Tác giả: Đào Thanh Hồng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 09 tháng 08 năm 2024
Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về thuật ngữ “Google Remarketing là gì?”, tại sao cần Google Remarketing và việc quảng cáo Remarketing được tiến hành như thế nào nhé!
Bạn có biết rằng 97% những người thường xuyên truy cập vào website bán hàng của bạn đều chỉ xem những sản phẩm và rời đi một cách đáng tiếc không? Bởi lẽ nếu như đó là lần đầu tiên họ biết đến bạn, họ chưa đủ sự tin tưởng để có thể mua hàng của bạn. Một giải pháp hữu hiệu được các tổ chức và Doanh nghiệp sử dụng đó chính là việc Google Remarketing để có thể mang những khách hàng đó quay về với sản phẩm của bạn. Vậy Google Remarketing là gì? Những lợi ích khi thực hiện Google Remarketing?
Trước khi tìm hiểu về Google Remarketing, chúng ta hãy cùng xem thuật ngữ về Remarketing là gì để có cái nhìn rõ nét về vấn đề này.
Remarketing tạm dịch là Tiếp thị, quảng cáo lại, hay tiếp cận lại những người có tương tác trước đó với website của Doanh nghiệp. Mục đích của nó chính là nhắc nhở khách hàng của mình hoàn tất những hành động mà họ đã tiến hành trước đó.
Google Remarketing là việc cho phép quảng cáo của bạn theo dõi các khách hàng tiềm năng khi họ duyệt web. Khi người truy cập vào trong trang web của bạn, một đoạn code nhỏ trên trang web của bạn sẽ được thêm họ vào trong danh sách Remarketing.
Sau đó, khi họ đã truy cập vào một trang web khác mà trang đó có sử dụng Google Ad Network thì họ sẽ có thể nhìn thấy được quảng cáo của bạn. Google sẽ cho phép bạn tùy chỉnh những đối tượng nhìn thấy quảng cáo Remarketing của bạn.
Remarketing cũng có thể được sử dụng bằng cách sau khi khách hàng đã truy cập lên website của bạn mà không mua gì thì sản phẩm cũng có thể được quảng cáo, gửi về email của bạn để giúp bạn có thể nhớ đến sản phẩm đó và thôi thúc tâm lý muốn mua món hàng đó hơn.
Đối với nhiều khách hàng, họ có rất nhiều lý do để không mua sản phẩm của bạn và chỉ có thể quyết định mua vì cảm xúc của họ lên cao, có thể họ đã cân nhắc sản phẩm của bạn từ lâu, cũng có thể họ chưa đủ niềm tin, chưa đủ tài chính để mua hàng.
Dù là lý do gì đi chăng nữa thì Remarketing cũng sẽ cho phép bạn được tiếp cận với những khách hàng đã truy cập này, cung cấp cho họ một số những ưu đãi để có thể tăng khả năng chuyển đổi khách hàng của công ty bạn.
Như đã nói ở trên, đối tượng khách hàng của Google Remarketing sẽ là những khách hàng sau đây:
- Các khách hàng truy cập vào trong website mà không thực hiện việc chuyển đổi (hành động chuyển đổi ở đây đó chính là việc khách hàng đăng ký, mua hàng, gọi điện tư vấn,..);
- Những khách hàng truy cập đã chi tiêu dưới một số tiền cụ thể mà bạn giới hạn khi bạn có hệ thống thanh toán online;
- Những khách hàng đã có lượng truy cập ít nhất n lần;
- Khách hàng truy cập lần đầu thông qua quảng cáo của Google, và lần tiếp theo không phải bằng Adwords;
- Các đối tượng khách hàng đã hoàn thành một mục tiêu cụ thể nào đó như mua hàng, đặt hàng,..
- Khách hàng truy cập và đã hoàn thành một mục tiêu cụ thể trong vòng n giờ qua;
- Những khách hàng đã truy cập và xem qua các mục trong trang web của bạn lớn hơn một lần trong thời gian vừa qua.
Google không phải là đơn vị duy nhất thực hiện việc Remarketing, có rất nhiều những đối thủ làm việc trên thị trường cũng chạy Remarketing có thể kể đến như ông lớn Facebook, đây là công ty có mạng lưới hệ thống tương tự như Google. Vậy, Google Remarketing có những ưu điểm cạnh tranh nào?
Facebook có thể là một nền tảng vô cùng hữu ích đối với các Doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào Social Media, nhưng việc bạn sử dụng nó như một công cụ để tiếp thị lại có thể mang lại một số hạn chế.
Nếu như khách hàng của bạn không có mặt trên Facebook, thì học chắc chắn sẽ không thể thấy quảng cáo của bạn. Trong khi đó, Google Display Network lại có đến tận 2 triệu trang web trên toàn thế giới và tiếp cận được 90% những người sử dụng Internet. Nếu như so sánh với Google, thì sẽ chỉ có khoảng 27% người dùng Internet trên Facebook.
Nếu như bạn đang có Google Analytics, thì bạn có thể theo dõi vào chiến dịch Google Ads của mình xem rằng liệu những nỗ lực Remarketing của mình có thực sự hoạt động hiệu quả, nếu như một số hoạt động trở nên hiệu quả, bạn có thể chi nhiều tiền hơn vào các hoạt động này và xóa bỏ một số hoạt động không phù hợp.
Bên cạnh đó, Google Analytics cũng có thể giúp bạn chạy một số các chiến dịch Remarketing cho mình. Bằng cách truy cập vào tài khoản của mình, bạn có thể theo dõi các báo cáo về nhân khẩu học và báo cáo về sở thích để có thể tìm hiểu xem những người tương tác quảng cáo của bạn có điểm gì chung, từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp.
Bạn có thể thêm Urchin Tracking Module vào trong URL của mình, đây là một mật mã để cho phép bạn có thể theo dõi một chiến dịch cụ thể nào đó và thậm chí cả những nội dung cụ thể của chiến dịch đó như thế nào.
Đối với Google Display Network, bạn có thể điều chỉnh các chiến dịch Remarketing của mình nhiều hơn nữa. Ngoài những dữ liệu nhân khẩu học, Google Display Network cũng sẽ cung cấp cho các bạn một số tùy chỉnh quảng cáo của mình dựa trên:
- Các thiết bị khác nhau;
- Toàn bộ các quốc gia hoặc khu vực địa lý nhất định;
- Các ứng dụng di động;
- Tên của một số các vị trí khác được sử dụng trong Google Search;
- Ngôn ngữ.
Những điều này sẽ cho phép bạn nhắm đến những mục tiêu quảng cáo trên nhiều cấp độ khác nhau, từ đó gia tăng khả năng bán được sản phẩm cho khách hàng của mình.
Google cho phép bạn có thể chọn nội dung và giao diện phù hợp với quảng cáo của bạn. Điều này cho phép bạn duy trì toàn vẹn những âm thanh cũng như hình ảnh của thương hiệu.
Tính linh hoạt này cũng cho phép bạn kiểm soát được cách mà các chiến lược quảng cáo của bạn đang hoạt động như thế nào, cả trong quảng cáo riêng lẻ hay toàn bộ chiến dịch.
Google là một nền tảng vô cùng hữu hiệu để có thể Remarketing giúp bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả. Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào Google ads sẽ đắt hơn khá nhiều so với chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào Google Display Network, vì vậy bạn hãy cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với công ty của mình.
Công cụ Google’s Display Ad Builder sẽ cho phép bạn làm những điều sau đây:
- Chọn được bố cục, bảng màu và nội dung quảng cáo phù hợp;
- Sử dụng các loại hình ảnh dành riêng cho bạn và chọn các hình ảnh miễn phí;
- Tạo và cập nhật giúp bạn quảng cáo trong vài phút.
Việc này khá đơn giản và phù hợp với tất cả các bạn. Ngay cả khi bạn hạn hẹp về ngân sách và không phải nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này một cách đơn giản và hiệu quả.
Một trong những lợi thế của Google Remarketing đó chính là việc khi khách hàng tiềm năng trông thấy những sản phẩm của bạn, nó sẽ nhắc nhở họ rằng đó là những sản phẩm mà họ muốn mua từ trước. Họ sẽ nhớ mà mua khi có cơ hội.
Mỗi khi người dùng truy cập vào trong website của bạn, điều đó đồng nghĩa với việc hệ thống sẽ tự động lưu lại vào Cookies, nếu như người dùng đó là một trong những đối tượng mà chúng tôi kể đến ở phía trên. Hệ thống Adwords sẽ tự động được lưu Cookies vào trong danh sách tiếp thị của bạn. Danh sách này sẽ được sử dụng để có thể tạo ra chiến dịch Google Remarketing.
Để có thể tạo ra một chiến dịch Google Remarketing như vậy, trước tiên bạn cần phải thêm một đoạn mã Remarketing, đây chính là một đoạn mã ngắn do AdWords cung cấp khi tạo mới danh sách Remarketing.
Bạn thêm chúng vào các trang mà bạn muốn tiếp thị, cho khách hàng đó vào header và footer để có thể hiển thị cho khách hàng bất cứ trang nào trên website của bạn. Khi bạn đã thêm đoạn mã đó, đồng nghĩa với việc danh sách Google Remarketing đã được kích hoạt.
Khi ai đó đã vào trang web được gắn mã từ trước, trình duyệt sẽ lưu thông tin của khách hàng và hiển thị quảng cáo đó cho khách hàng khi khách hàng truy cập vào trang web khác trong mạng hiển thị của Google.
Khi tạo chiến dịch Google Remarketing này, bạn sẽ chọn danh sách Google Remarketing, khi đó, những người đã truy cập trang web của bạn trước đó mới có thể thấy được quảng cáo của bạn.
Bạn cũng có thể set thêm thời gian hoạt động của quảng cáo đó, có thể trong 30 ngày hoạt động, nếu như trong 30 ngày người khách hàng đó không quay trở lại website của bạn đồng nghĩa với việc quảng cáo đó sẽ không quay lại với người khách hàng này nữa.
Khi khách hàng đã lựa chọn mua hàng thì bạn cũng có thể không hiển thị quảng cáo với người này nữa bằng cách thêm đoạn mã vào nơi có chức năng mua hàng hoặc đặt hàng của khách hàng đặt mua nhé!
Nói đến khách hàng thì không thể không nhắc đến các phần mềm CRM, nếu như bạn đã bán hàng thì không thể không biết đến phần mềm CRM - phần mềm chăm sóc khách hàng hiệu quả, nếu bạn đang tìm kiếm cho mình các phần mềm CRM hữu dụng, bạn có thể cân nhắc một số phần mềm CRM như:
- Phần mềm CRM Zoho;
- Phần mềm AMIS CRM phát triển bởi công ty Cổ phần MISA;
- Phần mềm CRM Việt;
- Phần mềm CRM của Salesforce;
- Phần mềm Sugarcrm;
- Phần mềm Microsoft Dynamics CRM;
- Phần mềm CRM của Hubspot;
- Phần mềm Getfly CRM.
Trên đây là bài viết của chúng tôi về Google Remarketing là gì? Những lợi ích khi thực hiện Google Remarketing, mà các mà Google Remarketing hoạt động. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho các bạn một góc nhìn vô cùng mới mẻ về vấn đề này.
Sơ đồ quy trình bán hàng
Dưới đây là bài viết tham khảo của chúng tôi về chủ đề “Sơ đồ quy trình bán hàng”, mời bạn cùng theo dõi bài viết phía dưới để nắm thêm những thông tin chi tiết liên quan đến quy trình bán hàng hiệu quả nhé:
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc