Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hotmail là gì? Cách đăng ký tài khoản Hotmail như thế nào?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 25 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Hotmail một trong những dịch vụ email đa chức năng vô cùng tiện lợi trong công việc và đời sống hằng ngày. Để hiểu rõ hơn hãy cùng tìm hiểu Hotmail là gì và những vấn đề liên quan dưới bài viết này nhé!

1. Hotmail và những điều có thể bạn chưa biết

1.1. Hotmail là gì?

Tại Việt Nam hiện nay có lẽ bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ Gmail, Outlook, thế nhưng Hotmail là là một thuật ngữ khá xa lạ và ít được phổ biến. Trên thực tế, Hotmail đã ra đời và được sở hữu một thời gian khá lâu đến từ hãng Microsoft.

Bạn có thể hiểu đơn giản rằng Hotmail là một dịch vụ nhận và gửi thư điện tử. Hotmail là một dịch được mua lại bởi Microsoft và đã từng có thời gian bị thay thế bởi Outlook, tuy nhiên số lượng người sử dụng vẫn khá lớn nên đã được giữa lại. 

Hotmail là gì
Hotmail là gì?

Hotmail chính xác hơn được gọi là Windows Live Hotmail, đây là một dịch vụ webmail miễn phí được phổ biến nhất của Microsoft trong những năm trước đây, nó cung cấp cho người dùng những tính năng cơ bản của một email điện tử với nhiều công nghệ được tích hợp. Không chỉ vậy, mỗi một tài khoản Hotmail còn được phép sử dụng 2GB dung lượng và được hỗ  trợ 36 ngôn ngữ (trong đó có tiếng Việt).

Vậy tại sao Hotmail lại có thể tồn tại dưới sức ép phát triển và phổ biến như Gmail và Outlook? Để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy cùng tiếp tục đi tìm hiểu những bí ẩn của Hotmail ngay trong phần dưới đây nhé!

1.1.1. Những tính năng ưu việt của Hotmail

Đầu tiên chúng ta có thể điểm qua một số tính năng ưu việt của Hotmail như: 

- Trong quá trình soạn thảo văn bản, các lỗi chính tả sẽ được công cụ kiểm soát và kiểm tra ngay lập tức.

- Địa chỉ người nhận thư điện tử sẽ nhanh chóng được Hotmail hoàn thành theo lịch sử của người sử dụng.

- Khả năng bảo mật tối ưu dành cho người sử dụng

- Hỗ trợ đến 36 loại ngôn ngữ dễ dàng trong việc sử dụng.

- Các file đính kèm được hỗ trợ dưới nhiều định dạng khác nhau, các bản định dạng đều được hỗ trợ để phát trực tiếp trên email.

Những tính năng của Hotmail
Những tính năng của Hotmail

Không chỉ dừng tại đó, Hotmail còn nhiều điều thú vị và có thể bạn chưa biết rõ như:

- Thứ nhất, Hotmail hiện tại bạn đang và sẽ sử dụng không phải là Hotmail bản 2005. Phiên bản mới của Hotmail bao gồm các tính năng shortcut cho bàn phím và nhiều tùy chọn cá nhân hóa dành cho người dùng. Hotmail phiên bản 2011 đã nhanh từ 10 đến 20 lần so với các phiên bản trước đó, nó đã cắt đi các nội dung tải về để gia tốc thời gian tải, sử dụng một vài bộ đệm dữ liệu trên máy tính và tải sẵn vài các chức năng thường sử dụng đã giúp Hotmail trở nên nhẹ nhàng hơn. Không chỉ vậy, Hotmail có thể lọc tới 98% thư rác, làm việc phối hợp xuất sắc với điện thoại thông minh dù người dùng sử dụng hãng nào đi chăng nữa.

- Thứ hai, giải trí và tán ngẫu là điều dễ dàng. Bạn có thể chat với bạn bè trên facebook từ Hotmail. Xem các video từ Youtube và rất nhiều dịch vụ khác từ trong hệ thống điện tử, hoặc mở thêm nhiều nhiều tabs trình duyệt khác nhau khi nhận được 1 video gửi đến.

- Thứ ba, những điều tuyệt vời từ Hotmail. Nhờ có trình duyệt Internet Explorer 9, người dùng có thể nhanh chóng truy cập hộp thư đến và bổ sung được những tính năng an toàn để loại trừ các tư rác ra khỏi inbox. SkyDrive hỗ trợ người dùng gửi được hàng trăm bức ảnh với dung lượng 25GB trên cùng 1 email hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, Hotmail còn đa dạng về các tính năng cắt dán và chia sẻ nhời Office Web Apps và hệ thống tương tác email với một số đối tác khác như Linkedin và Monster.com.

Hotmail
Hotmail

Hiện nay, Hotmail vẫn có một lượng khách sử dụng lên đến 360 triệu người sử dụng hàng tháng, hàng ngày với 9 tỉ email được nhận và 300 triệu email được gửi đi trên hệ thống Hotmail toàn cầu. 

1.1.2. Cách đăng ký và tạo tài khoản Hotmail

Để tạo một tài khoản Hotmail trên PC, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào Microsoft, sau đó nhấn vào mục Đăng ký.

Bước 2: Nhập tên tài khoản của bạn mong muốn có đuôi @hotgmail, rồi nhấn Next

Bước 3: Tạo mật khẩu với 8 ký tự (bảo mật cao)

Bước 4: Điền tên cho tài khoản, rồi nhấn Next

Bước 5: Điền thông tin cá nhân

Bước 6: Điền mã bảo mật đã được dịch vụ cung cấp

Với 6 bước đơn giản như trên, bạn đã hoàn thành xong thao tác đăng ký và tạo tài khoản Hotmail. Lưu ý, nếu bạn muốn sử dụng Outlook thì việc tạo tài khoản với đuôi @outlook.com thì cách sử dụng mail là tương tự nhau, có chung cùng 1 giao diện. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng phần mềm CRM phối hợp với Hotmail để tăng hiệu suất làm việc, cũng như có thể kết nối bạn bè, đồng nghiệp gần nhau hơn.

Cách đăng ký Hotmail
Cách đăng ký Hotmail

1.2. Cách bảo vệ tài khoản Hotmail

Hotmail là một tài khoản trao đổi các thông tin quan trọng, chính vì vậy việc bảo mật tránh sự xâm nhập bất hợp pháp hoặc tránh sự tấn công của virus,... Bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

- Một, đặt mật khẩu mạnh cho tài khoản. Ngay từ bước đầu tạo tài khoản, bạn nên đặt cho mình một mật khẩu có tính chất bảo mật cao, tạo mật khẩu trên tám ký tự với các chữ @, số và chữ cái viết hoa kết hợp.

- Hai, dùng ứng dụng Microsoft Authenticator cho điện thoại để đăng nhập. Với ứng dụng này sẽ thêm cho bạn 1 lớp bảo mật khác vào tài khoản Microsoft và giúp bạn đăng nhập vào tài khoản trên điện thoại mà không cần mật khẩu.

- Ba, luôn đảm bảo cập nhật tải hệ điều hành có phiên bản mới nhất.

- Bốn, không thực hiện việc trả lời bất cứ email hỏi mật khẩu nào được gửi đến. Microsoft sẽ không thực hiện việc hỏi mật khẩu của bạn thông qua email, chính vì vậy việc trả lời những email này sẽ khiến bạn bị lộ thông tin cá nhân.

Xem thêm: Power BI là gì? Kẻ có khả năng vượt mặt phần mềm Excel

Cách bảo vệ Hotmail
Cách bảo vệ Hotmail

Trong quá trình sử dụng, bạn có thể sẽ gặp một số các vấn đề về quên mật khẩu, ngăn chặn thư rác, muốn thu hồi mail,...

Câu hỏi 1. Làm thế nào để không nhận được thư rác/thư Spam nữa?

Trên Hotmail, việc lọc thư rác sẽ được thực hiện tự động, nếu bạn vẫn nhận được tình trạng thư như vậy thì hãy kiểm tra lại chế độ lọc của email.

Bạn nhấp vào Trang chủ - Thông số - Xem tất cả các cài đặt Outlook - chọn Email - Email rác - Bộ lọc.

Sau đó bạn chỉ cần chọn mức độ bảo vệ mong muốn giữa các tùy chọn có sẵn là xong. Bạn cũng có thể sử dụng Clean Fox nếu bạn muốn xóa thư rác và hủy đăng ký nhận bản tin trong thời gian kỷ lục.

Hotmail và một số câu hỏi thường gặp
Hotmail và một số câu hỏi thường gặp

Câu hỏi 2. Bạn đã quên mật khẩu Hotmail?

Nếu trong quá trình đăng nhập bạn vô tình quên mất mật khẩu của Hotmail thì cũng không cần quá lo lắng. Bạn hãy nhấp vào phần ô quên mật khẩu, sau đó thực hiện theo các bước chỉ dẫn trên trang là xong.

Câu 3. Cách để khôi phục tài khoản Hotmail?

Trong trường hợp bạn bị trục trặc hoặc không thể truy cập được tài khoản, bạn có thể khôi phục tài khoản của mình bằng cách nhấp vào mục Quên mật khẩu. Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến đường link liên kết, bạn sẽ thấy các mã phục hồi bảo mật của mình. 

Bước tiếp theo bạn cần xác nhận danh tính thông qua email liên kết hoặc gửi tin nhắn về số điện thoại. Thực hiện xong các bước thì bạn sẽ khôi phục được tài khoản của mình.

Ngoài ra, nếu bạn còn gặp bất cứ các trường hợp có liên quan đến Hotmail trong quá trình sử dụng, bạn có thể gửi phản hồi thông qua đường hỗ trợ của Hotmail. Qua bài viết trên hy vọng bạn đã nắm rõ thuật ngữ Hotmail là gì và cách để có thể sử dụng nó. Theo dõi website chúng tôi để đọc thêm nhiều bài viết có liên hay hơn nhé!

Email khác Gmail như thế nào?

Chúng ta vẫn thường hay nhầm lẫn về công dụng của Email và Gmail. Hãy cùng tham khảo bài viết Email khác Gmail như thế nào? Công dụng và tính ứng dụng ra sao trong bài viết ngay sau đây nhé!

Email khác Gmail như thế nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý