Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ thi công chức gồm những gì?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 12 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Vào biên chế nhà nước luôn là mong ước của nhiều người. Nó là môi trường ổn định có chế độ đãi ngộ tốt và sau này nghỉ hưu thì có rất nhiều chế độ chính vì vậy mà nhiều người đã cố gắng học tập để chuẩn bị kiến thức thi công chức, vậy thi tuyển công chức có khó không, hồ sơ thi công chức gồm những gì... là thắc mắc của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết thắc mắc của các bạn và hướng dẫn cho bạn những giấy tờ chuẩn bị hồ sơ thi công chức.

Biên chế nhà nước là môi trường ổn định có chế độ đãi ngộ tốt và sau này nghỉ hưu thì có rất nhiều chế độ chính vì vậy mà nhiều người đã cố gắng học tập để chuẩn bị kiến thức thi công chức, vậy thi tuyển công chức có khó không,hồ sơ thi công chức gồm những gì... là thắc mắc của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp hết thắc mắc của các bạn và hướng dẫn cho bạn những giấy tờ chuẩn bị hồ sơ thi công chức.

1. Chuẩn bị kiến thức trước khi thi công chức

Miếng bánh ngon sẽ được nhiều người nhòm ngó,  và việc thi tuyển công chức cũng vậy, chế độ tốt thì ắt sẽ có rất nhiều người muốn vào nhưng mỗi một đợt thi tuyển số người được vào là có hạn chính vì vậy mà bạn cần phải chuẩn bị cho mình những kiến thức, kỹ năng để có thể làm bài tốt vượt qua các kỳ thi công chức, đánh bại các thí sinh khác.

Theo nghị định và thông tư 13/2010/TT-BNV được bộ nội vụ ban hành cần chuẩn bị những kiến thức cho hai vòng thi.

Có những thay đổi và điểm mới so với những năm trước đó là thí sinh muốn vào công chức, viên chức cần phải thi tuyển qua hai vòng thi. Nội dung bên dưới sẽ chỉ rõ nội dung của từng vòng thi để bạn có được những chuẩn bị tốt nhất.

Vòng 1: Thi sinh thi trắc nghiệm

- Thi kiến thức chung: ở phần này thì sinh cần chuẩn bị và ôn luyện những kiến thức sau đây để có thể làm bài tốt, nội dung thi phần trắc nghiệm sẽ xoay quanh những vấn đề sau đây đó là kiến thức về hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy của đảng , nhà nước và các tổ chức chính trị- xã hội  bạn nên tìm hiểu kỹ để làm bài thật tốt.

- Những kiến thức về công chức và công vụ

- Những kiến thức liên quan đến quản lý hành chính nhà nước

- Kiến thức về đường lối của đảng, chủ trương của chính phủ, chính sách, pháp luật của nhà nước về ngành và lĩnh vực tuyển dụng và thi tuyển bạn nên tìm hiểu thật kỹ.

- Nội dung thi chỉ xoay quanh những nội dung trên chính vì vậy mà thí sinh cần chuẩn bị tốt những kiến thức đã được gợi ý ở trên để có thể làm bài tốt, thời gian thi trắc nghiệm là 60 phút.

- Thi ngoại ngữ: Để vào được công chức nhà nước ngày nay thí sinh cần phải thi ngoại ngữ, nó là một trong những phần thi bắt buộc với phần thi ngoại ngữ gồm 30 câu hỏi, của một trong 5 ngoại ngữ thông dụng như hiện này, đầu tiên phải nói đến đó là tiếng anh đây cũng là tiếng được sử dụng thi nhiều nhất và phổ biến nhất sau đó là các tiếng như Nga, Pháp, Đức, Trung Quốc hoặc bạn cũng có thể thi một ngoại ngữ khác theo yêu cầu của vị trí bạn ứng tuyển.

Hồ sơ thi tuyển công chức gôm những gì
Hồ sơ thi tuyển công chức gôm những gì

- Thi Tin học: Tin học cũng là một phần thi bắt buộc của người thi công chức, họ cần phải thi theo hình thức trắc nghiệp với 30 câu hỏi theo đề thi của nơi bạn thi tuyển trong vòng thời gian 30 phút.

- Tuy nhiên,tùy vào từng địa điểm và yêu cầu của cơ quan tuyển dụng cũng có thể tổ chức thi trên máy tính nên người thi cần tìm hiểu rõ trong quy chế thi tuyển

-  Lưu ý với những vị trí thi tuyển công chức yêu cầu chuyên môn là ngoại ngữ và tin học thì thí sinh không phải làm bài thi ở phần vòng 1 .

Vòng 2: Thi chuyên môn nghiệp vụ

Đây cũng có thể nói là thế mạnh của thí sinh vì được thi đúng chuyên môn nghiệp vụ của mình, nhưng nó cũng là áp lực để hoàn thành tốt phần thi này bạn cần chuẩn bị những kiến thức sau đây. Bạn cần tập trung ôn luyện những kiến thức chuyên môn liên quan đến vị trí bạn đang ứng tuyển để có thể làm bài tốt trong phần thi này,

Ở vòng 2 thí sinh cần phải thi tuyển dưới hai hình thức đó là thi vấn đáp và thi viết, thi vấn đáp trong thời gian là 30 phút sau đó sẽ thi viết 180 phút cả hai hình thức đều được châm trên thang điểm 100.

2. Những loại giấy tờ cần có khi làm hồ sơ thi công chức

Để thi tuyển công chức bạn cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ thật đầy đủ và cẩn thận dưới đây là những giấy tờ bạn cần chuẩn bị để đi thi công chức.

- Đầu tiên là đơn đăng ký dự tuyển công chức theo mẫu  đã được quy định

- Bản sao Giấy khai sinh

- Bản Sơ yếu lý lịch tự thuật có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền trong vòng 30 ngày, bạn có thể xin dấu ở địa phương nơi bạn sinh sống, tính đến ngày nộp hồ sơ dự tuyển

- Giấy chứng nhận thuộc các đối tượng được ưu tiên (nếu có) hoặc những giấy tờ liên quan và được cơ quan có thẩm quyền chứng thực.

Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị
Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ liên quan cùng với kết quả học tập để dự thi

- Cùng với mọi giấy tờ văn bằng là giấy khám sức khỏe của bộ ý tế trong 30 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ dự tuyển

Sau khi thủ tục giấy tờ về hồ sơ hoàn thành các thì sinh nên chú ý theo dõi thông tin web trên hệ thống nơi bạn thi tuyển để có được những thông tin mới nhất về lịch thi, địa điểm thi, lệ phí và một số thông tin khác

Xem ngay: Một cửa liên thông là gì?

3. Nơi nộp thời gian nộp hồ sơ thi công chức

Có nhiều người vẫn rất mông lung về những thủ tục giấy tờ để chuẩn bị cho thi công chức, địa điểm nộp và thời gian nộp cũng là những thông tin được thí sinh tìm hiểu nhiều, dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi về địa chỉ và thời gian nộp hồ sơ.

Thi công chức được tổ chức theo đợt, không phải lúc nào thích nộp hồ sơ thi cũng được chính vì vậy mà nhà nước ta đã ra những quy định và nghị định về nơi nộp hồ sơ và thời gian nộp hồ sơ, tại điều 15 nghị định 24/2010/NĐ- CP có sửa đổi bổ sung thêm khoản 8 điều 1 nghị định 161/2018/NĐ-CP với nội dung như sau.

- Nơi nộp hồ sơ: Địa điểm tiếp nhận hồ sơ theo thông báo của cơ quan tuyển dụng, có nghĩa là các địa điểm nhận hồ sơ phụ thuộc vào thông báo của cơ quan và nơi bạn đăng ký thi tuyển, với hai hình thức nộp hồ sơ là bạn có thể nộp trực tiếp hoặc nộp qua đường bưu điện.

Địa chỉ nộp hồ sơ thi công chức
Địa chỉ nộp hồ sơ thi công chức

- Thời hạn nộp hồ sơ: Thời gian nộp hồ sơ trong vòng 30 ngày kể từ ngày thông tin đăng tuyển được ban hành trên trang thông tin điện tử của cơ quan tuyển dụng. Bạn nên chú ý theo dõi các thông tin thi tuyển công chức để nộp hồ sơ đúng hạn, đúng địa chỉ.

4. Những lưu ý quan trọng khi đăng ký hồ sơ dự tuyển

Thi công chức cần khá nhiều hồ sơ và yêu cầu giấy tờ, đó là cuộc thi có nhiều đối thủ cạnh tranh, chính vì vậy mà việc bạn phải tìm hiểu hồ sơ giấy tờ đầy đủ để dự thi là điều quan trọng, bạn chỉ cần làm sai một giấy tờ bạn cũng bị loại , để không bị gây khó dễ trong việc hồ sơ bạn cần phải lưu ý chuẩn bị mẫu đơn và hồ sơ theo đúng chuẩn quy định và Hồ sơ thi công chức gồm những gì?

 Mọi mẫu đơn khác thí sinh siêu tầm nộp đều không được chấp nhận, mẫu đơn theo mẫu đơn chuẩn có sẵn, Do đó thí sinh có thể đến trực tiếp đơn vị, cơ quan tuyển dụng để mua hoặc cũng có thể tìm hiểu thông tin trên mạng để tải về và điền những thông tin cần thiết cơ bản của bản thân vào mẫu đơn đó.

Mỗi ứng viên dự thi công chức chỉ chuẩn bị và nộp 1 đơn đăng ký dự tuyển vào một vị trí việc làm tại một cơ quan có chỉ tiêu thi tuyển công chức

Lưu ý bạn không được nộp 2 đơn, nếu như vậy bạn sẽ bị loại ra khỏi danh sách.

Những lưu ý khi thi công chức
Những lưu ý khi thi công chức?

Việc gian lận trong việc kê khai phiếu đăng ký dự thi, những thông tin kê khai trong hồ sơ khi bị phát hiện cũng bị phạt và loại hồ sơ.

5. Lệ phí thi tuyển công chức, viên chức

Việc thi công chức viên chức bắt buộc phải nộp lệ phí thi, và mức lệ phí này theo nghị định đã ban hành thì mức lệ phí sẽ phụ thuộc vào số tuyển dụng, nếu tuyển dụng với mức tuyển dụng dưới 100 thì sinh thì mức lệ phí là 500.000 đồng/thí sinh/lần. Mức lệ phí này sẽ giảm dần khi mức tuyển dụng thí sinh tăng lên, từ 100 đến dưới 500 thí sinh thì mức tuyển dụng sẽ phải nộp là 400.000 đồng/thí sinh/lần còn Nếu tuyển dụng từ 500 thí sinh trở lên: 300.000 đồng/thí sinh/lần.

Các đơn vị phải chấp hành và thu theo đúng mức phí đã định, nếu đơn vị nào thu sai sẽ bị kỷ luật, kiếm điểm.  Đơn vị tuyển dụng chỉ cần biết được số lượng tuyển dụng sẽ thông báo mức lệ phí cần phải đóng cho ứng viên chính vì vậy mà người đăng ký thi tuyển cần theo dõi những thông tin này để biết được mức lệ phí, nộp cho đúng quy định.

Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn những chuẩn bị tốt nhất cho việc thi công chức, trả lời cho câu hỏi hồ sơ thi công chức gồm những gì, để từ đó bạn có những chuẩn bị tốt nhất cả về giấy tờ, hồ sơ đến kiến thức để thi đạt được kết quả như mong đợi.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý