Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Học tài chính ngân hàng trường nào tốt nhất - lựa chọn thông minh

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Tài chính ngân hàng là ngành đang khá hot hiện nay. Là một ngành hot lại có nhiều bạn học sinh tìm kiếm, chính vì thế trường tài chính ngân hàng đang trở thành tâm điểm của sự quan tâm. Bạn có định hướng theo đuổi ngành tài chính ngân hàng? Cùng tìm hiểu Học tài chính ngân hàng trường nào tốt nhất cho bạn hiện nay?

1. Top trường tài chính ngân hàng đứng đầu khu vực phía Nam

top trường tài chính ngân hàng đứng đầu khu vực phía Nam
 Top trường tài chính ngân hàng đứng đầu khu vực phía Nam

Đầu tiên, chúng ta cùng nhau điểm qua các trường đại học tài chính ngân hàng đứng đầu khu vực phía Nam, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh trước đã nhé. Bạn có thể tham khảo:

- Trường đại học ngoại thương Thành phố Hồ Chí Minh: Với chuyên ngành tài chính ngân hàng xét tuyển các tổ hợp môn sau: A00, A01, D01, D07, điểm chuẩn năm 2019 là 25.9 điểm

- Trường đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh: Với chuyên ngành tài chính ngân hàng có tổ hợp môn xét tuyển sau: A00, A01, D01, D07 với điểm chuẩn năm 2019 là 23.1 điểm

- Trường đại học kinh tế Luật: Với chuyên ngành tài chính ngân hàng tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01 với điểm chuẩn năm 2019 là 23.65 điểm

- Trường đại học quốc tế - đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

- Trường đại học ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh

- Trường đại học tài chính marketing

- Trường đại học Tôn Đức Thắng

- Trường đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

- Trường đại học Sài Gòn

- Trường đại học kinh tế tài chính

Trên đây là top trường đại học có đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng, ngành luật tài chính ngân hàng mà bạn nên theo học. Các trường đại học hiện nay đang bắt đầu ký kết hợp đồng với các ngân hàng để cho quá trình học lý thuyết và thực hành của sinh viên được tốt hơn. Đảm bảo sau khi ra trường bạn sẽ trở thành một chuyên viên tài chính ngân hàng xuất sắc. Đặc biệt là trường đại học kinh tế thành phố Hồ Chính Minh đã có những sự chuẩn bị chu đáo như kế kết hợp tác với các ngân hàng lớn như Agribank, Viettinbank,...

Các bạn sinh viên giờ đây không còn lo lắng vấn đề kiến thức lý thuyết và thực hành khác nhau rồi đúng không nào? 

2. Top trường đào tạo tài chính ngân hàng đứng đầu khu vực phía Bắc

top trường đào tạo tài chính ngân hàng đứng đầu khu vực phía Bắc
Top trường đào tạo tài chính ngân hàng đứng đầu khu vực phía Bắc

Hà Nội chính là thủ đô của nước ta, phát triển mọi mặt về kinh tế, văn hóa, và xã hội. Là trung tâm thương mại lớn nhất cả nước, chính vì thế mà tại thủ đô nghìn năm văn hiến này có rất nhiều các trường đại học trọng điểm, đặc biệt là trường có đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng. Chúng ta cùng nhau điểm qua vài trường được nhiều nhà tuyển dụng săn đón nhiều nhất nhé.

- Trường đại học kinh tế - đại học quốc gia Hà Nội, với chuyên ngành tài chính ngân hàng có tổ hợp môn xét tuyển: A01, D01, D09,D10

- Trường học viện ngân hàng, với chuyên ngành tài chính ngân hàng có tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01, D07

- Trường học viện tài chính, chuyên ngành tài chính ngân hàng có tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01

- Trường Đại học Công Đoàn: Với chuyên ngành tài chính ngân hàng tổ hợp môn xét tuyển: A00, A01, D01

- Trường đại học công nghiệp Hà Nội: Với tổ hợp môn xét tuyển ngành tài chính ngân hàng: A00, A01, D01

- Trường đại học Công nghiệp Việt Hung: Tổ hợp môn xét tuyển chuyên ngành tài chính ngân hàng: A00, A01, C01, D01

- Trường đại học điện lực: Với tổ hợp môn xét tuyển ngành tài chính ngân hàng: A00, A01, C01, D01

Tổ hợp môn xét tuyển ngành tài chính ngân hàng chất lượng cao là: A00, D07, A01, D01

- Trường đại học Hà Nội: với tổ hợp môn xét tuyển ngành tài chính ngân hàng (dạy tiếng anh) D01

- Trường đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp: Với tổ hợp môn xét tuyển ngành tài chính ngân hàng: A00, A01, C01, D01

- Trường đại học kinh tế quốc dân: Với tổ hợp môn xét tuyển ngành tài chính ngân hàng: A00, A01, D01, D07

- Trường đại học ngoại thương: với tổ hợp môn xét tuyển ngành tài chính ngân hàng: A00, A01, D01, D03, D04, D06, D07

Trên đây là một số trường tại Hà Nội có đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng với chất lượng giảng dạy vô cùng tốt. Dựa vào khả năng và nhu cầu của các bạn mà có thể chọn một trường để theo học.

3. Vì sao ngành tài chính ngân hàng lại hot đến vậy?

Chạy song hành cùng ngành tài chính ngân hàng là các ngành thuộc khối xã hội, kỹ thuật,...ngành tài chính ngân hàng là một ngành có rất nhiều áp lực, nhưng tại sao nó lại hot đến như vậy. Và sức hấp dẫn gì khiến cho nhiều sĩ tử theo đuổi đến như vậy?

vì sao ngành tài chính ngân hàng lại hot đến vậy
Vì sao ngành tài chính ngân hàng lại hot đến vậy?

- Thứ nhất, ngành tài chính ngân hàng, mới nhắc đến cái tên thôi là đã thấy “tiền đồ” rồi. Đây là một trong những ngành có thu nhập vô cùng cao, cơ hội thăng tiến rất nhiều. Ai trong chúng ta chẳng muốn mình có một công việc ổn định, thu nhập khá, chính vì thế “tiền” và “danh vọng” chính là sức hút đầu tiên khiến cho nhiều “con ong” tìm đến như vậy.

- Thứ hai, ngành tài chính ngân hàng chính là ngành tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho cả sinh viên làm thêm và sinh viên mới ra trường. Cho dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường hay đã ra trường thì các bạn đều có thể dễ dàng tìm được một công việc yêu thích. Đặc biệt, nếu bạn đang là sinh viên, với cơ hội thực tập tại các ngân hàng và công ty tài chính thì đây là nơi để bạn tích lũy rất nhiều kinh nghiệm. Không chỉ vậy, với chuyên ngành tài chính ngân hàng, bạn vừa có thể làm trong các cơ quan Nhà nước vừa có thể làm tại doanh nghiệp là các ngân hàng thương mại, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm hay công ty FDI. Thị trường tài chính đang ngày càng năng động và phát triển đi lên như hiện nay thì họ lại rất cần nguồn nhân lực đúng chuyên ngành và năng động như các bạn.

- Thứ ba, thăng tiến nhanh với ngành tài chính ngân hàng tiến tới bậc danh vọng. Xã hội đang bước vào trong giai đoạn 4.0 sự phát triển mạnh mẽ của các công ty tài chính và ngân hàng. Và đây chính là cơ hội, là “đòn bẩy” giúp các bạn khởi nghiệp và thăng tiến cao trong công việc.

- Thứ 4, ngành tài chính ngân hàng cũng là một trong những ngành các bạn có thể thử sức, với khối lượng kiến thức lớn cùng với đó chính là áp lực công việc. Đối với những bạn muốn kiểm tra khả năng giới hạn của mình thì cũng có thể hoàn toàn có thể thử sức tại đây để kiểm tra xem giới hạn của bản thân như thế nào.

Với những lý do “ngọt lịm” như “mật” thì các “con ong” không thể nào không bâu quanh đúng không nào? Việc chọn trường đại học của các bạn cũng rất quan trọng, nó sẽ khiến cho quá trình học và xin việc bị đảo trộn khá lớn.

4. Vì sao nên chọn trường để học ngành tài chính ngân hàng

vì sao nên chọn trường để học ngành tài chính ngân hàng
 Vì sao nên chọn trường để học ngành tài chính ngân hàng

Việc chọn ngành, chọn trường sẽ liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng tương lai của các bạn. Khi thực hiện lựa chọn, tức là đã có sự chuẩn bị sẵn từ trước. Chọn trường đại học tốt, tôi ví von như việc bạn chọn chồng. Không thể tùy ý chọn đại lấy một người, nếu tốt thì sẽ êm ấm còn nếu không tốt thì bạn sẽ hối hận một đời. Ví von như vậy để bạn thấy được cái tầm quan trọng của việc chọn trường như thế nào.

Có rất nhiều bạn hỏi tôi rằng: “liệu đi xin việc họ có nhìn vào bằng cấp của mình không? Nếu mình xin đúng ngành?” và cũng có rất nhiều người nói rằng: “nếu không có quan hệ thì cũng phải có tiền thì mới xin việc được” tất cả những lắng lo, những trăn trở của bạn một phần xuất phát từ việc chọn trường.

Nhà tuyển dụng có nhìn vào bằng cấp của bạn không? Có, họ sẽ nhìn vào bằng của bạn đầu tiên để đánh giá năng lực của bạn. Bởi vì ban đầu bằng cấp chính là cái chứng minh cho năng lực của bạn. “Có nhìn vào trường bạn học không?” cũng có. Không phải tất cả, nhưng một số nhà tuyển dụng sẽ ưu ái bạn hơn nếu bạn là tân cử nhân của các trường top đầu. Đây chính là điểm cộng cho bạn nếu như bạn học tại các trường top đầu.

Không những đem lại cơ hội việc làm tốt hơn những ứng viên khác. Mà khi học tại các trường top đầu bạn sẽ được đào tạo về chuyên môn cũng như kỹ năng từ bài bản cho đến cụ thể. Nói chung, mô hình và cách thức tạo tạo sinh viên của các trường top đầu cũng khác so với những trường khác.

Ai cũng mong muốn chọn trường tốt nhất để học, vì ở đó bạn sẽ nhận được nhiều kiến thức lý thuyết, trải nghiệm thực hành và đặc biệt là môi trường rất năng động.

5. Mách bạn không còn thấy khó khăn khi tìm việc làm ngành tài chính ngân hàng

Một số vị trí nhân sự tại ngân hàng thường tuyển dụng như nhân viên kinh doanh, giao dịch viên, chuyên viên phân tích, chuyên viên tư vấn... Thu nhập của tưng vị trí là khác nhau và mức thu nhập cũng khác nhau giữa nhân viên làm ở văn phòng giao dịch và hội sở ngân hàng.

Bạn có tin không, mặc dù là học trường top đầu, mặc dù là học chuyên ngành đang rất hot nhưng bạn vẫn có khả năng thất nghiệp với chuyên ngành này. Thị trường việc làm Việt Nam năng động nhưng cũng có nhiều chuyển biến khiến cho sinh viên “điêu đứng” không yên. Hôm nay bạn tự tin về việc làm nhưng chỉ cần sau một đêm là đã có thể thất nghiệp. Bạn nên biết rằng, hàng năm có hàng trăm nghìn sinh viên cùng ngành ra trường, có rất nhiều người có “ô cửa” trước, và cũng có tần đó sinh viên cùng tìm công việc đó. Vậy câu hỏi đặt ra cho bạn lúc này là gì? Trong tay chỉ với tầm bằng đại học, bạn sẽ xin việc như thế nào? Đó chính là mặt trái của ngành tài chính ngân hàng.

mách bạn không còn khó khăn với tìm việc ngành tài chính ngân hàng
Mách bạn không còn thấy khó khăn khi tìm việc làm ngành tài chính ngân hàng

Có phải bạn đang hoang mang với những gì tôi đang nói, có phải bạn đang lo lắng cho chính tương lai của mình, khi mà thị trường việc làm năng động nhưng vẫn thất nghiệp. Hãy trấn tĩnh lại và nghe tin vui tư tôi dành cho bạn. Giờ đây bạn không còn phải lo lắng vấn đề đó nữa vì đã có timviec365.vn hỗ trợ bạn trong quá trình tìm việc. Đây chính là một website hỗ trợ trực tuyến cho bạn, là người kết nối bạn với nhà tuyển dụng. Bạn không cần cầm hồ sơ đi xin việc thủ công như trước nữa. Mà giờ đây, chỉ cần lên trang web timviec365.vn và thực hiện tạo cv online miễn phí trên này là đã có thể tìm được công việc đúng chuyên ngành yêu thích tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Thật tuyệt vời đúng không nào?

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp cho bạn có thêm những thông tin về trường đại học có đào tạo chuyên ngành tài chính ngân hàng.

Chúc bạn thành công trên con đường mình chọn!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý