Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Góc hướng nghiệp] mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng là một trong những trường danh tiếng chuyên đào tạo các giáo viên và cử nhân về ngoại ngữ, văn hóa, … Trường luôn được xem là một lựa chọn tối ưu khi xét tuyển Trung học phổ thông Quốc gia. Vậy mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Việc làm giáo dục - đào tạo

1. Mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và thông tin sơ lược về trường

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng có mã trường theo quy định của bộ giáo dục là DDF. Hiện tại trường nằm tại địa chỉ số 131 đường Lương Hữu Lộc, phường Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng là một trong những trường đại học hàng đầu thành phố Đà Nẵng cùng như hàng đầu khu vực Miền Trung chuyên đào tạo cử nhân ngoại ngữ với đa dạng các ngành nghề mà nổi bật là hai ngành ngôn ngữ và sư phạm tại đây.

Mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và thông tin sơ lược về trường
Mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng và thông tin sơ lược về trường

Nằm tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đã và đang là lựa chọn hàng đầu của học sinh sinh viên khu vực miền trung và cả hai miền Bắc – Nam. Với số lượng chuyên ngành đào tạo đa dạng học việc được lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực và mong ước của mình. Hình thức tuyển sinh của trường cũng linh động song song với lấy kết quả tuyển sinh trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia, trường còn bổ sung hình thức tuyển thẳng, xét học bạn, … nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn cho học.

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng được thành lập vào tháng 8 năm 2002 trên cơ sở tách và tổ chức lại năm khoa ngoại ngữ của trường Đại học SP Đà Nẵng. Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng được thành lập nhằm mục đích thực hiện tốt chức năng đào tạo các cử nhân, cán bộ, giáo viên ngôn ngữ học có đạo đức và trình độ từ cấp bậc đại học trở lên. Họ là những người thông thạo một số ngôn ngữ thông dụng trên thế giới, là người nắm vững văn hóa thế giới, nhân chủng họ, … Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng đồng thời cũng là trung tâm nghiên cứu khoa học cũng như là trung tâm thực hiện hiện các DVXH về ngôn ngữ lớn – uy tín nhất khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Sinh viên, Bạn đọc sinh sống tại Đà Nẵng có thể tham khảo ngay: Thông tin tuyển dụng việc làm tại Đà Nẵng cập nhật liên tục tin mới và uy tín trên timviec365.vn

Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng được thành lập vào tháng 8 năm 2002
Trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng được thành lập vào tháng 8 năm 2002

Tính đến thời điểm năm 2016, trường đã sở hữu đội ngũ giảng viên là hơn 437 cán bộ công nhân viên chức trong đó có nhiều phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, giảng viên chính, cùng cán bộ các bộ phận khác trong trường. Chính đội ngũ lao động chất lượng cao này đã góp phần giúp chất lượng giảng dạy của trường luôn được hoàn thiện, năng cao. Hiệu trưởng của trường hiện đang là PGS. TS thầy Trần Hữu Phúc, ngoài ra còn các phó hiệu trưởng là các thầy PGS. TS Nguyễn Văn Long, TS. Cô Đào Thị Thanh Phượng và tiến sĩ Huỳnh Ngọc Mai Kha.

Trong khối các ngành đào tạo của Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng ta phải kể đến những ngành sau:

- Khối sư phạm: bao gồm các ngành như sư phạm tiếng Anh, sư phạm tiếng Trung, sư phạm tiếng tiếng Pháp.

- Khối ngành ngoài sư phạm bao gồm các ngành: ngôn ngữ Anh, ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Nga, ngôn ngữ Hàn Quốc, ngôn ngữ Nhật Bản, ngôn ngữ Thái Lan, Đông Phương Học, Quốc tế học.

khối các ngành đào tạo của Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng
Khối các ngành đào tạo của Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Với từng khối và chuyên ngành cụ thể thi Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cũng đồng thời chia thành hai cấp độ đào tạo bao gồm đào tạo chất lượng cao và đào tạo chương trình cơ bản. Sinh viên tùy vào thang điểm thi tuyển của mình mà sẽ học lớp chất lượng cao hay lớp chương trình cơ bản. Về chương trình học của hai lớp này về cơ bản giống nhau, trong đó lớp chất lượng cao sẽ có số lượng môn học cao hơn và yêu cầu cụ thể cao hơn.

Xem thêm: việc làm biên phiên dịch tiếng anh là một sự lựa chọn tốt với những bạn sinh viên học chuyên sư phạm tiếng anh. Sự hội nhập sâu rộng toàn cầu khiến nhu cầu đào tạo, hoc tập, việc làm dạy học tiếng anh phát triển nở rộ.

2. Những ngành tuyển sinh và mã ngành cụ thể tại Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Cụ thể các ngành học đang tuyển sinh tại Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng có mã ngành cụ thể của từng ngành và tổ hợp các môn xét tuyển như sau:

Những ngành tuyển sinh và mã ngành cụ thể tại Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng
Những ngành tuyển sinh và mã ngành cụ thể tại Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

- Sư phạm tiếng Anh có mã ngành là 7140231 với tổ hợp xét tuyển là khối D01.

- Sư phạm tiếng Pháp có mã ngành là 7140233 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D03, D78 và D96.

- Sư phạm tiếng Trung có mã ngành là 7140234 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D04, D78 và D96.

- Ngôn ngữ Anh có mã ngành là 7220201 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D04, D78 và D96.

- Ngôn ngữ Nga có mã ngành là 7220202 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D02, D78 và D96.

- Ngôn ngữ Pháp có mã ngành là 7220203 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D03, D78 và D96.

- Ngôn ngữ Trung Quốc có mã ngành là 7220204 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D04, D78 và D83.

- Ngôn ngữ Nhật có mã ngành là 7220209 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D06.

Sư phạm tiếng Pháp
Sư phạm tiếng Pháp

- Ngôn ngữ Hàn Quốc có mã ngành là 72202010 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D96, D78.

- Ngôn ngữ Thái Lan có mã ngành là 7220214 với tổ hợp xét tuyển là D01, D15, D96 và D78.

- Đông phương học có mã ngành là 7310608 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D06, D78 và D96.

- Quốc tế học có mã ngành là 7310601 với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D09, D78 và D96.

- Ngôn ngữ Anh chất lượng cao có mã ngành là 7220201 CLC với tổ hợp xét tuyển là khối D01.

- Quốc tế học chất lượng cao có mã ngành là 7310601 CLC với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D09, D96, D78.

- Ngôn ngữ Trung Quốc chất lượng cao có mã ngành là 7220204 CLC với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D04, D83, D78.

- Ngôn ngữ Nhật chất lượng cao có mã ngành là 7220209 CLC với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D06.

- Ngôn ngữ Hàn Quốc chất lượng cao có mã ngành là 72202010 CLC với tổ hợp xét tuyển là khối D01, D96, D78.

Ngôn ngữ Hàn Quốc chất lượng cao
Ngôn ngữ Hàn Quốc chất lượng cao

Mức điểm chuẩn những chuyên ngành này hiện linh động tùy vào từ năm cụ thể xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh của trường. Về chỉ tiêu tuyển sinh của trường cũng không cụ thể mà linh động qua từng năm, tuy nhiên mức độ chênh lệch là không quá lớn.

3. Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng sinh viên sẽ nhân được những cơ hội việc làm hấp dẫn đó là:

- Làm việc trong các đại sứ quán, các viện ngôn ngữ, trung tâm nghiên cứu văn hóa ngôn ngữ quốc tế, … trong và ngoài nước.

- Trở thành các giáo viên, giảng viên hay gia sư dạy, ôn thi tiếng nước ngoài. Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài, …

-  Trở thành các hướng dẫn viên du lịch trong và ngoài nước. Hoặc làm việc làm biên phiên dịch tài liệu nước ngoài trong các công ty biên dịch viên, công ty du lịch, công ty phiên dịch.

Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng
Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng

- Việc làm phóng viên làm việc trong các kênh truyền thông, báo nước ngoài và cả báo trong nước.

Ngoài ra sau khi học tại trường sinh viên còn rất nhiều các cơ hội việc làm hấp dẫn với mức lương thu hút khác. So với những ngành nghề khác, ngành nghề liên quan đến ngoại ngữ là một trong số ít những ngành có tỷ lệ thất nghiệp thấp. Bởi vậy nên sinh viên Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm sau khi ra trường.

Như vậy chúng ta đã cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích về trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng cũng như mã trường Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng hiện nay cho mình. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đã có nhiều thông tin hữu ích phục vụ cho nhu cầu định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Đại học điện lực ở đâu? Thông tin cơ bản về trường Đại học Điện Lực

Trường Đại học Điện lực ở đâu? Bạn có biết trường Đại học điện lực ở đâu không? Nắm bắt được cơ sở của trường đại học điện lực sẽ giúp cho những ai đang muốn thi tuyển vào trường Đại học Điện lực nắm rõ địa điểm của trường.

Trường Đại học Điện lực ở đâu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý