Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[BẬT MÍ] Cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Đơn xin việc giáo viên là tài liệu bắt buộc xuất hiện trong hồ sơ xin việc của bất kỳ ai trót giành tình yêu cho sự nghiệp trồng người. Với vai trò là “khúc dạo đầu” gửi đến nhà tuyển dụng cấp bậc tiểu học bằng năng lực chọn lọc ngôn ngữ và khả năng lập luận rắn chắc của người viết, một lá đơn xin việc giáo viên tiểu học thuyết phục chính là điểm tựa giúp bạn tiếp cận được cơ hội việc làm mơ ước của mình nhanh và hiệu quả nhất. Nhưng bạn đã biết viết đơn việc giáo viên tiểu học sao cho chuẩn? Nếu chưa hãy đọc ngay bài viết sau đây của timviec365.vn để nắm rõ điều này các bạn nhé.

1. Vì sao phải viết đơn việc giáo viên tiểu học?

Ngay cả khi nhiều người không còn mặn mà với nghiệp sư phạm vì sự ra đời và phát triển nhanh như thổi của làn sóng nghề nghiệp hiện đại, thì được đứng trên bục giảng để dạy dỗ, dìu dắt những em nhỏ qua những năm đầu của cuộc đời vẫn là mơ ước hút được sự quan tâm của không ít ứng viên.

Cánh cửa nghề ngày càng thu hẹp cho vị trí này trong những cơ sở công lập lẫn tư nhân để chọn lọc những ứng viên xuất sắc buộc lực lượng này phải trau dồi, nghiên cứu, rèn luyện kỹ năng nghiêm túc. Song song với những điều này, sở hữu một là đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn nhất đặt cạnh những mẫu tài liệu được cung cấp bởi bộ giáo dục nằm trong hồ sơ xin việc giáo viên của mình.

 Vì sao phải viết đơn việc giáo viên tiểu học
 Vì sao phải viết đơn việc giáo viên tiểu học

Đơn xin việc trong bộ hồ sơ nắm vai trò là thư ngỏ gửi đến bộ phận tuyển dụng cũng như ban lãnh đạo của cơ sở giáo dục công lập hay tư nhân cho vị trí bạn ứng tuyển, đơn xin việc giáo viên tiểu học không dừng lại ở chức năng cung cấp đầy đủ những thông tin về sức khỏe, học vấn, khả năng kinh nghiệm của bạn một cách ngắn gọn nhất mà còn là tài liệu quan trọng để mỗi giáo viên tiểu học tương lai tự “PR” bản thân và thuyết phục nhà tuyển dụng bằng năng lực lập luận, liên kết các nội dung liên quan đến công việc cũng như bày  tỏ thái độ chân thành của mình.

Với một công việc luôn yêu cầu khắt khe những kiến thức, kinh nghiệm, năng lực giảng dạy cần đến sự kết hợp của cái tài và cái tâm như giáo viên tiểu học, một ứng cử viên thông minh là người có thể thể hiện trọn vẹn tất cả những điều này trong một lá đơn xin việc. Tuy vậy, không phải ai cũng nắm rõ được cách viết đơn xin việc làm chuẩn cho giáo viên tiểu học? Hãy theo chân timviec365.vn khám phá cấu trúc cũng như hướng dẫn cách viết chuẩn nhất ngay trong bài viết sau nhé. 

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hà Nội

2. Hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn nhất!

Hướng dẫn viết viết đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn nhất!
Hướng dẫn viết viết đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn nhất!

2.1. Hình thức đơn xin việc giáo viên 

Nét riêng và đặc sắc nhất làm nên quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc thành công cho vị trí giáo viên tiểu học nằm ở cách bạn thuyết phục nhà tuyển dụng vị trí này như thế nào. Nhưng trước khi bàn đến một nội dung hoàn chỉnh, hãy dành vài phút để nói đến hình thức của lá đơn này nên trình bày như thế nào.

Dù bạn đang mong muốn ứng tuyển vị trí giáo viên tiểu học theo hình thức hợp đồng hay chính quy, trước khi xét về nội dung có chuẩn hay không, chúng bắt buộc phải đảm bảo được sự chuẩn mực về mặt hình thức. 

Nằm trong tốp những giấy tờ hành chính quan trọng và gửi lên một tổ chức giáo để xin việc ở một vị trí đòi hỏi sự chuẩn mực bạn cần đáp ứng được đầy đủ những thành tố “truyền thống” như Quốc hiệu, tiêu ngữ, tên đơn, tiêu đề đơn xin việc hay đơn xin việc kính gửi ai?

Viết viết đơn xin việc giáo viên tiểu học
Viết viết đơn xin việc giáo viên tiểu học 

Thay vì những gạch đầu dòng hay những những ô, mục dạng giống như CV, bạn cần phải đảm bảo rằng đơn xin việc giáo viên tiểu học của bạn ở một thể thống nhất và được liên kết các nội dung với nhau. Ngay bây giờ! Hãy bắt tay hoàn thành phần quan trọng nhất trong lá đơn xin việc giáo viên tiểu học của bạn nhé. 

Xem thêm: 5 không khi viết đơn xin việc để không bị đánh trượt từ vòng hồ sơ

2.2. Nội dung lá đơn xin việc giáo viên tiểu học viết như thế nào?

Timviec365.vn muốn bạn mở đầu bằng lời “mở đầu kính gửi”. Bạn cần chú ý về đối tượng nhận đơn, bởi lẽ không phải là đơn xin việc nào chủ thể này cũng giống nhau. Đặc biệt là, nhu cầu tuyển dụng vị trí giáo viên tiểu học trong các cơ sở công lập không thuộc thẩm quyền của một cá nhân hay ban lãnh đạo của ngôi trường tiểu học bạn đang mong muốn ứng tuyển mà thuộc phạm vi quyền hạn của sở giáo dục và đào tạo của địa phương đó. Nếu bạn mong muốn ứng tuyển vị trí giáo viên tiểu học hay  dạng hợp đồng tại Hà Nội, đối tượng bạn cần gửi đến sẽ là sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Các trường hợp khác cũng tương tự. Bạn có thể viết:

Nội dung lá đơn xin việc giáo viên tiểu học viết như thế nào?
Nội dung lá đơn xin việc giáo viên tiểu học viết như thế nào?

“Kính gửi sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội”

+ Thông tin cá nhân:

Sau khi khép lại phần kính gửi ngay bên dưới tên đơn xin việc, bạn sẽ đi vào hoàn thiện mục thông tin cá nhân của bạn. Trong nội dung này, bạn cần cung cấp đến đối tượng tuyển dụng của bạn những thông tin cơ bản về họ tên, năm sinh, quê quán, số điện thoại, số chứng minh nhân dân. Dễ thấy với những vị trí này, bạn cần tối ưu hóa sự khoa học trong trình bày như một mẫu giấy tờ hành chính thông thường để đảm bảo rằng, những thông tin này được nắm bắt nhanh chóng bởi sở giáo dục và đào  tạo cũng như dễ dàng kết nối và liên hệ với bạn. Bạn có thể viết như sau:

“Tên tôi là Ngô Ngọc Hà 

Năm sinh : 17/6/1994 

Quê quán: Xã Hà Lĩnh, Hà Trung, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0123.465.798

Số chứng minh nhân dân: 033456887

Cấp ngày 12/5/ 2024 tại Công an Thanh Hóa.

Email: hango@gmail.com”

So với những phần thông tin khác thì thông tin cá nhân bạn nên trình bày một cách ngắn gọn súc tích, rõ ràng, khoa học...Đây sẽ là nội dung chính để bạn có thể bạn mở đầu và đi vào lý do xin việc giáo viên tiểu học tại đơn vị trực thuộc quyền quản lý của sở Giáo dục và Đào tạo. 

+ Lý do viết đơn xin việc giáo viên tiểu học

Lý do viết đơn xin việc giáo viên tiểu học
Lý do viết đơn xin việc giáo viên tiểu học

Sẽ dễ dàng hơn nếu đơn xin việc giáo viên tiểu học của bạn viết để gửi đến ban giám hiệu của một trường tư thục, mặc dù có thể hồ sơ,trình độ học vấn lẫn nghiệp vụ sư phạm của bạn sẽ bị soi rất kỹ, nhưng sẽ cắt giảm đi rất nhiều thủ tục thông qua các phòng ban rờm ra.

Khi đó bạn có thể mở màn lý do bằng viết đơn bằng hoàn cảnh bạn tìm thấy đơn tuyển dụng và nguyện vọng được ứng tuyển của mình. Với các cơ sở công lập, các địa điểm chiêu mộ vị trí giáo viên tiểu học có thể là thông báo của Sở giáo dục thành phố được đăng tải trên báo. Với cơ sở tư thục, có thể là tin tuyển dụng trên website của trường hoặc các trang web về việc làm. Các bạn có thể viết như  sau:

“Theo thông báo của Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội được đăng tải trên Báo Giáo dục và Thời Đại, tôi được biết trường tiểu học Dịch Vọng B đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí giáo viên tiểu học. Xét thấy, bản thân tôi có nhiều điều kiện có thể đáp ứng được vị trí tuyển dụng này nên tôi làm đơn gửi lên sở”.

Với vị trí ứng tuyển giáo viên tại các trường tư, bạn có thể viết phần lý do mở màn như sau:

Theo tin tuyển dụng trên timviec365.vn, tôi được biết TH School đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí giáo viên tiểu học. Xét thấy năng lực của mình có thể đáp ứng những điều kiện của vị trí này theo yêu cầu tuyển dụng. Tôi làm đơn này gửi đến ban giám đốc/ ban giám hiệu nhà trường. Tôi tự tin rằng, những điều kiện mà tôi trình bày ngay sau đây sẽ đáp ứng đầy đủ ngay sau đầy hoàn toàn phù hợp với yêu cầu tuyển dụng cũng như văn hóa của nhà trường”. 

Tìm việc làm giáo viên tiểu học

Viết đơn xin việc giáo viên tiểu học
Viết đơn xin việc giáo viên tiểu học

Ở phần nội dung chính là thời điểm mà bạn trình bày cụ thể về những nhân tố mà đơn vị tuyển dụng giáo viên tiểu học quan tâm nhất bao gồm: trình độ văn hóa trong đơn xin việc, nghiệp vụ sư phạm ra sao, tốt nghiệp trường đại học nào và xếp loại đại học, các kỹ năng có thể giúp bạn có thể giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ dạy dỗ, truyền đạt kiến thức cho học sinh cũng như những kỹ năng giúp các em ở tuổi đầu đời phát huy hết mức năng lực của bạn thân, sự tự tin, ý thức và tinh thần tự giác.

Hãy trình bày những điểm sáng nhất của bạn và mở đầu bằng trình độ học vấn nhé. Bạn có thể viết:

“Tôi tốt nghiệp ngành Sư phạm tiểu học trường Đại học Sư phạm Hà Nội hệ chính quy 6/ 2024 với tấm bằng giỏi. Ngay sau đó, vào tháng 7/2024 tôi nộp đơn công tác tại trung tâm nuôi dạy và bồi dưỡng trẻ em trong độ tuổi từ 5 - 11 tuổi tại trung tâm SOS, Hà Nội để rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của mình.

Đến năm 8/2024, tôi dừng công việc giảng dạy của mình tại SOS với mong muốn mở rộng cơ hội nghề nghiệp và chứng minh năng lực sư phạm tiểu học ở môi trường rộng lớn hơn. Tôi bắt đầu nộp đơn vào trường Tư thục tiểu học Ánh Dương trên địa bàn quận Hoàng Mai và bắt đầu làm việc như giáo viên chính thức tại cơ sở này đến tháng 5/2024.

Trong suốt thời gian làm việc, tôi làm việc tại hai cơ sở bên cạnh việc tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, phát huy hết các kỹ năng về nghiệp vụ như: giáo tiếp, chia sẻ với em, khen và thúc đẩy động lực học tập và rèn luyện với học sinh,kỹ năng chấm bài và lời phê... tôi luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao và đạt thành tích giáo viên dạy giỏi khối tiểu học do trường tổ chức.

Bên cạnh đó, tôi cũng thành thạo khả năng sử dụng những trang thiết bị học đường như máy chiếu, các phần mềm tin học và trình độ tiếng Anh ielts 6.5 để phục vụ khâu nghiên cứu trau dồi kiến thức từ tài liệu nước ngoài và hỗ trợ các em trong giờ học môn tiếng Anh tiểu học trên trường”. 

cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học thuyết phục
Cách viết đơn xin việc giáo viên tiểu học thuyết phục

Ngoài ra bạn cũng có thể trình bày thêm lý do gần nhất để bạn dừng lại công việc cũ và bắt đầu với công việc mới. 

Bạn có thể viết như sau:

“Vì điều kiện chuyển nhà và mong muốn kiếm một công việc ổn định, đúng chuyên môn gần với địa chỉ nhà hiện tại với vị trí giáo viên tiểu học...tôi viết đơn này gửi đến Bộ phận tuyển dụng và Ban giám đốc của TH School.”

+ Cam kết và lời cảm ơn.

Trong đơn xin việc giáo tiểu học hay bất kỳ vị trí nào, bạn cần thiết gửi đến nhà tuyển dụng hay đơn vị nhận hồ sơ của một cách chân thành nhất. Nhưng trước đó cần thiết phải có lời cam kết vì những thông tin bạn đã trình bày ở trên. Đây cũng chính là sự khác biệt lớn nhất giữa một đơn xin việc giáo viên tiểu học và CV. Bởi lẽ bên cạnh việc thiếu đi thông tin tham chiếu, bạn cần đảm bảo cho đơn xin việc của bạn vừa hợp tình, vừa hợp lý. Bạn có thể gói gọn nội dung này cần bằng câu: 

“Tôi xin cam đoan những thông tin viết trên đây là đúng sự thật.

Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Cách ghi đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn!
Cách ghi đơn xin việc giáo viên tiểu học chuẩn!

Trên đây, chính là đơn xin việc giáo viên tiểu học đầy đủ qua sự hướng dẫn cụ thể của timviec365.vn. Nhưng chưa hết, chúng ta vẫn còn những điều cần phải chú ý sau đây.

Xem thêm: Đơn xin việc điều dưỡng

3. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc giáo viên tiểu học

Với những lá đơn xin việc giáo viên mầm non, đơn xin việc giảng viên đại học và đơn xin việc giáo viên nói chung, những lưu ý sau là cực kì quan trọng, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tốt ứng viên nếu bạn không phạm vào những lỗi dưới đây và ngược lại.

3.1. Sự dài dòng

Một số lưu ý khi viết đơn xin việc giáo viên tiểu học
Một số lưu ý khi viết đơn xin việc giáo viên tiểu học

Dù là khối thống nhất về hình thức, nội dung cần đến sự diễn giải, song cũng giống như CV xin việc, sự dài dòng là một điểm trừ trong đơn xin việc giáo viên tiểu học. Hãy nhớ rằng, mục đích quan trọng nhất của đơn xin việc giáo viên tiểu học ứng tuyển vị trí này, cho nên bạn chỉ tập trung vào những thông tin liên quan đến nghề nghiệp thực sự ấn tượng. 

Tìm việc làm

3.2. Thiếu tính liên kết

Điểm khác biệt của đơn xin việc giáo viên tiểu học và CV tiểu học chính là ở tính liên kết và khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng của bạn. Do vậy, hệ thống từ liên kết và những từ khóa công việc mà nhà tuyển dụng đề cập trong mô tả công việc chính là những điều mà họ quan tâm nhất. Do vậy, trong đơn xin việc giáo viên của bạn cần đảm bảo tiêu chí này để tạo ra được nét ấn tượng trong mắt đơn vị tuyển dụng. 

Hi vọng những thông tin trên đây của timviec365.vn sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình tạo đơn xin việc giáo viên tiểu học để ứng tuyển vị trí công việc mơ ước của mình. Chúc bạn thành công nhé. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;