Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách giao việc cho nhân viên trên Zalo chi tiết nhất

Tác giả: Nguyễn Hằng

Tạo CV online

1. Tính năng nào trên Zalo cho phép giao việc và cách dùng tính năng này

To do chính là tên gọi của tiện ích cho phép người dùng giao việc cho nhân viên của họ trên Zalo, cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin sau để hiểu rõ hơn về tiện ích này cũng như cách sử dụng nó nhé!

1.1. Tính năng To do trên Zalo cho phép giao việc cho nhân viên

To do hay giao việc là một tính năng được nền tảng Zalo phát triển để người dùng có thể giao việc thông qua tin nhắn.

Tính năng này giúp bạn có thể quản lý công việc của mình một cách thuận tiện hơn, đặc biệt là khi bạn tham gia quá nhiều nhóm giúp những nội dung liên quan đến công việc không bị trôi quá xa và bạn có thể tìm lại một cách vô cùng dễ dàng những nội dung này.

Tính năng To do trên Zalo cho phép giao việc cho nhân viên
Tính năng To do trên Zalo cho phép giao việc cho nhân viên

Đặc biệt, tính năng này còn gửi tin nhắn nhắc người dùng khi gần đến hạn phải hoàn thành công việc, đây là một cách tay trợ giúp đắc lực nếu bạn là một người hay quên, bạn sẽ được nhắc nhở kịp thời tránh tình trạng chậm tiến độ hay là bỏ sót công việc, đồng thời khi sử dụng tính năng này trên Zalo cũng giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi tình trạng hay tiến độ công việc.

1.2. Lợi ích khi sử dụng tính năng giao việc cho nhân viên trên Zalo

Khi sử dụng tính năng giao việc cho nhân viên trên Zalo bạn sẽ đạt được một số lợi ích, có thể kể đến như một số điểm ưu việt mà nó đem đến cho người sử dụng được chúng tôi liệt kê như sau:

- Đầu tiên, đó chính là nền tảng này hỗ trợ tốt cho công việc của nhà quản lý khi nó giúp họ có thể dễ dàng theo dõi được tiến độ hoàn thành công việc của nhân viên một cách vô cùng dễ dàng, giúp họ có thêm thời gian để làm những công việc khác.

- Thêm vào đó, tính năng này của Zalo còn giúp người dùng có thể dễ dàng ghi chú những công việc của họ, tránh bỏ sót công việc.

- Ghi nhớ và nhắc nhở cho người dùng hạn phải hoàn thành công việc từ đó giúp họ có kế hoạch làm việc phù hợp hơn.

- Dễ dàng hơn trong việc theo dõi hay là tìm kiếm các thông tin liên quan đến công việc, theo dõi tiến trình làm việc của bản thân hay là đồng nghiệp.

Đây là một số lợi ích cơ bản và nổi trội nhất bạn có thể đạt được khi sử dụng tính năng giao việc cho nhân viên trên Zalo.

1.3. Hướng dẫn cách giao việc cho nhân viên trên Zalo chi tiết nhất

Ở nội dung của mục này chúng tôi cung cấp cho bạn 2 cách giao việc trên Zalo chi tiết và vô cùng dễ thực hiện, bạn đọc theo dõi và cùng thực hiện theo chúng tôi ngay thôi nào.

1.3.1. Giao việc thông qua nhóm trò chuyện trên Zalo

Cách thứ nhất đó là bạn có thể giao việc cho một nhóm người thông qua Zalo, việc đầu tiên là bạn cần phải lập 1 danh sách các công việc cần làm và người thực hiện cho từng đầu công việc. Sau đó để giao việc trên Zalo bạn thực hiện lần lượt các bước như sau:

- Bước 1: Bạn cần phải có 1 tài khoản Zalo, kết bạn với những người bạn cần giao việc sau đó hãy đăng nhập vào tài khoản Zalo này nhé!

Giao việc thông qua nhóm trò chuyện trên Zalo
Giao việc thông qua nhóm trò chuyện trên Zalo

- Bước 2: Chọn chức năng giao việc trên Zalo, bạn có thể chọn chức năng này thông qua 1 trong 3 phương thức mà chúng tôi trình bày ngay sau đây:

Click chọn và biểu tượng giao việc nằm ở trên thanh công cụ Zalo cung cấp của khung trò chuyện
Click chọn và biểu tượng giao việc nằm ở trên thanh công cụ Zalo cung cấp của khung trò chuyện

+ Phương thức 1: Click chọn và biểu tượng giao việc nằm ở trên thanh công cụ Zalo cung cấp của khung trò chuyện.

+ Phương thức 2: Thực hiện việc giao việc bằng cách chọn biểu tượng giao việc khi bạn click chuột trái vào bất kỳ một tin nhắn nào trong cuộc trò chuyện của bạn.

Click vào bất kỳ tin nhắn nào để giao việc
Click vào bất kỳ tin nhắn nào để giao việc

+ Phương thức 3: Click vào biểu tượng thông tin của cuộc hội thoại nằm ở phía trên bên phải của cửa sổ cuộc hội thoại bạn muốn giao việc rồi chọn mục thành viên. Trong cửa sổ của danh mục này sẽ hiện ra một danh sách bao gồm những người đang tham gia cuộc hội thoại bên cạnh phần thông tin này chính là nút giao việc. Click vào nút này và chuyển sang bước thứ 3.

- Bước 3: Sau khi click chọn xong chức năng giao việc của Zalo, một cửa sổ giao việc sẽ xuất hiện trên màn hình thiết bị của bạn, bạn cần điền các thông tin như sau:

+ Tiêu đề công việc: Tên nhiệm vụ hoặc dự án cần hoàn thành, chú ý thể hiện rõ mục đích hoàn thành công việc để người làm có thể tạo ra những sản phẩm có nội dung chuẩn xác hơn.

+ Nội dung: Nhập vào nội dung của đề tài đang thực hiện cho từng người phụ trách.

+ Giao cho ai: Hãy điền tên người hoặc là nhóm người thực hiện nhiệm vụ vào mục này, chú ý phân rõ trách nhiệm của tùy từng người.

+ Thông tin tiếp theo là cho phép ẩn hoặc hiện người theo dõi đây là mục điền người không trực tiếp hoàn thành công việc này nhưng có nhiệm vụ giám sát tiến trình hoàn thành công việc đó.

+ Thời hạn hoàn thành công việc: Bạn có thể chọn mục không thời gian hoặc điền rõ deadline chính xác đến từng phút.

Điền đầy đủ thông tin
Điền đầy đủ thông tin

Sau khi điền xong các trường thông tin được liệt kê ở trên bạn ấn vào nút giao việc để hoàn thành quá trình giao việc. Thực hiện đến đây là bạn đã hoàn thành bước 3 của quá trình giao việc cho nhân viên trên Zalo.

- Bước 4: Sau khi bạn hoàn thành những nội dung ở trên thì giao diện của Zalo sẽ hiện ra một cửa sổ mới kèm với dòng chữ “Chúc mừng bạn đã giao việc thành công”. Sau đó các thông tin về công việc được giao và thời hạn hoàn thành sẽ hiện lên một bảng thông tin trong nhóm trò chuyện.

Đây là cách thứ nhất để có thể giao việc cho nhân viên trên Zalo. Cùng theo dõi nội dung tiếp theo để xem cách thứ hai để thực hiện thao tác này là gì nhé!

1.3.2. Hướng dẫn cách giao việc đích danh trên Zalo

Quá trình giao việc đích danh là giao việc đến thẳng với người sẽ thực hiện nhiệm vụ, các thực hiện giao việc này được thực hiện thông qua 3 bước đơn giản như sau:

- Bước 1: Click chuột chọn vào biểu tượng To do ở thanh công cụ Zalo nằm dọc phía bên trái của màn hình. Sau khi mở được cửa sổ này thì chọn vào biểu tượng thêm mới và chuyển sang bước 2.

Hướng dẫn cách giao việc đích danh trên Zalo
Hướng dẫn cách giao việc đích danh trên Zalo

- Bước 2: Ở bước này thực hiện các nội dung tương tự như ở cách giao việc mà chúng tôi vừa hướng dẫn bạn bên trên. Cửa sổ mới hiện ra cũng thể hiện đầy đủ các nội dung như tiêu đề của công việc, nội dung công việc cần thực hiện, giao cho ai, thời hạn cần hoàn thành. Đây là những trường thông tin bắt buộc bạn phải điền. Sau khi hoàn thiện những thông tin này bạn ấn vào nút Giao việc rồi chuyển sang bước 3.

Điền thông tin được yêu cầu
Điền thông tin được yêu cầu

- Bước 3: Sau khi đã điền xong các thông tin và click vào nút giao việc sẽ có một thông báo hiển thị ra cho cả bạn và người được giao việc, hãy kiểm tra lại các thông tin về công việc được giao xem đã đúng và đủ hay chưa. Nếu có thông tin bị sai sót thì hãy thực hiện thao tác sửa để cv có thể hoàn thành một cách chính xác nhất.

Trên đây là toàn bộ những bước để có thể tiến hành giao việc cho nhân viên trên Zalo.

2. Hướng dẫn cách nhận việc được giao trên Zalo

Ở nội dung mục này chúng tôi cung cấp cho bạn các bước chi tiết để có thể nhận việc trên Zalo. Tiến trình này được diễn ra theo một số bước trình bày sau đây:

-  Bước 1: Thực hiện thao tác bấm vào nút nhận việc. Công việc mà bạn đã nhận sẽ được chuyển ngay lập tức sang mục công việc chưa xong ở tab liệt lê những danh sách công việc cần làm.

- Bước 2: Khi đã thực hiện xong công việc được giao chọn vào nút hoàn thành để xác nhận là đã thực hiện xong công việc.

- Bước 3: Sau khi hoàn thành thao tác trên thì cửa sổ hoàn thành công việc sẽ xuất hiện ở trên màn hình của bạn sau đó hãy nhấn vào nút đồng ý. Công việc này sẽ được Zalo tự động chuyển sang mục đã xong ở chính tab này

Như vậy, chỉ với vài bước đơn giản bạn đã thực hiện xong việc nhận và xác nhận hoàn thành công việc được giao ở Zalo.

3. Cách kiểm tra giám sát tiến độ công việc

Bạn có thể hoàn toàn chủ động trong việc theo dõi, giám sát tiến độ công việc trong khung To do của nền tảng mạng xã hội Zalo:

- Tôi giao: Mục này để giám sát tiến độ các công việc mà bạn đã giao cho nhân viên của mình.

- Cần làm: Theo dõi hạn các công việc mà bạn đã nhận.

- Theo dõi: Mục này giúp bạn giám sát các công việc mà thành viên trong nhóm bạn đang theo dõi tiến độ thực hiện.

Cách kiểm tra giám sát tiến độ công việc
Cách kiểm tra giám sát tiến độ công việc

Nếu muốn tìm kiếm một phần thông tin nào đó thì bạn hoàn toàn có thể lọc và tìm kiếm nhờ vào bộ lọc thông minh mà Zalo cung cấp. Nhấn vào mũi tên xổ xuống nằm ngay bên cạnh chữ khác để thực hiện thao tác này nhé! Có thể thấy Zalo cũng chính là một phần mềm quản lý công việc miễn phí nếu bạn có thể khai thác tốt các chức năng mà nền tảng này cung cấp.

Qua những nội dung mà chúng tôi cung cấp  hy vọng rằng quý bạn đọc đã hiểu rõ cách thức giao việc cho nhân viên trên Zalo. Chúc quý vị thực hiện thành công thao tác giao việc này.

Phần mềm quản lý công việc Faceworks

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý