Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Inbound Sales là gì? Những kỹ năng Inbound Sales hiệu quả nhất

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 18 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

 Ngành Sales là một ngành cần phải làm việc với khách hàng rất thường xuyên. Các nhân viên Sales luôn tìm kiếm những phương pháp và giải pháp tối ưu nhất để tiếp cận và khai thác những lợi ích từ khách hàng. Một trong những phương pháp tiếp cận khách hàng và tiếp thị thường xuyên được sử dụng nhất hiện nay đó chính là Inbound Sales. Vậy Inbound Sales là gì? Inbound Sales bao gồm những kỹ năng nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

1. Tìm hiểu chi tiết về Inbound Sales

Ngày nay, người mua hàng có thể tìm kiếm được thông tin cần thiết để đưa ra quyết định mua hàng chỉ trong một vài cú nhấp chuột. Cùng với sự phát triển của internet và công nghệ, nhân tố tác động chính đến quá trình mua và bán đã chuyển dần từ người bán sang người mua. Điều này cũng đồng nghĩa với thực trạng quá trình mua bán đã có những chuyển đổi nhất định.

Tìm hiểu chi tiết về Inbound Sales
Tìm hiểu chi tiết về Inbound Sales

Các doanh nghiệp ngày nay đều biết tận dụng sức mạnh của công nghệ và internet để truyền tải thông điệp kích thích nhu cầu mua hàng đến phía khách hàng. Một trong những phương pháp tiếp thị hiện đại và tận dụng tốt ưu thế của mạng internet đó là Inbound Sales.

1.1. Inbound Sales là gì?

Inbound Sales là phương pháp trong đó trọng tâm là việc tập trung khai thác thông tin và nhu cầu cá nhân của khách hàng. Nhân viên Sales cần tìm hiểu những khó khăn mà khách hàng tiềm năng đang gặp phải, để từ đó đóng vai trò như là một nhà tư vấn đáng tin cậy đưa ra những lời khuyên cho khách hàng. Nhân viên Sales cũng cần điều chỉnh quy trình bán hàng linh động sao cho phù hợp nhất với hành trình của khách hàng.

Inbound Sales tập trung khai thác thông tin và nhu cầu của khách hàng
Inbound Sales tập trung khai thác thông tin và nhu cầu của khách hàng

1.2. Những kỹ năng Inbound Sales hiệu quả nhất

1.2.1. Nghiên cứu kỹ lưỡng về khách hàng

Nhân viên Sales là những người có mật độ tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất. Dù bạn là nhân viên Sales trong mảng nào và với bất cứ hình thức nào thì khách hàng chính là những đối tượng tiềm năng mang “tiền” đến cho bạn. Bởi vậy, để thành công thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng sản phẩm của mình thì bạn cần phải nghiên cứu rất kỹ về khách hàng mục tiêu.

Bằng cách tìm hiểu thông tin về nhân khẩu học (như giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân…), sở thích, tình trạng sức khỏe, thói quen mua sắm, nhu cầu… bạn có thể vẽ lên một bức chân dung chính xác về khách hàng để từ đó đánh đúng vào nhu cầu và tâm lý mua hàng của họ. Banj cũng có thể sử dụng những phần mềm quản lý khách hàng CRM online để lưu trữ dữ liệu và quản lý tệp khách hàng tốt hơn.

1.2.2. Tích cực trao đổi với khách hàng

Những thông tin bạn tìm kiếm được về khách hàng về bản chất đều là những thông tin được ghi chép lại. Đó có thể là những thông tin đã cũ và chưa được cập nhật. Thói quen và nhu cầu của con người có thể thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh, vì vậy nếu bạn không chịu khó cập nhật thêm thông tin, bạn sẽ thất bại khi cạnh tranh với những đối thủ khác.

Tích cực trao đổi với khách hàng
Tích cực trao đổi với khách hàng

Là nhân viên Sales bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với khách hàng, vì vậy hãy tận dụng những cơ hội đó để tương tác và trao đổi nhiều hơn với họ. Tuy nhiên bạn cũng cần phải biết cách khéo léo dẫn dắt câu chuyện và đưa ra những câu hỏi sao cho không khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Hãy áp dụng phương pháp 5W & 1H để nêu ra những vấn đề và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả nhất nhé!

1.2.3. Biết cách lắng nghe khách hàng

Mục đích khi tương tác với khách hàng đó là bạn phải hiểu được nhu cầu của họ. Bạn chỉ có thể làm được điều này nếu biết cách lắng nghe khách hàng. Khách hàng có xu hướng chỉ nghe theo những người mà họ tin tưởng, bởi vậy, trước khi chào mời họ thì hãy khiến cho họ tin tưởng bạn trước. Bạn cũng cần lắng nghe những chia sẻ của khách hàng để hiểu họ đang phải đối mặt với những khó khăn như thế nào. Hãy luôn đảm bảo rằng bạn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của khách hàng nếu họ đề cập đến những điều đó với bạn.

Biết cách lắng nghe khách hàng
Biết cách lắng nghe khách hàng

Mặt khác, tuyệt đối tránh xảy ra xung đột với khách hàng. Nghề Sales là một nghề “nhìn mặt khách hàng để sống”. Kể cả khi khách hàng khăng khăng giữ quan điểm của họ thì bạn cũng cần tìm ra những cách xử lý mềm mỏng hơn để tương tác với họ.

1.2.4. Thái độ tận tình

Thái độ của bạn đối với khách hàng có thể quyết định đến ít nhất là 50% diễn biến của quá trình bán hàng. Đôi khi khách hàng chấp nhận mua sản phẩm chỉ vì nhân viên tư vấn có thái độ rất nhiệt tình và tận tâm giải đáp mọi thắc mắc của họ. Bí quyết để thành công chính là tạo được thiện cảm với khách hàng.

Sự thiện cảm nơi khách hàng cũng cần được duy trì không chỉ trong quá trình bán hàng mà còn ở công tác chăm sóc khách hàng hậu mãi. Điều bạn cần làm là biến họ trở thành khách hàng trung thành với mình và bạn có thể khai thác thêm những lợi ích từ họ trong tương lai.

1.2.5. Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Cho dù bạn có kỹ năng thương thuyết tốt, bạn sẵn sàng kiên nhẫn với những khách hàng khó tính nhất, hay bạn không ngại làm việc ngoài giờ để tiếp thị khách hàng, tuy nhiên nếu bạn không lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng thì mọi cố gắng của bạn cũng đều không được công nhận. Cái mà người khác quan tâm chỉ là kết quả.

Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
Lựa chọn đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Việc lựa chọn đúng khách hàng tiềm năng giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức. Đồng thời bạn cũng xác định được đối tượng cụ thể để điều chỉnh quy trình bán hàng sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.

1.2.6. Kỹ năng chốt sales

Chốt Sales là bước cuối cùng quy trình bán hàng. Mọi nỗ lực của bạn trước đó đều là để chuẩn bị cho bước chốt sales cuối cùng. Chốt sales cũng chính là mục đích mà phương pháp Inbound Sales hướng tới. Nhân viên cần nắm vững những phương pháp chốt Sales cơ bản sau khi đã xây dựng được mối quan hệ tốt với khách hàng.

2. Cần kết hợp giữa Inbound Sales và Outbound Sales

Bên cạnh thuật ngữ Inbound Sales thì trong ngành Sales cũng tồn tại một thuật ngữ khác gọi là Outbound Sales. Vậy Outbound Sales có điểm gì khác biệt so với Inbound Sales? Đâu là cách tiếp cận khách hàng phù hợp nhất đối với bạn?

Hãy cùng tìm hiểu sự khác nhau cơ bản giữa hai phương pháp này ngay sau đây!

Ở mức độ cơ bản nhất, sự khác nhau giữa Inbound Sales và Outbound Sales nằm ở điểm mấu chốt ai là người khởi xướng quy trình bán hàng. Đối với Inbound Sales, khách hàng tiềm năng sẽ là người khởi xướng, trong khi Outbound Sales lại được bắt đầu từ việc các nhân viên Sales chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng.

Cần kết hợp giữa Inbound Sales và Outbound Sales
Cần kết hợp giữa Inbound Sales và Outbound Sales

Xét về khía cạnh này, cả Inbound Sales và Outbound đều là những phương pháp rất hữu dụng để thu hút khách hàng và không có phương pháp nào là tốt hơn cả. Chiến lược tiếp thị khách hàng sẽ phụ thuộc vào một vài biến số chung, chẳng hạn như loại hình doanh nghiệp, quy mô trung bình cho những cuộc giao dịch bạn phụ trách và mức độ thân thiết trong mối quan hệ giữa bạn và khách hàng.

Như vậy là qua bài viết bạn đã hiểu được Inbound Sales là gì và những phương pháp căn bản cần áp dụng để thực hiện quy trình Inbound Sales một cách có hiệu quả. Tuy Inbound Sales và Outbound Sales là hai khái niệm nghe có vẻ trái ngược nhau, nhưng trên thực tế chúng không hề xung đột với nhau. Nói đúng hơn thì bạn nên kết hợp cả hai phương pháp này để có hướng tiếp cận tốt nhất đối với khách hàng tiềm năng.

Đồng bộ dữ liệu là gì?

Chúng ta đã nghe nói rất nhiều về đồng bộ dữ liệu như là một phương pháp để lưu trữ dữ liệu và back up cho những trường hợp cần thiết. Vậy đồng bộ dữ liệu là gì? Đồng bộ dữ liệu trên điện thoại như thế nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé1

Đồng bộ dữ liệu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý