Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hàng order là hàng gì? Cách đặt hàng order mà không rủi ro

Tác giả: Nguyễn Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với sự phát triển của công nghệ thương mại điện tử, người tiêu dùng hiện đang chuyển sang xu hướng mua hàng order nhiều hơn bởi những lợi ích dễ thấy mà loại hàng này mang lại. Tuy nhiên, việc sử dụng hàng order sẽ dễ gặp rủi ro hơn. Đừng order hàng nếu bạn chưa đọc bài viết này dưới đây nhé!

1. Hàng order là gì? Lợi ích của hàng order

1.1. Hàng order là gì?

Hàng order là gì? Lợi ích của hàng order
Hàng order là gì? Lợi ích của hàng order

Hàng order, hay còn gọi là hàng mua đặt trước online, trước hết là loại hàng không phải mua dưới dạng trực tiếp tại các cửa hàng và nguồn hàng không hề có sẵn. Đây là loại hàng mà khách hàng đặt hàng qua các website thương mại điện tử của các shop online trong và ngoài nước.

Đối với các shop online trong nước, khách hàng chỉ cần đặt hàng trước, sau đó các shop sẽ nhập hàng về và vận chuyển nội địa cho bạn. Còn đối với các shop online ngoài nước, bạn cần thông qua dịch vụ mua hàng và vận chuyện quốc tế để bạn được hỗ trợ tối ưu nhất có thể cho các hoạt động kinh doanh của mình.

1.2. Hàng order khác gì hàng mua trực tiếp?

Nhiều người vẫn nhầm tưởng giữa hàng order và nhiều loại hàng hóa khác, trong đó có hàng mua trực tiếp. Thế nhưng, hàng order được đặt trước tùy theo nhu cầu của khách hàng và sau đó shop sẽ nhập hàng, vận chuyển hàng cho bạn. Còn hàng mua trực tiếp thì khách hàng có thể mua trực tiếp tại đó, cũng như có thể xem xét hàng nên hạn chế được những rủi ro nhất định như hàng kém chất lượng, hàng dởm, hàng khác mẫu đăng, hàng lỗi, lừa đảo,…

Tuy nhiên, hàng order mua trên các trang thương mại điện tử lại được hưởng các ưu đãi và có nhiều lợi thế hơn so với các hàng bán trực tiếp.

1.3. Lợi ích của hàng order là gì?

1.3.1. Siêu tiết kiệm, tiện lợi

So với hàng mua trực tiếp tại các cửa hàng thì hàng order siêu tiết kiệm hơn và tiện lợi hơn. Những hàng hóa được bán ở các cửa hàng chắc chắn sẽ có giá đắt hơn vì nó còn tính cả phí thuê mặt bằng, thuê nhân công và những loại phí tổn khác. Những hàng order thì khách hàng sẽ được mua với giá rẻ hơn đến 2 lần, thậm chí là 3 lần bởi không tính phí thuê cửa hàng, phí thuê nhân công nhiều, phí giữ kho,… Tuy nhiên, vẫn có câu “tiền nào của nấy”, do đó những mặt hàng giá quá rẻ thì sẽ đi đôi với chất lượng không tốt và dễ bị may lỗi, bị rách và không được như mặt hàng đăng tải trên trang của các shop. Khách hàng khi lựa chọn những mặt hàng order giá rẻ thì phải chấp nhận chất lượng của hàng hóa.

1.3.2. Đa dạng, phong phú

So với những mặt hàng bán trực tiếp tại các cửa hàng thì hàng hóa bán trên mặt đa dạng và phong phú hơn nhiều. Các cửa hàng, đặc biệt là bán quần áo, sẽ kinh doanh mặt hàng theo chủ đề, giới tính và lứa tuổi nên việc bạn tới các cửa hàng nhiều khi phải đi rất nhiều các cửa hàng khác nhau để lựa chọn được mặt hàng nào mình yêu thích. Còn hàng order, các bạn có thể tìm kiếm được rất nhiều các shop khác nhau về chủ đề, đối tượng (giới tính, lứa tuổi), phong cách,… và không hề mất công đi lại nhiều. Do đó, những mặt hàng order đa dạng và phong phú hơn rất nhiều.

1.3.3. Không tốn công đi lại

Những mặt hàng order giúp cho các khách hàng không hề phải tốn công đi lại mà chỉ cần cầm các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, ipad,… để lướt web và tìm kiếm các mặt hàng order. Các khách hàng cũng không cần phải tới trực tiếp tới cửa hàng để đặt hàng mà chỉ cần liên hệ trực tiếp với chủ cửa hàng để đặt món hàng đó, thậm chí các bạn chỉ cần chọn lựa và nhấn nút mua trên nhiều phương tiện thương mại điện tử sales online như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo,…

1.3.4. Bán sỉ, lẻ giá rẻ

Đối với những nhà bán buôn thì việc nhập hàng hay mua lại với giá sỉ, lẻ vì mua với số lượng lớn thì việc đặt hàng order là việc cần thiết và nên làm. Bởi giá bán buôn sỉ lẻ những mặt hàng order rất rẻ vì nguồn nhập hàng chủ yếu đến từ nước ngoài, đặc biệt hàng Quảng Châu.

Những nhà bán buôn, bán lẻ và học cách bán hàng online có thể tìm kiếm các hàng order trên mạng và kết hợp kinh doanh với những shop đó để cùng nhau hợp tác kinh doanh sao cho thu về lợi nhuận cao nhất có thể.

Tuyển nhân viên bán hàng online

2.  Một số lưu ý cho khách hàng khi mua hàng order mà không bị rủi ro

2.1. Theo dõi đánh giá của khách hàng khác

Một số lưu ý cho khách hàng khi mua hàng order mà không bị rủi ro
Một số lưu ý cho khách hàng khi mua hàng order mà không bị rủi ro

Mảnh đất màu mỡ kinh doanh hàng order hiện nay đã vô cùng bão hòa cũng như xuất hiện rất nhiều các địa chỉ bán hàng lừa đảo, bán hàng không có tâm, qua mặt khách hàng và thiếu chuyên nghiệp. Chính vì vậy, cách tốt nhất để có thể mua hàng order mà không bị gặp những rủi ro chính là tự bảo vệ bản thân.

Cách đầu tiên chính là theo dõi những đánh giá, nhận xét của khách hàng trên các sản phẩm đó và trên trang chủ của cửa hàng đó. Những cửa hàng kinh doanh trên các trang thương mại điện tử thường có những phần dành cho đánh giá và nhận xét của khách hàng về sản phẩm đó. Các bạn có thể tham khảo mục đó trước khi quyết định có nên mua hàng hay không. Ngoài những đánh giá thì có rất nhiều khách hàng còn đăng kèm theo ảnh thật của sản phẩm đó, có như vậy bạn mới nên tin vào sản phẩm đó.

Thường thì những sản phẩm đạt chất lượng hay ít nhất là đáp ứng được mong muốn của khách hàng thường đạt từ 4,7-5/5 sao bình chọn đánh giá.

2.2. Đánh giá tình trạng hoạt động của shop

Những shop hoạt động lâu năm và có lượng theo dõi, lượng like thường làm ăn chính đáng và ít có những trường hợp lừa đảo khách hàng, làm ăn uy tín và chất lượng hơn cả. Vì vậy, khách hàng khi mua hàng order cũng nên lưu ý tới những điều sau để có được quyết định mua hàng đúng đắn và thỏa mãn nhu cầu của bản thân nhất nhé!

Để có thể theo dõi hoạt động của các cửa hàng trên các trang thương mại điện tử, các bạn có thể ấn nút theo dõi các cửa hàng đó để nhận được những cập nhật mới nhất như livestream hàng, giảm giá, flashsale,… Ngoài ra, các bạn cũng nên tìm kiếm các cửa hàng cho phép bán đồ order trên các trang thương mại điện tử uy tín và được nhiều người yêu thích như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,…

2.3. Tìm kiếm mua hàng trên các kênh uy tín và chất lượng

Những kênh uy tín và chất lượng chuyên cung ứng sản phẩm order như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,… là nơi mà khách hàng có thể tin tưởng được vì những shop hoạt động trên đó đều phải được chứng nhận và cấp phép đầy đủ mới có thể hoạt động kinh doanh được.

Tuy vẫn có những trường hợp rủi ro xảy ra như khách hàng bị giao thiếu hàng, giao nhầm hàng, sản phẩm không giống như hàng đã đăng lên, hàng order kém chất lượng, mắc lỗi nhiều, lỗi nhãn hàng hóa,  bị rách,… nhưng nhìn chung, số lượng khách hàng ủng hộ cho việc mua hàng order trên các kênh này vẫn rất đông đảo và có xu hướng tăng dần lên.

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

3. Cách mua hàng order trên các kênh thương mại điện tử

3.1. Tải các ứng dụng mua sắm uy tín và chất lượng

Cách mua hàng order trên các kênh thương mại điện tử
Cách mua hàng order trên các kênh thương mại điện tử

Khách hàng có thể lựa chọn mua sắm trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… nhưng cũng có thể mua hàng trên các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,… Đầu tiên, các bạn cần tải các ứng dụng mua sắm uy tín và chất lượng đó dựa trên đánh giá và nhận xét của các khách hàng khác để thực hiện các hành động mua sắm hàng order nhanh nhất có thể.

3.2. Đăng nhập tài khoản cá nhân

Tiếp đó, khách hàng cần đăng nhập bằng tài khoản cá nhân, có thể là tài khoản ứng dụng được lập hoặc các tài khoản liên kết được cho phép như Facebook, Gmail, Google,…

Các bạn cần ghi nhớ tài khoản này để phòng những trường hợp mất nick còn lấy lại được cũng như tránh những trường hợp đăng nhập bằng thiết bị khác để mua hàng.

3.3. Tìm kiếm các mặt hàng theo nhu cầu cá nhân

Việc tiếp theo chính là các khách hàng có thể tha hồ tìm kiếm các mặt hàng mình yêu thích và đang có nhu cầu muốn mua tùy thuộc vào mong muốn của bản thân, có thể là quần áo, sách vở, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, linh kiện,….

Những mặt hàng này là hàng order và những cửa hàng online đó có cung cấp dịch vụ bán hàng order cho khách hàng thì các bạn mới có thể đặt hàng được.

3.4. Đặt hàng

Giống như tất cả các loại hàng bán online khác thì các bạn khách hàng cũng đặt hàng giống như vậy thông qua các bước tương tự hướng dẫn. Cụ thể, khách hàng tìm kiếm được mặt hàng order, ấn chọn thông tin và sau đó ấn đặt hàng.

Khách hàng khi mua hàng order vẫn được hưởng các voucher ưu đãi, giảm giá và miễn phí vận chuyển thông qua sự hỗ trợ từ phía các kênh thương mại điện tử.

3.5. Chờ đợi chủ shop xác nhận

Đến bước này, khách hàng sẽ phải đợi lâu hơn so với các hàng hóa thông thường vì hàng order thường không có sẵn mà phải mất thời gian đợi nhập hàng về. Do đó, khách hàng thường phải đợi 7 ngày để bên chủ cửa hàng xác nhân đơn hàng cho bạn, sau đó thực hiện giao hàng và thanh toán như bình thường.

3.6. Nhận hàng và thanh toán

Bước cuối cùng chính là khách hàng sẽ nhận được hàng order dựa trên đơn hàng mà mình đã đặt và thanh toán đầy đủ cho bên giao hàng, sau đó xác nhận đơn hàng đã nhận và hài lòng với đơn hàng. Trong trường hợp khách hàng không ưng ý với mặt hàng order mình đã đặt thì có thể ấn hoàn trả lại hàng và liên hệ với bên shop để xác nhận hoàn hàng. Kênh thương mại điện tử đó sẽ giải quyết nếu có tranh chấp giữa hai bên cũng như sẽ hỗ trợ bạn một khoản phí ship hàng lại.

Tìm việc

Trên đây là thông tin về Hàng order là hàng gì? Cách đặt hàng order mà không rủi ro. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm mua hàng order thú vị và không gặp rủi ro nhé!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý