Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tổng hợp các loại giấy in tem bảo hành được nhiều người sử dụng nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Ngày cập nhật: 07/03/2022

Hiện nay, tem bảo hành có vai trò vô cùng quan trọng và được sử dụng nhiều chất liệu khác nhau, trong đó giấy là chất liệu được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, làm để nào để chọn loại giấy in tem bảo hành chất lượng và đẹp mắt thì vẫn là thắc mắc chung của rất nhiều người. Trong bài viết này, timviec365.vn sẽ giúp bạn biết được những loại giấy in tem bảo hành được sử dụng phổ biến hiện nay nhé!

1. Một số thông tin bạn cần biết về giấy in tem bảo hành

1.1. Tem bảo hành có tác dụng gì? 

Các công ty, doanh nghiệp hay nhà sản xuất muốn sản phẩm, hàng hóa của mình có thể được lưu thông trên thị trường thì không thể thiếu tem bảo hành dán trên các sản phẩm, hàng hóa đó, đặc biệt là những mặt hàng có độ tiêu thụ lớn và sức cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ.

Tác dụng của tem bảo hành
Tác dụng của tem bảo hành

Để doanh nghiệp có thể bảo vệ uy tín của mình với người tiêu dùng và tránh việc người tiêu dùng mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả thì các sản phẩm khi đưa ra trên thị trường cần có tem bảo hành. Các sản phẩm chất lượng sẽ được dán tem bảo hành, do vậy mà tem bảo hành có vai trò vô cùng quan trọng với cả người tiêu dùng và doanh nghiệp.

1.2. Khi in tem bảo hành nên sử dụng giấy in nào?

Như đã nói ở trên, tem bảo hành là công cụ không thể thiếu giúp doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa mạnh mẽ và gia tăng tính cạnh tranh, giúp người tiêu dùng nhận biết hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng. Đồng thời, tem bảo hành giúp sản phẩm đó được chứng nhận còn nguyên vẹn và giúp doanh nghiệp dễ dàng bảo hàng các sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy in tem bảo hành, tuy nhiên giấy decal là loại giấy được mọi người ưa chuộng hơn cả. Ưu điểm của các giấy đề decal này như sau:

- Chất liệu decal giấy: Đây là chất liệu không đòi hỏi công nghệ cao và có tính bám dính vô cùng tốt, in dễ dàng và nhanh chóng. Decal giấy được sử dụng phổ biến vì có giá thành cực kỳ rẻ.

Các loại chất liệu cho tem bảo hành
Các loại chất liệu cho tem bảo hành

- Chất liệu decal bạc: Khi sử dụng decal bạc để in tem bảo hành, chất liệu này cho màu sắc vô cùng đẹp, có độ bám dính tốt và chống nước hiệu quả. Tuy giá thành đắt hơn các chất liệu giấy in khác nhưng nó vẫn được sử dụng phổ biến vì công dụng của nó.

- Chất liệu decal nhựa: Decal nhựa không hề bị phai màu và có tính chất lưu trữ các thông tin vô cùng tốt. Đặc biệt, decal nhựa bền với thời gian và hiệu quả chống nước vô cùng tốt, thường được sử dụng trên các thiết bị, máy móc điện tử, điện lạnh để khách hàng có thể nhận diện thương hiệu.

- Chất liệu decal vải: Chất liệu này hiếm khi được sử dụng để in tem bảo hành.

1.3. Căn cứ lựa chọn giấy in tem bảo hành

Bạn cần dựa vào nhiều yếu tố thì mới có thể chọn được giấy in bảo hành cho sản phẩm, hàng hóa của mình. Nếu bạn không phải người hiểu biết trong lĩnh vực in ấn thì có thể hỏi ý kiến của chuyên gia để tiết kiệm tối đa các chi phí in ấn tem bảo hành và giúp sản phẩm, hàng hóa của mình đạt được hiệu quả cao nhất.

Để có thể chọn loại giấy in tem bảo hành phù hợp, bạn cần dựa vào các yếu tố sau:

1.3.1. Dựa vào loại tem bảo hành

Khi in tem bảo hành, bạn có thể lựa chọn 2 loại tem bảo hành chính là loại tem bảo hành dai hoặc bảo hành giòn. Tem bảo hành giòn thường sẽ sử dụng chất liệu decal giấy. Còn tem bảo hành dai thường sử dụng chất liệu decal nhựa và decal bạc.

Dựa vào loại tem bảo hành
Dựa vào loại tem bảo hành

1.3.2. Dựa vào sản phẩm dán tem

Bạn cần dựa vào sản phẩm mình có ý định dán tem bảo hành để lựa chọn giấy in sao cho phù hợp. Nếu bạn dán tem bảo hành ở các sản phẩm điện lạnh, điện tử thì cần chọn decal nhựa cho độ bền, thời gian sử dụng lâu và chất lượng cực kỳ cao. Còn nếu bạn dán tem bảo hành ở hộp mỹ phẩm hay bánh kẹo thì thường sử dụng decal bạc, tuy có tuổi thọ thấp nhưng hình ảnh và màu sắc bắt mắt hơn. Các sản phẩm sử dụng chất liệu in tem bảo hành cao cấp sẽ có thời gian sử dụng tốt hơn và lâu hơn những sản phẩm sử dụng tem ngắn hạn.

1.3.3. Dựa vào vị trí dán tem

Những tem bảo hành dán ở các vị trí như nắp hộp, dễ dàng tháo mở và dỡ ra thì thường sử dụng những loại tem bảo hành dễ vỡ và dễ tháo như decal bạc, decal giấy. Còn những tem bảo hành phục vụ cho nhận diện thương hiệu hay bảo hành thì có thể sử dụng các chất liệu dễ dàng bóc mở như decal bạc và decal giấy, tuy vậy trên các sản phẩm máy móc, thiết bị thì decal nhựa vẫn được ưu tiên hơn cả.

1.3.4. Dựa vào nguồn kinh phí

Nguồn kinh phí mà bạn có cũng ảnh hưởng khá nhiều đến chất liệu in tem bảo hành. Bởi nếu bạn có ít kinh phí thì bạn buộc sẽ phải chọn chất liệu kém hơn so với có nguồn chi phí dồi dào.

Dựa vào nguồn kinh phí
Dựa vào nguồn kinh phí

2. Giấy in tem bảo hành có đặc điểm gì?

Thông thường, giấy in tem bảo hành thường dễ vỡ khi dán lên sản phẩm và làm theo kích thước khổ A4. Nếu tem bảo hành được làm từ decal giấy, khi dính lên sản phẩm, khoảng thời gian càng dài, tem càng có độ dính tốt. Sau đó, thời gian trôi qua càng lâu thì lớp keo dính càng chặt, lúc này tem rất dễ vỡ vụn. Khi tem này dán vào sẽ khó bóc ra để sử dụng lại. Vì khi tái sử dụng, nếu bóc các tem ra thì sẽ bị chia thành nhiều mảnh nhỏ hoặc bị rách, do đó mà không thể sử dụng lại.

Các tem bảo hành làm từ decal giấy có một mặt là giấy nên không chống nước và bị các yếu tố môi trường tác động đến.

3. Cách chọn giấy in tem bảo hành

Tùy theo mục đích sử dụng tem bảo hành mà người dùng sẽ có lựa chọn khác nhau, tuy nhiên thông thường hai loại giấy dưới đây sẽ được dùng phổ biến.

- Giấy được tráng phủ các bề mặt: Loại giấy này có tính chất bề mặt vô cùng láng bóng, cho phản xạ ánh sáng cao, bề mặt giấy có lớp phủ giúp tăng độ chắn sáng. Giấy in trên decal có một lớp tráng phủ đẹp giúp giấy bảo hành đẹp hơn, vì bề mặt giấy này có khả năng hấp thụ màu sắc và cải thiện độ mờ đục, giúp hình ảnh trên tem thêm chân thật.

Cách chọn giấy in tem bảo hành
Cách chọn giấy in tem bảo hành

- Giấy in có bề mặt không tráng phủ: Khi bề mặt không tráng phủ sẽ không bóng và có bề mặt nhám, khi soi qua kính hiển vi ta có thể trông thấy độ sần sùi của bề mặt giấy. Tùy theo độ trắng và mức cán láng của loại giấy này mà khi in tem bảo hành sẽ có độ sắc nét khá thấp, từ thấp đến trung bình.

Vì tem bảo hành in ở giấy có lớp tráng phủ đẹp mặt và cho chất lượng hình ảnh tốt hơn nên giá thành sẽ cao hơn, phù hợp sử dụng cho các sản phẩm có chất lượng tốt và giá thành từ trung bình đến cao. Còn nếu bạn sử dụng tem bảo hành cho các sản phẩm rẻ thì nên sử dụng loại giấy không tráng phủ để các chi phí được tiết kiệm tối đa.

Các tem bảo hành sử dụng các loại giấy decal thường sẽ được dán trên các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện thoại, máy vi tính, linh kiện điện tử… Vì đặc tính dễ rách của tem bảo hành nên người dùng sẽ không thể tráo tem hoặc dán lại tem khác khi sản phẩm hết hạn sử dụng. Ngoài ra, tem bảo hành còn có tác dụng giúp hàng hóa đảm bảo chất lượng vì in rõ ràng thời gian bảo hành, hạn sử dụng, giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm.

Tem bảo hành có đặc tính dễ rách
Tem bảo hành có đặc tính dễ rách

Bên cạnh tem bảo hành, bạn có thể sử dụng thêm card visit thông minh để tăng độ nhận diện thương hiệu. Phần mềm card visit thông minh sẽ giúp bạn gửi danh thiếp online cho khách hàng và đối tác nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm được tối đa các chi phí cần thiết.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những thông tin cần thiết về giấy in tem bảo hành. Bạn nên lựa chọn loại giấy in phù hợp theo sản phẩm và chi phí mà mình có. Giấy in có phủ tráng qua lớp bề mặt mặc dù có giá cao hơn nhưng sẽ giúp tem bảo hành sẽ có chất lượng tốt và hình ảnh đẹp mắt hơn, phù hợp với các sản phẩm có giá thành cao và cần bảo hành trong thời gian dài. Còn những sản phẩm có thời hạn sử dụng ngắn, bạn có thể chọn loại giấy in có bề mặt không tráng phủ để tiết kiệm chi phí.

Giấy Couche là gì?

Giấy Couche là gì? Khám phá ngay các thông tin về giấy Couche qua bài viết dưới đây nhé!

Giấy Couche là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý