Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non gây ấn tượng tốt nhất

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đơn xin việc giáo viên mầm non là công cụ lý tưởng giúp cho bạn có thể trình bày hiệu quả hình ảnh của mình một cách chuyên nghiệp, đồng thời qua đơn xin việc có thể làm nổi bật các thông tin của ứng viên có liên quan đến vị trí này.

1. Vai trò quan trọng của đơn xin việc giáo viên mầm non

Cũng giống như đơn xin việc giáo viên tiểu học, đơn xin việc giảng viên đại học hay đơn xin việc cho giáo viên nói chung, việc làm giáo viên mầm non đòi hỏi ứng viên phải viết đơn xin việc để đề đạt nguyện vọng ứng tuyển việc làm của mình. Trong câu chuyện tìm việc làm, trước nay người ta đều đánh giá cao những bản CV, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả những yếu tố khác đều bị lu mờ và không quan trọng. Trong đó, đơn xin việc trong bộ hồ sơ cũng là một công cụ giúp cho nhà tuyển dụng hiểu về bạn nhiều hơn.

Vai trò của đơn xin việc giáo viên mầm non
Vai trò của đơn xin việc giáo viên mầm non

Ở phương diện của người ứng viên đi xin việc, cụ thể là xin vào vị trí việc làm giáo viên mầm non thì họ có thể thông qua mẫu đơn xin việc để bày tỏ mong muốn được ứng tuyển vào làm vị trí này. Đơn xin việc giáo viên mầm non sẽ giúp ứng viên chuyển tải hiệu quả tâm tư nguyện vọng một cách tốt nhất, điều đó không thể tìm thấy trong CV xin việc vì đơn giản CV là một bản tóm tắt quá trình liên quan đến ứng viên, còn đơn xin việc là đại diện cho một phần tâm tư người tìm việc.

Với tính chất đó, đơn xin việc giáo viên mầm non không dễ gì để xây dựng mặc dù trong đơn xin việc bạn có thể giãi bày tâm tư, nguyện vọng của mình. Vì sao vậy? Để biết lý do và qua đó nắm bắt cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non chuẩn nhất.

2. Hướng dẫn cách viết Đơn xin việc giáo viên mầm non đơn giản, dễ thực hiện

2.1. Nghiên cứu công việc, ngôi trường mầm non bạn muốn ứng tuyển

Ai cũng muốn đơn xin việc của mình được nhà tuyển dụng chú ý. Vậy thì hãy tự hỏi, liệu bạn đã làm tốt điều đó với mục tiêu của mình. Cũng giống như việc bạn mong muốn nhà tuyển dụng sẽ chú ý kỹ đối với tâm tư nguyện vọng của bạn trong đơn xin việc thì họ cũng mong muốn bạn đã có sự để ý kỹ đến công việc họ muốn tuyển dụng.

Cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non
Cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non

Vậy thì khi bạn càng tìm hiểu kỹ về vị trí việc làm giáo viên mầm non, đồng thời nắm bắt các thông tin về ngôi trường đó thì sẽ tạo cho nhà tuyển dụng cảm giác bạn đang rất ân cần, quan tâm đến họ. Công việc và ngôi trường của họ có một vị trí quan trọng với bạn. Đây là cách bạn đang sử dụng chiến thuật tâm lý, dọn dường cho lá đơn thuận lợi đi vào lòng người, chinh phục nhà tuyển dụng.

Hơn nữa, khi có trong tay đầy đủ thông tin, có nhiều hiểu biết về đối tượng mục tiêu thì bạn cũng sẽ hình thành nhiều ý tưởng phong phú cho việc viết đơn xin việc, tạo ra những quy chuẩn cho lá đơn của mình từ đó dễ dàng nắm bắt cơ hội phỏng vấn của bạn một cách hiệu quả.

Tìm việc làm giáo viên mầm non

2.2. Xác định bố cục tiêu chuẩn của đơn xin việc giáo viên mầm non

Phần này không khó vì về cơ bản, một lá đơn xin việc làm của giáo viên mầm non cũng có bố cục tương tự với mẫu đơn xin việc theo quy định chung. Tuy nhiên, nó không phải là chuyện đơn giản đối với những người vừa mới tốt nghiệp ra trường, chưa có kinh nghiệm viết đơn xin việc. Chính bởi vậy mà dù có quá đỗi quen thuộc với nhiều người song bài viết vẫn cần thiết nhắc đến phần này để có thể cung cấp tới người tìm việc còn non kinh nghiệm chi tiết cách xây dựng bố cục cho đơn xin việc giáo viên mầm non.

Hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non
Hướng dẫn cách viết đơn xin việc giáo viên mầm non

Trong một lá đơn xin việc giáo viên mầm non nói riêng, bạn cần đảm bảo chuẩn các yếu tố sau đây :

Thứ nhất là tiêu đề của mẫu đơn xin việc giáo viên mầm non cần đáp ứng những điều quan trọng cần chú ý trong tiêu đề đơn xin việc. Bạn hãy ghi một tiêu đề đơn xin việc có bao gồm cả tên ngôi trường mầm non mà bạn muốn xin việc và viết dưới hình thức in hoa nhé.

Thứ hai, trình bày đầy đủ họ và tên của bạn. Hãy ghi theo như giấy khai sinh, nhiều người thường xuề xòa trong mục này cho nên họ không mấy quan tâm đến việc giấy khai sinh viết thông tin họ tên của mình như thế nào. Như một thói quen, họ cứ thế viết cái tên mà bản thân hay sử dụng, dẫn đến có những trường hợp trong giấy khai sinh không có tên đệm nhưng vì trong cuộc sống, mọi người thường quen gọi ứng viên đó với cả một tên đệm tự đặt cho nên trong đơn xin việc, họ cũng vô tình ghi cả tên đệm đó vào. Khi so với giấy khai sinh bản sao trong hồ sơ xin việc thì quả thực nhà tuyển dụng sẽ phải suy tính lại với sự xuất hiện của hai tên khác nhau, điều đó không cho phép họ tiếp tục tuyển dụng nếu như bạn gặp phải nhà tuyển dụng khó tính hoặc hồ sơ của bạn không mấy nổi bật đủ để cho nhà tuyển dụng phải bỏ qua sơ suất nhỏ này.

Thứ ba, bạn cần đảm bảo toàn bộ sườn của một lá đơn xin việc giáo viên mầm non hoàn toàn tuân thủ khung sườn chung của đơn xin việc. Theo đó, nội dung đầu tiên bạn phải thể hiện được đó là lời Kính gửi đến Ban giám hiệu của trường mầm non đó, nêu rõ nguồn bạn đã nhận thông tin tuyển dụng vị trí việc làm giáo viên mầm non, chẳng hạn như bạn đã nhận được tin tuyển dụng này trên trang web timviec365.vn chẳng hạn thì sẽ trình bày điều đó vào phần mở đầu của đơn xin việc.

Sau lời kính gửi mở đầu, bạn sẽ đi chinh phục họ ở phần nội dung chính. Phần này được trình bày ra sao, cần lưu ý những gì để tạo ra những hiệu ứng tốt trong sự đánh giá của nhà tuyển dụng thì chúng ta sẽ khám phá chi tiết hơn ở phần tiếp theo.

Làm sao để viết đơn xin việc giáo viên mầm non đúng chuẩn?
Làm sao để viết đơn xin việc giáo viên mầm non đúng chuẩn?

Cuối cùng kết thúc bố cục, cũng là khép lại lá đơn xin việc giáo viên mầm non đó chính là lời kết đơn xin việc.

Như vậy, cũng không khó để hình dung đơn xin việc giáo viên mầm non vì nó cũng chính là bố cục cơ bản ba phần của bất cứ đơn từ nào. Ngay cả khi bạn chưa từng viết đơn xin việc thì ít nhất bạn cũng đã từng viết đơn xin phép nghỉ học chẳng hạn thì cũng sẽ biết được nên xây dựng đơn xin việc giáo viên mầm non như thế nào, nhất là khi vị trí bạn quan tâm ứng tuyển lại là vị trí thuộc ngành giáo dục – nơi đào tạo ra những nhân tố chuẩn mực, chỉn chu, cần thận thì không có gì khó khăn để tiếp cận và sử dụng một loại văn bản đơn từ thông dụng như thế này đúng không nào.

Bởi vì mức độ phổ biến của đơn từ trong cuộc sống thường nhật nhưng khi đưa vào từng lĩnh vực, từng nhiệm vụ cụ thể thì chúng ta buộc phải học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước hoặc từ nhiều nguồn khác nhau thì mới có thể nắm bắt được cách thực hiện. Cũng như vậy, khi bạn có nhu cầu đi xin việc, lúc này mới tạo ra cơ hội để bạn tiếp xúc với đơn xin việc, dù không khó nhưng cũng khó lòng vượt qua được sự bỡ ngỡ của lần đầu tiên. Thay vì phải thuận theo quy luật: phải bị từ chối nhiều vì những đơn từ chưa hoàn hảo thì ngay từ đầu, bạn nên trang bị thật tốt kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin việc, trong đó có việc làm sao để viết đơn xin việc thu hút.

Cùng tìm hiểu bí quyết viết đơn xin việc giáo viên mầm non đơn giản, dễ dàng thực hiện và cũng dễ dàng đi vào lòng nhà tuyển dụng dưới đây.

Việc làm giáo dục - đào tạo tại Hà Nội

Đơn xin việc giáo viên mầm non
Đơn xin việc giáo viên mầm non

2.3. Bí quyết viết đơn xin việc giáo viên mầm non khiến nhà tuyển dụng ngả mũ chào đón bạn

Nếu như bạn đã dành rất nhiều công sức thời gian mà đầu tư để làm đẹp bản CV xin việc thì hãy làm điều tương tự với lá đơn xin việc giáo viên mầm non của mình. Đơn xin việc cũng tham gia vào quá trình xin việc làm của bạn, nó nắm giữ một vai trò riêng mà CV không thể hiện đó chính là giúp bạn bày tỏ mong muốn sẽ được làm việc tại ngôi trường mầm non đó. Vậy cho nên việc dành thời gian tìm hiểu bí quyết làm sao để có thể  « trình làng » một lá đơn xin việc đầy cuốn hút sẽ vô cùng cần thiết. Ngay bây giờ, bạn có thể lấy sẵn giấy bút ra để tiến hành phác thảo từng bước được đề cập tới trong nội dung bên dưới trước khi chính thức soạn thảo nên một lá đơn xin việc giáo viên mầm non hoàn hảo.

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc cho người chưa có kinh nghiệm

2.3.1. Đảm bảo nội dung đơn xin việc giáo viên mầm non nằm trong khuôn khổ bố cục ngắn gọn

Bước chân vào ngành giáo dục, nhất là ở lĩnh vực mà môi trường việc làm mang đến cho bạn điều kiện được tiếp xúc với nhiều trẻ nhỏ như giáo dục mầm non thì mọi yếu tố về tính cách, tác phong, cử chỉ đều được nhà tuyển dụng cân nhắc rất kỹ mới đi đến quyết định tuyển dụng. Tất cả những yếu tố đó sẽ trở nên nổi bật và biến thành lợi thế cho bạn nếu như bạn có thể chuyển hóa chúng vào trong lá đơn xin việc. Có thể CV xin việc giáo viên mầm non sẽ khó khăn hơn trong việc thể hiện điều đó nhưng với đơn xin việc bạn hoàn toàn có thể.

Tiêu chuẩn của một lá đơn xin việc giáo viên mầm non
Tiêu chuẩn của một lá đơn xin việc giáo viên mầm non

Trong nội dung chính của đơn xin việc, bạn sẽ tập trung vào việc thể hiện thế mạnh của bản thân mình. Tiếp theo đề đạt nguyện vọng muốn được tham gia vào buổi phỏng vấn. Hãy sử dụng những lời lẽ vừa ngắn gọn, vừa đảm bảo sự chân thành để giúp nhà tuyển dụng hiểu được điều bạn muốn, đồng thời cũng là cách để bạn khéo nhắc nhà tuyển dụng rằng, bạn có một sự quan tâm đặc biệt đối với vị trí việc làm giáo viên mầm non này và bạn sẽ cố gắng thật nhiều nếu như được chọn.

Kết thúc lá đơn bằng một lời cảm ơn sâu sắc, đủ chân thành để níu giữ cảm giác tốt đẹp của nhà tuyển dụng dành cho bạn. Như vậy họ sẽ cân nhắc trao cho bạn cơ hội xuất hiện trong buổi phỏng vấn.

Tìm việc nhanh

2.3.2. Văn phong trang trọng và chuyên nghiệp

Một lá đơn hay chính là kết quả của việc ứng viên biết cách vận dụng khả năng ngôn từ. Hãy cho thấy tất cả sự khéo léo, một thái độ chân thành của bạn trong cách diễn đạt để bước đầu củng có lòng tin cho nhà tuyển dụng. Ngôn từ tốt cũng sẽ chứng tỏ bạn có nền tảng giáo dục tốt, đủ điều kiện để tham gia vào hoạt động giáo dục, dẫn dắt thế hệ mầm măng tương lai của đất nước. Nhưng việc dụng ngôn này không đồng nghĩa với sự dài dòng, trình bày dàn trải hay biến lá đơn thành nơi để thể hiện giọng văn biểu cảm bạn nhé, hãy cô đọng, súc tích với lối diễn đạt trau chuốt, điều đó có tác dụng lớn hơn những gì bạn nghĩ.

Định hướng xây dựng nội dung đơn xin việc giáo viên mầm non đúng chuẩn
Định hướng xây dựng nội dung đơn xin việc giáo viên mầm non đúng chuẩn

Chẳng giống với một lá thư thân mật bạn viết gửi cho người thân, người bạn tâm giao của mình, đơn xin việc cần phải tập trung thể hiện văn phong trang trọng, dễ hiểu. Bạn không nên đưa những ngôn từ địa phương vào trong đơn khiến cho nhà tuyển dụng khó hiểu nội dung bạn đề đạt. Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi đơn xin việc gồm những gì cũng như cách viết đơn xin việc chuẩn chỉ nhất đúng không. Hãy ham khảo ngay mẫu đơn dưới đây để hình dung chi tiết hơn nhé!

MẪU ĐƠN XIN VIỆC GIÁO VIÊN MẦM NON.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý