Tác giả: Phạm Thu Phương
Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 07 năm 2024
Đối với tuyển dụng ngành ý tế hiện nay vẫn đòi hỏi ứng viên chuẩn bị hồ sơ xin việc theo đúng luật lao động đề ra. Hồ sơ xin việc rất quan trọng đối với mỗi người đang tìm kiếm một việc làm. Làm sao để gây ấn tượng cho bộ hồ sơ xin việc bệnh viện? Những giấy tờ nào trong hồ sơ mà chúng ta nên lưu ý nhất.
Hồ sơ xin việc bệnh viện là tập văn bản bao gồm những đơn, thư, từ,…giấy chứng nhận hay những chứng chỉ liên quan về ứng viên đang có mong muốn ứng tuyển vào một vị trí trong bệnh viện. Hồ sơ xin việc rất quan trọng, nó sẽ là yếu tố quyết định ứng viên có được ứng tuyển vào bệnh viện hay không.
Một bộ hồ sơ xin việc bệnh viện sẽ bao gồm:
Sơ yếu lý lịch: Sơ yếu lí lịch là bản khai đầy đủ những thông tin cá nhân ứng viên liên quan, đồng thời yêu cầu phải có ảnh 4x6.
Thư xin việc: Hãy chọn mẫu đơn phù hợp vì đây là phần quan trọng quyết định đến ấn tượng đầu tiên của bạn đối với nhà tuyển dụng của bệnh viện.
Giấy khám sức khỏe: Đến các trung tâm y tế, bệnh viên khám tổng thể rồi xin kết quả khám đó. Giấy khám sức khỏe phải được khám trong 6 tháng gần nhất.
Những bằng cấp và chứng chỉ liên quan: Mọi bằng cấp, chứng chỉ đều photo có công chứng.
Ảnh chân dung: chuẩn bị số lượng ảnh chân dung theo yêu cầu của nhà tuyển dụng. Kích thước ảnh thường được lựa chọn trong các hồ sơ là 3x4 hoặc 4x6.
Photo công chứng chứng minh thư nhân dân/ giấy khai sinh/ sổ hộ khẩu ( bản sao )
Thư xin việc phải nêu rõ lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí đó và điều gì khiến bạn trở nên phù hợp nhất với vị trí ứng tuyển.
Các yếu tố của một bức thư xin việc
Đoạn mở đầu là cơ hội để bạn giới thiệu bản thân với phòng nhân sự của bệnh viện. Ví dụ: cho biết lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí, bệnh viện và kết hợp cùng mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Tránh làm cho đoạn văn này trở nên buồn tẻ bằng cách bao gồm các từ khóa từ tin tuyển dụng và kết hợp các kỹ năng của bạn với yêu cầu công việc.
Viết về kinh nghiệm làm việc mà bạn đã làm cùng các bằng cấp, những kỹ năng cụ thể để bạn trở thành ứng viên hoàn hảo cho vị trí ứng tuyển. Trong một hoặc hai đoạn văn, hãy tạo mối liên hệ giữa kinh nghiệm của bạn và công việc tuyển dụng cụ thể này. Tránh những từ đã được sử dụng trong sơ yếu lý lịch của bạn; thay vào đó hãy sử dụng các chi tiết làm nổi bật trải nghiệm trong sơ yếu lý lịch. Viết về bất kỳ điều gì cần làm rõ.
Cuối cùng, hãy đề cập lại trình độ chuyên môn của bạn cho vai trò nhân viên y tế và bày tỏ mong muốn được tiếp tục phỏng vấn. Trên hết, cảm ơn bệnh viện hoặc tổ chức chăm sóc sức khỏe đã dành thời gian và sự cân nhắc của họ.
Chọn một cách kết thúc thân thiện nhưng trang trọng, theo sau là họ và tên của bạn. Ví dụ: các kết thúc bạn có thể xem xét bao gồm: Tốt/ Trân trọng/ Cảm ơn
Nên sử dụng các phông chữ đơn giản và chuyên nghiệp như Times New Roman, Arial, Calibri, Verdana hoặc những phông chữ tương tự. Kích thước điểm 10 và 12 là tốt nhất. Hoặc nên sử dụng cùng một phông chữ và cỡ chữ đã sử dụng trong sơ yếu lý lịch.
Tuyển dụng Y tế, Inc.
9650 Đường Split Creek
Silt, CO 81652
info@hospitaljobs.com
23 tháng 1, 2024
Kính gửi đơn vị tuyển dụng bệnh viện……..,
Tôi rất vui được đăng ký cơ hội làm Y tá Nhân viên (Kỹ thuật X quang, Kỹ thuật Phòng thí nghiệm Y tế, v.v.) của bạn. Tôi cảm thấy rằng trình độ học vấn và nền tảng của mình có thể rất phù hợp cho vị trí này và tôi có thể là một nhân viên mạnh mẽ cho (tên bệnh viện).
Những kinh nghiệm tôi đã có về (điều dưỡng nhân viên, xạ trị, v.v.) sẽ mang lại nền tảng vững chắc cho vị trí (nhân viên điều dưỡng, xạ trị, v.v.) của bạn tại (tên bệnh viện). Tôi định hướng chi tiết, có thể chỉ đạo hoặc làm việc tự chủ, phát triển mối quan hệ làm việc tốt và chuyên nghiệp với đồng nghiệp và các bộ phận khác, cũng như thúc đẩy các quy trình và tiêu chuẩn an toàn của bộ y tế.
Tôi mong muốn tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về vị trí và bệnh viện của bạn, và rất muốn được phỏng vấn. Cảm ơn đơn vị tuyển dụng đã dành thời gian và sự quan tâm.
Trân trọng,
Tên người làm đơn
Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc bệnh viên có nhiệm vụ đưa những bằng cấp cần thiết cho công việc và giúp người quản lý tuyển dụng dễ dàng nhìn thấy bạn có tiềm năng trong vai trò đang ứng tuyển.
Ở trên cùng, sơ yếu lý lịch của bạn nên liệt kê thông tin liên hệ hiện tại của bạn, bao gồm các thông tin như: tên, số điện thoại, liên hệ và địa chỉ email của bạn.
Sử dụng phông chữ tiêu chuẩn như Arial, Calibri, Verdana hoặc phông chữ tương tự với kích thước 10 và 12 điểm. Theo nguyên tắc chung, bạn nên sử dụng cùng một phông chữ và cỡ chữ mà bạn sử dụng trong thư xin việc của mình.
Đối với hầu hết các sơ yếu lý lịch, hãy giữ nó trong một hoặc hai trang. Nếu sơ yếu lý lịch của bạn dài hơn, hãy xem xét mọi thứ bạn đã đưa vào có cần thiết không.
Sau thông tin liên hệ của bạn, hãy bắt đầu hồ sơ xin việc bệnh viện với tiêu đề hoặc tuyên bố tóm tắt nêu rõ các bằng cấp phù hợp nhất của bạn. Mô tả ngắn này (một đến ba câu) sẽ nói lên toàn bộ kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Mở rộng trình độ của bạn sâu hơn trong sơ yếu lý lịch và trong thư xin việc của bạn.
Ví dụ:
Một nhân viên lễ tân y tế có thể viết: “Chuyên gia lễ tân y tế với hơn 3 năm kinh nghiệm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng bệnh nhân”.
Một trợ lý y tế có kinh nghiệm có thể viết: “Trợ lý y tế được chứng nhận với hơn 12 năm chăm sóc bệnh nhân trực tiếp”.
Các tiêu đề cũng có thể được theo sau bởi một bản tóm tắt dài hơn một chút về các kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Những ví dụ bao gồm:
Ví dụ:
Tiêu đề: Chuyên gia lễ tân y tế với hơn 3 năm kinh nghiệm trong dịch vụ chăm sóc khách hàng bệnh nhân.
Tóm tắt: Có kinh nghiệm giải quyết các mối quan tâm của bệnh nhân qua điện thoại, email, và gặp mặt trực tiếp; thường xuyên được công nhận bởi quản lý và đồng nghiệp cho giải dịch vụ xuất sắc nhất.
Ví dụ:
Tiêu đề: Trợ lý y tế được chứng nhận với hơn 12 năm chăm sóc bệnh nhân trực tiếp.
Tóm tắt: Có nhiều kinh nghiệm trong việc lập biểu đồ, lên lịch và cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân xuất sắc. Kiến thức phong phú về quy trình lâm sàng và thuật ngữ y tế. Tìm kiếm cơ hội mới trong bệnh viện hoặc hành nghề tư nhân.
Phần lớn hồ sơ xin việc bệnh viện của bạn nên tập trung vào kinh nghiệm làm việc của bạn. Liệt kê các công việc trước đây của bạn theo thứ tự thời gian, từ gần đây nhất đến cũ nhất. Tô đậm các chức danh trước đây của bạn, thêm nhà tuyển dụng vớiđịa điểm, và đảm bảo ngày làm việc là chính xác.
Hãy dành thời gian để giải thích bạn đã xuất sắc như thế nào trong vị trí đó. Sử dụng động từ hành động; đưa ra các ví dụ cụ thể và bao gồm nhiều dữ liệu định lượng nhất có thể.
Thực hiện theo các nguyên tắc sau để liệt kê kinh nghiệm làm việc của bạn để nhà tuyển dụng có thể nhanh chóng hiểu được nền tảng của bạn:
Sử dụng dấu đầu dòng thay vì đoạn văn. Viết ra kinh nghiệm của bạn trong một danh sách có lợi gấp đôi là sử dụng ít từ hơn và giúp nhà tuyển dụng dễ đọc hơn.
Xin hãy dẫn đầu bằng những hành động mạnh mẽ và tập trung vào việc đạt được kết quả hơn là chỉ đơn thuần hoàn thành nhiệm vụ. Nhà tuyển dụng quan tâm đến những gì bạn đã đạt được chứ không chỉ những gì bạn đã làm được. Sự khác biệt giữa thành tích và nhiệm vụ là gì?
Học vấn thường được liệt kê ở cuối sơ yếu lý lịch của bạn. Các trường hợp ngoại lệ có thể xảy ra nếu bạn mới tốt nghiệp và bạn đang tìm kiếm vị trí phù hợp đầu tiên dựa trên trình độ học vấn của bạn.
Trong phần học vấn của hồ sơ xin việc bệnh viện, hãy liệt kê tất cả các bằng cấp hoặc chứng chỉ có liên quan giúp bạn đủ tiêu chuẩn cho công việc này. Nếu bạn đã đạt được bằng cấp, hãy liệt kê loại bằng cấp và lĩnh vực nghiên cứu của bạn, sau đó là tên cơ sở giáo dục của bạn. Bạn không cần bao gồm điểm trung bình của mình, đặc biệt nếu điểm trung bình dưới 3,5.
Liệt kê những kỹ năng bạn có khiến bạn đủ tiêu chuẩn cho những công việc mà bạn đang ứng tuyển. Nhà tuyển dụng sẽ chỉ ra các bộ kỹ năng trong bản mô tả công việc của họ, vì vậy hãy khớp những bộ kỹ năng này trong sơ yếu lý lịch của bạn.
Nhìn chung, có hai loại kỹ năng: kỹ năng mềm và kỹ năng cứng. Kỹ năng mềm bao gồm những thứ như giao tiếp giữa các cá nhân, tổ chức hoặc chú ý đến chi tiết. Kỹ năng cứng thường gắn liền với các công cụ, phần mềm hoặc kiến thức cụ thể. Kỹ năng cứng sẽ thay đổi theo ngành hoặc loại công việc trong khi kỹ năng mềm có xu hướng phổ biến hơn.
Sau khi dành thời gian để viết xong hồ sơ xin việc bệnh viện của mình, bạn hãy dành thời gian đọc lại thật kỹ để xem toàn bộ những thông tin đã ghi trong hồ sơ đúng hay chưa và có tự tin gửi nó đến cơ quan bệnh viện mình mong muốn ứng tuyển hay không..
Hy vọng rằng sau khi đã tham khảo những điều lưu ý khi làm hồ sơ xin việc ở trên, bạn sẽ có thêm thông tin cần thiết để hoàn thiện hồ sơ của mình một cách chất lượng nhất.
Hồ sơ công ty là gì?
Để thành lập và vận hành công ty, chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ phải kiểm soát và soạn thảo rất nhiều giấy tờ đồng thời hoàn thành thủ tục pháp lý. Một trong những giấy tờ được các chủ doanh nghiệp đầu tư thời gian, công sức hoàn thiện là hồ sơ công ty. Vậy, hồ sơ công ty là gì? Có những loại hình hồ sơ công ty nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc