Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh - Mỹ nữ triệu phú chuẩn con nhà người ta

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 19 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đứng vị trí thứ 253 trong top người giàu Việt Nam và vị trí 154 trong top 200 những người giàu nhất trên sàn chứng khoán của Việt Nam. Đạt điểm Ielts được cho là cao nhất Việt Nam khi thi được 8.5 ngay lần đầu tiên năm 18 tuổi. Đó là những điều mà người ta nghĩ đến ngay khi nhắc tới Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh -  ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn REE là bà Nguyễn Thị Thanh Mai. Cùng tìm hiểu và khám phá profile của mỹ nữ 9x nức tiếng chuẩn “con nhà người ta” ngay sau đây nhé!

1. Ái nữ Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh là ai?

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh được biết đến là con gái của bà Nguyễn Thị Mai Thanh, người đứng đầu của công ty cổ phần  Cơ điện lạnh hay còn gọi tắt là REE. Là cô gái sinh năm 1991, thế nhưng, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng với việc lọt top 200 người giàu của Việt Nam khi mới 24 tuổi. Có thể nói, cô gái tuổi Mùi này đã trở thành tiêu điểm của dư luận ngay từ thời điểm con khá trẻ.

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh
Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh hiện đang là người nắm giữ cổ phần lớn của REE, với vai trò là một trong những người thừa kế, cô gái này đã nhanh chóng lọt top các mỹ nữ 9x là người giàu nhất ở trên sàn chứng khoán Việt Nam. 

Ban đầu, số lượng cổ phiếu của REE mà Nhất Hạnh sở hữu là 3,56 triệu thì tính đến ngày 3/7/2015, con số ấy đã tăng lên là 3,7. Với mức giá cổ phiếu của REE rơi vào 27.400 đồng/ cổ phiếu thì tổng giá trị tài sản của nữ doanh nhân trẻ tuổi Nhất Hạnh có được là 97,5 tỷ đồng. Điều này đã giúp cô có mặt trong danh sách những người giàu của Việt Nam.

Với thành tích và kết quả trên, nhiều người sẽ khá tò mò về cô gái này cũng như đặt ra câu hỏi làm sao để cô có thể nhận được sự tin tưởng từ phía gia đình như vậy. Cho dù, việc con cái thừa kế tài sản của bố mẹ không phải là điều quá xa lạ, thế nhưng, việc được thừa hưởng cổ phiếu của công ty ở độ tuổi còn rất trẻ không phải là điều mà bất cứ “cậu ấm cô chiêu” nào cũng có được. 

Cô là ai?
Cô là ai?

Cùng tìm hiểu kỹ hơn về cô gái tài năng Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh qua những thông tin được chia sẻ dưới đây nhé!

2. Quá trình phát triển của nữ doanh nhân Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh

Chặng đường phát triển của mỹ nữ Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh có thể nói là không quá ồn ào hay tạo ra những cú hích đặc biệt. Thế nhưng, đây được coi là một quá trình chậm mà chắc để xây dựng cho mình một nền tảng nhằm có thể tạo ra được những bước tiến lớn hơn trong tương lai.

2.1. Có thành tích học tập đáng nể

Học tập được xem là một trong những thành tích nổi trội của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh. Cô gái tài năng này đã giành được chứng chỉ tốt nghiệp bậc Phổ thông cơ sở Quốc tế khi mới học lớp 10. Đây được xem là thành tích đã khẳng định được sự thông minh cũng như tố chất của một doanh nhân tiềm năng trong con người của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh.

Không dừng lại ở đó, năm 18 tuổi, ái nữ của bà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã tạo ra một cú nổ với việc giành được chứng chỉ IELTS với điểm số cao nhất Việt Nam là 8,5 ngay từ lần thi đầu tiên. Đặc biệt, kỹ năng đọc viết của cô đạt điểm 9 - một số điểm cực kỳ ấn tượng. Thực tế thì đây được xem là một kỹ năng khó, không chỉ với người nước ngoài mà ngay cả người bản địa đôi khi cũng khó mà có thể hiểu hết được nghĩa của các từ trong ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. 

Chặng đường phát triển
Chặng đường phát triển

Bên cạnh tiếng Anh thì Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh còn học thêm tiếng Tây Ban Nha lúc còn theo học bậc trung học phổ thông. Đây thực sự là cô gái điển hình cho “con nhà người ta” trong truyền thuyết với thành tích học tập đáng nể ngay từ khi còn nhỏ. Trường Đại học mà Nhất Hạnh theo học chính là trường Đại học Warwick, ngôi trường nổi tiếng bậc nhất của Anh Quốc. 

Bạn đọc có thể quan tâm xem thêm: Hàng ngàn mẫu CV xin việc chuẩn chỉnh, đặc sắc, sáng tạo hàng đầu trên timviec365.vn

2.2. Có gia thế khủng

Gia thế được xem là một trong những điều không thể không nhắc tới khi nói về Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh. Có mẹ là bà Nguyễn Thị Mai Thanh - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của REE. Bố là ông Nguyễn Ngọc Hải - một cổ đông lớn của REE với việc nắm giữ 6% cổ phần. Anh trai là Nguyễn Ngọc Thái Bình - 29 tuổi đã trở thành một CFO và tham gia vào trong ban lãnh đạo của công ty gia đình.

Với gia thế như vậy, thì Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh được thừa hưởng những điều tốt nhất từ gia đình để cô có một nền tảng, điều kiện thuận lợi cho việc phát triển trong tương lai. Và đây cũng chính là lý do đã giúp cho Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh trở thành một nữ tỷ phú trẻ tuổi trên sàn chứng khoán với việc thừa hưởng cổ phần và nắm giữ cổ phiếu của REE.

Gia thế khủng
Gia thế khủng

Điểm nhấn của mỹ nữ 9X này có lẽ không thể không nhắc tới sự kiện vào ngày 21 tháng 01 năm 2013, cái tên Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã trở thành tiêu điểm trong giới tài chính với việc quyết định mua thêm 1 triệu cổ phiếu của REE. Thương vụ này đã giúp cho cô nâng được tổng số tài sản của mình lên tới 3,16 triệu cổ phiếu. Và cũng trong năm đó, Nhất Hạnh trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất trên sàn chứng khoán Việt.

2.3. Là một người kín tiếng

Nổi tiếng, tài năng, xinh đẹp, đó là những điều mà người ta sẽ nghĩ đến khi nhắc tới Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh. Nếu như, những thiếu gia, tiểu thư con nhà giàu khác luôn nhận được sự quan tâm từ công chúng và sẵn sàng chia sẻ các thông tin của mình thì Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh lại hoàn toàn khác. Cô có một đời tư khá kín tiếng trong cả việc học tập lẫn công việc khi đã trưởng thành của mình.

Điều này giúp cho mọi người vừa tò mò lại khá yêu thích cô gái này với sự khiêm nhường cũng như không muốn tạo quá nhiều sự chú ý để đánh bóng tên tuổi.

Có lẽ, nhiều người sẽ nghĩ rằng, sau khi hoàn thành việc học thì Nhất Hạnh sẽ về REE làm việc cho gia đình của mình chứ không phải tự bươn chải làm gì. Thế nhưng, điều này không nằm trong kế hoạch của cô gái sinh năm 1991. Trước khi trở về REE, Nhất Hạnh đã có thời gian làm việc cho cả công ty nước ngoài và công ty Việt Nam. Điển hình chính là quãng thời gian làm việc tại một Công ty môi giới bảo hiểm là Jardine Lloyd Thompson.

Đơi tư kín tiếng
Đơi tư kín tiếng

Định hướng của Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh có lẽ sẽ khá giống với người anh trai của mình. Bắt đầu quá trình làm việc tại những công ty khác sau đó mới bắt đầu quay trở lại công ty gia đình để có thể phát triển sự nghiệp.

Có thể thấy rằng, ái nữ của bà Nguyễn Thị Mai Thanh thừa hưởng được một nền tảng tốt dựa trên những điều kiện thuận lợi từ gia đình cùng với sự cố gắng và nỗ lực để hoàn thiện và nâng cao trình độ của bản thân, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh hứa hẹn sẽ là một nữ doanh nhân thành công không kém gì so với mẹ của mình.

Xem thêm: Giữ vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, việc làm quản lý điều hành có thể là việc làm bạn đang quan tâm, muốn tìm hiểu hay ứng tuyển

3. Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh qua lời kể của mẹ

Con gái, qua lời kể của mẹ sẽ luôn là một điều gì đó rất ý nghĩa, rất tình cảm và cũng rất chân thật. Cô gái ấy có thể mạnh mẽ, có thể tài giỏi và tạo được nhiều thành tích ở bên ngoài. Thế nhưng, khi trở về vòng tay của mẹ thì con gái vẫn sẽ chỉ là một cô gái bé bỏng mà ngày nào mẹ còn nâng niu trên tay, vẫn cần được mẹ dỗ dành và dạy dỗ mà thôi. 

Và có lẽ, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng sẽ là cô gái như thế qua lời kể của bà Nguyễn Thị Mai Thanh. Tuy nhiên, trong trường hợp này thì lại ở một khía cạnh hoàn toàn khác. Qua lời kể của nữ Chủ tịch REE thì Nhất Hạnh mong muốn trở nên thật mạnh mẽ để có thể trở thành điểm tựa, chỗ dựa cho người chồng tương lai của mình. Điều này là tại sao?

Qua lời kể của mẹ
Qua lời kể của mẹ

Nói đến lý do cho mong ước này của cô con gái thì bà Nguyễn Thị Mai Thanh đã chia sẻ rằng, Nhất Hạnh thực sự hâm mộ tình cảm của bố mẹ mình. Nếu như những gia đình khác, người chồng sẽ là điểm tựa cho người vợ thì ở gia đình cô hoàn toàn ngược lại. Bà Nguyễn Thị Mai Thanh chính là một chỗ dựa vững chắc cho ông Hải trong cuộc sống và sự nghiệp. Điều này khiến cô vô cùng thần tượng mẹ của mình. Chính vì lẽ đó mà Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh cũng mong muốn trở nên thật mạnh mẽ để người chồng của mình có thể dựa vào và vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Chỉ đơn giản thông qua mong muốn này thôi, ta có thể nhận thấy rằng, Nhất Hạnh là một cô gái có tính tự lập rất tốt. Việc tự lập và tự chủ được xem là một trong những đức tính cần có của người phụ nữ hiện đại. Chỉ như vậy thì bạn mới không đặt gánh nặng quá lớn lên người bạn đời của mình, đồng thời cũng có thể thực hiện được sự cân bằng, độc lập ngay trong các mối quan hệ. Và đó cũng là nền tảng để có một gia đình hạnh phúc khi người vợ và người chồng biết sẻ chia, hỗ trợ và nương tựa lẫn nhau. 

Có thể nói, Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh đã có được sự nhận thức đúng đắn ngay từ chính gia đình của mình trong việc hành xử cũng như thực hiện để tạo nên một mái ấm cho riêng mình.

Trở nên mạnh mẽ
Trở nên mạnh mẽ

Là cô gái thông minh, xinh đẹp, mỹ nữ 9x con nhà đại gia thế nhưng Nguyễn Ngọc Nhất Hạnh lại cực kỳ khiêm tốn và luôn cố gắng hết mình trong học tập cũng như công việc. Trở thành một trong những nữ tỷ phú giàu có trên sàn chứng khoán, thế nhưng, điều này chưa bao giờ khiến cho Nhất Hạnh thấy đó là thành tích hơn người mà cô biết được rằng mình cần phải nỗ lực hơn nữa ở trong tương lai. Và Nhất Hạnh chính là một ví dụ cho hình mẫu lý tưởng của một người phụ nữ hiện đại mà có lẽ chúng ta cần học tập những quan niệm và phong cách sống của nữ doanh nhân trẻ này.

Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn - Vua hàng hiệu từ bàn tay trắng

Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn được biết đến là bố chồng của nữ diễn viên nổi tiếng Tăng Thanh Hà. Thế nhưng, sau khi biết về gia thế khủng cùng với cơ ngơi của vị doanh nhân này thì bất cứ ai cũng không khỏi bất ngờ. Được mệnh danh là “ông vua hàng hiệu”, vậy thực tế thì Chủ tịch của tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) giàu cỡ nào? Cuộc đời và sự nghiệp của doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Doanh nhân Jonathan Hạnh Nguyễn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý