Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu thông tin in kỹ thuật số là gì và có quy trình ra sao?

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Một trong các phương pháp in ấn hiện tại nhất ngày nay đó là in kỹ thuật số. Nó đã tạo ra một bước ngoặt lớn dành cho ngành in ấn toàn cầu kể từ khi xuất hiện và được nhiều quốc gia sử dụng trong đó có Việt Nam. Hôm nay timviec365.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu phương pháp in kỹ thuật số là gì và có quy trình ra sao, cùng tham khảo trong nội dung sau để nắm rõ!

1. Bạn biết gì về in kỹ thuật số?

1.1. Tìm hiểu thông tin in kỹ thuật số là gì?

In kỹ thuật số đang được hiểu là một phương pháp in 2D hiện đại nhất hiện nay và được dùng để in ấn những hình ảnh kỹ thuật số có độ phân giải cao, cực kỳ sắc nét hỗ trợ để cho ra các mặt hàng, sản phẩm nhanh chóng với chất lượng cao, số lượng lớn. Không cần bất cứ một đoạn thủ công nào trong quá trình in này bởi nó được tiến hành nhanh chóng bởi máy in hiện đại.

Có rất là nhiều công nghệ in kỹ thuật số hiện đại ngày nay như in UV, in phun, in laser, in chuyển nhiệt,... Mỗi loại in kỹ thuật số khác nhau sẽ có một nét phù hợp riêng đối với đa dạng những loại vật liệu khác nhau. Tuy nhiên chúng sẽ đều có các đặc điểm chung dành phù hợp để có thể in số lượng vừa phải hoặc nhỏ, đa dạng hình ảnh, chi phí khá cao khi in ấn số lượng lớn.

In kỹ thuật số là gì
In kỹ thuật số là gì

1.2. In kỹ thuật số có ưu nhược điểm nào?

1.2.1. Ưu điểm

- In được màu chuyển sắc: Một đặc điểm hết sức nổi bật đối với phương pháp in kỹ thuật số này đó chính là in được màu chuyển sắc, giống y như thật, có độ chính xác cao, thao tác đơn giản, tốc độ in ấn nhanh. Người dùng có thể in ấn hình ảnh trong vài phút có thể lấy ngay mà sẽ không phải chờ đợi lâu.

- Nhanh chóng và giá thành rẻ: Giá cả sẽ tương đối rẻ và khi in số lượng nhỏ thì rất nhanh chóng.

- In được đa dạng hình: In được dễ dàng đa dạng hình khác nhau hoặc là thay đổi bản thiết kế nếu như gặp lỗi và có thể sẽ in được lại ngay tức khắc.

- In được đa dạng kích thước: Đối với các loại máy in kỹ thuật số khổ lớn, nhiều bạn có thể tiến hành in mặt hàng, sản phẩm cũng như kích thước theo như ý mình mong muốn, mọi người có thể in những mặt hàng chỉ có kích cỡ vài milimet hoặc vài mét, bên cạnh đó là có thể tiến hành chia nhỏ hình ra và ghép lại rất đơn giản.

- In được trên đa dạng vật liệu: Phương pháp in kỹ thuật số có thể in được hầu như toàn bộ các chất liệu, không có vấn đề gì cả với chất liệu dày hay mỏng. Bạn có thể tiến hành in được trên các loại vật liệu mỏng như gốm sứ, gỗ, kim loại, kính,...

Ưu điểm in kỹ thuật số
Ưu điểm in kỹ thuật số

1.2.2. Nhược điểm

- Chi phí đầu tư cho phương pháp in kỹ thuật số là rất lớn, đây là nhược điểm khó khăn nhất đối với phương pháp này vì phải dành chi phí đầu tư máy móc, nếu như không tính toán kỹ chi phí cần bỏ ra sẽ khó lấy lại vốn và lợi nhuận.

- Một số loại vật liệu không thể in được phương pháp này tuy nhiên sẽ có thể cải thiện nấu như đầu tư máy móc hiện đại.

- Khi in với số lượng lớn sẽ không có hiệu quả kinh tế: Khi tiến hành in số lượng lớn thì lúc này sẽ có hiệu quả kinh tế kém hơn so với các phương pháp khác.

2. Nguyên lý hoạt động của phương pháp in kỹ thuật số

Phương pháp in kỹ thuật số có nguyên lý hoạt động căn cứ vào sự động hóa của máy móc, nó sẽ được nạp vào máy in kỹ thuật số nếu hình ảnh cần in trên máy tính, ngay sau đó thì máy móc sẽ thực hiện phân tích dữ liệu cũng như tự động pha màu để in ra mặt hàng, sản phẩm ngay tức khắc mà sẽ không cần phải chi ra quá nhiều chi phí trong thời gian chờ đợi.

Có rất nhiều loại in kỹ thuật số như in phun, in laser, in UV,... Tùy thuộc vào mỗi chất liệu cần in cũng sẽ có tương ứng một sự chọn lựa thích hợp tuy nhiên cần phải tuân thủ các bước sau trong nguyên lý hoạt động của phương pháp in kỹ thuật số:

- Bước 1: Thực hiện bước chuẩn bị sẵn file thiết kế và tiến hành nhập vào máy in kts.

- Bước 2: Tiến hành chuẩn bị vật liệu in như phim, giấy, decal để lắp vào trong máy in.

- Bước 3: Tiến hành kiểm tra máy in trước khi hoạt động in bắt đầu.

- Bước 4: Thực hiện in một cách tự động.

- Bước 5: Tiến hành đưa qua thiết bị có tác dụng sấy khô hình in.

- Bước 6: Cắt hình in ra bằng tay hoặc bằng máy bế, đóng gói rồi tiến hành giao cho khách hàng.

Quy trình in kỹ thuật số
Quy trình in kỹ thuật số

3. Một số ứng dụng đối với phương pháp in kỹ thuật số

Ứng dụng của phương pháp in kỹ thuật số là rất rộng rãi bởi nó in được trên đa dạng loại vật liệu khác nhau. Sau đây là một số lĩnh vực chính được ứng dụng nhiều nhất bởi phương pháp này.

3.1. Lĩnh vực thời trang

Người ta sẽ áp dụng phương pháp in chuyển nhiệt để in lên quần áo, lên vải trong lĩnh vực sản xuất quần áo thời trang. Có thể tạo ra các mặt hàng, sản phẩm như ý qua việc đầu tư một máy ép nhiệt và hình ảnh cần in. Phương pháp in decal hiện nay trên quần áo chỉ cần đặt decal và tiến hành lấy về áp lên áo là sẽ có ngay mặt hàng sản phẩm độc đáo dành cho bản thân. 

3.2. Trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo

Trong ngành truyền thông và quảng cáo thì phương pháp in kỹ thuật số giữ một vai trò hết sức và quan trọng tạo ra những sản phẩm như tờ gấp, tờ rơi, tem nhãn, poster, standee, danh thiếp điện tử,...

3.3. Trong lĩnh vực giáo dục và một số lĩnh vực khác

- Phương pháp in kỹ thuật số giúp cho quy trình tạo nên những tài liệu cho học sinh, giáo viên có thể có nguồn tài liệu đồng bộ một cách nhanh chóng, chính xác, thuận tiện.

- Một số lĩnh vực khác như trang trí nội thất có in phun trên ốp lưng điện thoại, trên gỗ hay in tranh treo tường, in cốc thủy tinh cũng được công nghệ sử dụng thường xuyên phương pháp này.

Trang trí nội thất
Trang trí nội thất

4. Để tìm được một cơ sở in ấn giá rẻ chuyên nghiệp cần chú ý điều gì?

Ngày càng thiết thực trong công nghệ in ấn ngày nay được ứng dụng rất nhiều đối với các ngành nghề khác nhau bởi trên thị trường có rất nhiều những đơn vị cung cấp đa dạng dịch vụ in ấn, in nhanh giá rẻ lấy ngay tức khắc. Chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý để hỗ trợ bạn chọn lựa xem đâu là một cơ sở in ấn uy tín

4.1. Thông qua internet tìm kiếm công ty in nhanh giá rẻ

Internet chính là công cụ hỗ trợ bạn có một hướng đi hết sức nhanh chóng và đúng đắn. Với thời buổi công nghệ lên ngôi thì bất kỳ một công ty in ấn nào cũng sẽ có những trang website riêng có mục đích cung cấp hỗ trợ chính xác và đầy đủ những dịch vụ cần cung cấp cho người tiêu dùng.  Do đó việc tìm hiểu cũng như tham khảo những dịch vụ giá rẻ xuất hiện trên website sẽ hỗ trợ bạn tìm được địa chỉ phù hợp với những tiêu chí mong muốn bạn đặt ra. Bên cạnh đó bạn có thể tham khảo thêm những ý kiến đóng góp trên diễn dành và bạn sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp bổ ích.

Thông qua internet
Thông qua internet

4.2. Tìm kiếm qua sự chia sẻ của bạn bè

Doanh nghiệp nào cũng sẽ cần sử dụng đến in ấn sản phẩm quảng bá thương hiệu dù bạn bè của bạn không làm chúng lĩnh vực kinh doanh cùng bạn cho nên việc thông bạn bè sẽ hỗ trợ bạn có thêm được địa chỉ cũng như kinh nghiệm in ấn giá rẻ tại nơi bạn sinh sống.

4.3. Cẩn thận kiểm tra dịch vụ in

Để tiến hành tìm kiếm công ty thì khá dễ dàng tuy nhiên để có thể đáp ứng được đòi hỏi, yêu cầu từ phía bạn đặt ra thì cần phải tiến hành kiểm tra thông tin thật cẩn thận qua gặp mặt trực tiếp, gọi điện để tư vấn cũng như trao đổi thông tin và chắc chắn nắm được rằng đối tác in ấn đáp ứng đầy đủ được những tiêu chí mà mình đặt ra. Ngoài ra thì mọi người cũng có thể xem thêm các mẫu in nhanh giá rẻ chuyên nghiệp giống với người tiêu dùng trước đã từng in từ đó có thể đưa ra nhận xét, đánh giá được thêm phần nào về chất lượng in ấn của công ty đó.

Kiểm tra dịch vụ in
Kiểm tra dịch vụ in

Trên đây là nội dung mà bạn cần tìm hiểu về thông tin in kỹ thuật số là gì và nguyên lý, ứng dụng của phương pháp trong đời sống. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài viết tiếp theo từ timviec365.vn để cập nhật thêm nhiều nội dung mới mẻ bổ ích khác nhé.

Bản bông là gì? Và những thông tin xoay quanh đầy đủ nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu về bản bông là gì? Hãy tham khảo nội dung bài viết sau để nắm rõ!

Bản bông là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý