Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

AOF là trường gì? Giải đáp những câu hỏi liên quan đến trường AOF

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Ở Việt Nam có rất nhiều trường Đại học về tài chính mà bạn nên biết. Mỗi trường lại có những định hướng là phương châm đào tạo khác nhau để tạo ra những lớp sinh viên tài năng, sáng tạo. Vậy bạn có biết AOF là trường gì không? Điểm  chuẩn thi vào trường và tiềm năng đầu ra việc làm như thế nào? Hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

 

1. AOF là trường gì

AOF là viết tắt của Academy of Finance có nghĩa Học viện tài chính. Địa chỉ trụ sở của trường nằm trên trục đường Lê Văn Hiến, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Học viện tài chính là trường đào tạo các chuyên ngành về các ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng và trường nằm trong top đầu những trường Đại học tại Việt Nam có chất lượng đào tạo các khối ngành kinh tế đạt chuẩn của quốc gia. Chính bởi vậy mà số lượng thí sinh đăng ký dự tuyển vào Học viện tài chính có số lượng rất lớn.

Học viện tài chính
Học viện tài chính

Qua nhiều năm với những khóa sinh viên và các thế hệ sinh viên tốt nghiệp ra trường có những công việc và vị trí việc làm tốt, lương cao nhà trường đã dần dần khẳng định được vị thế và chất lượng đào tạo.

2. Trường AOF đào tạo những chuyên ngành gì

Trong học viện tài chính có 6 ngành học cùng với 20 chuyên ngành khác nhau và rất đa dạng cho bạn lựa chọn. Bạn nên cân nhắc về số điểm từng năm của  mỗi chuyên ngành để có thể lựa chọn xem chuyên ngành nào hợp với bạn và quyết định đăng ký dự tuyển vào nhé!

2.1. Ngành tài chính ngân hàng

Trong ngành tài chính ngân hàng sẽ gồm có 10 chuyên ngành là:

Các ngành trong trường
Các ngành trong trường

+ Ngành quản lý tài chính công: sinh viên có khả năng nhận biết và xử lý các rủi ro trong các hoạt động quản lý tài chính công, thành thạo những khâu bên trong quá trình quản trị ngân sách như lập ra ngân sách, chấp hành theo ngân sách và hạch toán được các ngân sách, sinh viên cũng sẽ học cách tự nghiên cứu và trang bị cho mình những kiến thức Pháp luật và những quy định của pháp luật về quản lý tài chính công, sẽ có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt, kỹ năng giải quyết xử lý công việc chuyên nghiệp

+ Ngành thuế: ngành thuế có  3 chức năng chủ yếu thuộc ngành đó chính là chức năng tham mưu, chức năng hành thu và chức năng giám sát

+ Ngành tài chính quốc tế: đây được coi là chuyên ngành hẹp của ngành kinh tế quốc tế, trong chương trình học bạn sẽ được tham gia về những kiến thức về đầu tư quốc tế, tín dụng thương mại quốc tế, am hiểu được những kiến thức chuyên sâu về kế toán kiểm toán, quản lý nợ, quản lý tài chính cho các tập đoàn đa quốc gia.  

Trường có rất nhiều chuyên ngành
Trường có rất nhiều chuyên ngành

+ Ngành tài chính doanh nghiệp: học ngành này bạn sẽ được trang bị các kiến thức về kinh tế, tài chính và có cách quản lý rủi ro tài chính cho doanh nghiệp, những hoạt động bên trong môi trường chứng khoán. 

+ Ngành tài chính bảo hiểm: chuyên ngành này sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức đầy đủ về kinh tế, xã hội, ngân hàng, tài chính và có những kiến thức chuyên sâu về bảo hiểm.

+ Ngành hải quan

+ Ngành ngân hàng

+ Ngành định giá tài sản

+ Ngành phân tích chính sách tài chính

+ Ngành đầu tư tài chính

Việc làm tài chính ngân hàng

2.2. Ngành kế toán

Trong ngành kế toán sẽ có 3 chuyên ngành đó là:

Ngành kế toán rất thú vị
Ngành kế toán rất thú vị

+ Ngành kế toán doanh nghiệp

+ Ngành kiểm toán

+ Ngành kế toán công

2.3. Ngành quản trị kinh doanh

Ngành quản trị kinh doanh đào tạo 2 chuyên ngành là quản trị doanh nghiệp và ngành marketing. Ngành quản trị kinh doanh là ngành khá ít trường đào tạo nhưng bạn sẽ được học tiếng Anh chuyên ngành quản trị.

Bạn nghĩ gì về ngành quản trị kinh doanh?
Bạn nghĩ gì về ngành quản trị kinh doanh?

Hai chuyên ngành này đều hot và nhận được sự quan tâm của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên bởi đầu ra của ngành có thể đảm nhiệm được những vị trí khác nhau trong một doanh nghiệp, bởi vậy nên cơ hội nghề nghiệp cao dẫn tới có nhiều thí sinh lựa chọn ứng tuyển vào hai chuyên ngành này. 

Việc làm quản trị kinh doanh tại Hà Nội​

2.4. Ngành hệ thống thông tin quản lý 

Ngành này là khối ngành đặc biệt của trường Học viện tài chính bởi nó là một ngành chung và có thể làm việc ở nhiều môi trường cơ quan khác nhau, sau khi học ngành này bạn có thể làm vị trí quản trị hệ thống dữ liệu giúp cho các doanh nghiệp quản lý tốt những cơ sở dữ liệu góp phần vào việc vận hành công ty tốt.

2.5. Ngành ngôn ngữ Anh

Trong ngành ngôn ngữ Anh chỉ có duy nhất một chuyên ngành đó chính là chuyên ngành Tiếng Anh tài chính kế toán, chuyên ngành này phù hợp và thu hút những bạn có niềm đam mê yêu thích ngoại ngữ và có khả năng ngôn ngữ thành thạo. Đầu vào bạn nộp bằng Toeic, IeltsToefl,... để không phải học môn Tiếng Anh, bỏ qua các tín tiếng Anh không cần thiết.

Ngôn ngữ Anh thu hút nhiều sinh viên
Ngôn ngữ Anh thu hút nhiều sinh viên

Khi học ngành này bạn sẽ cần có khả năng tư duy logic tốt và có nền tảng ngôn ngữ Anh tốt bởi sẽ có một số  môn học giáo trình được biên soạn hoàn toàn bằng Tiếng Anh.

2.6. Ngành kinh tế

Trong ngành kinh tế hiện tại đang có 3 chuyên ngành là kinh tế nguồn lực tài chính, kinh tế đầu tư tài chính và kinh tế - luật. Đây đều là những chuyên ngành rất phổ biến và nổi bật với chuẩn đầu ra đảm bảo cho công việc ngành nghề tương lai nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng chương trình đào tạo cũng như là chuẩn đầu ra cho mình nhé!

3. Điểm chuẩn của trường AOF

Thi vào Học viện tài chính có khó không? Điểm đầu vào của học viện tài chính các chuyên ngành là bao nhiêu? Tỉ lệ chọi liệu có cao không? Đó là những thắc mắc rất thường gặp của những học sinh sinh viên sau khi tìm hiểu về chất lượng của trường sẽ rất tò mò xem làm sao để có thể đỗ vào trường cũng như rất muốn tìm hiểu mức điểm của trường để có kế hoạch ôn tập đảm bảo cho điểm thi Đại học đạt yêu cầu nộp đơn tuyển vào Học viện tài chính. Ở đây tôi sẽ cung cấp cho bạn điểm chuẩn các ngành ở Học viện tài chính năm 2019 cùng với các khối thi để bạn dễ dàng quan sát nhé!

Những chuyên ngành đa dạng
Những chuyên ngành đa dạng

+ Ngành ngôn ngữ Anh có mã ngành 7220201 có mức điểm là 29,82 và chỉ nhận tổ hợp môn khối D (Toán, Văn, Anh)

+ Ngành kinh tế có mã ngành 7310101 có mức điểm là 21,65 và nhận những khối thi là A1 (Toán, Vật lý, Anh) và D1 (Toán, Văn, Anh) 

+ Ngành quản trị kinh doanh có mã ngành 7340101 có mức điểm là 25,55 và nhận những khối thi là A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh) và D1 (Toán, Văn, Anh)

+ Ngành tài chính ngân hàng có mã ngành 7340201 có mức điểm là 21,45 và nhận những khối thi là A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh) và D1 (Toán, Văn, Anh)

+ Ngành tài chính ngân hàng có mã ngành 7340201D có mức điểm là 22 và chỉ nhận tổ hợp môn khối D (Toán, Văn, Anh)

Điểm chuẩn năm 2019
Điểm chuẩn năm 2019

+ Ngành kế toán có mã ngành 7340301 có mức điểm là 23,3 và nhận những khối thi là A (Toán, Lý, Hóa) và A1 (Toán, Lý, Anh) 

+ Ngành kế toán có mã ngành 7340301D có mức điểm là 23 và chỉ nhận tổ hợp môn khối D (Toán, Văn, Anh)

+ Ngành hệ thống thông tin quản lý có mã ngành 7340405 có mức điểm là 21,25  và nhận những khối thi là A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh) và D1 (Toán, Văn, Anh)

Những khối thi của trường
Những khối thi của trường

Theo như những thông tin ở bên trên bạn có thể thấy đó là số điểm để thi vào các ngành thuộc Học viện Tài Chính có số điểm rất cao lên tới gần tối đa 30 điểm, và tất cả các ngành  đều lấy trên 21 điểm. Điều  này có  thể kết luận được rằng bạn nếu xác định thi vào trường này cần phải có nền tảng học tập tốt và có khả năng kiến thức vững vàng ở một trong các khối thi là A, A1, D1 để có thể trung bình  mỗi môn thi được 7 điểm mới có khả năng đỗ vào các ngành của trường. Sau khi bạn đỗ vào trường sẽ phải làm hồ sơ sinh viên bằng tốt nghiệp tạm thời, công chứng cmnd,...

Xem thêm: Giải mã academic coordinator là gì và những thông tin liên quan

Việc làm Kế toán - Kiểm toán tại Hà Nội​

4. Học phí của trường AOF có cao không

Ngoài chất lượng đào tạo và điểm chuẩn ra thì vấn đề về học phí cũng là một yếu tố quan trọng dành cho ai muốn thi vào trường bởi trường không đào tạo những chuyên ngành sư phạm được miễn học phí mà đây còn là trường về kinh tế nên khả năng cao là học phí sẽ đắt đỏ đi kèm với chất lượng tốt, vậy cho nên học phí cũng là một yếu tố quan trọng cho các sĩ tử chuẩn bị hành trang đi học Đại học.

Học phí ở trường như thế nào?
Học phí ở trường như thế nào?

Theo như thống kê báo cáo của Nhà trường trong năm 2017 và 2018 thì học chương trình đại trà thì tổng cộng tiền học phí trong 4 năm học là 34.200.000 đồng và mỗi học kỳ các bạn sinh viên sẽ cần phải đóng số tiền là 4.275.000 đồng. Nếu bạn quyết định học chương trình chất lượng cao thì học phí tổng của 4 năm là 144.000.000 đồng và mỗi kỳ học bạn sẽ phải đóng 18.000.000 đồng.

Chương trình liên kết đào tạo mỗi bên cấp một bằng của trường Học viện tài chính kết hợp với trường đại học Greenwich (ở nước Vương quốc anh) thì học phí của 4 năm đại học sẽ được tính là nếu bạn học 4 năm trong nước thì 260.000.000 đồng nghĩa là mỗi năm sẽ đóng 65.000.000 đồng còn nếu bạn học 3 năm trong nước 1 năm tại Vương quốc anh thì bạn sẽ đóng 660.000.000 đồng nghĩa là mỗi năm sẽ đóng 165.000.000 đồng. 

Giá của mỗi tín chỉ sẽ là 212.000 đồng/ tín chỉ chính vì vậy bạn nên “cẩn thận” với những môn học có trên 3 tín chỉ nhé vì nếu điểm số của bạn không cao hoặc thi trượt thì bạn sẽ phải học cải thiện hoặc học lại vì thế mà môn học có thể phải đóng lại tới 800.000 hoặc  1 triệu cho mỗi môn học đó.

Mỗi tín chỉ trị giá bao nhiêu?
Mỗi tín chỉ trị giá bao nhiêu?

Tuy rằng học phí cũng không thấp nhưng bạn hãy có động lực rằng điểm đầu vào của trường cao tạo điều kiện cho bạn có một môi trường học tập tốt, gặp những người bạn giỏi giang và có  ý thức học tập tốt, hơn nữa việc đóng học phí cao giúp cho bạn có cơ sở vật chất tốt để học tập và làm việc. Vậy thì còn chần chừ gì nữa nào mà không chọn ngay Học viện tài chính. 

Công bằng mà nói thì đây là một môi trường tốt để bạn học tập và trau dồi những kiến thức về tài chính và ngân vì thế bạn nên có kế hoạch tốt để thi đại học và rinh ngay một suất để trở thành tân sinh viên trường AOF nhé!

Học phí của Học viện tài chính
Học phí của Học viện tài chính

Qua bài viết này bạn có lẽ đã hiểu được AOF là trường gì cũng như có những thông tin xoay quanh về ngôi trường đại học này rồi phải không. Bạn có thể truy cập web timviec365.vn để tìm hiểu về những trường đại học khác hay những ngành nghề để có cho mình những thông tin bổ ích nhất nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý