Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Home Business là gì?] Ưu điểm của loại hình Home Business

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 06/09/2021

Home Business là gì? Đây là thuật ngữ chỉ một loại hình kinh doanh khá hot trên thị trường hiện nay. Và để hiểu rõ hơn về khái niệm nay, mời bạn đọc theo dõi ngay bài viết dưới đây của timviec365.vn nhé!

1. Giải đáp thắc mắc Home Business là gì?

Giải đáp thắc mắc Home Business là gì
Giải đáp thắc mắc Home Business là gì?

Home Business được hiểu là hình thức kinh doanh tại nhà và sở hữu doanh nghiệp ngay tại gia đình mà không cần phải đầu tư quá nhiều vốn, nguồn nhân lực, có thể hạn chế tối đa các rủi ro kinh doanh khác mà nhiều doanh nghiệp thường gặp phải. Đối với hình thức kinh doanh tại này cũng giúp mang đến nguồn thu nhập rất lớn, đặc biệt là thông qua hệ thống mạng lưới Internet toàn cầu như hiện nay.

Như vậy, hiệu một cách đơn giản nhất thì Home Business là việc các cá nhân lựa chọn làm việc tại gia đình của mình mà không cần phải đến công ty, đơn vị sản xuất nào nhưng vẫn có thể tạo ra được lợi nhuận cho bản thân.

Có thể thấy, trong thời đại công nghệ số bùng nổ, phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì cuộc sống của con người cũng đã có khá nhiều sự thay đổi ở nhiều phương diện khác nhau. Từ việc nhìn nhận 1 vấn đề cho đến cách để chúng ta xử lý các vấn đề đó cũng đã dần được số hóa. Nếu như trước đây, để có thể kinh doanh, phát triển một sản phẩm nào đó, con người thưởng phải mất rất nhiều thời gian, công sức để lo liệu các loại giấy tờ liên quan đến pháp lý, tìm kiếm các nguồn hàng, nhu cầu khách hàng,… và thành lập các công ty, cơ sở buôn bán thì hiện nay tất các các vấn đề đó đều được giải quyết đơn giản. Toàn bộ quá trình thực hiện kinh doanh có thể thu về trong phạm vi chính căn nhà của bạn mà không cần phải thủ tục này, giấy tờ kia.

Home Business - mô hình kinh doanh tại nhà
Home Business - mô hình kinh doanh tại nhà

Đặc biệt, giai đoạn cuối năm 2019, đầu năm 2021 được xem là một dấu mốc lịch sử khó có thể quên đối với dân tộc Việt Nam cũng như toàn thế giới khi dịch bệnh Covid tràn lan, các hoạt động sản xuất, kinh doanh đóng cửa, kinh tế trì trệ, người người mất việc và phải cách ly tại nhà. Vậy điều gì đã giúp họ có được thu nhập trang trải cho cuộc sống của bản thân và gia đình? Đây cũng chính là vấn đề khiến rất nhiều người phải đau đầu.

Và nhờ vào công nghệ 4.0, con người đã tìm kiếm đến các cơ hội việc làm ngay tại nhà. Công nghệ Internet đã cho phép con người không cần phải đến các công ty, trụ sở mà vẫn có thể làm được việc, không cần đến gặp gỡ khách hàng mà vẫn có thể bàn bạc, thảo luận, không cần thực hiện giao dịch trực tiếp vẫn bán hàng thành công. Đó chính là hình thức Home Business – mô hình kinh doanh tại nhà – một xu hướng đang vô cùng hot và phát triển mạnh mẽ trong thời đại này.

Chuyên mục: ý tưởng kinh doanh

2. Home Business – thu nhập thụ động nhưng mang lợi ích thật

Tăng thêm nguồn thu nhập bên cạnh nguồn thu chính là điều mà bất kỳ ai cũng đều mong muốn để cải thiện kinh tế cho bản thân. Tuy nhiên, việc chỉ tập trung vào một công việc duy nhất sẽ không giúp bạn tạo ra lợi tức và phát triển kinh tế cá nhân được. Do đó, cần phải tìm kiếm và phát triển nguồn thu thứ 2 và Home Business chính là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời. Đặc biệt, việc thu nhập thụ động này lại lớn hơn mức chi phí hàng tháng sẽ giúp cho bạn có thể tự do về tài chính và làm giàu cho bản thân, gia đình.

Home Business – thu nhập thụ động nhưng mang lợi ích thật
Home Business – thu nhập thụ động nhưng mang lợi ích thật

Cụ thể, khi bạn kinh doanh tại nhà, bạn có thể lựa chọn bán rất nhiều các loại mặt hàng, sản phẩm trên thị trường theo nhu cầu của người tiêu dùng. Nếu như các công ty chỉ chuyên về một loại hình kinh doanh, một sản phẩm nhất định thì khi kinh doanh tại nhà, bạn có thể bán bất cứ thứ gì. Điển hình như một số loại mặt hàng hot nhất được lựa chọn để kinh doanh theo mô hình Home Business đó là:

- Kinh doanh mặt hàng thời trang (giày dép, quần áo, đồng hồ, túi xách,…).

- Tham gia lĩnh vực kinh tế đầu tư, chứng khoán bằng việc tham gia các khoảng giao dịch trên mạng mà không cần phải đến làm việc tại các cơ sở nào.

- Kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm như mặt nạ, kem dưỡng da, son phấn,…

- Kinh doanh các loại thuốc đông y hay các sản phẩm liên quan đến sức khỏe của con người.

- Kinh doanh các mặt hàng đồ gia dụng phục vụ cuộc sống gia đình hàng ngày.

- Đầu tư ngoại hối và thực hiện các giao dịch qua hình thức online, tất nhiên bạn cũng sẽ không cần đến trực tiếp các cơ quan nào.

Tham khảo thêm: Thế giới CV xin việc đa sắc màu của timviec365.vn

3. Ưu điểm nổi bật của loại hình Home Business

3.1. Tiết kiệm thời gian

Tiết kiệm thời gian
Tiết kiệm thời gian

Kinh doanh theo loại hình Home Business sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều thời gian cho bản thân và gia đình. Đây là lợi ích mà chắc chắn ai cũng có thể nhận thấy được khi kinh doanh tại nhà. Bạn sẽ không cần phải trực tại cửa hàng liên tục suốt mười mấy, hai mươi tiếng để tiếp và tư vấn cho khách hàng, theo dõi hàng hóa. Nếu bạn có một cửa hàng online trên các website, các bạn chỉ cần đăng tải thông tin liên quan như là mô tả sản phẩm, giá cả, vận chuyển,… là khách hàng có thể thấy cũng như mua hàng.

Hình thức này không chỉ tiết kiệm thời gian đối với những người chủ kinh doanh mà còn đố với cả khách hàng, những người tiêu dùng khi không cần phải đi từng shop xem các sản phẩm gây mệt mỏi, mất thời gian hay ở quá xa và không đến mua được. Đặc biệt, trong bối cảnh cuộc sống quá bận rộn và con người bị cuốn vào guồng quay công việc thì mô hình Home Business chắc chắn sẽ tạo nên sự thích thú cho những đối tượng này, họ chỉ cần lướt điện thoại, nhấc máy lên là đã có thể mua được hàng ưng ý.

Việc kinh doanh tại nhà cũng giúp bạn có thể kiểm soát được quỹ thời gian của mình, quan tâm nhiều hơn đến bản thân và gia đình.

3.2. Giảm thiểu các rủi ro

Giảm thiểu các rủi ro
Giảm thiểu các rủi ro

Một ưu điểm khá lớn của mô hình Home Business đó chính là giúp giảm thiểu khá nhiều rủi ro trong quá trình hoạt động. Ví dụ như là các vấn đề liên quan đến cháy nổ, cướp giật, rủi ro về tồn hàng quá nhiều vì thường các cửa hàng lớn sẽ luôn phải nhập số lượng hàng hóa nhiều hơn so với việc kinh doanh tại nhà,…

Khi áp dụng mô hình này, toàn bộ các hoạt động đều sẽ chỉ diễn ra trong chính căn nhà của bạn. Số lượng hàng hóa nhập về có hạn, khách yêu cầu thì mới nhập về sẽ giúp giải quyết vấn đề tồn kho hay các sản phẩm lỗi thời hay như thời gian dịch lớn các cửa hàng phải đóng cửa thì bạn vẫn có thể ở nhà và kinh doanh, kiếm thêm thu nhập,…

Chuyên mục: cẩm nang khởi nghiệp

3.3. Tiết kiệm các chi phí liên quan

Tiết kiệm các chi phí liên quan
Tiết kiệm các chi phí liên quan

Kinh doanh Home Business cũng là một ý tưởng rất hay để bạn có thể vừa làm, vừa kiếm thêm thu nhập mà lại tiết kiệm các chi phí. Nhất là với những ai mới khởi nghiệp với số vốn ít ỏi thì Home Business chính là một sự lựa chọn tối ưu. Bạn sẽ không mất chi phí để thuê cửa hàng, nhân viên, các chi phí về kho hàng, tiền thuế kinh doanh,… Chính điều đó sẽ giúp bạn có thể tính toán, chi tiêu một cách hợp lý hơn cho vấn đề nhập hàng và các hoạt động kinh doanh khác.

Ngoài ra, các chi phí cho hoạt động quảng cáo, Marketing sản phẩm trên các công cụ online hiện nay khi bạn áp dụng mô hình Home Business cũng không quá lớn so với việc vừa mở công ty, cửa hàng vừa phải thuê đội ngũ làm Marketing bán hàng chuyên nghiệp.

3.4. Có thể cạnh tranh giá bán lẻ trên mạng

Có thể cạnh tranh giá bán lẻ trên mạng
Có thể cạnh tranh giá bán lẻ trên mạng

Khách hàng trước khi quyết định bỏ tiền ra để mua một loại sản phẩm nào đó sẽ đều phải khảo giá trước và đưa ra sự lựa chọn có lợi nhất. Trên thực tế, nếu bạn thuê cửa hàng và kinh doanh bên ngoài, giá của sản phẩm sẽ phải cao hơn để bù đắp các chi phí liên quan và cuối cùng vẫn phải có lãi. Còn đối với mô hình kinh doanh tại nhà, vì không phải bỏ tiền thuê cửa hàng, nhân viên,… nên mức giá sản phẩm sẽ thấp hơn so với thị trường. Điều này giúp bạn có thể cạnh tranh được với các mặt hàng bán lẻ đó và thu hút đông đảo khách hàng hơn.

3.5. Có thể cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Trong lĩnh vực bán hàng, việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng đôi khi cũng sẽ nảy sinh ra các vấn đề không thoải mái, gây khó chịu cho khách hàng như là thái độ nhân viên không tốt, phục vụ không nhiệt tình,… Và chắc chắn rằng hàng hàng sẽ bị chi phối bởi những điều đó mà từ chối mua hàng.

Có thể cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng
Có thể cung cấp các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

Tuy nhiên, với hình thức Home Business này thì việc phải gặp gỡ, tiếp xúc thường xuyên với khách hàng sẽ hạn chế hơn, các dịch vụ mà khách hàng cần sẽ được cung cấp tận tay. Điều này cũng sẽ tạo cảm giác hứng thú hơn rất nhiều và sẽ tiếp tục tìm kiếm đến sản phẩm bạn đang bán. Hơn nữa, trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì nhu cầu mua hàng tại nhà của người tiêu dùng cũng tăng cao. Do đó, mô hình Home Business cùng với các phương thức vận chuyển hàng hóa uy tín, thanh toán nhanh gọn, an toàn, sản phẩm chất lượng chính là cách giúp khách hàng có thể thỏa mãn.

Xem thêm: Làm gì với 20 triệu? Ý tưởng kinh doanh nảy ra từ mẹo nhỏ

4. Một số lưu ý khi áp dụng loại hình Home Business

Kinh doanh theo mô hình Home Business mang lại rất nhiều lợi ích dành cho các bạn. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được loại hình này, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề như sau:

- Cần am hiểu về công nghệ: Đây là yêu cầu đầu tiên để bạn có thể kinh doanh tại nhà bởi toàn bộ quá trình về quảng bá sản phẩm, các giao dịch thanh toán, liên hệ, trao đổi, tư vấn cho khách hàng,… đều sẽ thực hiện qua hệ thống Internet cùng các thiết bị hiện đại. Do đó, việc cập nhật và sử dụng thành thạo công nghệ sẽ giúp các bạn có thể dễ dàng đưa sản phẩm đến tay khách hàng. Thực tế cũng cho thấy, những cơ sở có sự hiểu biết cao, nhanh nhạy hơn về công nghệ số đều đang chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay.

Một số lưu ý khi áp dụng loại hình Home Business
Một số lưu ý khi áp dụng loại hình Home Business

- Cần biết cách quản lý thời gian: Đây là điểm quan trọng thứ 2 mà các bạn cần lưu ý khi thực hiện mô hình Home Business này mà cụ thể ở đây chính là quản lý quỹ thời gian. Vì làm việc tại nhà nên bạn sẽ thoải mái, tự do hơn và thời gian cũng sẽ có sự dịch chuyển. Nếu bạn không biết phân bổ, quản lý thời gian tốt, không biết công việc nào nên làm vào thời gian nào thì sẽ khiến lãng phí thời gian mà hiệu quả công việc lại không cao.

- Lưu ý về doanh nghiệp ma hay còn được biết đến là các đơn vị làm việc ảo, sử dụng hình thức kinh doanh tại nhà để nhằm chiếm đoạt tài sản của các cá nhân, tổ chức. Hiện nay, các doanh nghiệp này cũng trà trộn khá nhiều vào thị trường Home Business và tung ra rất nhiều chiêu trò khác nhau khiến cho các chủ đầu tư bị lầm tưởng về lợi ích và dần dần bị vỡ nợ. Do đó, các bạn trước khi quyết định đầu tư vào mặt hàng nào đó đều cần tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ, cần có sự tỉnh táo để không bị rước họa vào thân.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu về Home Business là gì và các vấn đề xoay quanh mô hình kinh doanh này. Chúc các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp và phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình nhé!

3 ý tưởng kinh doanh online tại nhà chỉ cần ít vốn liếng

Với những ai có đam mê về kinh doanh nhưng lại có nguồn vốn khá ít ỏi, không đủ để mở các cửa hàng hay theo đuổi hình thức kinh doanh lớn thì có thể tham khảo ngay 3 ý tưởng kinh doanh online dưới đây và phát triển công việc mơ ước của mình nhé!

Ý tưởng kinh doanh online tại nhà

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý