Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách chuẩn bị hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nước ta ngày càng phát triển về kinh tế, người dân có nhu cầu đi lại ngày một nhiều hơn. Vì vậy, các hãng lái xe taxi có nhu cầu tuyển dụng ngày càng tăng lên. Để có thể trở thành tài xế taxi thì cần có bằng lái xe và một số giấy tờ hành nghề. Tuy nhiên, hồ sơ xin việc của ngành này sẽ khắt khe hơn vì liên quan đến tính mạng và an toàn của hành khách. Bạn đang có dự định xin làm tài xế taxi và cụ thể là taxi Vinasun? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu cách viết hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun cùng timviec365.vn nhé!

1. Tại sao cần chuẩn bị hồ sơ xin việc Vinasun?

Từ những ngày đầu thành lập, Vinasun đã xác định con đường phát triển mạnh mẽ, lâu dài và bền vững. Những yếu tố đó tạo nên sự phát triển vững mạnh của taxi Vinasun, trở thành một “công dân” trong sự phát triển tốt nhất toàn cầu.

Đối với nhiều người làm nghề lái xe taxi, Vinasun là một môi trường làm việc tốt. Do vậy, vị trí lái xe taxi Vinasun được rất nhiều người ứng tuyển. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn ứng tuyển vào làm ở đây không? Nếu có thì theo dõi tiếp nhé!

Tại sao cần chuẩn bị hồ sơ xin việc Vinasun
Tại sao cần chuẩn bị hồ sơ xin việc Vinasun

Kinh nghiệm và khả năng lái xe của bạn thôi là chưa đủ, để có thể gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun. Đây là thủ tục không thể bỏ qua trong quá trình khi bạn đi xin việc.

Hồ sơ xin việc có thể xem như một bản tóm tắt tất cả những thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và sức khỏe của bạn. Không ngoa khi nói rằng nếu nhà tuyển dụng là một ổ khóa thì hồ sơ xin việc chính là chiếc chìa khóa quý giá, “mở” ra trái tim của nhà tuyển dụng.

Thông qua hồ sơ xin việc, nhà tuyển dụng biết được những ưu điểm, khả năng làm việc của bạn và xem xét bạn có phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển dụng hay không. Qua đó, nhà tuyển dụng đánh giá khả năng và con người của bạn đến đâu, có gì nổi bật so với các ứng viên khác.

Hơn hết một bộ hồ sơ tươm tất và đầy đủ sẽ gây được ấn tượng từ nhà tuyển dụng, cũng như cho thấy bạn đang thực sự nghiêm túc với vị trí ứng tuyển làm lái xe taxi Vinasun. Hồ sơ xin việc cũng thể hiện thái độ trân trọng của bạn, cũng như sự đam mê với công việc mà bạn ứng tuyển.

Hồ sơ xin việc chính là chiếc chìa khóa quý giá
Hồ sơ xin việc chính là chiếc chìa khóa quý giá

Vì vậy, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun đầy đủ ngay từ bây giờ nhé! Nhưng làm thế nào để chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ và chi tiết nhất? Theo chân chúng tôi để biết rõ cách viết chi tiết nhé!

Tham khảo thêm: Hướng dẫn viết hồ sơ xin việc lái xe taxi chuyên nghiệp

2. Hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun cần có những gì?

Một bộ hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun đầy đủ (tất cả giấy tờ cần hợp lệ, không quá 6 tháng) bao gồm:

- Ảnh 3x4: 4 tấm.

- Đơn xin việc lái xe taxi có dán ảnh.

- Giấy khám sức khỏe theo mẫu có sẵn dành cho lái xe (đảm bảo đủ sức khỏe lái xe hạng B2 trở lên) có dán ảnh 3x4, do phòng khám đa khoa quận/huyện cấp, có xét nghiệm nước tiểu và kiểm tra heroin.

- Sơ yếu lý lịch của bạn có dán ảnh 3x4, có đầy đủ thông tin và xác nhận của UBND địa phương bạn đăng ký hộ khẩu.

Hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun cần có những gì
Hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun cần có những gì

- 10 bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân. Thời hạn chứng minh nhân dân không được vượt quá 15 năm kể từ ngày cấp. Bản photo không mờ, nhòe, phải rõ ràng, địa chỉ cần giống trong hộ khẩu của bạn.

- Bản photo sổ hộ khẩu cần công chứng (photo nguyên cuốn 16 trang).

- 2 bản photo có công chứng giấy phép lái xe, cần đem theo bản gốc để đối chiếu.

- Bản sao các bằng cấp, chứng chỉ liên quan (nếu có).

- Đơn xác nhận hạnh kiểm cần xác nhận ở địa phương nơi bạn cư trú.

- Nếu bạn đã có con thì cần bản sao giấy khai sinh của các con dưới 18 tuổi và 1 bản photo chứng minh nhân dân (nếu có). Bản sao sổ hộ khẩu của cha, mẹ có cùng hộ khẩu và bản photo chứng minh nhân dân của cha mẹ để làm giảm trừ thuế thu nhập cá nhân.

2.1. Đơn xin việc lái xe taxi Vinasun

Đối với vị trí lái xe taxi Vinasun, bạn chỉ cần có đơn xin việc mà không cần CV xin việc. Đơn xin việc sẽ tích hợp cả 2 thứ đó qua mẫu có sẵn, viết tay hoặc đánh máy. Vì gộp lại với nhau 2 bản nên bạn cần ghi đầy đủ thông tin cá nhân, quá trình học tập và công tác của bạn, kinh nghiệm làm việc có sẵn trước đó.

Đơn xin việc lái xe taxi Vinasun
Đơn xin việc lái xe taxi Vinasun

Trong đơn xin việc, bạn cần nêu được những thông tin cá nhân của mình như họ tên, tuổi, giới tính, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, số điện thoại, số của bằng lái xe (gồm ngày cấp và nơi cấp). Phần họ tên bạn cần viết chữ in hoa và tiếng Việt có dấu.

Quá trình làm việc bạn nêu những quá trình bạn đã tham gia lái xe và công tác, ví dụ như bạn lái xe cho công ty cụ thể nào đó, lái xe taxi bình thường hay lái xe đường dài,… Những công việc và kinh nghiệm liên quan đến vị trí bạn ứng tuyển thì có thể ghi ngắn gọn vào trong đơn xin việc của mình, chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người phù hợp với công việc.

Đơn xin việc được xem như “lá thư” bày tỏ sự hiểu biết về công ty, chứng tỏ kiến thức, khả năng và bày tỏ mong muốn đối với vị trí lái xe taxi Vinasun, thuyết phục nhà tuyển dụng cho bạn cơ hội gặp mặt và phỏng vấn.

2.2. Sơ yếu lý lịch

Sơ yếu lý lịch là giấy tờ cụ thể và chi tiết hơn so với đơn xin việc. Nó bao quát và đào sâu thông tin của bạn, khái quát về gia đình bạn và quá trình bạn học tập, công tác. Bạn cần phải viết các thông tin trên sơ yếu lý lịch chính xác vì nó cần xác nhận của UBND nơi bạn đăng ký hộ khẩu.

Sơ yếu lý lịch được xem như bản tóm tắt về con người ở cả quá khứ và hiện tại của bạn, môi trường sống của bạn và những công việc mà bạn đã trải qua. Những thông tin này bạn cần viết trung thực nhưng cũng cần gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Sơ yếu lý lịch
Sơ yếu lý lịch

Ngoài những thông tin của bản thân, bạn cũng cần ghi tên, tuổi, nghề nghiệp, địa chỉ, đơn vị công tác của bố mẹ. Những thông tin về gia đình bạn, công ty sẽ liên lạc nếu cần. Ví dụ như trong quá trình làm việc, bạn xảy ra một vấn đề nào đó, công ty sẽ liên lạc với gia đình và người thân của bạn để thông báo.

2.3. Giấy xác nhận hạnh kiểm

Giấy tờ này dùng để xác nhận quyền nhân sự, công dân và hạnh kiểm của bạn. Nhà tuyển dụng muốn biết được ứng viên mà mình tuyển dụng là người như thế nào, có từng gây án hay chưa? Vì nghề lái xe taxi đòi hỏi bạn cần có sự thân thiện, hòa đồng với khách hàng. Chẳng công ty nào muốn tuyển dụng người hổ báo hay có tiền án tiền sự cả.

Giấy xác nhận hạnh kiểm chưa có mẫu chung nên bạn có thể đến ủy ban nhân dân xã, phường, huyện nơi bạn cư trú để xin giấy.

Giấy xác nhận hạnh kiểm
Giấy xác nhận hạnh kiểm

2.4. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe của lái xe taxi Vinasun cần đảm bảo bạn đủ sức khỏe lái xe hạng B2 trở lên và có dán ảnh 3x4.

Hiện nay có 2 loại giấy khám sức khỏe là giấy khám sức khỏe một tờ A4 hoặc tờ A3 gập đôi. Giấy khám sức khỏe bạn cần đến phòng khám đa khoa như quận hoặc huyện để được khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe. Giấy tờ này cũng cần chữ ký và con dấu của người thăm khám trực tiếp cho bạn cũng như con dấu xác nhận tại bệnh viện nơi bạn khám.

Ngoài ra, bạn cần xét nghiệm thêm nước tiểu và kiểm tra heroin trong máu.

2.5. Bản sao giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân

Thông qua bản chứng minh nhân dân photo, nhà tuyển dụng muốn xác nhận danh tính của bạn và có thể tra cứu được tiền án, tiền sự nếu có.

Giấy phép lái xe cũng rất quan trọng, nó là tiền đề để bạn có thể trở thành một nhân viên lái xe taxi.

Bản sao giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân
Bản sao giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân

Trong hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun, bạn cần photo 10 bản chứng minh nhân dân và không được vượt quá 15 năm kể từ ngày cấp. Bản photo không được mờ hay nhòe, cần rõ ràng và địa chỉ giống với trong sổ hộ khẩu của bạn. Giấy phép lái xe cũng vậy, bạn cần photo rõ ràng và photo 2 bản. Cả 2 giấy tờ trên bạn cần đem theo bản gốc để đối chiếu.

3. Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun

Khi viết hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun, bạn cần viết đúng chính tả, không tẩy xóa. Câu văn diễn đạt cần rõ ràng, mạch lạc, không miên man và dài dòng. Bạn cần nhấn mạnh vào những kinh nghiệm và kỹ năng liên quan đến vị trí tuyển dụng. Bạn cũng không nên trang trí hồ sơ xin việc của bạn quá lòe loẹt, nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy khó chịu vì đây là công việc đòi hỏi sự nghiêm túc của bạn.

Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun
Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun

Khi đến buổi phỏng vấn, bạn cần ăn mặc chỉnh tề và nên đến sớm trước giờ phỏng vấn 15 phút. Bạn cần mang theo các giấy tờ bản gốc như chứng minh nhân dân, bằng lái xe để đối chiếu với bản photo.

Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị tiền ứng khi trúng tuyển phỏng vấn hay còn gọi là tiền thế chấp hoặc tiền trách nhiệm. Tùy vào loại xe mà tiền thế chấp sẽ dao động từ 3-8 triệu đồng, để các tài xế ý thực được việc giữ gìn tài sản và trách nhiệm của mình đối với công việc. Sau khi ký xong hợp đồng, bạn sẽ được trả lại số tiền ứng ban đầu.

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun. Chúc bạn tìm được công việc lái xe như ý và có mức thu nhập như mong muốn nhé!

Hồ sơ xin việc lái xe

Ngoài bài viết về hồ sơ xin việc lái xe taxi Vinasun, bạn có thể tham khảo bài viết hồ sơ xin việc lái xe dưới đây nhé:

Hồ sơ xin việc lái xe

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý