Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[HƯỚNG DẪN] Viết đơn xin việc điều dưỡng chuẩn nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 06 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Cùng với CV, đơn xin việc điều dưỡng được ví là thứ vũ khí sắc bén giúp bạn chinh phục trái tim của nhà tuyển dụng tại các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được vai trò to lớn của tài liệu này cũng như cách viết đơn xin việc điều dưỡng gây thương nhớ như thế nào? Nếu đang lo lắng về vấn đề này, hãy theo dõi ngay bài viết ngay sau đây của timviec365.vn để hiểu rõ hơn nhé. 

1. Vai trò của đơn xin việc điều dưỡng

Vai trò của đơn xin việc điều dưỡng
Vai trò của đơn xin việc điều dưỡng

Sự lớn mạnh của dịch vụ của các dịch vụ y tế công đồng và nhu cầu được chăm sóc sức khỏe đã tạo nên động lực to lớn cho sư tăng trưởng của ngành điều dưỡng. Tuy vậy, để có thể săn lùng một vị trí công việc điều dưỡng tại một đơn vị sự nghiệp uy tín hay những cơ sở y tế chuyên nghiệp không ít những ứng viên vẫn chưa thực sự hiểu biết sâu sắc về vai trò lẫn cách trình bày những tài liệu phục vụ quá trình chinh phục sự nghiệp của mình như thế nào.

Nếu như CV là bản tóm lược những ý chính liên quan đến công việc, được xem là khúc dạo đầu để nhà tuyển dụng có thể nắm bắt được những thông tin quan trọng nhanh nhất, thì đơn xin việc trong bộ hồ sơ chính là phiên bản đầy đủ những thế mạnh của bản thân cho công việc điều dưỡng mơ ước gửi đến nhà tuyển dụng.

Đặc điểm dễ dàng để mắt thường chúng ta có thể khu biệt được một đơn xin việc điều dưỡng và CV cùng loại đó là hình thức. Đơn xin việc điều dưỡng được trình bày thành từng đoạn nhỏ để diễn giải đầy đủ những thông tin trên CV còn sơ lược để thuyết phục nhà tuyển dụng. Giống như khi viết đơn xin việc bác sĩ, đơn xin việc giảng viên đại học hay đơn xin việc vào cơ quan nhà nước, trong đơn xin việc điều dưỡng cần chú ý đtính liên kết nội dung cao thông qua sự lập luận thông tin và tính chọn lọc những thông tin rất cao của ứng viên.

Đơn xin việc điều dưỡng và vai trò
Đơn xin việc điều dưỡng và vai trò 

Không phải là CV, đơn xin việc điều dưỡng chính là tài liệu “gây thương nhớ” và có sức thuyết phục nhà tuyển dụng tại các cơ y tế cho bạn cơ hội bước chân vào phỏng vấn. Vậy đơn xin việc điều dưỡng viết như thế nào chuẩn nhất? Cần lưu ý những gì? Khám phá ngay sau nội dung sau đây nhé. 

Việc làm y tế - dược tại Hồ Chí Minh

2. Hướng dẫn viết đơn xin việc điều dưỡng chuẩn không cần chỉnh

Về mặt hình thức, thay vì được thiết kế thành các cột và ô như trong CV, đơn xin việc điều dưỡng của bạn sẽ được chia là 3 phần chính : Bao gồm phần kính gửi, nội dung và kết đơn. Vậy đơn xin việc kính gửi ai hay đơn xin việc gồm những gì,... Dưới đây sẽ là hướng dẫn viết đơn xin việc một cách chuẩn chỉ nhất.

2.1. Bạn viết gì trong nội dung mở đầu đơn xin việc?

Hướng dẫn viết đơn xin việc điều dưỡng chuẩn
Hướng dẫn viết đơn xin việc điều dưỡng chuẩn như thế nào?

Trước khi mở màn viết lời mở đầu cho đơn việc điều dưỡng, bạn cần phải đảm bảo rằng “tên của đơn xin việc” cho vị trí điều dưỡng được đặt ở vị trí trung tâm của bức thư và sau quốc hiệu và tiêu ngữ như quy chuẩn trên một tài liệu hành chính thông thường. Tên đơn đậm, viết bằng chữ in hoa.

Đây sẽ là bước chuẩn bị tâm thế đầu tiên để bạn bắt tay vào viết một đơn xin việc chuẩn chỉnh nhất với mở đầu là phần kính gửi. Trong nội dung kính gửi của một đơn xin việc của ngành điều dưỡng, bạn nếu rõ bộ phận nhận hồ sơ, tên cơ sở đơn vị tiếp nhận hồ sơ điều dưỡng viên của bạn. Hãy đảm bảo chính xác. Đây chính là điểm nhìn của nhà tuyển dụng. Địa điểm ban muốn gửi hồ sơ điều dưỡng là một bệnh viện uy tín. bạn có thể mở đầu bằng cách này:

Kính gửi Ban giám đốc Bệnh viện Thu Cúc cùng bộ phận tuyển dụng nhân sự của bệnh viện. 

Ngay sau khi kính gửi xong,sẽ là gạch đầu dòng thứ hai để bạn trình bày những thông tin cá nhân cơ bản nhất để nhà tuyển dụng có một cái nhìn tổng quát nhất. Bạn có thể đề tên, tuổi và vị trí công việc, hoặc quên quán. Bạn có thể bổ sung thêm thông tin về email và số điện thoại. Tuy nhiên cần đảm bảo ngắn gọn súc tích. Đây chính là toàn bộ những thông tin bạn cần đảm bảo cần có để mở đầu đơn xin việc trơn tru nhất và tạo sức hút để nhà tuyển dụng tiếp tục bước vào phần hai của bạn. 

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc cho người chưa có kinh nghiệm

2.2. Nội dung đơn xin việc điều dưỡng viết như thế nào?

 Nội dung đơn xin việc điều dưỡng viết như thế nào?
 Nội dung đơn xin việc điều dưỡng viết như thế nào?

Bản chất của đơn xin việc điều dưỡng không khác nhiều so với CV vì cả hai tài liệu này đều có ý trình bày những thế mạnh liên quan đến công việc để lôi kéo nhà tuyển dụng đứng về phía mình. Tuy vậy, phần nội dung trong đơn được trình bày có đầu cuối và bài bản hơn và gần như dồn toàn lực vào phần nội dung của lá đơn. 

Nhà tuyển dụng khá quan tâm đến nguyên nhân biết đến công việc của ứng viên. Do đó, ứng viên là điều dưỡng viên tương lai sẽ trình bày bước tiếp cận tin tuyển dụng vị trí cơ sở ý tế đó đang tuyển dụng một cách khái quát nhất trước khi đi giải thích lý do mình phù hợp với công việc. Dựa trên con đường mà từng ứng viên tiếp cận việc làm điều dưỡng khác nhau, sẽ có cách viết khác nhau. Sau đây, sẽ là một ví dụ minh họa cho bạn:

Qua trang web tuyển dụng timviec365.vn, tôi có biết Bệnh viện Thu Cúc đang có nhu cầu tuyển dụng điều dưỡng viên. Tôi nhận thấy, tôi có nhiều điều kiện, phẩm chất phù hợp với vị trí này, nên tôi viết đơn này kính gửi quý công ty để mong xem xét nguyện vọng của tôi.

 Nội dung đơn xin việc điều dưỡng
 Nội dung đơn xin việc điều dưỡng 

Không cần dài dòng, bạn chỉ cần đi thẳng vào địa chỉ cho bạn biết đến công việc và nói qua về lý do viết đơn. Mục đích của đoạn giới thiệu này để làm liên kết cho phần nội dung được làm rõ ở bên dưới. 

Những nội dung quan trọng liên quan đến công việc được các ứng viên điều dưỡng thuyết phục nhà tuyển dụng của mình bằng hình thức liên kết các câu văn, các ý với nhau nhằm thể hiện nội dung chung là những thông tin mà các bạn cung cấp...giúp họ nhận định rõ nét về những thế mạnh mà ứng viên sở hữu để có thể đáp ứng cho công việc mà họ đang tuyển dụng. 

Bạn nên bắt đầu bằng trình độ văn hóa trong đơn xin việc hay những kỹ năng bạn sở hữu gắn liền với những kinh nghiệm mà bạn từng hoạt động trong lĩnh vực điều dưỡng. Sẽ thật sự nổi bật nếu, bạn biết cách liên kết giữa phần kinh nghiệm của mình với những kỹ năng và những thành tích đạt được. Tất cả những thông tin này đều được xâu chuỗi lại và đảm bảo tính liên kết chặt chẽ. Do vậy, việc bạn vận dùng lớp từ liên kết linh hoạt như : Vì nên, do vây, và, bên cạnh đó, chưa hết...có tác dụng yểm trợ và tăng sức Logic cho văn bản.  

Viết gì trong đơn xin việc điều dưỡng để thuyết phục nhà tuyển dụng
Viết gì trong đơn xin việc điều dưỡng để thuyết phục nhà tuyển dụng

Nội dung này khá khó viết với những ai lần đầu, vì nó bắt buộc bạn phải lên kết nhiều nội dung với nhau. Song, đừng vì vậy mà bỏ cuộc, một nội dung chính cho đơn xin việc điều dưỡng của bạn có thể triển khai không quá phức tạp ngay cả trong điều kiện bạn chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ được đề mô ngay dưới đây:

“Tôi vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa vào tháng 5/2024. Tuy chưa từng chính thức làm điều dưỡng viên tại một cơ sở y tế hay bệnh viện nào, nhưng tôi nhận thấy mình là người chu đáo, kiên nhẫn, có khả năng chăm sóc và lắng nghe người khác rất tốt. Trong quá trình đi kiến và thực tập tại bệnh viện, tôi đã quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp của các bệnh viên cho vị trí điều dưỡng và trau dồi được nhiều kỹ năng quan trọng cần thiết ở một điều dưỡng viên như: Ghi chép hồ sơ, thăm khám, tham gia và quá trình phục hồi sức khỏe và tư vấn sức khỏe cho người đến khám và chữa bệnh tại bệnh viện.”

Với một ứng viên đã có kinh nghiệm bạn có thể viết nội dung đơn xin việc để “hạ gục” nhà tuyển dụng như sau:

"Tôi tốt nghiệp Đại học Y tế Công đồng chuyên ngành điều dưỡng tháng 6/ 2024. Ngay sau khi tốt nghiệp đại học, từ tháng 7/2024 - 5/2024, tôi được nhận vào làm việc cho bệnh viện Hồng Ngọc với vai trò là điều dưỡng viên chuyên nghiệp. Trong quá trình làm việc, tôi đã tích lũy được thêm nhiều kỹ năng và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao của lãnh đạo, đồng thời nằm trong đội ngũ điều dưỡng trẻ xuất sắc của bệnh viện. Từ tháng 5/2024, gia đình tôi chuyển nhà. Do điều kiện di chuyển không thuận lợi và có em bé còn nhỏ, tôi quyết định nghỉ việc ở Hồng Ngọc và muốn tìm một địa chỉ ở gần hơn để tiện công việc gia định và hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ công việc được giao.”

Tìm việc làm điều dưỡng

Viết đơn xin việc điều dưỡng viên có khó không?
Viết đơn xin việc điều dưỡng viên có khó không?

Qua hai bản đề mô trên đây, chắc các bạn đã nắm rõ cho mình cách viết làm sao để biến những nội dung trong CV điều dưỡng trở thành một điểm nhấn của mình qua liên kết câu từ rồi đúng không nào. Tiếp theo, chúng ta sẽ theo xem cách chốt vấn đề để nhà tuyển dụng tâm phục khẩu phục:

Sau khi tổng hợp, diễn giải toàn bộ những lý do để chứng minh bạn phù hợp với công việc, bạn sẽ chốt lại vấn đề và bày tỏ nguyện vọng được làm việc tại vị trí điều dưỡng viên tại bệnh viện, cơ sở y tế. 

Bạn có thể kết luận như thế này: 

"Với những kỹ năng và kinh nghiệm điều dưỡng viên của mình, tôi rất tự tin để ứng tuyển vị trí điều dưỡng viên mà hiện tại công ty đang tuyển dụng. Tôi rất mong nhận được cơ hội vào làm việc tại bệnh viện để cống hiến cho bệnh viện phát triển hơn nữa".
Ngay trong phần kết luận của đơn xin việc, bạn phải luôn lưu ý về thái độ  tự tin của mình phải luôn đi kèm với thái độ trân trọng, lịch sự với nhà tuyển dụng nhé. 

Xem thêm: Đơn xin việc dán ảnh 3x4 hay 4x6

2.3. Cam kết và cảm ơn

Lời  cam kết và cảm ơn trong đơn xin việc điều dưỡng
Lời  cam kết và cảm ơn trong đơn xin việc điều dưỡng

Trong bất ký tình huống nào, nhà tuyển dụng luôn có thiện cảm với những ai biết coi trọng thái độ lịch sự và sự trung thực trong nội dung đã trình bày trong đơn xin việc và với vị trí điều dưỡng cũng vậy. Đơn xin việc không cho phép chèn thông thông tin tham chiếu, cho nên thái độ và ngôn ngữ cam kết của bạn sẽ thực sự gây ấn tượng. 

Bạn có thể viết : “Tôi xin cam kết toàn bộ những thông tin tôi trình bày trên đây là đúng sự thật”.

Bên cạnh đó, lời cảm ơn có vai trò to lớn trong việc để lại ấn tượng sâu sắc cho nhà tuyển dụng khi họ đã đọc và dành thời gian cho đơn của bạn trước khi kí tên nhé. 

Phần cảm ơn trong đơn xin việc điều dưỡng nên để ra một dòng riêng biệt. Phần ký tên thì lùi vào khoảng 1 tab, để đảm bảo bố cục đẹp mắt bạn nhé. 

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc gửi qua mail

3. Một số lưu ý khi viết đơn xin việc điều dưỡng

3.1. Đúng đối tượng trọng tâm 

Một số lưu ý khi viết đơn xin việc điều dưỡng
Một số lưu ý khi viết đơn xin việc điều dưỡng

Các bạn thân mến, dù đơn xin việc file word hay đơn việc điều dưỡng viết tay, bạn phải cực kỳ chú ý xác định đối tượng trung tâm mình muốn đề cập đến trong đơn là “vị trí công việc điều dưỡng”. Đơn xin việc điều dưỡng không được viết chung chung, tràn lan mà chỉ tập trung những đặc điểm xoay quanh đối tượng và chứng minh được những thông tin trong đơn xin việc điều dưỡng bạn vừa trình bày có thể phục vụ công việc của bạn. Việc viết chung chung, không rõ ràng về thời hay phản ánh được đặc điểm của ngành sẽ bị các nhà tuyển dụng tại các cơ sở y tế, bệnh viện loại thẳng tay không thương tiếc.  

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc làm công nhân

3.2. Giàu tính liên kết

Đặc điểm nhận diện và sức hấp dẫn của một đơn xin việc phụ thuộc vào cách triển khai và liên kết các nội dung liên quan đến vị trí điều dưỡng một cách chặt chẽ với nhau. Để đảm bảo được yếu tố này và thuyết phục được nhà tuyển dụng, đừng chỉ liệt kê các ý rời rạc trong đoạn văn, hãy bổ sung các từ ngữ liên kết giữa các ý để xâu chuỗi lại chúng. Ngoài ra, sự chính xác về mốc thời gian giữa trong học vấn và kinh nghiệm cũng là nhân tố nhà tuyển dụng chú ý để phán đoán về độ trung thực trong đơn xin việc điều dưỡng của bạn. Cho nên cần lưu ý điều này. 

Cần tìm việc làm

3.3. Nói không với các lỗi sai chính tả

Nói không với các lỗi sai chính tả trong đơn xin việc điều dưỡng
Nói không với các lỗi sai chính tả trong đơn xin việc điều dưỡng

Cả CV và đơn xin việc điều dưỡng đều là những tài liệu ngắn gọn. Dung lượng đẹp nhất cho một bản đơn xin việc cho vị trí điều dưỡng là khoảng 1 trang A4. Do đó, mọi lỗi chính tả sẽ trở thành hạt sạn to đùng và gây mất thiện cảm với nhà tuyển dụng bạn. Do đó, hãy đọc đi đọc lại thật kỹ để soát chính tả. Tốt hơn hết, nên nhờ những người có kinh nghiệm viết đơn xin việc ngành này đọc và tư vấn trước khi nộp hồ sơ nhé. 

Mong rằng, những thông tin trên đây của timviec365.vn về chủ đề bí quyết viết đơn xin việc điều dưỡng sẽ thật sự hữu ích với các bạn. Chúc bạn sớm săn được một công việc điều dưỡng như ý nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;