tối cao của các công ty con thuộc Masan Group. 

Bà hiện tại cũng đồng thời là đang nằm trong tốp 21 người giàu nhất Việt Nam.

Tuy có “gia thế khủng” và tài năng hơn người và nhà điều hành của tập đoàn hàng đầu Việt Nam, song đó là tất cả những thông tin mà giới truyền thông biết về bà. Về mặt đời tư, khác xa với chồng mình là tổng giám đốc Masan Nguyễn Đăng Quang, bà Hoàng Yến chọn cuộc sống bình lặng, hiếm khi gặp gỡ báo chí. 

Bạn đọc có thể xem thêm: Thế giới CV xin việc đẹp, chuyên nghiệp với hàng ngàn mẫu CV cho mọi ngành nghề của timviec365.vn

2. Mốc son trong sự nghiệp của bà Nguyễn Hoàng Yến - phu nhân ông Nguyễn Đăng Quang

Cùng với những cặp vợ chồng đình đám trên sàn chứng khoán Việt Nam như Phạm Nhật Vượng - Phạm Thu Hương (Vingroup), Trần Đình Long - Vũ Thị Hiền (Tập đoàn Hòa Phát...ông Nguyên Đăng Quang và doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến hiện tại tại đang cùng nhau điều hành công đa lĩnh vực trị giá trên cả tỷ đô la. Song với việc đảm nhiệm nhiều vị trí tại các địa hạt của Masan, có thể hình dung được tài năng thao lược dẫn dẫn của người phụ nữ bên cạnh ông chủ Masan thế nào. 

. Mốc son trong sự nghiệp của bà Nguyễn Hoàng Yến - phu nhân ông Nguyễn Đăng Quang
Mốc son trong sự nghiệp của bà Nguyễn Hoàng Yến - phu nhân ông Nguyễn Đăng Quang

Gia nhập vào Masan từ những năm 1990 từ liên kết công ty nước khoáng Vĩnh Hảo và chính thức “nhúng tay” vào thành phần hội đồng quản trị của Masan từ những năm 2000, cùng với sự hỗ trợ đắc lực của bà, Tổng giám đốc Nguyễn Đăng Quang như hổ chắp thêm cánh. Masan ghi nhận được thành thành tựu đáng nể trên hành trình phát triển của mình. Không thua kém hệ sinh thái đa dạng của Vingroup, Masan dần kiến tạo tên tuổi của mình trên nhiều lĩnh vực từ tài chính ngân hàng, khoáng sản, thực phẩm. tiêu biểu như Techcombank, TCBS, Masan Resources (Khoáng sản) đặc biệt trong mảng thực phẩm với Masan Consumer, Vinacafe Biên Hòa…

Nắm giữa vai trò là Phó tổng giám đốc công ty Hàng Tiêu dùng Masan, công ty nổi bật nhất của Masan, cùng với các thành viên hội đồng quản trị khác, bà Hoàng Yến đã gây dựng công ty thành đế chế hàng tiêu dùng thống trị bếp ăn không chỉ người của người Việt Nam với các thương hiệu tiêu biểu như: Chinsu, Tam Thái Tử, Nam Ngư, Vĩnh Hảo…với thị phần toàn quốc đạt khoảng 74%. 

Đặc biệt, nhiều sản phẩm đã “vượt biên giới” và trở thành đại diện cho thương hiệu Việt trên trường quốc tế từ Á sang Âu. 

Sự phát triển mạnh mẽ của công ty con do bà Hoàng Yến làm Phó Tổng được thể hiện rõ nhất qua thương vụ M&A lớn nhất năm 2015 khi một tập đoàn đình đám Thái Lan là Singha Asia Holding Pte Ltd quyết tâm sở hữu 25% công ty này với số tiền khủng trên 1,05 tỷ Đô la mảng đồ ăn và 50 triệu đô la cho 33,3 % cổ phần Masan Brewery (doanh nghiệp đồ uống). 

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Thông tin tuyển dụng Vinmart mới nhất, nhiều vị trí hấp dẫn như nhân viên bán hàng, thu ngân...

Sự nghiệp của nữ Đại gia Nguyễn Hoàng Yến
Sự nghiệp của nữ Đại gia Nguyễn Hoàng Yến

Trong lĩnh vực ngân hàng và khoáng sản, dù được biết đến với vai trò là người giúp sức, song Bà Nguyễn Hoàng Yến cũng là thành tố quan trọng để Masan nắm giữ 15% tỷ lệ vốn sở hữu lĩnh vực ngân hàng và sự phát triển vượt bậc của công ty khoáng sản sau thương vụ mua lại 49% cổ phần trong ty C.Starck tại Công ty TNHH Tinh luyện Vonfram Núi Pháo – H.C.Starck với giá trị ước khoảng trên 29 triệu USD. 

Với năng lực lãnh đạo trời phú, từ điểm khởi đầu là người hỗ trợ công việc kinh doanh của chồng, bà Nguyễn Hoàng Yến đã nỗ lực lấy được sự tín nhiệm của hội đồng quản trị tập đoàn tư nhân khủng khi có tên danh sách thành viên lãnh đạo tối cao của hàng loạt chi nhánh của Masan. Tiêu biểu có thể kể đến như Thành viên Hội đồng quản trị và Phó Tổng giám đốc CTCP Hàng tiêu dùng Masan, Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Nước khoáng Vĩnh Hảo, Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Ma San, Thành viên Hội đồng quản trị CTCP Vinacafé Biên Hòa (VCF) và Chủ tịch Hội đồng thành viên CTCP Ma San PQ. 

Bà Hoàng Yến giúp Masan gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng
Bà Hoàng Yến giúp Masan gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng 

3. Bà Nguyễn Hoàng Yến giàu cỡ nào?

Với việc chiếm giữ nhiều vị trí quan trọng tại Masan và sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn này những năm gần đây, chính là động lực quan trọng làm tên tuổi lẫn tài sản của phu nhân ông Nguyễn Đăng Quang thăng hạng đáng kể. Nắm giữ cổ phần tại hai đơn vị hùng mạnh nhất của của Masan là Masan Consumer (Mảng tiêu dùng) và Masan Group, dù là người không mặn mà với giới truyền thông, song khó một đơn vị tin tức nào lại phó mặc tên tuổi bà Hoàng Yến khi sở hữu cả khối tài sản khổng lồ quy ra từ cổ phiếu của tập đoàn này. 

Bà Nguyễn Hoàng Yến giàu cỡ nào?
Bà Nguyễn Hoàng Yến giàu cỡ nào?

Tính đến giữa năm 2016, bà Hoàng Yến sở hữu khoảng 28.276.823 cổ phiếu MSN chiếm khoảng 3,79 vốn điều lệ. Khi quy đổi ra giá trị cổ phiếu của MSN trên thị trường thời điểm đó, tài sản của bà nữ tướng Masan đã vượt mức 1800 tỷ đồng. 

Tại Masan Consumer, dù nắm lượng cổ phiếu chỉ khoảng 0.05%, song với sự phát triển mạnh  đại diện bởi các thương hiệu xuất sắc đến mức hút cả đại đại gia xứ sở chùa vàng là Singha Asia Holding Pte Ltd đến thôn tính với mức cổ phiếu là 179.000 đồng/cổ phiếu. Giá trị quy đổi ra tài sản của bà Hoàng Yến đã sở hữu tại công ty này lên đến 44 tỷ đồng. 

Tính đến quý 3/năm 2019, theo báo cáo tài chính của Tập đoàn Masan, doanh thu thuần của doanh nghiệp này đạt khoảng trên 11.600 tỷ đồng. Theo lũy kế 9 tháng trong năm đó, doanh thu Masan đã tăng mạnh xấp xỉ 58% so với cùng kỳ 2018, vượt đến hơn 30.000 tỷ đồng. Trong đó, lợi nhuận sau thuế tăng đến hơn 216,2%. 

Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến
Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến 

Với sự lên hương vượt bậc của Masan - tập đoàn hoạt động đa Lĩnh vực từ Tài chính-Thực phẩm-Khai khoáng, Hàng tiêu dùng, Thực phẩm, Sản phẩm gia dụng, Đồ uống...Doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến đang thống lĩnh vị trí 21 những gương mặt triệu phú nghìn tỷ của Việt Nam với số tài sản ròng đạt khoảng 3990 tỷ đồng. Dù tài sản lên xuống thất thường cùng với sự thăng trầm của Masan, tuy nhiên, trong vòng 30 năm gắn bó cùng với tập đoàn, phu nhân của ông Nguyễn Đăng Quang luôn nằm trong số ít những nữ doanh nhân thành đạt nhận được sự mến mộ đặc biệt từ phía công chúng với tài thao lực hơn người. 

Hi vọng rằng, những thông tin trên đây xoay tiểu sử, sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến - phu nhân Đại gia Masan Nguyễn Đăng Quang của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích cho tất cả các bạn trong quá trình gây dựng cơ đồ thành công. 

Tiểu sử và sự nghiệp doanh nhân Nguyễn Đăng Quang

Bên cạnh doanh nhân Nguyễn Hoàng Yến, các bạn cũng có thể tìm hiểu đầy đủ những thông tin về tiểu sử và hành trình gây dựng sự nghiệp của Đại gia, ông chủ Masan Nguyễn Đăng Quang trong bài viết dưới đây:

Doanh nhân Nguyễn Đăng Quang

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý