Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hồ sơ xin việc lái xe cần những gì? Và những lưu ý khi viết hồ sơ

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay nước ta đang có một lượng lao động phổ thông cực kỳ lớn, vì thế kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng những công việc không đòi hỏi bằng cấp trình độ văn hóa cao tăng lên và nghề lái xe là một trong số đó. Được biết đến là một nghề chỉ cần có bằng lái xe và các giấy tờ hành nghề là có thể làm được công việc này. Điều kiện hành nghề đơn giản là vậy nhưng hồ sơ xin việc của ngành nghề này có phần khắt khe hơn một chút. Nếu bạn là một người có đam mê với công việc lái xe thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua bài viết này. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu xem những gì cần thiết cho một bộ hồ sơ xin việc lái xe!

1. Hồ sơ xin việc – chìa khóa đến với nhà tuyển dụng việc làm lái xe

Như chúng ta cũng biết, lái xe là một công việc lao động đơn thuần bởi vậy tính chất công việc nó cũng không đòi hỏi quá nhiều tiêu chí phức tạp hay yêu cầu khắt khe gì trong quá trình xét tuyển phỏng vấn. Tuy nhiên trong thời kỳ “thừa thầy thiếu thợ” cạnh tranh công việc gay gắt như thế này chúng ta cũng không thể lơ là mà thay vào đó cần chuẩn bị cho mình những thế mạnh riêng, những điểm nổi bật so với những ứng viên còn lại. Mà với bước khởi đầu phỏng vấn thì một điều chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó chính là có một hồ sơ xin việc đẹp, đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn chuyên nghiệp.

Hồ sơ xin việc – chìa khóa đến với nhà tuyển dụng việc làm lái xe
Hồ sơ xin việc – chìa khóa đến với nhà tuyển dụng việc làm lái xe

Hồ sơ xin việc có thể được xem là bước đệm dẫn lối ứng viên đến với nhà tuyển dụng, nếu ví nhà tuyển dụng là một ổ khóa thì chính bộ hồ sơ của chúng ta là chiếc chìa khóa vàng. Trong bộ hồ sơ xin việc, ứng viên sẽ phải thể hiện nêu rõ ra được những thông tin cơ bản của mình cũng như những giấy tờ cần thiết liên quan đến công việc mà tuyển dụng yêu cầu chúng ta đáp ứng. Đánh giá qua bộ hộ sơ xin việc này nhà tuyển dụng có thể thấy được những ưu điểm, những quan điểm, những điểm nổi bật của bạn so với những ứng viên còn lại ra sao. Có thể nói thông qua bộ hồ sơ xin việc nhà tuyển dụng sẽ đánh giá nắm bắt được con người cũng như khả năng của bạn đến đâu.

Hơn nữa, việc có được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh tươm tất, theo đúng được form mẫu yêu cầu gây được ấn tượng cũng như thu hút được phía  ban lãnh đạo tuyển dụng, cũng sẽ cho thấy được rằng bạn đang rất nghiêm túc, và thực sự quan tâm mong muốn làm ở vị trí công việc đó. Và cũng từ đó nhà tuyển dụng có thể lựa chọn được ứng viên nào là phù hợp nhất.  Chính vì vậy để nắm bắt được cơ hội hãy chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ xin việc thật kỹ lưỡng nhé.

Và có phải bây giờ bạn đang thắc mắc thế nào là một bộ hồ sơ vừa đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng vừa chuyên nghiệp mà vừa dễ làm phải không? Nhanh chân cùng chúng tôi đi khám phá xem bộ hồ sơ xin việc lái xe như thế nào là có thể đánh gục được bên phía tuyển dụng nhanh chóng nhất nhé!

Việc làm vận tải - lái xe tại Hà Nội

2. Hồ sơ xin việc lái xe bao gồm những gì?

2.1. Sơ yếu lý lịch

Đây được coi như là một yêu cầu bắt buộc trong tất cả bộ hồ sơ xin việc ở bất kỳ vị trí nào cũng cần có. Và một điều lưu ý là với sơ yếu lý lịch này bạn cần có dấu xác nhận, dấu công chứng của địa phương mình. Mẫu sơ yếu lý lịch này khi ta mua bộ hồ sơ xin việc thì chúng thường có sẵn trong đó luôn, và các ứng viên chỉ cần điền đầy đủ thông tin trong đó và mang ra phường xã làm thủ tục công chứng là xong.

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu du học

2.2. Giấy xác nhận nhân sự

Đây chính là giấy tờ để xác nhận quyền nhân sự của mỗi chúng ta. Chỉ những ai có quyền nhân sự, quyền nhân thân thì mới có đủ khả năng tham gia xét tuyển. Hiện nay thì vẫn chưa có một mẫu xác nhận chung quy nào, vì thế mà muốn xin “giấy xác nhận nhân sự” thì bạn nên đến điểm công an xã, phường của mình để được hướng dẫn và làm các thủ tục cần thiết.

Hồ sơ xin việc lái xe bao gồm những gì?
Hồ sơ xin việc lái xe bao gồm những gì?

2.3. Giấy khám sức khỏe

Hiện  nay thì có 2 loại giấy khám sức khỏe: 1 là mẫu khám là tờ A4 hai mặt và 2 là mẫu giấy A3. Đa phần hiện nay các nhà tuyển dụng doanh nghiệp đều yêu cầu ứng viên chuẩn bị giấy khám sức khỏe ở mẫu thứ 2 là mẫu giấy A3. Giấy khám sức khỏe này bạn có thể đến các trung tâm phòng khám hay bệnh viện chuyên làm về mảng này để được hỗ trợ một cách nhanh nhất.

Và một điều cần lưu tâm đó chính là với riêng ngành nghề là lái xe thì chúng ta cần phải có thêm xác nhận rõ là “ Đủ sức khỏe lái xe hạng….” ( theo bằng lái của mình). Con dấu ở đây phải là con dấu tròn  mới đủ tiêu chuẩn đạt yêu cầu, còn nếu là dấu vuông thì bạn sẽ cần phải đi xin thêm một lần nữa. thời hạn giấy khám sức khỏe : không được quá 6 tháng so với thời điểm hiện tại.

Xem thêm: Mẫu thư giới thiệu của giáo sư bằng tiếng Anh

2.4. Đơn xin việc

Với vị trí là lái xe nên nhiều bên công ty doanh nghiệp không đòi hỏi ứng viên phải tách riêng đơn xin việc với CV xin việc thay vào đó chúng ta chỉ cần có trong đó một bản thư xin việc viết tay hoặc thư xin việc qua email là có thể đáp ứng được yêu cầu.

Vì là gộp hai bản vào một nên vì thế trong đơn xin việc người ứng viên cần nêu đầy đủ các thông tin từ thông tin cá nhân, thông tin về quá trình học tập cũng như quá trình kinh nghiệm việc  làm trước đó.

Trong phần thông tin cá nhân: bạn cần nêu được thông tin của mình bao gồm cả họ tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số chứng minh nhân dân, số bằng lái xe (ngày cấp, số hạng, cơ quan cấp) và địa chỉ (thường trú và tạm trú -  nếu có). Ngoài thông tin của mình bạn cũng cần nêu ra thông tin bao gồm họ tên, nghề nghiệp, đơn vị công tác, địa chỉ thường trú của bố mẹ.

Đơn xin việc
Đơn xin việc

Trong phần nêu quá trình làm việc: bạn cần chỉ ra những công việc, quá trình mình từng đi làm tại đâu, ví dụ như bạn đã từng làm lái xe cho công ty nào hay từng chạy xe tự do hay từng chạy xe đường dài lái xe tải,…tất cà những công việc, những kinh nghiệm có liên quan đến việc lái xe mà bạn có bạn nên chọn lọc và đưa hết vào phần nêu kinh nghiệm của mình. Để từ đó nhà tuyển dụng có cái nhìn đánh giá và năng lực trình độ của bạn từ đó đưa  ra quyết định có chọn bạn hay không.

Một lưu ý là cách viết thư xin việc chuẩn là bạn cần tuân theo đầy đủ các nguyên tắc cần có của một văn bản chính, không được viết theo phong cách tự do.

Tìm việc làm lái xe con

2.5. Bản sao công chứng chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu và những bằng cấp liên quan

Những bằng cấp liên quan ở đây tùy thuộc vào vị trí lái xe  bạn đang ứng tuyển là lái xe gì, nhưng trước tiên yêu cầu cơ bản của một nhân viên lái xe là phải có giấy phép lái xe (hợp lệ). Tiếp sau đó sẽ tùy thuộc vào bạn lái xe gì thì cần bằng lái xe đó, ví dụ như bạn lái xe ô tô tải hay ô tô tải chuyên dùng (lái taxi) mà có thiết kế dưới 3.500 kg thì sẽ yêu cầu có bằng lái hạng B2, với vị trí lái xe ô tô tải và ô tô tải chuyên dụng từ 3.500 kg trở lên thì yêu cầu phải có bằng C,…. Ngoài ra bạn cũng cần có bằng cấp 3 photo ( tùy từng nơi có yêu cầu hay không). và bản sao giấy khai sinh.

Xem thêm: Thư xin việc cho sinh viên mới ra trường

3. Một số lưu ý khi viết hồ sơ xin việc lái xe

Trong bộ hồ sơ, tài liệu được coi là quan trọng nhất đó chính là bằng lái xe và đơn xin việc. chính vì vậy trong quá trình viết đơn bạn nên cẩn trọng, tuân thủ và trung thực khi viết đơn:

- Đơn xin việc:

Không nên dùng câu văn dài dòng, súc tích cô đọng trình bày được ý một cách dễ hiểu cho nhà tuyển dụng

Cần tuân theo đúng bố cục của một văn  bản hành chính : mở đầu, thân và kết. Và lưu ý trong từng phần cần nêu đầy đủ những mục cần nêu và không đảo lộn thứ tự của chúng.

Một số lưu ý khi viết hồ sơ xin việc lái xe
Một số lưu ý khi viết hồ sơ xin việc lái xe

Sau khi viết xong kiểm tra lại xem có mắc lỗi chính tả hay lỗi văn phong gì không để từ đó tạo cảm giác trang trọng tăng phần hứng thú cho người đọc. Bởi một điều chắc chắn là sẽ không ai có hứng thú muốn bỏ thời gian của mình ra để đọc để tìm hiểu những thứ không được làm cẩn thận, thiếu đi sự chuyên nghiệp, đồng thời đó là biểu hiện của việc không thực sự coi trọng công việc mình đang ứng tuyển. điều này đồng nghĩa rằng bạn có thể sẽ đánh mất đi cơ hội việc làm chỉ với một vài lỗi nhỏ như kia. Hãy cẩn thận nhé bạn, bởi nó sẽ làm gương mặt đại diện cho vòng đầu xin việc của bạn!

- Bằng cấp: Về bằng cấp bạn nên chuẩn bị đầy đủ và công chứng nếu cần thiết, lưu ý rằng bạn nên tránh làm nhàu nát gì để tránh gây nên những điều không mong muốn có thể xảy ra.

- Và ngoài ra hồ sơ xin việc này toàn bộ là về thông tin thuộc về chủ quyền cá nhân bạn vì thế mà mọi trách nhiệm của nó bạn sẽ đứng ra chịu. nhà tuyển dụng sẽ từ bản đơn hồ sơ của bạn căn cứ vào đó để đánh giá về  bạn nên nếu như trong cuộc phỏng vấn hay trong bài test kỹ năng kinh nghiệm mà bạn thể hiện không làm được như đã nêu thì khả năng bạn bị đánh trượt là rất cao. Chính vì vậy, hãy đảm bảo cho mình một bộ hồ sơ trong sạch, đẹp đẽ và chính xác nhất nhé. Hãy tự tạo cho mình những cơ hội việc làm nhé!

Tìm việc làm online

4. Công việc của tài xế lái xe là gì?

Làm nghề lái xe thì có rất nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng tuy nhiên một số công việc chung của tất cả những người làm nghề tài xế là:

- Hàng ngày đến nơi làm việc, sau đó sẽ thực hiện công việc của mình là đưa đón khách, chờ hàng hóa, đưa đón sếp... theo như hợp đồng đã ký.

- Chấp hành nghiêm chính đúng các quy định về an toàn giao thông, để đảm bảo cho người, cho xe và cho hàng hóa xung quanh mình, thực hiện theo phương châm “lái xe tiết kiệm và an toàn”.

Công việc của tài xế lái xe là gì?
Công việc của tài xế lái xe là gì?

- Do là xe mình trực tiếp quản lý nên vì thế những việc làm như bảo dưỡng xe, kiểm tra định kỳ xe đảm bảo cho xe không có vấn đề gì xảy ra sẽ do trực tiếp người lái xe đó quản lý.

- Ngoài ra bạn cũng cần thực hiện đúng các quy định về quản lý, bảo quản cũng như việc sử dụng xe của công ty.

- Ngoài những công việc cố định thì với công việc lái xe của mình thì bạn cũng cần thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của bộ phận hành chính nhân sự và ban lãnh đạo của công ty.

Xem thêm: 10 lưu ý giúp bạn viết lá thư xin việc hay nhất

5. Một số công ty, đơn vị tuyển dụng lái xe hiện nay

- Các hãng đặt xe công nghệ: Grab, Go Viet, Be… luôn luôn có cánh cửa mở chào đón bạn.

- Các hãng xe taxi: taxi Mai Linh, taxi Vina Sun, taxi Group, taxi Sao Vàng... trên toàn đất nước từ Miền Bắc vào miền Nam.

- Công ty Cổ Phần Aikya, Công Ty TNHH Thủy Sản Simmy

 Một số công ty, đơn vị tuyển dụng lái xe hiện nay
 Một số công ty, đơn vị tuyển dụng lái xe hiện nay

- Công Ty Trách nhiệm hữu hạn Mabuchi Motor Việt Nam, công Ty TNHH Bao Bì Nhựa Thành Phú

- Công Ty TNHH OTO VINA, Công Ty Trách nhiệm hữu hạn Thương Mại BCC…

Và bài viết trên đã cung cấp hỗ trợ cho bạn những thông tin cần thiết cho việc chuẩn bị một bộ hồ sơ xin việc lái xe. Qua bài viết này hi vọng rằng bạn đã nắm cho mình những tips hữu ích nhất để có được một bộ hồ sơ hoàn hảo. Chúc bạn may mắn và đạt được nhiều thành công với công việc lái xe này nhé! Có thắc mắc có chúng tôi đồng hành cùng bạn!

CV xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý