Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hãy khởi động công việc vào sáng đầu tuần bằng những việc nhỏ

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Buổi sáng đầu tuần có lẽ là thời điểm mọi người cảm thấy “mệt mỏi” nhất. Suy nghĩ này liệu có bị sai lệch ở đâu chăng?

Theo quy luật chúng ta vẫn truyền tai nhau, buổi sáng thứ hai là lúc mọi người tràn đầy năng lượng nhất. Bởi chí ít chúng ta có một ngày cuối tuần sạc đầy năng lượng. Nhưng trên thực tế, hầu hết bạn sẽ nhận được “hiện trạng ngược” vì thời điểm này lại là lúc gây “mệt mỏi” nhất. Buổi sáng là sự khởi đầu nên đòi hỏi tinh thần phải thật sự sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Nếu bạn không muốn rơi vào những mệt mỏi triền miên ngay từ ngày đầu tuần thì hãy khởi động công việc vào sáng đầu tuần bằng những việc nhỏ sau.

Tuyển dụng

1. Những thói quen hữu ích để bạn bắt đầu một ngày mới năng động

1.1. Bỏ ngay thói quen ngủ nướng

Ngủ nướng vốn dĩ là một thói quen không tốt. Vì vậy cho nên nếu như các bạn không mau chóng đánh bật nó ra khỏi cuộc sống của mình, thì hãy đợi đấy, những điều tồi tệ sẽ xảy đến khi bạn đang có ý định đó với việc làm của mình. Tôi dám chắc rằng trong chúng ta có tới 90% người thích bấm nút Snooze. Nếu như không nhây với chiếc đồng hồ và bạn chắc chắn rằng mình sẽ bật dậy khỏi giường ngay sau tiếng chuông đồng hồ đầu tiên thì có thể bạn sẽ đón nhận một tinh thần mới trong công việc thay vì cứ liên tục nhấn nút tắt chuông báo thức vài ba lần mới dậy được.

Đặc biệt với những bạn đang thất nghiệp, đang trong quá trình tìm kiếm việc làm mới mà lại hay trong tình trạng muốn ngủ nướng thì rất có thể bạn sẽ bỏ qua cơ hội quý giá tìm việc làm tốt nếu không chuyên tâm tìm việc. Và cũng chẳng một công ty nào muốn tìm người làm việc uể oải thiếu tinh thần cả. Do vậy, bạn hãy thay đổi để có thói quen tốt, có một nguồn năng lượng tích cực. Có vậy công việc mới của bạn mới tốt đẹp như bạn muốn. 

Những thói quen hữu ích để bạn bắt đầu một ngày mới năng động

1.2. Dậy sớm và tập thể dục

Không ai phủ nhận được tác dụng tuyệt vời của việc tập thể dục. Nhất lại là việc tập thể dục vào buổi sáng sớm. Sau khi bước xuống khỏi giường đúng giờ hẹn báo thức, bạn nên thực hiện công việc quan trọng đầu ngày đó là tập thể dục buổi sáng. Nó sẽ giúp bạn lưu thông máu tốt nhất, khiến cho tinh thần thoải mái hơn, lạc quan hơn khi làm việc. 

>>> Xem thêm: Top 5 công việc kiếm ra tiền từ việc biết ngoại ngữ

1.3. Chủ động đi làm sớm

Người Việt Nam thường có thói quen sát giờ làm việc mới tới. Như vậy hẳn bạn đã thấy được những hậu quả mà nó mang lại. Chúng ta đang tự đưa mình vào một guồng máy tất bật, ai ai cũng tranh nhau phóng nhanh trên đường chỉ để “cố gắng không bị muộn giờ làm”.

Như vậy tất cả mọi người đang bất chấp tính mạng của mình chỉ vì đứng trước nguy cơ đi làm trễ. Thế thì tại sao mỗi người không chủ động đi làm sớm hơn? Nếu như có thể chủ động đến công ty sớm một chút, bạn sẽ đi thong thả hơn mà không lo muộn giờ, quan trọng hơn là tránh được những nguy hiểm đáng lo luôn rình rập ở trên đường. Nếu thói quen này được thực hiện ngay từ ngày thứ 2 đầu tuần thì có thể mang tới cho bạn nguồn năng lượng tích cực trong cả tuần. Và nó còn mang tới rất nhiều lợi ích cho mọi người.

Đối với những nhân viên văn phòng thì việc khởi động công việc cho tuần mới là điều rất quan trọng. Nó giúp bạn thoải mái và hào hứng hơn trong công việc

1.4. Đừng bao giờ quên bữa sáng

Một sai lầm cực kỳ lớn của nhân viên văn phòng hay bất cứ ai đó là thói quen bỏ bữa sáng. Điều này thực sự nguy hiểm, bởi lẽ bữa sáng sẽ là một nhân tố quan trọng để cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc dài hay ít gì là từ thời điểm bạn bắt đầu ngủ dậy cho đến giờ nghỉ trưa.

Tuy nhiên thói quen vội vàng, dậy muộn khiến nhiều người đã bỏ bữa sáng của mình, gây ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe và cảm giác uể oải, mệt mỏi khi bắt đầu một ngày mới. Người ta thường ví rằng bữa sáng là vua bữa trưa là hoàng hậu bữa tối như ăn mày, chính vì bạn không bao giờ được bỏ bữa sáng của chính mình. Bỏ bữa sáng chính là con dao giết chết cả sức khỏe và sự nghiệp của chính bạn.

2. Khởi động tuần mới bằng cách tạo năng lượng là bước đầu tiên quan trọng để đạt được thành công.

Cách tốt nhất để cuối cùng trở thành ông chủ của chính bạn là bắt đầu một ngày đầy hối hả và xây dựng cho mình những kế hoạch hoạt động cụ thể. Từ những việc đơn giản đó là khởi động một ngày mới đầy nhiệt huyết bạn sẽ đặt những bước chân đầu tiên trong quá trình phát triển sự nghiệp của mình. Cũng chính từ những bước đi đầu tiên ấy, mà tương lai không xa một nhân viên sẽ trở thành ông chủ.

Tạo năng lượng khởi đông tuần mới là những bước đi cơ bản để thành công

Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân, có nhiều lý do bạn nên bắt đầu từ những bước đi cơ bản đối với khách hàng như tạo niềm tin và sự thiện cảm cho họ. Và triển vọng kiếm được nhiều tiền hơn mức lương thường xuyên của bạn là một động lực mạnh mẽ để bạn phấn đấu, đặc biệt là trong nền kinh tế đầy biến động.

Các doanh nhân khao khát với một động lực mạnh mẽ có thể nhìn sang một bên hối hả như một bước đệm hướng tới tự do tài chính. Sự hối hả bên bạn cũng có thể cho phép bạn tập trung vào những gì bạn đam mê nhất nếu bạn không có được sự hài lòng đó từ công việc toàn thời gian của mình. Nó có thể cung cấp cho bạn sự linh hoạt (và tiết kiệm thêm) để đi du lịch khắp thế giới, chăm sóc môi trường hoặc theo đuổi các nguyên nhân theo cách có ý nghĩa hơn.

Vậy cần làm gì để tạo năng lượng cho bản thân cũng như nâng cao khả năng làm việc, chuẩn bị cho sự thành công và tương lai vươn tới là một ông chủ thành đạt?

2.1. Khởi động ngày mới trên những nền tảng ban đầu thật vững chắc

Tony Robbins, một doanh nhân và nhà từ thiện gần đây đã chia sẻ với tôi rằng anh ấy tin rằng, thành công trong kinh doanh là 80% về tâm lý học và 20% cơ học, quyết tâm và quan tâm thực sự trong việc giúp bạn giải quyết các vấn đề có ý nghĩa. Vì vậy, trước khi bạn bắt đầu một kế hoạch (hoặc bất kỳ doanh nghiệp nào cho vấn đề đó), bạn cần phải tự hỏi mình muốn thành công đến mức nào. Nếu bạn chỉ đùa giỡn với một ý tưởng kinh doanh và giải trí khái niệm nổi bật về sự giàu có, đừng mong đợi thành công sẽ xảy ra chỉ sau một đêm hoặc bạn sẽ vượt qua vạch đích.

Hãy nhớ rằng, sự hối hả bên bạn sẽ bắt đầu mất nhiều giờ mỗi tuần từ những khoảnh khắc quý giá mà bạn sẽ dành cho bạn bè, gia đình và những nơi khác. Một sự hối hả bên lề cũng đòi hỏi nỗ lực của bạn để thành công, với điều kiện là phần lớn thời gian của bạn mỗi ngày dành cho công việc toàn thời gian của bạn. Tự đánh giá nghiêm túc về việc liệu đây có phải là điều bạn sẵn sàng hy sinh để đạt được hay không. Nếu bạn sẵn sàng hy sinh, phát triển một hệ thống kích hoạt và thói quen tích cực để giúp hỗ trợ kỷ luật tự giác của bạn và nỗ lực hết sức để phát triển bên cạnh bạn, thì bạn có nền tảng tâm lý để xây dựng một doanh nghiệp thành công.

Một trong những minh chứng đầu tiên cho quá trình thực hiện hoài bão kinh doanh của bạn đó chính là khởi động một ngày mới đầy năng động, bằng việc ngủ dậy sớm, chú ý bữa sáng của bản thân, … hay bất kỳ điều gì khác từ đơn giản đến phức tạp đều tạo cho bạn những bước đi quan trọng trong đến với thành công của cuộc đời mình.

Việc làm cơ khí - chế tạo

2.2. Xác định các kỹ năng và lĩnh vực bạn quan tâm để bắt đầu ngày của tuần mới

Không bao giờ một nhà kinh doanh họ tham gia vào một trận chiến mà không được trang bị cho những thách thức mà bạn sẽ phải đối mặt. Để trải nghiệm kết quả nhanh chóng, bạn phải chuẩn bị cho mình những kỹ năng, kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức ngành liên quan. Rốt cuộc, thành công kinh doanh chỉ xảy ra khi các kỹ năng phù hợp đáp ứng đúng lĩnh vực quan tâm. Như nhà đầu tư tỷ phú Mark Cuban gần đây đã chia sẻ, công việc kinh doanh của bạn sẽ chỉ thành công khi bạn thích làm và một thứ gì đó mà bạn giỏi.

Xác định các kỹ năng và lĩnh vực bạn quan tâm để bắt đầu ngày mới

Ví dụ, nhiều nhạc sĩ kiếm tiền từ các kỹ năng của họ bằng cách cung cấp các bài học guitar, violin hoặc piano trực tuyến. Mặt khác, một số sáng tạo cũng có mặt tự do có lợi nhuận như các nghệ sĩ đồ họa hoặc người kể chuyện kỹ thuật số. Nếu bạn thiếu các kỹ năng chính liên quan đến sở thích của bạn hoặc bên bạn muốn tạo ra, không có thời gian nào tốt hơn hiện tại để tìm hiểu chúng.

2.3. Xác định năng lượng tiềm ẩn bên trong bản thân minh

Ý định khát khao thành công, những dự định tương lai bên bạn có vẻ cực kỳ tuyệt vời. Thực sự bạn cần xác thực tính khả thi từ ý tưởng của mình với khách hàng trước khi đi quá xa vào doanh nghiệp là để đảm bảo bạn tạo ra giải pháp cho một vấn đề tồn tại. Việc thiếu kiến thức về nhu cầu thị trường và nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng dùng đã được trích dẫn trong một nghiên cứu sâu rộng về CB Insights là nguyên nhân hàng đầu của thất bại khởi nghiệp. Vì vậy, được cảnh báo, có một cơ hội tốt bạn đang nuôi dưỡng một ý tưởng rằng không đủ người sẽ tìm thấy giá trị. Và nếu không ai muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, tài nguyên (thời gian, năng lượng, công sức) bạn đầu tư vào việc xây dựng nó sẽ trở thành mây khói.

Để ngăn điều này xảy ra, hãy đảm bảo xác thực xem sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có đạt được lực kéo trong thế giới thực hay không. Bạn có thể làm điều đó với phản hồi khách quan từ khách hàng tiềm năng và yêu cầu họ tham gia danh sách chờ, mua trước giải pháp của bạn hoặc thuê bạn làm nhà cung cấp dịch vụ. Hãy lựa chọn bỏ những ý tưởng không được đánh giá cao và xem xét các cơ hội khác có thể thực hiện được. 

2.4. Phân biệt chính mình với đối thủ cạnh tranh

Trừ khi bạn đã xây dựng một sản phẩm hoặc dịch vụ hoàn toàn mới, một lớp, và rất có thể, bạn sẽ được định vị bên cạnh bạn chống lại những người chơi thành lập khác phục vụ cho cùng một đối tượng mục tiêu. Cạnh tranh là một phần tất yếu của việc kinh doanh. Chỉ trong bất kỳ lĩnh vực nào, các đối thủ cạnh tranh sẽ cố gắng vượt trội hơn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thu hút càng nhiều khách hàng của bạn càng tốt và tìm kiếm cơ hội để đổi mới quá khứ của bạn.

Để ngăn chặn điều này xảy ra, tất cả những gì bạn cần làm là bảo đảm các đề xuất giá trị của bạn với một lợi thế cạnh tranh nghiêm trọng . Lợi thế cạnh tranh của bạn có thể là bất cứ điều gì phân biệt doanh nghiệp của bạn với đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể bao gồm từ giá cả thông minh (hoặc thấp), chiến thuật bán hàng tích cực, tỷ suất lợi nhuận cao hơn, dịch vụ khách hàng chưa từng có, tính năng tốt nhất, mối quan hệ chiến lược, sở hữu trí tuệ và các yếu tố cụ thể khác biệt rõ ràng thương hiệu của bạn với đối thủ.

Khởi động công việc buổi sáng đầu tuần

2.5. Xác định mục tiêu rõ ràng

Thật đáng khen khi mơ lớn. Nhưng khi nói đến việc thực sự làm cho phe của bạn trở nên thành công, bạn sẽ hoàn toàn không đi đến đâu bằng cách nhắm đến vùng kết thúc trong các trò chơi. Để thực hiện các mục tiêu lớn hơn của bạn, bạn cần bắt đầu với các mục tiêu rất nhỏ, tăng dần. Sau khi mang đến một khách hàng hài lòng, đã đến lúc có được khách hàng thứ hai của bạn. Sau đó, thứ ba, thứ tư, thứ năm của bạn và như vậy.

Nếu bạn bắt đầu bằng cách nhắm tới 1.000 khách hàng thay vì chỉ một khách hàng, bạn sẽ quá choáng ngợp với mọi thứ cần phải có trước khi xử lý nhiều khách hàng đó. Theo kinh nghiệm của tôi, có những mục tiêu thiết thực có thể đạt được hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng giúp bạn phát triển những thói quen tích cực và rèn luyện bản thân để thành công.

2.6. Tạo thời điểm bắt đầu bằng mốc thời gian cụ thể để khởi động

Một ý tưởng tốt, cùng những khả thi nên được đưa ra, và tạo dựng nó. Đừng ám ảnh về việc cố gắng xây dựng giải pháp hoàn hảo khi bạn chưa biết chính xác những gì khách hàng của bạn sẽ cộng hưởng với hầu hết. Nếu không, bạn sẽ chỉ lãng phí thời gian quý báu, bị mắc kẹt trong trạng thái mơ ước lâu năm. Để giúp bạn đánh bại quán tính, hãy vạch ra một kế hoạch hành động đơn giản đưa ra các mốc quan trọng và thời hạn sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu từ ngày bắt đầu cho đến ngày ra mắt. Bám sát thời hạn của bạn, nói với bạn bè và gia đình về họ, tự chịu trách nhiệm và không cho phép bản thân đưa ra lời bào chữa.

Sau đó thực hiện các hành động cần thiết để di chuyển từ cột mốc này sang cột mốc tiếp theo. Và đừng bao giờ nhắm đến sự hoàn hảo bởi vì nó sẽ làm bạn suy sụp và ngăn bạn không được tung ra bất cứ ý tưởng gì.

Đến bây giờ, bạn biết điểm mạnh của mình. Bạn không thể giỏi mọi thứ mọi lúc và bạn không muốn trở thành. Bên cạnh những điểm mạnh bạn có thể tồn tại rất nhiều điểm yếu, điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị cho mình các kỹ năng cần thiết để vận hành hiệu quả sự thôi thúc thành công trong con người bạn.

Ví dụ, bạn có thể giỏi về kế toán và quản lý, những kỹ năng thiết kế đồ họa của bạn sẽ dễ dàng tắt đối tượng của bạn thay vì khiến họ dán mắt vào tin nhắn của bạn. Để khắc phục điều này, hãy làm những việc bạn giỏi và làm việc để thuê ngoài mọi thứ khác. Tôi khuyên bạn thậm chí không cố gắng học các kỹ năng mới trong thời gian trước mắt, trừ khi chúng liên quan mật thiết đến cả những gì bạn quan tâm và nhu cầu của doanh nghiệp. Thuê ngoài các điểm yếu của bạn là một giải pháp thay thế hiệu quả và dễ thực hiện hơn.

Tạo thời điểm bắt đầu bằng mốc thời gian cụ thể để khởi động

2.7. Tạo ra những người đồng nghiệp cùng chung tinh thần khởi động ngày mới với mình

Tạo ra những đồng đội để cùng nhau giành lấy sự thành công luôn được nhiều người lựa chọn là cách thức hữu hiệu nhất. Chính những người động đội này sẽ giúp bạn thôi thúc những ý định, là động lực cổ vũ bạn đồng thời họ cũng chính là những người giúp đỡ bạn trong công việc.

Bạn sẽ thấy nhiệt huyết hơn rất nhiều nếu có cho mình những người đồng đội nhiệt thành để cùng nhau bắt đầu một ngày mới đầy nhiệt huyết.

Mong rằng qua bài viết ngày hôm nay, bạn đã hiểu và nắm được những điều cần thiết để khởi đầu một ngày mới đầy năng lượng và sôi động. Mong rằng những góp ý của chúng tôi sẽ đem lại những lợi ích đáng kể cho bạn. Timviec365.vn chúc các bạn thành công!

Việc làm phát triển thị trường

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý