Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 11 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đơn xin việc là một giấy tờ không thể thiếu trong một bộ hồ sơ đầy đủ, tuy vậy vẫn còn nhiều ứng viên chưa biết rõ về việc có nên dán ảnh cho đơn xin việc hay không? Nếu dán thì nên chọn ảnh 3x4 hay 4x6? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây, hãy theo dõi và tìm ra đáp án thoả đáng nhất cho mình nhé.

Tìm việc

1. Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

Đơn xin việc chắc chắn sẽ không còn xa lại gì đối với chúng ta nhất là những ai chuẩn bị làm hồ sơ ứng tuyển. Một đơn xin việc mẫu sẽ khiến nhà tuyển dụng ấn tượng hơn trong đó có cả nội dung hoàn hảo và hình thức hoàn hảo. 

Theo khảo sát thực tế thì hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn có đơn xin việc trong bộ hồ sơ, và họ thường ưu tiên đọc đơn xin việc đầu tiên nhất của mỗi bộ hồ sơ, vì vậy để tạo được sự thu hút thì bạn cần phải chuẩn bị một lá đơn xin việc thật hấp dẫn trong đó có kèm theo ảnh chân dung.

Nói về vấn đề dán ảnh, có nhiều ứng viên không khỏi thắc mắc không biết nên chọn ảnh với kích thước như thế nào cho chuẩn nhất. Kích thước ảnh cũng ảnh hưởng rất lớn đối với lá đơn xin việc và gây ra hiệu ứng nhất định. Nếu ảnh to quá sẽ khiến lá đơn xin việc của bạn bị mất cân đối tổng thể mà dán ảnh nhỏ nhà tuyển dụng sẽ không nhìn rõ khuôn mặt bạn. Vậy thì nên chọn kích thước nào cho phù hợp đây?

Theo bạn đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?
Theo bạn đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6?

Đừng lo lắng, đây chỉ là vấn đề rất nhỏ và có thể giải quyết dễ dàng, bạn thấy rằng những mẫu đơn xin việc có sẵn thường có kèm theo khung ảnh để ứng viên dán ảnh của mình vào, dựa vào đó bạn cũng sẽ biết nên chọn loại ảnh nào cho phù hợp đúng không. Một cách nữa chính là những bạn sử dụng hình thức tạo đơn xin việc viết tay

Thông thường, nếu sử dụng đơn xin việc viết tay thì nên chọn ảnh 3x4, vì kích thước ảnh 3x4 phù hợp với lá đơn. Còn ảnh 4x6 thích hợp để dánh vào hồ sơ xin việc hoặc sơ yếu lí lịch hơn là dán vào đơn xin việc.

Với đơn xin việc có dán ảnh các bạn cần nhớ dán vào vào góc trên phía bên trái của lá đơn, đó là vị trí quy định dành cho tất cả các mẫu đơn xin việc. 

2. Đơn xin việc có bắt buộc dán ảnh hay không?

Một lá đơn xin việc bạn có thể dán hoặc không cần dán ảnh, điều này phụ thuộc chủ yếu vào từng vị trí mà bạn ứng tuyển. Đối với những vị trí có yêu cầu về ngoại hình cao như là ngân hàng, nhân viên bán hàng, thời trang,... thì tất nhiên trong các lá đơn xin việc ngân hàng, đơn xin việc nhân viên bán hàng siêu thịđơn xin việc bán hàng thời trang rất cần 1 bức ảnh đẹp. Còn đối với những vị trí như là kỹ sư, nhà nghiên cứu,... sẽ không đòi hỏi bạn phải dán ảnh.

Một lá đơn xin việc có dán kèm theo ảnh sẽ giúp nhà tuyển dụng chọn lọc những ứng viên tiềm năng hơn, tuy nhiên đó là những vị trí yêu cầu về ngoại hình. Còn với những lá đơn xin việc không có ảnh thì nhà tuyển dụng sẽ quan tâm và chú trọng đến các kỹ năng và kinh nghiệm hơn.

Một bức ảnh đẹp có thể làm siêu lòng nhà tuyển dụng trong khi chưa cần xem xét đến nội dung, vậy thì cần gì phải đợi nhà tuyển dụng yêu cầu trong khi bạn hoàn toàn có thể chủ động dán bức ảnh thật đẹp vào đó để gây ấn tượng và tạo thiện cảm cho họ, giành lấy cơ hội về cho mình.

Đơn xin việc có bắt buộc dán ảnh hay không?
Đơn xin việc có bắt buộc dán ảnh hay không?

Hơn nữa chỉ là một bức ảnh thôi nhưng nó còn thể hiện sự chuẩn bị kỹ càng và khiến hồ sơ của bạn trở nên đầy đủ nhất.

3. Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh

Nội dung là yếu tố quan trọng quyết định sau khi nhà tuyển dụng đã bị bạn thu hút bằng tấm hình đẹp trong lá đơn xin việc. Vậy bạn cần phải chuẩn bị những gì vào nội dung của đơn xin việc để khiến mình trở nên nổi bật đây? Đừng lo tôi sẽ hướng dẫn bạn có được điều đó, hãy đón đọc nội dung sau đây nhé:

3.1. Mở đầu đơn xin việc

Hãy mở đầu bằng câu kính gửi lịch sự như sau:

“Kính gửi: ....”

Sau dấu “...” bạn sẽ điền tên nhà tuyển dụng để thể hiện sự thân thiết với họ. Làm sao biết tên chính xác của nhà tuyển dụng đây? Hãy lục lại bản tin tuyển dụng mà bạn thấy được ở đâu đó, thường thì nhà tuyển dụng sẽ phải đưa ra những thông tin như tên, số điện thoại và địa chỉ liên hệ để ứng viên có thể liên lạc với họ. Nếu như tin tuyển dụng của bạn không có để lại tên thì bạn có thể đưa ra một câu kính gửi dành chung cho tất cả các đôi tượng khi đọc đơn xin việc của bạn đều thấy được tôn trọng, ví dụ như sau:

“Kính gửi: Bộ phận nhân sự công ty XYZ”

Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh
Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh

Sau phần kính gửi sẽ đến phần giới thiệu bản thân. Ở phần này bạn cần đưa ra những thông tin cơ bản về bản thân như là Họ tên đầy đủ, ngày/tháng/năm sinh, tóm tắt về quá trình học tập của bạn. Mục đích để nhà tuyển dụng biết bạn là ai, đến từ đâu và có trình độ như thế nào có đủ điều kiện để ứng tuyển vào vị trí này.

Tiếp theo hãy nói cho nhà tuyển dụng biết bạn thấy tin tuyển dụng từ đâu. Đây cũng là một thông tin mà nhà tuyển dụng rất quan tâm để họ đánh giá xem dâu là hình thức tuyển dụng chiêu mộ được nhiều ứng viên tiềm năng nhất.

Việc làm quản trị kinh doanh

3.2. Nội dung chính cần thể hiện những gì?

Lá đơn xin việc không đòi hỏi phải trình bày quá nhiều mà gói gọn trong tiêu chí ngắn gọn, xúc tích tuy nhiên vẫn cần phải trình bày đủ ý mà nhà tuyển dụng muốn biết đấy nhé.

Hãy phân chia bố cục khoa học và trình bày chúng một cách dễ nhìn nhất, tốt hơn hết bạn nên tách biệt từng phần thành những đoạn văn khác nhau có chiều dài vừa phải để nhà tuyển dụng dễ quan sát và lọc ý.

Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh
Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh

Đầu tiên cần trình bày vị trí mà bạn muốn ứng tuyển? Lý do bạn muốn ứng tuyển vào vị trí đó là gì? Hãy xem một ví dụ cụ thể dưới đây để biết cách trình bày nội dung cho phù hợp nhất:

“Kính gửi: Bộ phận nhân sự của công ty XYZ

Tên tôi là: Nguyễn Văn A

Tôi viết đơn này với mong muốn được trở thành một nhân viên chuyên nghiệp của công ty mình, muốn gắn bó và phát triển để công ty ngày càng phát triển hơn. Ngoài ra vị trí nhân viên kinh doanh cũng là vị trí mà tôi mơ ước bấy lâu nay, rất mong nhà tuyển dụng xem xét và cân nhắc để tôi có được vị trí này để cống hiến cho công ty vào một ngày gần nhất.”

Tiếp theo hãy thể hiện toàn bộ những kỹ năng mà bạn có và nhớ là chúng phải liên quan đến vị trí ứng tuyển đấy nhé. Tiếp tục với ví dụ bên trên nhé, hãy xem cách trình bày ở bên dưới:

Trước đây tôi đã từng tham gia câu lạc bộ tình nguyện của trường trong thời gian dài với tư cách là trưởng câu lạc bộ tôi đã kêu gọi được nhiều người tham gia vào nhiều hoạt động cộng đồng như là giúp đỡ người nghèo vùng sâu vùng xa, kêu gọi bà con ủng hộ thu mua lương thực, thực phẩm bị rớt giá và còn tham gia vào một số chiến dịch bán hàng trong chương trình học đã thu về được kết quả bất ngờ, vượt 10% so với doanh số quy định ban đầu. Tôi nhận thấy mình rất có khả nawg bán hàng và thuyết phục người khác vì vậy rất thích hợp với vị trí nhân viên kinh doanh của công ty mình đang ứng tuyển.

Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh
Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh

Ngoài ra bạn có thể đưa thêm vào đó những kinh nghiệm thực tế từ những việc làm mình đã từng làm ví dụ như nhân viên bán hàng, nhân viên chăm sóc khách hàng,...

Xem thêm: Những điều quan trọng cần chú ý trong tiêu đề đơn xin việc

3.3. Kết đơn ấn tượng khiến nhà tuyển dụng phải lưu luyến

Làm sao để có cái kết ấn tượng cho lá đơn xin việc của bạn đây? Hãy bày tỏ sự biết ơn vì nhà tuyển dụng đã đọc lá đơn xin việc của bạn bằng câu:

Rất cảm ơn vì quý ông/bà đã dành chút thời gian quý báu của mình để đọc lá thư này của tôi, hy vọng sẽ được trình bày rõ hơn về bản thân vào một dịp gần nhất, xin cảm ơn!”

Với câu ngắn gọn vậy thôi bạn đã thể hiện được sự tôn trọng của mình với nhà tuyển dụng rồi. 

Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh
Trình bày nội dung của đơn xin việc có dán ảnh

Sau đó kết thư bằng câu chào tạm biệt rồi ký tên bên dưới. Chắc chắn với cách làm này bạn sẽ gây được ấn tượng mạnh cho nhà tuyển dụng. 

Có một điều lưu ý nhỏ dành cho bạn đó là, khi chọn nảnh để gắn hoặc dán vào đơn xin việc thì hãy lựa chọn những bức ảnh nào rõ khuôn mặt nhất, tránh lấy ảnh không rõ mặt hoặc một bức ảnh bạn đang quay lưng lại sẽ bị trừ điềm đấy nhé.

CV xin việc

4. Tải mẫu đơn xin việc có kèm ảnh ở đâu uy tín?

Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ người dùng tham khảo mẫu đơn xin việc theo từng vị trí cụ thể. Trong đó công cụ được ứng viên lựa chọn và tin dùng nhiều nhất đó là timviec365.vn. Trang web này không chỉ cho phép người dùng truy cập để tham khảo các mẫu đơn xin việc khác nhau mà còn cho phép người dùng download những mẫu đơn xin việc gửi qua mail ưng ý. 

Hiện tại trên website timviec365.vn có rất nhiều các mẫu đơn xin việc đa dạng đặc biệt hình ảnh cực kỳ sắc nét giúp ứng viên tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với nhà tuyển dụng.

Tải mẫu đơn xin việc có kèm ảnh ở đâu uy tín?
Tải mẫu đơn xin việc có kèm ảnh ở đâu uy tín?

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc về đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6, qua đó các bạn cũng biết cách tạo cho mình những lá đơn xin việc độc đáo mê hoặc nhà tuyển dụng. Hy vọng với những thông tin hữu ích mà tôi đưa ra các bạn có thể đồng hành cùng timviec365.vn trong suốt hành trình chinh phục sự nghiệp của mình.

Chúc các bạn sớm tìm được một việc làm phù hợp nhất để có được thành công trong thời gian sớm nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý