Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Google Remarketing là gì? Lợi ích khi thực hiện Google Remarketing?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ “Google Remarketing là gì?”, tại sao cần Google Remarketing và việc quảng cáo Remarketing được tiến hành như thế nào nhé!

Bạn có biết rằng 97% những người thường xuyên truy cập vào website bán hàng của bạn đều chỉ xem những sản phẩm và rời đi một cách đáng tiếc không? Bởi lẽ nếu như đó là lần đầu tiên họ biết đến bạn, họ chưa đủ sự tin tưởng để có thể mua hàng của bạn. Một giải pháp hữu hiệu được các tổ chức và Doanh nghiệp sử dụng đó chính là việc Google Remarketing để có thể mang những khách hàng đó quay về với sản phẩm của bạn. Vậy Google Remarketing là gì?  Những lợi ích khi thực hiện Google Remarketing?

1. Google Remarketing là gì? Đối tượng của Google Remarketing?

1.1. Google Remarketing là gì?

Trước khi tìm hiểu về Google Remarketing, chúng ta hãy cùng xem thuật ngữ về Remarketing là gì để có cái nhìn rõ nét về vấn đề này.

Remarketing tạm dịch là Tiếp thị, quảng cáo lại, hay tiếp cận lại những người có tương tác trước đó với website của Doanh nghiệp. Mục đích của nó chính là nhắc nhở khách hàng của mình hoàn tất những hành động mà họ đã tiến hành trước đó. 

Google Remarketing chính là việc cho phép quảng cáo Google của bạn theo dõi các khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển lên Internet. Khi người truy cập vào trong trang web của bạn, một đoạn code nhỏ trên trang web của bạn sẽ được thêm họ vào trong danh sách Remarketing.

Remarketing tạm dịch là Tiếp thị, quảng cáo lại, hay tiếp cận lại những người có tương tác trước đó với website của Doanh nghiệp
Remarketing tạm dịch là Tiếp thị, quảng cáo lại, hay tiếp cận lại những người có tương tác trước đó với website của Doanh nghiệp

Sau đó, khi họ đã truy cập vào một trang web khác mà trang đó có sử dụng Google Ad Network thì họ sẽ có thể nhìn thấy được quảng cáo của bạn. Google sẽ cho phép bạn tùy chỉnh những đối tượng nhìn thấy quảng cáo Remarketing của bạn.

Remarketing cũng có thể được sử dụng bằng cách sau khi khách hàng đã truy cập lên website của bạn mà không mua gì thì sản phẩm cũng có thể được quảng cáo, gửi về email của bạn để giúp bạn có thể nhớ đến sản phẩm đó và thôi thúc tâm lý muốn mua món hàng đó hơn.

Đối với nhiều khách hàng, họ có rất nhiều lý do để không mua sản phẩm của bạn và chỉ có thể quyết định mua vì cảm xúc của họ lên cao, có thể họ đã cân nhắc sản phẩm của bạn từ lâu, cũng có thể họ chưa đủ niềm tin, chưa đủ tài chính để mua hàng.

Dù là lý do gì đi chăng nữa thì Remarketing cũng sẽ cho phép bạn được tiếp cận với những khách hàng đã truy cập này, cung cấp cho họ một số những ưu đãi để có thể tăng khả năng chuyển đổi khách hàng của công ty bạn.

1.2. Đối tượng của Google Remarketing?

Như đã nói ở trên, đối tượng khách hàng của Google Remarketing sẽ là những khách hàng sau đây:

Đối tượng của Google Remarketing
Đối tượng của Google Remarketing

- Các khách hàng truy cập vào trong website mà không thực hiện việc chuyển đổi (hành động chuyển đổi ở đây đó chính là việc khách hàng đăng ký, mua hàng, gọi điện tư vấn,..);

- Những khách hàng truy cập đã chi tiêu dưới một số tiền cụ thể mà bạn giới hạn khi bạn có hệ thống thanh toán online;

- Những khách hàng đã có lượng truy cập ít nhất n lần;

- Khách hàng truy cập lần đầu thông qua quảng cáo của Google, và lần tiếp theo không phải bằng Adwords;

- Các đối tượng khách hàng đã hoàn thành một mục tiêu cụ thể nào đó như mua hàng, đặt hàng,..

- Khách hàng truy cập và đã hoàn thành một mục tiêu cụ thể trong vòng n giờ qua;

- Những khách hàng đã truy cập và xem qua các mục trong trang web của bạn lớn hơn một lần trong thời gian vừa qua.

2. Những lợi ích mà Google Remarketing mang lại?

Google không phải là đơn vị duy nhất thực hiện việc Remarketing, có rất nhiều những đối thủ làm việc trên thị trường cũng chạy Remarketing có thể kể đến như ông lớn Facebook, đây là công ty có mạng lưới hệ thống tương tự như Google. Vậy, những lợi thế cạnh tranh của Google Remarketing bao gồm những gì?

2.1. Có phạm vi tiếp cận vô cùng rộng lớn

Facebook có thể là một nền tảng vô cùng hữu ích đối với các Doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào Social Media, nhưng việc bạn sử dụng nó như một công cụ để tiếp thị lại có thể mang lại một số hạn chế. 

Những lợi ích mà Google Remarketing mang lại
Những lợi ích mà Google Remarketing mang lại

Nếu như khách hàng của bạn không có mặt trên Facebook, thì học chắc chắn sẽ không thể thấy quảng cáo của bạn. Trong khi đó, Google Display Network lại có đến tận 2 triệu trang web trên toàn thế giới và tiếp cận được 90% những người sử dụng Internet. Nếu như so sánh với Google, thì sẽ chỉ có khoảng 27% người dùng Internet trên Facebook.

2.2. Giúp theo dõi hiệu suất quảng cáo và tùy chỉnh phù hợp với Google Analytics

Nếu như bạn đang có Google Analytics, thì bạn có thể theo dõi vào chiến dịch Google Ads của mình xem rằng liệu những nỗ lực Remarketing của mình có thực sự hoạt động hiệu quả, nếu như một số hoạt động trở nên hiệu quả, bạn có thể chi nhiều tiền hơn vào các hoạt động này và xóa bỏ một số hoạt động không phù hợp.

Bên cạnh đó, Google Analytics cũng có thể giúp bạn chạy một số các chiến dịch Remarketing cho mình. Bằng cách truy cập vào tài khoản của mình, bạn có thể theo dõi các báo cáo về nhân khẩu học và báo cáo về sở thích để có thể tìm hiểu xem những người tương tác quảng cáo của bạn có điểm gì chung, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp.

Giúp theo dõi hiệu suất quảng cáo và tùy chỉnh phù hợp với Google Analytics
Giúp theo dõi hiệu suất quảng cáo và tùy chỉnh phù hợp với Google Analytics

Bạn có thể thêm Urchin Tracking Module vào trong URL của mình, đây là một mật mã để cho phép bạn có thể theo dõi một chiến dịch cụ thể nào đó và thậm chí cả những nội dung cụ thể của chiến dịch đó như thế nào.

2.3. Nhiều những tùy biến khác nhau 

Đối với Google Display Network, bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch Remarketing của mình nhiều hơn nữa. Ngoài những dữ liệu nhân khẩu học, Google Display Network cũng sẽ cung cấp cho các bạn một số tùy chỉnh quảng cáo của mình dựa trên:

- Các thiết bị khác nhau;

- Toàn bộ các quốc gia hoặc khu vực địa lý nhất định;

- Các ứng dụng di động;

- Tên của một số các vị trí khác được sử dụng trong Google Search;

- Ngôn ngữ.

Những điều này sẽ cho phép bạn nhắm đến những mục tiêu quảng cáo trên nhiều cấp độ khác nhau, từ đó gia tăng khả năng bán được sản phẩm cho khách hàng của mình.

2.4. Giúp tùy chỉnh các thiết kế quảng cáo

Google cho phép bạn có thể chọn nội dung và giao diện phù hợp với quảng cáo của bạn. Điều này cho phép bạn duy trì toàn vẹn những âm thanh cũng như hình ảnh của thương hiệu.

Giúp tùy chỉnh các thiết kế quảng cáo
Giúp tùy chỉnh các thiết kế quảng cáo

Tính linh hoạt này cũng cho phép bạn kiểm soát được cách mà các chiến lược quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào, cả trong quảng cáo riêng lẻ hay toàn bộ chiến dịch.

2.5. Giá cả hợp lý 

Google là một nền tảng vô cùng hữu hiệu để có thể Remarketing giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả. Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào Google ads sẽ đắt hơn khá nhiều so với chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào Google Display Network, vì vậy bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với công ty của mình.

2.6. Công cụ Ad - building được sử dụng thân thiện với người sử dụng

Công cụ Google’s Display Ad Builder sẽ cho phép bạn làm những điều sau đây:

- Chọn được bố cục, bảng màu và nội dung quảng cáo phù hợp;

- Sử dụng các loại hình ảnh dành riêng cho bạn và chọn các hình ảnh miễn phí;

- Tạo và cập nhật giúp bạn quảng cáo trong vài phút.

Công việc này tương đối dễ dàng phù hợp với tất cả mọi người. Ngay cả khi bạn hạn hẹp về ngân sách và không phải nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này một cách đơn giản và hiệu quả.

2.7. Giúp bạn nhận diện thương hiệu miễn phí

Một trong những lợi thế của Google Remarketing đó chính là việc khi khách hàng tiềm năng trông thấy những sản phẩm của bạn, nó sẽ nhắc nhở họ rằng đó là những sản phẩm mà họ muốn mua từ trước. Họ sẽ nhớ mà mua khi có cơ hội.

Giúp bạn nhận diện thương hiệu miễn phí
Giúp bạn nhận diện thương hiệu miễn phí

3. Quảng cáo Google Remarketing được thực hiện như thế nào?

Mỗi khi người dùng truy cập vào trong website của bạn, điều đó đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ tự động lưu lại vào Cookies, nếu như người dùng đó là một trong những đối tượng mà chúng tôi kể đến ở phía trên. Hệ thống Adwords sẽ tự động được lưu Cookies vào trong danh sách tiếp thị của bạn. Danh sách này sẽ được sử dụng để có thể tạo ra chiến dịch Google Remarketing.

Để có thể tạo ra một chiến dịch Google Remarketing như vậy, trước tiên bạn cần phải thêm một đoạn mã Remarketing, đây chính là một đoạn mã ngắn do AdWords cung cấp khi tạo mới danh sách Remarketing.

Bạn thêm chúng vào các trang mà bạn muốn tiếp thị, cho khách hàng đó vào header và footer để có thể hiển thị cho khách hàng bất cứ trang nào trên website của bạn. Khi bạn đã thêm đoạn mã đó, đồng nghĩa với việc danh sách Google Remarketing đã được kích hoạt.

Khi ai đó đã vào trang web được gắn mã từ trước, trình duyệt sẽ lưu thông tin của khách hàng và hiển thị quảng cáo đó cho khách hàng khi khách hàng truy cập vào trang web khác trong mạng hiển thị của Google.

Quảng cáo Google Remarketing được thực hiện như thế nào
Quảng cáo Google Remarketing được thực hiện như thế nào

Khi tạo chiến dịch Google Remarketing này, bạn sẽ chọn danh sách Google Remarketing, khi đó, những người đã truy cập trang web của bạn trước đó mới có thể thấy được quảng cáo của bạn.

Bạn cũng có thể set thêm thời gian hoạt động của quảng cáo đó, có thể trong 30 ngày hoạt động, nếu như trong 30 ngày người khách hàng đó không quay trở lại website của bạn đồng nghĩa với việc quảng cáo đó sẽ không quay lại với người khách hàng này nữa.

Khi khách hàng đã lựa chọn mua hàng thì bạn cũng có thể không hiển thị quảng cáo với người này nữa bằng cách thêm đoạn mã vào nơi có chức năng mua hàng hoặc đặt hàng của khách hàng đặt mua nhé!

Nói đến khách hàng thì không thể không nhắc đến các phần mềm CRM, nếu như bạn đã bán hàng thì không thể không biết đến phần mềm CRM - phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình các phần mềm CRM hữu dụng, bạn có thể cân nhắc một số phần mềm CRM như: 

- Phần mềm CRM Zoho;

- Phần mềm AMIS CRM phát triển bởi công ty Cổ phần MISA;

- Phần mềm CRM Việt;

- Phần mềm CRM của Salesforce;

- Phần mềm Sugarcrm;

- Phần mềm Microsoft Dynamics CRM;

- Phần mềm CRM của Hubspot;

- Phần mềm Getfly CRM.

Trên đây là bài viết của chúng tôi về Google Remarketing là gì? Những lợi ích khi thực hiện Google Remarketing, mà các mà Google Remarketing hoạt động. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn một góc nhìn vô cùng mới mẻ về vấn đề này.

Sơ đồ quy trình bán hàng

Dưới đây là bài viết tham khảo của chúng tôi về chủ đề “Sơ đồ quy trình bán hàng”, mời bạn cùng theo dõi bài viết phía dưới để nắm thêm những thông tin chi tiết liên quan đến quy trình bán hàng hiệu quả nhé:

Sơ đồ quy trình bán hàng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý