Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học ngay những kỹ năng buông bỏ để công việc hiệu quả

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 24/10/2020

Ai trong số chúng ta cũng luôn ngưỡng mộ những con người đầy tham vọng. Thế nhưng cuộc sống chẳng phải lúc nào cũng mang tới cho con người những gì mà chúng ta mong muống. Khi không thể đạt được những điều mong muốn đó bạn sẽ làm gi. Đây chính là khi chúng ta cần tới những kỹ năng buông bỏ trong công việc. Biết buông bỏ có nghĩa là chúng ta biết cách đặt ra những mục tiêu quan trọng trong cuộc sống và loại bỏ những sự phiền hà, khó khăn trong cuộc sống của mình.

Những thứ gọi là tiêu chuẩn mà xã hội đặt ra để định hình hình mẫu của con người thành đạt sẽ khiến cho chúng ta hầu hết trở nên tham lam hơn mà bản thân lại không hề nhận thấy được điều đó. Ai cũng sẽ tranh giành nhau một số những cơ hội vàng dù là ở bất cứ lĩnh vực nào để có thể chứng tỏ bản thân mình. Và điều đó hiển nhiên tồn tại trong công việc, chúng ta sẽ chẳng thể dễ dàng nhìn ra được sự cạnh tranh diễn ra giữa những thành viên làm việc với nhau trong cùng một nhóm, một phòng, giữa các thành viên với nhau. Thậm chí sự cạnh tranh còn tồn tại giữa các sếp với nhau. Tinh thần tranh đua chính là động lực để cùng nhau phát triển. Thế nhưng đến một mức độ nào đó thì nó cũng sẽ khiến cho chúng ta xa nhau hơn. Vô hình chung biến con người ở gần nhau nhưng lại ích kỷ với nhau, chúng ta sẵn sàng hạ bệ nhau trong bất cứ hoàn cảnh nào với bất kể lý do nào.  

Tìm việc

Kỹ năng buông bỏ trong công việc

Kỹ năng buông bỏ trong công việc

Vậy thì để tốt nhất cho chính bản thân mình, cũng chính là một trong những bí kíp thành công quan trọng mà chúng ta hoàn toàn có thể học hỏi đó chính là học cách rèn luyện cho mình kỹ năng buông bỏ. Bạn biết đấy buông bỏ chính là một kỹ năng vô cùng quan trọng đối với công việc nói riêng và với cuộc sống nói chung. Nếu như bạn biết cách buông bỏ thì bạn cũng sẽ có dược cảm giác hài lòng với cuộc sống thực tại và có thêm nhiều niềm vui ở trong cuộc sống của chính mình. Vậy thì hãy đi từ công việc, bạn nên học cách buông bỏ với 4 điều được gợi ý ở trong bài viết này

Bạn nên bớt ôm đồm trong công việc

Ban đầu khi ứng tuyển tin hành chính văn phòng tuyển dụng với vị trí cụ thể mà bạn hằng ao ước, bạn cứ ngỡ rằng công việc sẽ nhàn hạ. Nhưng với tính cách của bạn khó buông bỏ cho nên bạn hết lần này đến lần khác ôm đồm mọi việc từ đó tạo ra áp lực cho chính mình. 

Có lẽ bạn hiểu rõ chúng ta chẳng thể nào mà làm tốt lại tất cả mọi điều cùng một lúc. Bạn chẳng phải có ba đầu và 6 tay để có thể gánh hết công việc cho cả nhóm. Bớt ôm đồm công việc đi để có thể học cách phân chia hợp lý từng nhiệm vụ cho từng người là gợi ý mà bạn nên suy nghĩ tới trong việc tìm kiếm sự thư thái trong công việc cũng như sự thành công, tìm kiếm đến những vị trí việc làm cao hơn. Và thậm chí khi ở vị trí cao hơn nữa thì việc bớt ôm đồm công việc cũng là điều càng trở nên cần thiết hơn để bạn có thể quản lý đội nhóm của mình dễ hơn.

Kỹ năng buông bỏ trong công việc khi thực hiện việc bớt ôm đồm này chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và tạo ra được năng suất hiệu quả nhất, tuyệt vời nhất với phần việc của chính mình. Có những người đồng nghiệp suốt hàng ngày, hàng tháng trời ngày nào cũng làm việc tăng ca, anh ta ở lại văn phòng tới tận khuya khi anh ta nhận được một sự án lớn. Người ta sẽ chẳng hiểu được anh ta có đang thực sự hài lòng với công việc hiện tại của anh ấy hay không nhưng mà điều mà người ta nhìn thấy rõ nhất chính là tình trạng sức khỏe của anh ấy giảm sút rõ rệt, anh thường xuyên bị bệnh và hay cáu gắt với mọi người và nhân viên cấp dưới của mình từ những chuyện nhỏ nhặt nhất. Đó là bởi vì nguyên nhân anh ta đã ôm đồm rất nhiều việc vào mình trong khi anh ta có thể chia sẻ và phân công một cách hợp lý cho những thành viên trong đội nhóm của mình. Có thể là bởi anh ta quá kỹ tính, sợ rằng nếu không phải là do chính tay anh ta làm nên thì sẽ không yên tâm với kết quả không như mong đợi của người khác.

Kỹ năng buông bỏ trong công việc đê thành công

Đây chỉ là một hệ quả xấu của người quá cầu toàn mang tới cho công việc mà thôi. Khi chưa giao nhiệm vụ, làm sao bạn biết được những người đồng nghiệp khác không thể làm tốt công việc được cơ chứ. Hơn nữa, dành toàn bộ thời gian cho công việc chưa chắc đã là cách hay để cho bạn nắm bắt được sự thành công và mang đến cho công việc một kết quả tốt như ý muốn. Nó còn gây ra sự ảnh hưởng nghiêm trọng đối với cuộc sống, khiến cho cuộc sống lẫn công việc bị mất cân bằng.

>>> Xem thêm: Khi bạn dám bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình?

Nên bỏ qua những điều nhỏ nhen, tủn mủn

Dường như trong tính cách của con người không mấy ai tránh được việc sở hữu tính cách để ý tới những thứ quá tủn mủn, nhỏ nhen. Tính cách xấu này mang vào trong công việc sẽ gây ra những ảnh hưởng rất xấu đến hiệu suất công việc cũng như mục tiêu nghề nghiệp đã đặt ra. Có nhiều người khi đi làm thường hay để ý tới những chuyện nhỏ nhặt diễn ra như cơm bữa ở trong văn phòng và sau đó mang về nhà và suy nghĩ thêm nặng nề tư tưởng đầu óc. Nhưng mãi về sau họ mới nhận ra được rằng đó lại là những chuyện “chẳng đâu vào đâu”, nó không đáng để ý tới vì chúng cũng không gây ra ảnh hưởng cho công việc. Bạn nên tiếp nhận rằng những mâu thuẫn, xung đột có trong công việc là một điều hết sức hiểu nhiên dù ở bất cứ văn phòng làm việc nào bạn làm việc. Bạn cũng không thể nào lựa chọn chỉ làm việc đối với những đồng nghiệp mà bạn thích. Vì thế nên đừng có để ý tới những chuyện vụn vặt của người khác. Vì như thế càng làm cho bạn không ưa họ cũng như càng khó chịu cho công việc của mình. Đó cũng chính là những yếu tố khiến cho công việc của bạn bị trở ngại nhiều. Khi nào bạn có thể tự bỏ qua và triệt tiêu thói quen tự biên tự diễn trong công việc của mình thì bạn mối có thể cảm thấy đầu óc của mình trở nên nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Có những người đã làm rất tốt điều này, có những trường hợp đã cãi nhau và tranh luận nảy lửa khi tham gia vào trong cuộc họp nhưng sau đó, họ có thẻ nói chuyện vui vẻ, thản nhiên với nhau. Bởi lẽ họ là những người biết cách tách biệt hoàn toàn công việc cũng như những mối quan hệ  bên ngoài cuộc sống. Trong công việc có thể thẳng thắn trao đổi và khi không đồng quan điểm thì tranh luận gay gắt. Và đó cũng chỉ nằm trong phạm trù của công việc.

>>> Xem thêm: Tìm kiếm ngay cho mình cơ hội việc làm Vĩnh Long lương cao. Hàng trăm tin tuyển dụng việc làm tại đây đang chờ bạn nộp hồ sơ ứng tuyển

Việc làm quản trị kinh doanh

Bạn nên bỏ qua một cái tôi ích kỷ của mình

Câu chuyện hai con dê qua cầu trong số chúng ta ai đã từng đọc rồi thì ắt sẽ biết ý nghĩa của câu chuyện muốn nói cho chúng ta điều gì. Chỉ bởi vì cái thói ích kỷ quá cao, tự đặt cái tôi của mình lên trên người khác mà hai con dê có một kết quả không hay. Điều đó cũng đúng với thực tế công việc nói riêng cũng như cuộc sống nói chung vậy, nếu như bạn đã đặt cái tôi của mình cao hơn người khác thì ắt bạn sẽ phải làm việc một mình, đồng thời phải chấp nhận một cuộc sống cô lập và không thể hòa hợp được với mọi người. Một khi đã sống chung trong một tập thể thì bạn hãy cố gắng học cách bỏ qua cái tôi của mình để nghĩ cho mình và cho cả người khác nữa. Chúng ta ai mà chẳng có những suy nghĩ, cách nhìn nhận và quan điểm sống riêng . Cũng chăng có ai có quyền điều khiển người khác phải hành động theo suy nghĩ của bản thân mình. Đây là một điều thuộc về tính cách của con người nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn học và sửa chữa được khi có những thứ là yếu điểm.

>>> Để có cho mình những công việc phù hợp, ứng viên tìm việc làm tại Đắk Lắk hay bất kì một tỉnh nào khác, cũng cần chuẩn bị những kĩ năng hữu ích giúp bạn sẵn sàng hơn để chọn lựa con đường đúng đắn

Buông bỏ những áp lực cũng như phiền não

những Kỹ năng buông bỏ trong công việc

Bạn đừng cố gắng để tránh đi những áp lực trong công việc bởi vì đây chính  là những điều hết sức hiển nhiên mà bạn sẽ phải đón nhận nếu như bạn là người có mục tiêu rõ ràng cho công việc và sự nghiệp của mình. Ở vị trí càng cao thì mức độ áp lực bạn gặp phải sẽ càng lớn do trách nhiệm mà bạn phải gánh càng nặng nề nhiều hơn. Thay vì lo sợ và né tránh thì bạn nên học cho mình cách để giải tỏa công việc và buông bỏ những áp lực đó ra khỏi cuộc sống và công việc của mình. Có rất nhiều cách để bạn làm tốt điều này như xem phim, du lịch, đi ăn uống, chơi thể thao và đọc sách,.. Nói chung là hãy làm những điều mà bạn thích để từ đó có thể nhanh chóng giải tỏa stress. Đừng bao giờ để cho những sự áp lực ở trong một thời gian dài bởi vì chúng sẽ ở lỳ đó không chịu biến đi. Nó gây nguy hại cho bạn đến nỗi bạn bị mất đi phương hướng và mục tiêu trong sự nghiệp.

Buông bỏ để có thể đón nhận nhiều thứ hơn nữa. Vậy nên bạn hãy học cách để có thể buông bỏ để biết được những điều mà mình thực sự cần thiết.

Việc làm telesales

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý