Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị ấn tượng

Tác giả: Hạ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 07 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một trong những vị trí được tuyển dụng thường xuyên trong các siêu thị. Nhân viên bán hàng siêu thị là công việc thích hợp với nhiều đối tượng, có độ cạnh tranh khá lớn. Do đó, hoàn thiện công tác ứng tuyển chính là cách nhanh nhất giúp bạn có được một cuộc gọi phỏng vấn. Trong đó, hãy cố gắng viết một lá đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị thật ấn tượng và chuyên nghiệp nhé. Nếu chưa biết bắt đầu tư đâu, dưới bài viết này đã bao gồm những hướng dẫn chi tiết dành cho bạn!

Đơn xin việc

1. Nhân viên bán hàng siêu thị nên viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy?

Nhân viên bán hàng siêu thị nên viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy?
Nhân viên bán hàng siêu thị nên viết đơn xin việc bằng tay hay đánh máy?

Nhiều ứng viên lần đầu viết đơn xin việc, đều lúng túng không rõ đơn xin việc nên viết tay hay đánh máy. Mặc dù ngày nay, công nghệ có thể nhanh chóng giúp bạn sở hữu những mẫu văn bản ngay tức khắc, sẽ không mất quá nhiều thời gian hay công sức ngồi hàng giờ để viết tay mẫu đơn. Mặc dù vậy, ở vị trí Nhân viên bán hàng siêu thị, Hạ Linh vẫn nên khuyên bạn nên viết đơn xin việc bằng tay. Bởi theo thống kê tin tuyển dụng Nhân viên bán hàng siêu thị của Hạ Linh gần đây, đa phần các nhà tuyển dụng đều yêu cầu viết tay đơn xin việc.

Mặc dù chúng có thể khá khó khăn và hơi mất thời gian của bạn. Tuy nhiên một mẫu đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị viết tay sẽ có tác dụng đáng kể đối với cơ hội của bạn đấy. Bạn có thể sử dụng mẫu đơn được soạn sẵn các hạng mục nội dung được bao gồm trong bộ hồ sơ xin việc. Hoặc cũng có thể tự tay viết đơn xin việc từ A - Z cho mình, trên các chất liệu và kích cỡ tương đương giấy A4. VIết tay đơn xin việc cũng có những kinh nghiệm tạo đơn xin việc viết taybí quyết viết đơn xin việc bằng tay riêng. Hãy viết một cách cẩn thận, sạch sẽ chắc chắn nhà tuyển dụng đánh giá cao về mức độ nghiêm túc và thái độ ứng tuyển của bạn.

Tuyển nhân viên bán hàng siêu thị

2. Cần làm gì trước khi viết đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị?

Cần làm gì trước khi viết đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị?
Cần làm gì trước khi viết đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị?

Một mẫu đơn xin việc ngày nay có thể mang lại cho bạn một cơ hội được xem xét vào vòng phỏng vấn. Nếu đó là một công việc hấp dẫn như Nhân viên bán hàng siêu thị, hãy cố gắng chuẩn bị thật kỹ trước khi bắt tay vào viết nó. Vậy nên chuẩn bị những gì? Dưới đây là gợi ý của Hạ Linh:

2.1. Đọc kỹ quy định nộp hồ sơ từ nhà tuyển dụng

Như đã nói, ở hầu hết các nhà tuyển dụng là các siêu thị, thông thường họ sẽ bao gồm về quy định ứng tuyển trong tin tuyển dụng. Đó chính là lý do người tìm việc nên đọc kỹ nội dung của các quy định này. Quy định ứng tuyển có thể bao gồm thành phần trong bộ hồ sơ, cách thức nộp hồ sơ, địa chỉ, thông tin liên hệ,... Đọc kỹ quy định ứng tuyển không chỉ giúp ứng viên xác định được cách thức viết đơn xin việc, nộp hồ sơ xin việc, thông tin từ người phụ trách tuyển dụng,... Mà còn có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao tính chấp hành nghiêm chỉnh trong quá trình xin việc theo chỉ dẫn của họ.

Đọc kỹ quy định nộp hồ sơ từ nhà tuyển dụng
Đọc kỹ quy định nộp hồ sơ từ nhà tuyển dụng

Trên thực tế, nhiều ứng viên viết đơn xin việc và gửi đi rất nhanh, rất hay nhưng lại không nhận được sự phản hồi từ nhà tuyển dụng. Điều đó cho thấy bạn đã mắc phải sai lầm nào đó trong quy cách ứng tuyển riêng biệt của công ty. Nhiều công ty cũng bao gồm quy định ứng viên phải viết đơn xin việc viết tay hay không, gửi đơn trực tiếp hay trực tuyến qua các kênh tuyển dụng hoặc Email,...

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc gửi qua mail

2.2. Liệt kê những giá trị phù hợp nhất của bản thân đối với công việc

Không giống như CV xin việc, đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị chỉ nên bao gồm những thông tin cốt lõi, có giá trị cao nhất từ ứng viên và gửi đến nhà tuyển dụng. Dưới một dạng văn bản thuần túy, đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị nên thể hiện được mức độ phù hợp và sự mong muốn được nhận vào làm việc của ứng viên.

Đừng bao giờ lấy ý tưởng rằng bạn sẽ sao chép nội dung từ mẫu CV Nhân viên bán hàng siêu thị cho đơn xin việc vị trí này. Thứ nhất, mẫu CV xin việc có quá nhiều thông tin được đề cập đến, trong khi mẫu đơn xin việc được trình bày dưới dạng đoạn văn và chỉ được giới hạn trong khoảng một mặt giấy. Hãy cố gắng liệt kê những giá trị mà bạn cho rằng chúng đắt giá nhất, phù hợp nhất với vị trí Nhân viên sales. Chẳng hạn như chuyên môn cao nhất của bạn, kỹ năng giao tiếp với khách hàng, kỹ năng bán hàng, kỹ năng nắm bắt tâm lý khách hàng , tính toán nhanh,... hay kinh nghiệm bao nhiêu lâu trong lĩnh vực bán hàng,...

Liệt kê những giá trị phù hợp nhất của bản thân đối với công việc
Liệt kê những giá trị phù hợp nhất của bản thân đối với công việc

Sau khi đã xác định được những giá trị cốt lõi này, ứng viên nên phác thảo một bản nháp hoặc lên dàn ý cho đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị. Một lá đơn xin việc làm chuẩn cần được sạch sẽ, gọn gàng. Do đó, nếu công tác chuẩn bị không kỹ càng, bạn chắc chắn sẽ mất công viết đi viết lại nhiều lần.

Việc làm bán hàng

3. Viết đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị tuân theo bố cục cơ bản

Nhìn chung, không có những khác biệt đáng kể về bố cục cho mẫu đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị so với các mẫu khác như đơn xin việc ministop, đơn xin việc lotteria hay đơn xin việc phục vụ.... chúng tương tự như những lá đơn xin việc khác, chỉ khác ở nội dung thể hiện bên trong. Do vậy, nếu chưa biết cách nhấn nhá những giá trị bản thân của mình, dưới đây là một số cách để bạn bắt đầu:

3.1. Nêu rõ và chính xác thông tin nhận và gửi đơn

Bước vào nội dung đầu tiên cần viết trong tất cả mẫu đơn nói chung, đó chính là thông tin nhận và gửi. Ở mẫu đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị, thông tin nhận và gửi không chỉ có công dụng như đúng nghĩa đen của nó. Mà thông qua chúng, nhà tuyển dụng có thể đánh giá bước đầu về mức độ chuyên nghiệp của ứng viên. Một thông tin nhận và gửi chính xác đến từng chi tiết, trình bày chuẩn form sẽ được đánh giá rất cao.

 Nêu rõ và chính xác thông tin nhận và gửi đơn
 Nêu rõ và chính xác thông tin nhận và gửi đơn

Nếu bạn tự viết đơn xin việc từ đầu đến cuối, đừng quên việc bao gồm quốc hiệu, tiêu ngữ. Sau đó, đơn xin việc kính gửi ai là hợp lý nhất?. Hãy cố gắng tìm hiểu kỹ càng cá nhân phụ trách tuyển dụng Nhân viên bán hàng siêu thị của công ty. Hoặc chí ít cũng nên bao gồm hai thành phần nhận thư, một là ban giám đốc công ty, hai là bộ phận tuyển dụng hoặc nhân sự.

Ví dụ:

Kính gửi:

+ Ban Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce

+ Trưởng bộ phận nhân sự Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce

Tôi tên là: Phan Thùy Nga

Sinh ngày: 6/6/1996

Quê quán: Hoài Đức - Hà Nội

Số điện thoại: 0978599645

Email: thuynga123@xxx

Xem thêm: Đơn xin việc ngân hàng sacombank

3.2. Viết đoạn mở đầu ngay ngắn

Viết đoạn mở đầu ngay ngắn
Viết đoạn mở đầu ngay ngắn

Trong đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị, đoạn mở đầu khá đơn giản. Ứng viên chỉ cần nêu rõ và đề cập đến vị trí mình đang ứng tuyển, kết hợp với thông tin về kênh hoặc nguồn tuyển dụng mà bạn đã tiếp cận được công việc.

Đoạn mở đầu tuy đơn giản, nhưng hãy lưu ý về tên gọi chính xác của chức danh công việc và tên gọi của nhà tuyển dụng. Tất cả phải được nêu đầy đủ, không thiếu cũng không thừa. Chẳng hạn như tên đầy đủ là Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce, thì không được viết “Công ty CP Vincommerce”. Hay tên chức danh công việc là nhân viên bán hàng siêu thị, thì không được viết là “nhân viên siêu thị”,... Một vài trường hợp cho thấy mức độ sơ sài trong nội dung này, chủ yếu là các ứng viên sao chép các mẫu đơn xin việc trên mạng về và không kịp chỉnh sửa.

Ví dụ về đoạn mở đầu: “Được biết quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng Nhân viên bán hàng siêu thị thông qua website timviec365.vn. Tôi nhận thấy sự phù hợp của bản thân dành cho công việc sale và xin viết đơn này để ứng tuyển vào vị trí Nhân viên bán hàng siêu thị tại Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp Vincommerce”.

Xem thêm: Đơn xin việc ngân hàng agribank

3.3. Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng đoạn giữa

Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng đoạn giữa
Thuyết phục nhà tuyển dụng bằng đoạn giữa

Phần thân bài bao giờ cũng quan trọng trong tất cả các đoạn văn hay bài văn,... Và trong đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị cũng không ngoại lệ. Đây là nội dung bao quát những đặc điểm phù hợp nhất từ ứng viên. Từ kinh nghiệm, kỹ năng, nghề nghiệp chuyên môn trong đơn xin việc và những phẩm chất con người khác. Như đã nói, bất kể bạn có nhiều bằng cấp, chứng chỉ, nhiều kỹ năng, hay rất nhiều kinh nghiệm. Đừng bao giờ liệt kê tất cả chúng vào đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị. Hãy đánh giá những giá trị lớn nhất và liên quan nhất đến công việc.

Để làm được điều đó, đầu tiên bạn cần nghiên cứu kỹ yêu cầu công việc từ nhà tuyển dụng. Nhân viên bán hàng siêu thị thường có yêu cầu như: có kinh nghiệm bán hàng trên 6 tháng, có kỹ năng giao tiếp và tính toán nhanh, có ngoại hình ưa nhìn,... Bám sát vào yêu cầu công việc, đối chiếu với những điều kiện và tiêu chí mà bạn đang nắm giữ và xác định những tiêu chí phù hợp để đưa vào đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị.

Xem thêm: Đơn xin việc ngân hàng acb

3.4. Truyền tải thông điệp qua đoạn kết đơn

Truyền tải thông điệp qua đoạn kết đơn
Truyền tải thông điệp qua đoạn kết đơn

Kết đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị cũng là lúc bạn truyền tải những mong muốn cá nhân của mình đến quý công ty tuyển dụng. Nói rằng bạn thực sự đáp ứng được những yêu cầu và quy định của công ty đề ra. Bạn mong muốn sẽ nhận được một lời mời phỏng vấn để có cơ hội trao đổi kỹ càng hơn về công việc, và cả những gì bạn có thể làm được cho công ty nếu được nhận vào làm. Đừng quên nhắc đến mẫu CV xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị mà bạn bao gồm hoặc gửi theo cùng đơn xin việc.

Cuối cùng, hãy để lại một thông điệp rằng bạn rất mong ngóng lời phản hồi từ quý công ty sau khi nhận được đơn này nhé. Bạn có thể sử dụng các cụm từ kính ngữ để điền ở cuối thư, chẳng hạn như “Trân trọng”,...

Việc làm online

Đơn xin việc Nhân viên bán hàng siêu thị hoàn toàn có thể mang lại cho bạn một cơ hội bất ngờ. Hãy làm tốt chúng và đừng quên gửi kèm với mẫu CV Nhân viên bán hàng siêu thị nhé!

Mô tả công việc nhân viên bán hàng siêu thị rõ ràng nhất

Biết rõ vị trí ứng tuyển sẽ giúp bạn viết đơn xin việc và CV xin việc dễ dàng hơn. Vậy công việc của một nhân viên bán hàng siêu thị cụ thể ra sao? Cùng cập nhật bản mô tả công việc tại timviec365.vn nhé.

Mô tả công việc nhân viên bán hàng siêu thị

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;