Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Infusionsoft là gì và những tính năng nổi bật của infusionsoft!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Theo dõi timviec365 tại google new

“Infusionsoft” – một thuật ngữ có lẽ đã quá quen thuộc trong ngành tiếp thị và thương mại điện tử và được sử dụng rất nhiều tại các doanh nghiệp hiện nay. Vậy hiểu về infusionsoft nghĩa là gì? Vai trò của infusionsoft đối với sự phát triển của doanh nghiệp như thế nào và tính năng của nó ra sao? Tất cả sẽ được Timviec365.vn lý giải qua nội dung bài viết dưới đây!

1. Infusionsoft là gì?

“Infusionsoft” được hiểu là một phần mềm CRM để quản lý những mối quan hệ với khách hàng trong các ngành Marketing và thương mại điện tử. Suốt hơn 15 năm hoạt động, phần mềm infusionsoft đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự thành công của hàng trăm nghìn khách hàng chính là các tổ chức, doanh nghiệp nhỏ lẻ khác nhau.Với mục đích là hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ không đủ khả năng để có thể phát triển được một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tự động hóa được các chiến lược Marketing cũng như công việc bán hàng.

Infusionsoft là gì
Infusionsoft là gì?

Infusionsoft cung cấp tính năng liên kết với những đối tượng khách hàng tiềm năng với các kênh bán hàng có liên quan và toàn bộ những nhu cầu tìm của khách hàng, giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nguồn nhân lực, thời gian và tiền bạc cho các hoạt động Marketing. Việc tự động hóa của infusionsoft sẽ giúp doanh nghiệp có thể xây dựng được một đội ngũ những người dùng trả phí trung thành và đảm bảo được rằng họ sẽ quay trở lại tiếp tục mua hàng. Ngoài ra, các tính năng tích hợp liền mạch như hướng dẫn cụ thể hay cung cấp cho khách hàng những điều mà họ mong muốn, báo giá, mẫu đơn và thông báo mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

2. Vai trò của infusionsoft đối với các doanh nghiệp

2.1. Infusionsoft góp phần phát triển doanh nghiệp

Infusionsoft có vai trò quan trọng trong việc giúp các doanh nghiệp tự động hóa được các nhiệm vụ lớn nhỏ hàng ngày, đồng thời góp phần tăng hiệu quả trong quá trình bán hàng mà không cần lo lắng sẽ bỏ sót bất kỳ đối tượng khách hàng tiềm năng. Và ngay cả khi doanh nghiệp của bạn đã bán được sản phẩm, dịch vụ thì infusionsoft vẫn sẽ giúp bạn đảm bảo được khách hàng sẽ quay lại và tiếp tục mua hàng bởi theo xu thế phát triển của các phương tiện truyền thông hiện nay thì hầu hết các khách hàng đều mong chờ và quan tâm đến các chiến lược cá nhân hóa của hoạt động Marketing. Do đó, người dùng sẽ nhận được rất nhiều các email mỗi ngày và trách nhiệm của doanh nghiệp là làm cách nào để email của mình gửi đến khách hàng được nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác, thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Và ngược lại, nếu như email của bạn bị trôi vào hòm thư spam thì sẽ khiến mất đi khá nhiều khách hàng tiềm năng. Do đó, nếu muốn phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh hơn nữa, các doanh nghiệp cần phải biết điều chỉnh theo nhu cầu của từng phân khúc thị trường và tự động gửi email đến khi họ có điều kiện và khả năng tiếp cận, mua sản phẩm, dịch vụ của mình.

Infusionsoft góp phần phát triển doanh nghiệp
Infusionsoft góp phần phát triển doanh nghiệp

Tóm lại, infusionsoft có khả năng:

- Tự động hóa được toàn bộ những nhiệm vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp.

- Lưu trữ, ghi chú lại được toàn bộ những công việc mà phần mềm đã thực hiện.

- Mang đến cho doanh nghiệp những báo cáo với các dữ liệu quan trọng khi cần đến.

Xem thêm: Hiểu công chúng mục tiêu là gì để nâng cấp thương hiệu tốt nhất

2.2. Infusionsoft giúp cung cấp những dữ liệu phân tích đáng tin cậy nhất

Phần mềm infusionsoft cung cấp tính năng theo dõi các đối tượng khách hàng tiềm năng và từ đó phân tích được những dữ liệu quan trọng một cách đáng tin cậy và tính toán được các  lợi ích mà khách hàng mang lại cho doanh nghiệp, theo dõi được những địa điểm mà khách hàng thường xuyên đến theo chu kỳ từng tháng, quý, năm. Chính nhờ vậy mà nền tảng các trang mạng xã hội hiện nay có thể được xem là vượt trội hơn rất nhiều so với các trang mạng thông thường khác.

Một trong những hình thức giúp phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà infusionsoft mang lại chính là quảng bá tập trung qua thư điện tử (targeted emails) và việc đầu tiên cần làm chính là gửi các email quảng cáo đến cho khách hàng theo danh sách đã thu thập được. Nếu như bạn đang lo sợ rằng hình thức này không mang đến hiệu quả cao bởi hầu hết khách hàng đều là những đối tượng cũ hay không còn liên lạc với bạn nữa thì infusionsoft vẫn có thể giúp bạn cá nhân hóa và tập trung được toàn bộ những email đến với các đối tượng khách hàng có thể mua sản phẩm dựa trên cơ sở hào hứng khi nhận được email từ doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh đó, infusionsoft cũng giúp cho doanh nghiệp có được nguồn thông tin về các đối thủ cạnh tranh, để từ đó có những giải pháp phù hợp thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

2.3. Infusionsoft giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các hoạt động của doanh nghiệp

Infusionsoft giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các hoạt động của doanh nghiệp
Infusionsoft giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho các hoạt động của doanh nghiệp

Infusionsoft đóng vai trò quan trọng khi có thể giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được các chi phí và thời gian hoạt động. Bởi sau khi đã chốt xong các đơn hàng, infusionsoft sẽ tiến hàng tự động hóa bằng việc sử dụng phần mềm đám mây để tạo ra được những liên kết mới cho các đơn hàng tiếp theo và bạn cũng có thể tự cài đặt thêm vào đó các chế độ hẹn giờ hay nhắc nhở cũng như yêu cầu cho ra các bản báo cáo về doanh thu một cách chi tiết, cụ thể nhất. Điều đó giúp bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức mà vẫn có thể hoàn thành được các công việc hiệu quả.

Hơn nữa, infusionsoft được chạy trên mô hình kinh doanh theo các hình thức đăng ký và chi trả cho các hoạt động dựa trên các yếu tố như:

- Số lượng email mà doanh nghiệp gửi đi

- Số lượng khách hàng đã liên hệ mà bạn cần phải lưu trữ lại

- Những tính năng mà bạn đã sử dụng

Tất cả sẽ được tính toán và chi trả mà doanh nghiệp sẽ không phải tốn thêm nhiều khoản phát sinh như các hình thức Marketing thông thường. Từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều khoản chi phí khác nhau. Marketer cũng phải thường xuyên xem xét cách tính chí phí Marketing của mình, mọi cách tính toán phải chuẩn xác để sử dụng nguồn ngân sách thích hợp.

Việc làm chuyên viên Marketing

3. Những tính năng nổi bật của phần mềm infusionsoft

3.1. Infusionsoft có tính năng tự động hóa tối ưu

Infusionsoft mang đến tính năng tự động hóa các quy trình hoạt động của doanh nghiệp trong bất kể điều kiện nào. Bạn có thể dễ dàng tạo lập và kích hoạt email thông qua việc gửi các biểu mẫu, truy cập và mở email hay những lần nhấp chuột và kiểm tra lịch sử thanh toán của khách hàng. Với việc sử dụng tính năng tự động hóa, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nâng cao số lượng khách hàng và từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của mình. Ngoài ra, infusionsoft còn tự động hóa được toàn bộ những hoạt động kinh doanh hàng ngày để doanh nghiệp có thể tập trung vào những kế hoạch, dự án lớn hơn.

3.2. Tính năng tạo lập Landing Page hiệu quả

Tính năng tạo lập Landing Pages hiệu quả
Tính năng tạo lập Landing Pages hiệu quả

Có thể thấy việc tạo các landing page sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức đối với các phần mềm và hệ thống thông thường. Tuy nhiên, với infusionsoft, bạn có thể tận dụng được những template có sẵn để công hiệu được hoàn thiện một cách nhanh chóng, hiệu quả. Các tính năng sử dụng trong infusionsoft vừa đơn giản vừa dễ hiểu sẽ góp phần đáp ứng được chính xác hơn nhu cầu của người dùng hiện nay.

Bên cạnh việc tạo lập các landing page, infusionsoft còn giúp hỗ trợ cho phần giao diện để biến hóa email được thú vị, hấp dẫn hơn. Infusionsoft có khả năng lưu trữ lại tất cả những kế hoạch, chiến dịch ở một hệ thống có thể tìm kiếm và sao chép một cách dễ dàng. Và từ đó, bạn có thể gửi những email phản hồi đến với khách hàng ngay lập tức sau khi họ mua hàng của mình.

Xem thêm: 5W1H là gì? Ứng dụng và ý nghĩa của phương pháp tư duy 5W1H

3.3. Tính năng kích hoạt email tự động

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng hình thức kinh doanh online thông qua các email tự động để có thể thu thập cũng như đánh giá được như nhu cầu từ người dùng. Và thực tế thì doanh nghiệp nào càng nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng thì sẽ càng dễ dàng tạo được niềm tin đối với họ, dẫn đến quyết định mua hàng nhanh chóng, thậm chí sẽ mua với mức độ thường xuyên hơn. Do đó, với tính năng vượt trội là có thể kích hoạt được email tự động, doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng thông qua một số công cụ tìm kiếm đơn giản.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

3.4. Tính năng xây dựng phễu bán hàng

Tính năng xây dựng phễu bán hàng
Tính năng xây dựng phễu bán hàng

Phễu bán hàng là hình thức thường được áp dụng trong các doanh nghiệp, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thể mang lại hiệu quả cao. Do đó, để có thể tạo được phễu bán hàng thành công, doanh nghiệp cần phải nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm infusionsoft.

Infusionsoft cho phép bạn có thể trực tiếp trò chuyện với các đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn đã tìm kiếm được từ nhiều nguồn khác nhau trên hệ thống. Từ đó, bạn có thể đánh giá và loại trừ được những đối tượng không quan tâm hay không có ý định nghiên cứu, tìm hiểu sâu về sản phẩm của doanh nghiệp mà chỉ cần tập trung đến những người muốn mua và tìm hiểu thêm về sản phẩm, dịch vụ. Và trong suốt quá trình trò chuyện qua infusionsoft, số lượng khách hàng trò chuyện ngày càng giảm đi có thể sẽ tạo ra hiệu ứng kênh. Càng xuống phía dưới, kích thước của phễu bán hàng càng nhỏ đi có nghĩa là số lượng khách hàng tiềm năng có thể mua hàng cũng ngày càng cao.

Đối với phần mềm infusionsoft, bạn có thể tạo tập nhiều phễu bán hàng tùy vào nhu cầu, miễn sao có thể tiếp nhận được thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

3.5. Tính năng quản lý trên hệ thống thương mại điện tử

Infusionsoft cung cấp tính năng quản lý và kiểm tra các vấn đề về hàng tồn kho, theo dõi sản phẩm hay việc gửi hàng cho khách thông qua các chương trình ưu đãi,... thông qua nền tảng của hệ thống thương mại điện tử. Đối với tính năng này, bạn có thể hoàn toàn yêu cầu đưa ra các bản báo cáo chi tiết và cụ thể nhất về quá trình hoạt động tiếp thị, quảng cáo và bán hàng, từ đó có thể cải thiện và thúc đẩy doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp. Và có 3 cách để có thể cải thiện về doanh thu cho doanh nghiệp hiện nay:

- Thúc đẩy và tăng lượng khách hàng tiềm năng

- Tăng về giá trị của mỗi đơn hàng khi nhận được

- Tạo thói quen mua hàng thường xuyên đối với khách hàng

3.6. Tính năng phân khúc các đối tượng khách hàng hợp lý

Infusionsoft giúp doanh nghiệp có thể phân khúc được các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hợp lý nhất không chỉ ở việc xác định phân khúc khách hàng cũ để gửi theo dõi sau khi họ mua hàng mà còn hỗ trợ về các dịch vụ đăng ký. Đây là dịch vụ vô cùng hữu ích mang đến cho các doanh nghiệp một nguồn doanh thu ngày càng lớn thông qua những chi phí từ nhiều đối tượng khách hàng.

Tính năng phân khúc các đối tượng khách hàng hợp lý
Tính năng phân khúc các đối tượng khách hàng hợp lý

Thêm vào đó, infusionsoft cũng giúp khai thác được tối đa nguồn lợi từ những đối tượng khách hàng cũ qua việc áp dụng phương thức cross – sells để cung cấp thông tin qua các biên lai mua hàng. Và nhiệm vụ của bạn là chỉ cần gửi kèm những thông tin đó qua email xác nhận việc đã mua hàng của khách.

Tìm việc làm

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ về infusionsoft là gì cùng vai trò và những tính năng của infusionsoft trong sự phát triển của doanh nghiệp. Từ đó, biết cách áp dụng chính xác vào các kế hoạch, chiến lược Marketing và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp của mình nhé!

Xem thêm: Client là gì? Vai trò là Marketer bạn hiểu Client được bao nhiêu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý