Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học luật ra làm công an được không? Đó có phải con đường duy nhất

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 03/09/2021

Học luật ra làm công an được không? Đâu mới là câu trả lời mà bạn cần. Làm công an là ước mơ của bao nhiêu bậc phụ huynh và cả các em học sinh, nếu đã không thể đi “đường thẳng” thì liệu các em có thể đi “đường vòng” để trở thành một chiến sĩ công an được hay không? Không để các bạn đợi lâu nữa, chúng ta cùng nhau tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

1. Học luật ra làm công an được không?

Học luật ra làm công an được không?
Học luật ra làm công an được không?

Hàng năm các khối ngành công an, cảnh sát thường vẫn đều đặn tuyển sinh, tuy nhiên số lượng và chỉ tiêu vô cùng ít. Và đặc biệt chính là chỉ tiêu và yêu cầu với nữ giới lại càng khó khăn. Có thể nói ngành công an, cảnh sát là ngành lấy điểm vô cùng cao, có thể lên đến 27, 28, 29 điểm tùy thuộc vào từng năm và từng ngành khác nhau. Chính vì những điều kiện tuyển sinh vô cùng nghiêm ngặt đó mà có khá nhiều bạn sinh viên trượt ngành công an cảnh sát. Tuy nhiên, vào “ngành” chính là ước mơ và niềm đam mê với các bạn và gia đình  bạn, chính vì thế vẫn còn một tin vui dành cho những bạn quan tâm chính là bạn có thể đi “đường vòng” để vào ngành công an với các bằng luật, bác sĩ, kinh tế,...

Hàng năm, ngoài việc thi tuyển trực tiếp tại kỳ thi trung học phổ thông quốc gia thì tại các địa phương cũng có thể tuyển thêm chỉ tiêu hệ dân sự bên ngoài với các ngành như: Luật, bác sĩ, ngành kinh tế,...tuy nhiên, tùy vào chỉ tiêu tuyển sinh của từng địa phương mà sẽ có sự khác nhau về điều kiện cũng như số lượng công an đối với các ngành.

Tuy nhiên, điều kiện tuyển sinh thêm chỉ tiêu với những bạn thí sinh là vô cùng cao và nghiêm ngặt, bạn phải có học lực giỏi và xuất sắc trong những ngành đó thì mới có thể trúng tuyển vào ngành.

Đối với những bạn đã đạt đủ tiêu chí về thể lực trình độ, cân nặng, chiều cao, và sức khỏe. Sau khi trúng tuyển vào các ngành công an thì sẽ được phân hàm là thiếu úy và được đơn vị cử đi học một khóa học ngắn hạn về đào tạo ngành công an.

Việc đi đường vòng bằng ngành khác có phải là sự lựa chọn đúng đắn cho tất cả các bạn hay không? Đây vẫn là câu hỏi được khá nhiều bạn thí sinh quan tâm, mong ước được làm việc trong lực lượng công an nhân dân của các bạn đôi khi quá lớn khiến cho nhiều bạn “không tự lượng sức”. Đối với đi đường vòng, sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều lần so với bạn đi đường thẳng, vì những yêu cầu vô cùng khắt khe, vì những lần “đối chọi” giữa các thí sinh vô cùng gay gắt. Cũng chính vì thế mà nó không phải là sự lựa chọn sáng suốt cho tất cả các bạn thí sinh.

Nhắc đến khái niệm cảnh vệ là gì? có nhiều bạn sẽ thắc mắc và khá mơ hồ về khái niệm này. Trong bài viết dưới đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về lực lượng này nhé.

2. Thi vào ngành công an với bằng luật vừa là cơ hội vừa là thách thức

Tại sao lại nói là vừa là cơ hội vừa là thách thức với chính các bạn. Cơ hội ở đây có thể được hiểu chính là việc bạn có thêm một cơ hội, có thêm một cánh cửa nữa được mở ra để thực hiện đam mê và nguyện vọng của chính mình.

Thi vào ngành công an với bằng luật vừa là cơ hội vừa là thách thức
Thi vào ngành công an với bằng luật vừa là cơ hội vừa là thách thức

Thách thức ở đây chính là nói đến sự khó khăn trong việc thi tuyển, có thể bạn đủ trình độ học vấn nhưng không đủ điều kiện về sức khỏe, và cũng có thể là ngược lại. Bên cạnh đó chỉ tiêu của ngành lại vô cùng thấp, nếu như trúng tuyển thì sẽ là niềm vui, tuy nhiên nếu như không trúng tuyển thì bạn cũng đã đánh mất một số cơ hội việc làm khác. Mà khi cơ hội này mất đi thì có lẽ bạn sẽ không tìm lại được.

Chính vì thế, thi tuyển vào ngành công an với bằng luật thì bạn hãy cân nhắc lại xem học lực và điều kiện sức khỏe của mình để không làm mất những cơ hội việc làm tốt nhé.

3. Sức hấp dẫn của ngành công an khiến cho dân luật xôn xao

Sức hấp dẫn của ngành công an khiến cho dân luật xôn xao
Sức hấp dẫn của ngành công an khiến cho dân luật xôn xao

Từ trước đến nay, ngành công an đã có một sức hấp dẫn vô cùng lớn đối với tất cả mọi người, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các bạn thí sinh. Bố mẹ vì muốn con có công việc ổn định mà định hướng thi vào ngành, các bạn thí sinh vì muốn có một chỗ đứng, một “địa vị xã hội” mà cũng muốn thi vào ngành. Đặc biệt với dân “luật” thì ngành công an lại có sức hấp dẫn khá lớn với họ.

- Thứ nhất, ngành công an có tuyển sinh hệ dân sự bằng luật ở ngoài với luật hình sự, dân sự, kinh tế,...đang được các địa phương trên cả nước sử dụng. Bởi thế, đây chính là cơ hội của những ai mong ước “vào ngành”.

- Thứ hai, vào ngành công an, bạn sẽ không lo về công việc, vì đây là một ngành được cho là có tính chất ổn định về lương và tương lai, mặc dù có phần nguy hiểm.

- Thứ ba, khi bạn vào được ngành công an, bạn nghiễm nhiên sẽ được hưởng lương hưu khi về già. Đây chính là một trong những đãi ngộ của Nhà nước đối với bạn, bên cạnh đó các chế độ về bảo hiểm, chính sách xã hội cũng được ưu tiên hàng đầu. Chính vì lý do này mà bạn không cần phải lo lắng khi về già phải sống dựa vào con cháu, mà hoàn toàn có thể tự chủ về tài chính cá nhân.

Với “mùi hương” vô cùng đặc trưng đó đã thu hút không ít dân học luật xôn xao thi vào ngành ngay sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên, đây có phải con đường duy nhất cho các bạn học luật hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu ở phần tiếp theo nhé.

Bạn đã biết ngành công an thi khối nào chưa? Điều kiện để thi vào ngành công an gồm những tiêu chí nào? Hôm nay bạn hãy cùng với tôi đi tìm hiểu những vấn đề và thông tin xung quanh việc dự tuyển vào học ngành công an nhé!

4. Có nhất thiết phải làm công an không khi dân luật có rất nhiều cơ hội khác

Trước khi đi vào phần này, tôi xin phép nhắc lại một câu chuyện mà có lẽ ai cũng sẽ biết đến. Đó chính là bộ phim “Điều kỳ diệu tại phòng giam số 7” bộ phim này đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của người xem, và điều đau lòng hơn chính là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật. Trong bộ phim đó có nói đến một ông bố bị xử tử hình vì tội cưỡng dâm trẻ em và giết người. Sau khi án được thi hành, con gái ông quyết tâm học luật và trở thành luật sư minh oan cho ông.

Có nhất thiết phải làm công an không khi dân luật có rất nhiều cơ hội khác
Có nhất thiết phải làm công an không khi dân luật có rất nhiều cơ hội khác

Vậy câu chuyện đó có liên quan gì đến cơ hội của dân học luật hay không? Có chứ, học luật bạn có thể trở thành một luật sư trong tương lai để biện hộ cho thân chủ, để minh oan, để giảm án cho thân chủ. Nếu chỉ có thể trở thành luật sư thôi thì đâu thể nói là nhiều cơ hội được. Trong phần này, chúng tôi sẽ mách cho bạn những cơ hội việc làm khác nhau nếu bạn là dân học “luật” chính hiệu.

4.1. Thị trường việc làm năng động với nhiều công việc khác nhau

4.1.1. Luật sư

Luật sư hiện nay đang là công việc đang được rất nhiều người săn đón đặc biệt là các bạn trẻ. Luật sư chính là người hành nghề trong lĩnh vực luật pháp, khi có đủ những tiêu chuẩn về bằng cấp và pháp luật thì luật sư mới được phép hành nghề. Luật sư chính là người thực hiện dịch vụ pháp lý cho các tổ chức, cơ quan, và cá nhân mà họ gọi là thân chủ. Thay mặt thân chủ đứng ra trước tòa để đảm bảo quyền lợi cho họ.

Là một công việc, một ngành nghề có thể làm việc tại nhiều công ty luật, văn phòng luật. Bên cạnh đó còn là một công việc có mức thu nhập khủng đáng mơ ước của mọi người. Thì đây chính là công việc khiến cho rất nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Tham khảo ngay: Tin tuyển dụng việc làm luật sư cập nhật liên tục và thường xuyên

4.1.2. Thẩm phán

Trong các phiên tòa xét xử thì không thể thiếu được chính là thẩm phán, hay họ còn được gọi là quan tòa thực hiện quyền xét xử và kết thúc tại phiên toà đó. Công việc của một thẩm phán phải thực hiện hàng ngày bao gồm như sau:

- Là người chủ trì tại phiên tòa, là người lắng nghe các bên đối chấp với nhau.

- Là người nghiên cứu các vấn đề chuẩn bị ra toà của các bên theo góc độ luật pháp

- Đọc các thông tin tài liệu mà các bên gửi về và sau đó thực hiện đánh giá chúng

- Trong quan toà, thẩm phán sẽ là người ra các quyết định về trình tự thủ tục đối với phiên toà đó.

- Áp dụng và thực hiện pháp luật đối với các bên khi kết thúc phiên tòa

- Sau khi kết thúc phiên toà, thẩm phán sẽ là người viết những ý kiến, đánh giá, hướng dẫn các trường hợp khiếu nại, tranh chấp.

Đối với mỗi một phiên tòa đều cần đến thẩm phán, chính vì thế mà đây là công việc có nhiều cơ hội với bạn. Tuy nhiên về tính chất công việc thì luôn đòi hỏi người thẩm phán phải có trình độ chuyên môn cao và kiên trì với công việc.

4.1.3. Tư vấn viên pháp luật

Với vị trí là tư vấn viên pháp luật, bạn có thể làm việc tại công ty, doanh nghiệp tư nhân và cả nhà nước. Với vị trí tư vấn viên này, bạn sẽ phải thực hiện công việc tìm hiểu và tư vấn về luật pháp để tư vấn cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp khi muốn thực hiện một hoạt động kinh doanh nào đó, hay các công việc liên quan đến hợp đồng và tiền lương thì đều có sự góp mặt của tư vấn viên pháp luật.

Không những phải trang bị cho mình kiến thức về chuyên môn, mà còn phải học thêm những kiến thức về hoạt động kinh doanh, nắm bắt xu hướng của thị trường.

Ngoài những công việc này ra thì với bằng luật bạn cũng có thể làm các công việc như: Công chứng viên, trợ giúp viên pháp lý, kiểm sát viên, quản tài viên, chấp hành viên,...và vô số các công việc khác liên quan đến luật mà bạn có thể làm.

Với một thị trường việc làm vô cùng năng động như hiện nay, ngành luật lại là ngành xuất hiện với tần suất lớn trên thị trường. Môi trường làm việc năng động, bạn có thể làm việc trong Nhà nước hoặc có thể làm cho các công ty tư nhân bên ngoài. Không nhất thiết cứ phải học luật ra làm công an thì bạn mới có thể thành công, đó chỉ là một con đường, tuy nhiên bạn cũng có rất nhiều con đường khác nhau để lựa chọn với bằng luật.

Tham khảo ngay: Việc làm nhân viên Tư vấn pháp lý mới nhất, lương cao

4.2. Mách bạn tìm việc với bằng luật nhanh chóng

Sở hữu bằng luật trong tay, nhưng vẫn có khả năng thất nghiệp, đó chính là điều mà hầu hết tất cả các bạn sinh viên sau khi ra trường đều lo lắng. Để đảm bảo không thất nghiệp và có những cơ hội việc làm tốt nhất thì bạn hãy tìm đến website timviec365.vn đây chính là một website chuyên cung cấp và tìm kiếm việc làm tốt nhất cho bạn. Tuy mới thành lập không lâu nhưng hoạt động dựa trên tiêu chí chất lượng hàng đầu, mà trang web đã thu hút được rất nhiều người tìm kiếm. Một đặc điểm nổi bật ở đây chính là bạn có thể hoàn toàn sử dụng miễn phí khi tìm kiếm việc làm. Bên cạnh đó còn có thể tìm kiếm được công việc đúng như mong muốn trên khắp các tỉnh thành cả nước.

Uy tín, chất lượng, và miễn phí thì tại sao bạn lại không thử đến với timviec365.vn để có cơ hội việc làm tốt nhất.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến cho bạn trên đây thì bạn cũng đã có câu trả lời về “học luật ra làm công an được không?”

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý