Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu? Khi nào nhận được?

Tác giả: Lê Mỹ Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Sau khi biết điểm đại học của mình, có rất nhiều thí lo lắng chờ đợi giấy báo trúng tuyển đại học. Rất nhiều thí sinh không biết nhận giấy trúng tuyển đại học ở đâu và khi nào nhận được giấy báo trúng tuyển. Hãy theo dõi bài viết sau để có câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp về Giấy báo trúng tuyển đại học.

Tìm kiếm việc làm

1. Nhận giấy báo trúng tuyển đại học ở đâu và khi nào

Sau khi kết thúc hệ thống kỳ thi trung học phổ thông quốc gia và sau ngày Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi và điểm sàn một tuần thì thí sinh sẽ bắt đầu nhận được giấy báo trúng tuyển đại học. 

Thí sinh sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển đại học và giấy báo điểm qua đường bưu điện được gửi trực tiếp về nhà. Điều này giúp thí sinh và phụ huynh không phải mất công sức và thời gian đi lại.

Giấy báo trùng tuyển đại học
Giấy báo trùng tuyển đại học

Trong trường hợp thí sinh không trúng tuyển nguyện một thì thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ở đâu sẽ nhận được giấy báo trúng tuyển đại học ở đó.

Nếu thí sinh là học sinh lớp 12 dự thi đại học thì có thể đến trường trung học phổ thông của học sinh đó lấy kết quả thi và giấy báo trúng tuyển đại học.

Còn nếu là học sinh tự do, học sinh vãng lai thì có thể nhận giấy báo trúng tuyển đại học tại Sở giáo dục và đào tạo.

Đối với những bạn đã trúng tuyển đại học, các bạn cũng có thể đến nơi bạn đã nộp hồ sơ đăng ký dự thi để rút trước.

Giấy báo trúng tuyển đại học là yêu cầu bắt buộc để nhập học
Giấy báo trúng tuyển đại học là yêu cầu bắt buộc để nhập học

Giấy báo trúng tuyển đại học là yêu cầu bắt buộc khi bạn muốn nộp hồ sơ nhập học vào trường đại học, cao đẳng. Tuy nhiên có rất nhiều lý do khiến thí sinh bị mất, thất lạc giấy báo trúng tuyển đại học như học sinh sơ ý làm mất, bị mất trong quá trình đưa thư,... Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc nhập học của thí sinh. Nếu thí sinh bị mất hoặc không nhận được giấy báo nhập học thì có thể chủ động đến, liên hệ với trường đại học, cao đẳng mà thí sinh đó trúng tuyển. Tại đây, nhà trường sẽ thông báo thời gian nhập học và làm thủ tục nhập học cho thí sinh. Sau đó, đến ngày nhập học thí sinh chỉ cần báo lại với nhà trường về việc bị thất lạc giấy nhập học và trường đại học đó sẽ có những căn cứ cấp lại cho thí sinh giấy trúng tuyển khi làm hồ sơ nhập học. Nhà trường sẽ có hồ sơ gốc để cấp lại giấy báo trúng tuyển cho thí sinh nên bạn cần liên hệ với nhà trường càng sớm càng tốt.

Giấy báo điểm sẽ được gửi trước giấy báo nhập học, nếu bị mất giấy báo điểm thí sinh có thể lên phòng đào tạo của trường để xin được cấp lại, nhà trường sẽ hướng dẫn cho bạn các thủ tục cần hoàn thành để được cấp lại giấy.

Xem thêm: Đại học Thương mại ở đâu? Triển vọng sinh viên trường Thương mại

2. Nhận giấy báo trúng tuyển muộn so với ngày nhập học

Có rất nhiều thí sinh thắc mắc về việc nếu nhận giấy báo trúng tuyển đại học muộn hơn so với ngày nhập học thì liệu có thể làm thủ tục đại học được không?

Câu trả lời là hoàn toàn được bởi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong trường hợp thí sinh đến nhập học muộn và có lý do chính đáng sẽ được nhà trường hỗ trợ và xem xét tiếp nhận hồ sơ. Thí sinh cần mang theo phong bì thư gửi giấy báo trúng tuyển đại học đến nhà trường để được làm thủ tục nhập học. Thí sinh cần báo cáo lại việc bị nhận giấy báo trúng tuyển muộn để được nhà trường xem xét. Nếu bạn nhận giấy báo trúng tuyển muộn hãy nhanh chóng đến trường đại học hoàn thành thủ tục nhập học.

Nhận giấy báo trúng tuyển muộn hơn ngày nhập học
Nhận giấy báo trúng tuyển muộn hơn ngày nhập học
 

3. Lưu ý khi nhận được giấy báo trúng tuyển đại học

Những thí sinh đã trúng tuyển đại học nhận được giấy báo trúng tuyển cần lưu ý nhớ rõ ngày nhập học để chuẩn bị hồ sơ và viết hồ sơ theo yêu cầu của trường đại học, cao đẳng đó. 

Lưu ý khi nhận giấy báo trúng tuyển đại học
Lưu ý khi nhận giấy báo trúng tuyển đại học

Thí sinh sẽ nhận được giấy báo kết quả thi đại học, sau đó thí sinh cần nộp bản gốc giấy kết quả đó bằng cách nộp trực tiếp tại trường đại học hoặc gửi qua đường bưu điện. Sau đó trường đại học, cao đẳng sẽ gửi về cho thí sinh giấy báo nhập học.

Thí sinh cần hoàn thành các thủ tục nhập học theo đúng thời gian quy định của nhà trường ghi trên giấy báo trúng tuyển. Hãy chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ được yêu cầu trong hồ sơ nhập học, mỗi trường đại học sẽ có những yêu cầu khác nhau vì vậy cần chuẩn bị thật kỹ cho ngày nhập học.

Thời gian nhập học là rất quan trọng, rất nhiều thí sinh vì không nhớ ngày nhập học nên đã không đến trường nhập học dù đã trúng tuyển. Theo quy định của nhiều trường đại học, nếu thí sinh đã trúng tuyển nhưng không đến trường nhập học sau 15 ngày kể từ ngày ghi trên giấy báo nhập học thì sẽ bị coi là bỏ học. Ngoại trừ một số trường hợp ưu tiên sẽ được xem xét như trường hợp ốm đau, tai nạn có giấy khám sức khỏe của bệnh viện hoặc giấy xác nhận của ủy ban nhân dân cấp huyện chứng nhận hay trường hợp bị nhận giấy báo nhập học muộn.

Thí sinh nhập học đợt 2
Thí sinh nhập học đợt 2

Đối với thí sinh không muốn nhập học đợt một thì có thể tham gia xét tuyển đại học bổ sung đợt 2. Nếu thí sinh nhận giấy báo trúng tuyển đại học đợt một nhưng không muốn học trường đó thì thể đợi nhận giấy báo trúng tuyển đợt 2 của trường đại học mong muốn. Có một số trường sẽ không xét tuyển đợt 2 vì vậy thí sinh cần cân nhắc thật kỹ.

Thí sinh cần lưu ý nếu gần đến ngày nhập học mà chưa nhận được giấy báo trúng tuyển, thí sinh có thể in kết quả trúng tuyển trên website của nhà trường và liên hệ với phòng tuyển sinh để được hỗ trợ cấp lại giấy báo trúng tuyển bản chính.

Xem thêm: Đơn xin nhập học bằng tiếng anh - Cách hoàn thiện nhanh chóng

Việc làm nhân viên kinh doanh

4. Một số giấy tờ thí sinh cần chuẩn bị khi nhập học

- Bản chính giấy báo nhập học, hồ sơ trúng tuyển có dán ảnh đóng dấu giáp lai và đóng dấu của chính quyền địa phương theo mẫu Bộ giáo dục (bản chính).  

- Học bạ trung học phổ thông, mang theo bản sao đã được công chứng và một bản gốc để đối chiếu. 

- Bản sao chứng minh nhân dân được công chứng

- Bản sao giấy khai sinh được công chứng

- Bằng chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Giấy sẽ có hiệu lực khi thí sinh chưa nhận được bằng tốt nghiệp cấp 3 chính thức. Thí sinh sẽ nộp bổ sung giấy chứng nhận tốt nghiệp trung học phổ thông chính thức sau khi nhập học.

- Phiếu khám sức khỏe của thí sinh do phòng khám tại các cơ sở y tế cấp quận, cấp huyện cấp.

- Ảnh chân dung 3x4, 4x6 (tùy thuộc vào yêu cầu của từng trường đại học/ cao đẳng)

- Đối với đối tượng ưu tiên: bản sao có chứng thực các giấy tờ pháp lý để xác nhận đối tượng ưu tiên như giấy chứng nhận con liệt sĩ, thẻ thương binh hoặc người hưởng chính sách thương binh của bản thân hoặc cha mẹ.

Thí sinh trúng tuyển trường đại học
Thí sinh trúng tuyển trường đại học

Thí sinh cần chủ động tìm hiểu thông tin nhập học, lịch nhập học của nhà trường để tránh bỏ lỡ cơ hội trúng tuyển. Chuẩn bị hồ sơ nhập học đầy đủ và học phí theo yêu cầu là việc làm cần thiết của mỗi thí sinh. Nếu thí sinh bị mất hoặc thất lạc giấy báo nhập học thì đừng lo lắng hãy liên hệ với trường đại học, cao đẳng đó để được tư vấn, hỗ trợ và hoàn thành thủ tục nhập học.

Đối với mỗi học sinh sau khi trải qua kỳ thi trung học phổ thông quốc gia căng thẳng cũng đều mong ngóng giấy báo trúng tuyển đại học. Những câu hỏi như giấy báo trúng tuyển đại học nhận ở đâu và khi nào nhận được giấy báo trúng tuyển đại học là câu hỏi của đa số thí sinh. Mong rằng, bài viết trên sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn và giúp bạn yên tâm hơn khi chờ kết quả trúng tuyển đại học của mình.

Bài viết tham khảo: Cập nhật thông tin về điều kiện tuyển thẳng đại học mới nhất

Sinh viên chuyển trường đại học có được không? Điều kiện chuyển?

Việc chuyển trường đại học giúp tạo ra những cơ hội mới cho sinh viên. Nếu bạn đang thắc mắc rằng có thể chuyển trường được hay không và điều kiện chuyển trường là gì? Đừng bỏ lỡ bài viết:

Sinh viên chuyển trường đại học có được không? Điều kiện chuyển?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý