Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

UFM là trường gì? Giải đáp “1001” thắc mắc về trường UFM!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Tạo CV online

1. UFM là trường gì?

“UFM” là ký hiệu viết tắt của cụm từ “University of Finance – Marketing” – là trường đại học Tài chính – Marketing – một trường đại học công lập chuyên đào tạo về các ngành trong nhóm tài chính – marketing và quản lý tại khu vực miền Nam Việt Nam.

Trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động là năm 1976 với tên gọi đầu tiên được đặt ra là trường Cán bộ Vật giá Trung ương. Đến năm 2004, trường được nâng cấp trở thành một trường đại học bán công và phải đến năm 2009 mới chính thức là một trường công lập chính quy với tên gọi là trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) và được duy trì đến ngày hôm nay.

UFM là trường gì
UFM - Trường đại học Tài chính - Marketing

Sứ mệnh của trường đại học Tài chính – Marketing là đào tạo ra nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn của quốc gia cũng như của khu vực, chuyển giao toàn bộ những thành tựu về khoa học, kinh doanh và quản lý, hoạch định các chiến lược, chính sách về ngành Tài chính của các doanh nghiệp, tổ chức xã hội.

Với mục tiêu là xây dựng trường trở thành một cơ sở đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu về khoa học – công nghệ hàng đầu cả nước, mang đến sự uy tín về chất lượng trong khu vực, trường đại học Tài chính – Marketing quyết tâm đến năm 2021 sẽ trở thành một trường đại học định hướng ứng dụng đa ngành, đa cấp độ, đạt tiêu chuẩn kiểm định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó mục tiêu cuối cùng là sẽ có một số chương trình đạt tiêu chuẩn chất lượng cao của mạng lưới các trường đại học tại ASEAN. Và đến năm 2030 sẽ đạt mục tiêu là tiến đến đẳng cấp trường đại học tiên tiến nhất trong khu vực Đông Nam Á.

2. Những thông tin liên quan đến trường UFM bạn cần biết

2.1. Trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) tuyển sinh 2019

Năm 2019, trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) đưa ra chỉ tiêu tuyển sinh là 4500 sinh viên đại học và 600 sinh viên cho hệ đào tạo cao đẳng trên phạm vi cả nước. Tổ hợp xét tuyển vào các ngành của trường bao gồm có:

- Các tổ hợp xét tuyển hệ đào tạo đại học có 4 khối:

+ Khối A00 gồm các môn Toán, Vật lý, Hóa học

+ Khối A01 gồm các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh

+ Khối D01 gồm các môn Toán, Văn, Tiếng Anh

+ Khối D96 gồm các môn Toán, Tiếng Anh, các môn khoa học xã hội

- Các tổ hợp xét tuyển hệ đào tạo cao đẳng có 6 khối:

+ Khối A00 gồm các môn Toán, Vật lý, Hóa học

+ Khối A01 gồm các môn Toán, Vật lý, Tiếng Anh

+ Khối C00 gồm các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý

+ Khối D01 gồm các môn Toán, Văn, Tiếng Anh

+ Khối D78 gồm các môn Ngữ văn, Tiếng Anh, các môn khoa học xã hội

+ Khối D96 gồm các môn Toán, Tiếng Anh, các môn khoa học xã hội

Trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) tuyển sinh 2019
Trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) tuyển sinh 2019

Phương thức tuyển sinh của trường được quy định như sau:

- Các thí sinh được tuyển thẳng vào trường là những đối tượng đạt giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi, các cuộc thi khoa học – kỹ thuật và những môn học thuộc tổ hợp xét tuyển của trường theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Phương thức xét tuyển thẳng được áp dụng với các thí sinh đã tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 và có kết quả học tập 3 năm cấp III là học sinh giỏi hoặc các môn nằm trong tổ hợp xét tuyển đạt kết quả cao tại trường.

- Xét tuyển dựa theo kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia 2019 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng chính sách, quy chế của trường đưa ra.

>>> Với sự phát triển kinh tế đặc biệt là thương mại điện tử hiện nay đại học Tài chính - Marketing (UFM) thật sự là một sự lựa chọn cực kỳ hấp dẫn. Bạn đọc có thể quan tâm tìm hiểu thêm: mẫu đơn xin chuyển trường để theo học ngành mong muốn, ngôi trường mong muốn

2.2. Điểm chuẩn trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) 2019

Điểm chuẩn trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) 2019
Điểm chuẩn trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) 2019

Điểm chuẩn các ngành của trường đại học Tài chính – Marketing 2019 theo thứ tự như sau:

- Ngành Marketing: 24,5 điểm

- Ngành Kinh doanh quốc tế: 23,75 điểm

- Ngành Quản trị kinh doanh: 22,3 điểm

- Ngành Quản trị khách sạn: 22,3 điểm

- Ngành Kế toán: 21,9 điểm

- Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 21,67 điểm

- Ngành Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống: 21,2, điểm

- Ngành Tài chính ngân hàng: 21,1 điểm

- Ngành Ngôn ngữ Anh: 20 điểm

- Ngành Kinh doanh quốc tế: 20 điểm

- Ngành Bất động sản: 19,4 điểm

- Ngành Marketing (theo chương trình chất lượng cao): 19,2 điểm

- Ngành Quản trị kinh doanh (theo chương trình chất lượng cao): 19 điểm

- Ngành Hệ thống thông tin quản lý: 18,8 điểm

- Ngành Quản trị kinh doanh (theo chương trình quốc tế): 18,7 điểm

- Ngành Marketing (theo chương trình quốc tế): 18,5 điểm

- Ngành Quản trị khách sạn ( theo chương trình chất lượng cao): 17,8 điểm

- Ngành Tài chính ngân hàng (theo chương trình chất lượng cao): 17 điểm

- Ngành Kế toán (theo chương trình chất lượng quốc tế): 16,45 điểm

2.3. Học phí trường đại học Tài chính – Marketing (UFM)

Trường đại học Tài chính – Marketing là một trường công lập, do đó học phí cũng sẽ có xu hướng tăng lên hàng năm. Mức học phí của trường được xếp vào top các trường có học phí tương đối cao tại TP.HCM. Cụ thể đó là:

- Học phí đưa ra đối với chương trình đào tạo đại trà là 18.500.000 đồng/ năm.

- Học phí đối với chương trình đào tạo chất lượng cao là 36.300.000 đồng/ năm.

- Học phí dành cho các chương trình đặc thù của các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành và Quản trị nhà hàng – dịch vụ ăn uống là 22.000.000 đồng/ năm.

- Đối với chương trình đào tạo đặc thù của ngành Hệ thống thông tin quản lý thì mức học phí sẽ là 19.500.000 đồng/ năm.

- Còn với chương trình đào tạo quốc tế thì có mức học phí là 55.000.000 đồng/ năm.

Học phí trường đại học Tài chính – Marketing (UFM)
Học phí trường đại học Tài chính – Marketing (UFM)

3. Cơ hội việc làm trường đại học Tài chính – Marketing (UFM)

Ngày càng khẳng định sự uy tín và thương hiệu là một trong những trường top đầu về kinh tế trên địa bàn TP.HCM nói riêng và trong khu vực nói chung, trường đại học Tài chính – Marketing đã và đang không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, cải thiện hệ thống cơ sở vật chất cùng các chương trình đào tạo chuyên nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên có cơ hội được trau dồi, tích lũy kiến thức quan trọng và có thể áp dụng vào thực tế sau khi ra trường.

Với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế - xã hội với rất nhiều các lĩnh vực kinh doanh hình thành, hàng loạt các doanh nghiệp ra đời với quy mô lớn, sự đầu tư “khủng” từ các tập đoàn quốc tế vào nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đầy đặt ra nhu cầu về nguồn nhân lực vô cùng lớn, nhất là các ngành nghề về tài chính và marketing. Chính vì vậy, tốt nghiệp các ngành của trường đại học Tài chính – Marketing (UFM), các bạn có thể làm việc ở rất nhiều các công ty, doanh nghiệp trên cả nước, thậm chí là ra ngoài thế giới ở các vị trí khác nhau như:

- Làm chuyên viên Marketing cho các doanh nghiệp, công ty truyền thông, quảng cáo, giải trí,..

- Làm nhân viên kinh doanh tại các công ty, doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực khác nhau.

- Làm chuyên viên tư vấn và kinh doanh bất động sản – đây là công việc đang vô cùng “hot” hiện nay với mức thu nhập rất “khủng” và nhu cầu về nhân lực rất lớn.

Cơ hội việc làm trường đại học Tài chính – Marketing (UFM)
Cơ hội việc làm trường đại học Tài chính – Marketing (UFM)

- Làm nhân viên kế toán tại các ngân hàng, doanh nghiệp, tổ chức.

- Làm nhân viên trong các khách sạn, nhà hàng về mảng du lịch, quản trị và dịch vụ ẩm thực.

- Làm hướng dẫn viên du lịch.

- Những bạn học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh có thể làm bất cứ công việc nào về phiên dịch hoặc làm việc theo chuyên môn nhất định tại các doanh nghiệp trong nước và trên thế giới.

Như vậy, cơ hội việc làm đối với sinh viên tốt nghiệp trường đại học Tài chính – Marketing đã, đang và sẽ ngày càng rộng mở với sự đa dạng ngành nghề và nhu cầu nguồn nhân lực trong các ngành này chưa bao giờ giảm đi. Hy vọng với những chia sẽ trên đây của Timviec365.vn, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về trường đại học Tài chính – Marketing (UFM) và từ đó có quyết định đúng đắn trong việc lựa chọn trường học cho mình nhé!

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý