Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thành công hơn với cách bán hàng online cho người mới bắt đầu

Tác giả: Vi Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 03 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Bán hàng online là một hình thức phổ biến được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên để biết được cách bán hàng online được tiến hành ra sao, bán những sản phẩm gì bạn đã biết? Hôm nay, hãy đồng hành cùng chúng tôi cách để bán hàng online mang lại thu nhập tốt nhé.

1. Bán hàng online thực hiện theo những công đoạn nào?

1.1. Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bạn đã nghe rất nhiều về hình thức bán hàng online, tuy nhiên để biết về hình thức online mà mọi người dùng để bán hàng thì có thể bạn còn chưa nắm rõ. Cách bán hàng online có thể gọi nó là trực tuyến, người dùng có thể sử dụng mạng Internet với công cụ trợ giúp bằng smartphone, máy vi tính hoặc bất kỳ một thiết bị thông minh có thể truyền tải hình ảnh và kết nối mạng.

Lý do đơn giản với nhiều người chọn hình thức bán hàng online qua mạng ở chỗ internet ngày nay rất phát triển, nhu cầu của người dùng ngày càng tăng cao. Do vậy khả năng tiêu thụ mặt hàng của mọi người khá lớn. Bán hàng online chỉ cần click chuột, gọi ship hàng là bạn đã có thể có ngay những món đồ mình yêu thích.

Thông qua hình thức đó người dùng đăng bán những mặt hàng theo nhu cầu của mình cho những người tiêu dùng có ý định mua sản phẩm đó mà không cần phải mất thời gian đến tận nơi. Thực hiện các quy trình mua bán và giao dịch hoàn toàn từ điện thoại thông minh có hỗ trợ kết nối mạng internet.

Hình thức bán hàng online hiện nay thường diễn ra rất phổ biến. Thay vì những hình thức thủ công người mua và người bán có thể dễ dàng trao đổi với nhau hơn, tiện lợi hơn và không mất nhiều thời gian và công sức.

Nếu bạn mới chập chững bước vào nghề bán hàng online mà chưa biết bí quyết nào để thành công, vậy đừng bỏ qua các bước làm để giúp mình thành công hơn với cách bạn hàng online đơn giản này.

Đối với những người mới bắt đầu công việc sale online, có khá nhiều điều bạn cần chú ý. Trước hết bạn cần tìm được nguồn hàng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, theo kịp xu hướng hiện đại để không bị lỗi mốt. Sau đó những mặt hàng bạn bán sẽ hướng đến những đối tượng nào, bạn cần nhập được một nguồn hàng chất lượng tốt và giá cả vừa phải để thu hút một lượng khách ban đầu nhất định.

Khi mặt hàng của bạn nổi trội, thu hút được nhiều lượng khách hàng tìm kiếm, lúc đấy hãy tăng cường thêm một số mặt hàng khác để cung cấp phục vụ cho mọi người nhé. Đăng bán những mặt hàng đó trên tất cả các thiết bị thông minh mà bạn có, trên nhiều diễn đàn, các trang web bán hàng online nước ngoài,... để tăng lượng khách hàng. Cuối cùng là chỉ cần đợi họ đặt mua hàng rồi trao đến tận tay người tiêu dùng thôi.

Khi công việc phát triển bạn có thể tuyển lao động phổ thông với những sinh viên hay bà mẹ bỉm sữa làm cộng tác viên để mở rộng mạng lưới bán hàng đem lại nhiều lợi nhuận hơn. 

Tuyển dụng việc làm

1.2. Bán hàng online nên bán những mặt hàng chủ đạo gì?

Đầu tiên để bắt đầu cho công việc sale của mình trước hết bạn trả lời câu hỏi khi mình bán hàng online nên bán gì? Đó có thể là câu hỏi khó đối với rất nhiều người. Tuy nhiên, bạn chỉ cần suy nghĩ sản phẩm mình bán là những sản phẩm gì, mình sẽ bán như thế nào, sản phẩm đó hiện nay thị trường có đang tiêu dùng nhiều hay không, hơn hết hiện nay một số mặt hàng với lượng người bán khá lớn, nếu bạn không lựa chọn đúng đắn rất dễ rơi vào tình trạng “ế hàng”.

Vậy để bán hàng online hiệu quả bước đầu tiên cho bạn khi bán hàng online là sản phẩm bán. Sản phẩm bán rất quan trọng đối với một người bán hàng online. Với sản phẩm bạn có thể lựa chọn các mặt hàng khác nhau như: Quần áo, giày dép, mỹ phẩm. Hiện nay do nhu cầu sử dụng của chị em phụ nữ rất lớn nên bạn có thể lựa chọn những mặt hàng nghiêng về phái đẹp để công việc kinh doanh của mình được thuận lợi hơn

bán hàng online nên bán mặt hàng gì

Trước tiên bạn có thể lựa chọn những sản phẩm nổi tiếng xung quanh nơi mình sống. Bạn có thể áp dụng sản phẩm chính cho cách bán hàng online này từ những sản phẩm từ nơi mình biết. Bởi vì bạn có thể nắm rõ về sản phẩm cũng như quy trình sản xuất. Nếu bạn muốn bán mặt hàng online là quần áo, bạn sẽ biết rõ được chất lượng và quy trình sản xuất của nó như thế nào để có thể lựa chọn mặt hàng. Vì vậy đây là một lựa chọn cho bạn nếu có ý định muốn bán hàng online.

Tiếp theo, để biết mình nên bán gì, bạn cần chọn lựa mặt hàng theo sở thích hay chuyên môn, khả năng của mình với mặt hàng đó. Nếu bạn giỏi trong lĩnh vực thời trang, bạn có thể lựa chọn mặt hàng là quần áo, giày dép, nếu bạn có năng khiếu về giỏi về mỹ thuật hãy lựa chọn những mặt hàng về tranh, ảnh. Hay bạn là một tín đồ của làm đẹp bạn có thể kinh doanh những mặt hàng về mỹ phẩm,… Với những mặt hàng yêu thích của bản thân, xuất phát từ sở trường, bạn có thể dễ dàng thành công và dễ lựa chọn những mặt hàng mà mình yêu thích để bán đến tay khách hàng.

Cuối cùng là bạn có thể bán các mặt hàng online theo xu hướng của giới trẻ. Bạn có thể tìm hiểu, thăm hỏi, tra tìm những thông tin từ trên mạng, xem hiện nay xu hướng của giới trẻ là gì. Hãy thống kê một số mặt hàng tiềm năng mà lượng người này đang dùng. Hình thức bán hàng online qua mạng thu hút một lực lượng đông đảo của lớp trẻ. Vì vậy bạn có thể tìm kiếm nhu cầu tiêu dùng của họ để tìm được những mặt hàng mình muốn bán.

>>> Xem thêm: Cách tính bảo hiểm thất nghiệp đơn giản nhất cho người lao động

Việc làm bán hàng tại Hà Nội

2. Một số hình thức bán hàng online bạn nên thử để tăng thu nhập

2.1. Cách bán hàng online tại nhà

Bán hàng online tại nhà là hình thức đơn giản mà phù hợp cho những người không có thời gian ra ngoài làm việc. Ngồi ở nhà cũng có thể tăng thu nhập, vậy tại sao bạn không thử cách bán hàng online này ngay bây giờ nhỉ?

Bán hàng online tại nhà là hình thức người bán không cần đi ra ngoài mà ngồi làm việc ngay tại nhà bằng cách sử dụng điện thoại thông minh để bán những mặt hàng của mình. Hình thức này rất thích hợp cho các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, người không muốn đến công ty hay ra ngoài làm việc. Vậy với cách bán hàng online này bạn có thể bán hàng qua những đâu và tìm kiếm khách hàng như thế nào.

Cách bán hàng online tại nhà

Bạn có thể bán hàng tại nhà qua những trang web cụ thể hoặc dưới hình thức truyền thông quảng cáo qua việc sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng. Truyền thông và bán sản phẩm bằng cách qua những kênh truyền thông online hoặc bạn cũng có thể tiếp thị trực tiếp với người tiêu dùng, khuyến khích họ tìm hiểu và tiêu dùng sản phẩm mình đang bán. Sau đó có thể ngồi tại nhà và bán những mặt hàng mà họ yêu cầu.

Tại nhà, khi bán hàng bạn cũng có thể bán hàng online bằng cách tìm những mối quan hệ từ bạn bè, anh chị em thân thiết của mình. Từ đó bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được nhiều mối quan hệ hơn, thu hút mọi người sử dụng sản phẩm của mình để tăng lượng người dùng. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đối với những người thân thiết bạn cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm mình bán phải đúng như những gì mình nói và giới thiệu. Nếu không, bạn rất dễ bị mất đi lòng tin từ chính những người thân quen nhất của mình.

Ngoài ra bạn có thể tham gia những diễn đàn về bán hàng online để tương tác với nhiều người hơn. Đồng thời sản phẩm bạn giao bán cũng được nhiều người biết đến hơn.

Đặc biệt, bạn cũng cần đảm bảo chất lượng, mẫu mã sản phẩm đúng như những gì quảng cáo. Tạo dựng niềm tin và uy tín đối với mọi người, thêm vào đó là học cho mình những kỹ năng về bán hàng để công việc của mình được thuận lợi và đắt khách hơn nhé.

Người tìm việc

2.2. Cách bán hàng online trên facebook

Một hình thức online nữa bạn có thể dùng thử để bán hàng và giới thiệu những sản phẩm của mình đó là thông qua mạng xã hội. Đặc biệt là facebook. Một trong rất nhiều cách bán hàng online để bạn học cách giới thiệu sản phẩm và bán hàng là đưa sản phẩm của mình lên mạng xã hội. Bạn có thể bán sản phẩm trên trang cá nhân của mình để thu hút khách hàng chính là bạn bè, những bạn trên facebook của mình. Thêm vào đó bạn cũng có thể tự tạo cho mình một fanpage riêng để bán hàng và tìm kiếm một lực lượng đông hơn.

Ưu điểm của hình thức này đó là bạn có thể đăng bán rất nhiều mặt hàng mà hoàn toàn không phải trả phí cho quảng cáo hay truyền thông. Thu hút được một lực lượng đông đảo người xem biết đến mà không phải mất nhiều thời gian tìm kiếm lượng truy cập. Chính vì vậy bạn có thể dễ dàng đăng, bán, tư vấn miễn phí với những khách hàng tương lai của bạn.

Ngoài ra, khi bán hàng online trên facebook bạn còn có thể tuyển thêm rất nhiều cộng tác viên bán hàng online cùng bán mặt hàng đó với mình. Bạn có thể chiết khấu mỗi sản phẩm họ bán ra được và thưởng hoa hồng. Đây cũng là hình thức phổ biến với nhiều người khi bán hàng trên facebook.

Cách bán hàng online trên facebook

Để tăng lượng thu hút khi bán hàng bạn có thể làm một số dịch vụ như tăng like hay chạy thuê quảng cáo để sản phẩm của mình được nhiều người quan tâm và tìm kiếm hơn. Ngoài ra, bạn còn có rất nhiều thời gian để tương tác, trò chuyện và thuyết phục họ để tư vấn thêm cho họ hiểu và mua những sản phẩm mình bán.

Ưu điểm của facebook khi bán hàng online rất nhiều, rất thuận lợi và có thể nhiều người dùng facebook như một công cụ bán hàng chính cho mình. Tuy nhiên, vấn đề nào cũng có tính 2 mặt của nó.

Hình thức bán hàng online trên facebook làm cho nhiều người mất bạn bè vì hầu hết mọi người sẽ cảm thấy rất phiền khi bạn suốt ngày đăng bán hàng mà họ lại không có nhu cầu tiêu dùng. Lúc đó danh sách bạn bè cũng như lượng khách hàng bạn đang có sẽ giảm đi rất nhiều.

Vì thế khi lựa chọn bán hàng trên facebook cho bạn là bạn cần phải tương tác với đối phương nhiều hơn mỗi khi họ có nhu cầu mua hàng. Thay bằng những nick facebook chính mình đang dùng bạn có thể tạo một tài khoản mới để phục vụ cho việc bán hàng online được diễn ra tốt đẹp hơn và thuận lợi hơn. Như vậy bạn thể bán hàng thoải mái mà không sợ mất bạn bè thân thiết rồi.

Cũng như những phương tiện thông tin khác, khi bán hàng online qua facebook bạn cũng cần chú ý đến nhu cầu của bạn bè mình trên đó để chọn lựa bán và cung cấp những sản phẩm theo đúng nhu cầu của thị trường.

Việc làm nhân viên bán hàng online

2.3. Một số cách bán hàng online thu hút khách nhiều nhất

Có bao giờ khi bạn bán hàng online mà bạn cảm thấy buồn và chán khi không có ai tìm đến nguồn hàng của mình chưa. Sau đây bạn có thể thu hút một lượng đông đảo khách hàng hơn với những mẹo dưới đây.

Cách thứ nhất để tăng lượt tương tác giữa mọi người bạn có thể tổ chức những trò chơi mini game. Chẳng hạn, bạn bán mĩ phẩm, bạn có thể tổ chức những trò chơi như comment 3 số cuối của tờ 10.000. Bạn nào đoán đúng sẽ được tặng một lọ sữa rửa mặt, một thỏi son,...  Đây là một cách để thu hút mọi người hơn, đồng thời cũng tăng sự hấp dẫn và mới lạ thay vì bạn chỉ đăng những bài chung chung hoặc giới thiệu về sản phẩm.

Cách thứ hai bạn có thể làm là chia sẻ hay giải đáp những thắc mắc về sản phẩm bằng cách phát trực tiếp trên facebook để mọi người có thể vào xem. Thông qua đó, bạn sẽ nói về những công dụng, lợi ích của mặt hàng mình đang bán. Nó có tác dụng như thế nào, mọi người trong khi sử dụng có thắc mắc gì,... Bạn có thể giải đáp hết cho họ để tạo sự tương tác. Đây là cách rất nhiều người thực hiệ và đã thành công đấy nhé.

Cách thứ ba bạn có thể tăng tạo được sự hứng thú bằng cách trực tiếp sử dụng những sản phẩm mình đang bán và nói nó tốt như thế nào đối với mọi người. Đặc biệt, nếu bạn đang bán hàng về mỹ phẩm, bạn có thể dùng luôn sản phẩm mình đang bán đó trên làn da của mình, một thời gian sau, bạn hãy chia sẻ và đăng những tấm hình cho thấy sự khác biệt trên da cũng như hiệu quả của sản phẩm. Điều này không chỉ làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng mà còn giúp bạn tăng độ uy tín và tin cậy về sản phẩm mình đang bán trên thị trường.

Việc làm nhân viên bán hàng mỹ phẩm

Đây là cách làm rất mới, hay, hấp dẫn mà không hề nhàm chán đối với người xem. Bạn hãy luôn luôn đổi mới cũng như nghĩ ra những trò chơi, cách làm độc đáo để thu hút bạn bè cũng như tăng lượng mua sản phẩm mình đang bán.

Bán hàng online rất dễ nhưng không phải ai cũng biết cách bán hàng online hiệu quả và tìm kiếm được nhiều khách hàng. Với bài viết trên đây, hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích cho sự nghiệp bán hàng của mình.

>>> Xem thêm: Danh sách những việc làm bán hàng tại Đà Nẵng bán hàng hot nhất trên Timviec365.vn sẽ được tiết lộ ngay tại đây

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý