Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin đầy đủ nhất cho khái niệm Interpreter là gì?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Interpreter là gì? Hiểu cách đơn giản nhất, phiên dịch viên đó là giải thích đồng thời và liên tiếp một ngôn ngữ nào đó. Ngoài ra Interpreter cùng là ngôn ngữ lập trình trong khoa học máy tính. Vậy liệu đã đủ cho ý nghĩa của Interpreter là gì? Cùng tôi tìm hiểu đầy đủ nhất thông tin về Interpreter qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Interpreter là gì? Dịch từ từ điển Việt – Anh cho bạn

Interpreter có rất nhiều nghĩa, timviec365.vn có thể kể một số nghĩa cơ bản của Interpreter như sau: Interpreter - /in'tə:pritə/

- Trong ngôn ngữ có nghĩa là

+ Người giải thích, người làm sáng tỏ

+ Người hiểu (theo một cách nhất định)

+ Người trình diễn, người diễn xuất; người thể hiện

+ Người phiên dịch

Interpreter là gì? Dịch từ từ điển Việt – Anh cho bạn
Interpreter là gì? Dịch từ từ điển Việt – Anh cho bạn

- Interpreter trong khoa học máy tính còn được hiểu là công cụ phiên dịch ngôn ngũ lập trình bậc cao dùng để chạy chương trình cùng một lúc.

- Trong ngành điện Interpreter có nghĩa là máy dịch chiếu.

- Trong kỹ thuật nói chung được hiểu là bộ chuyển đổi, bộ dịch

- Trong kinh tế là: người giải thích hay thông dịch viên.

Những từ đồng nghĩa với Interpreter đó là: commentator, spokesperson , delegate, paraphraser, critic, reviewer, annotator, expositor, analyst, explicator, exegete, exponent, writer, glossographer, linguist, decoder, artist, editor, biographer, scholar, speaker, philosopher, professor, guide

2. Hiểu rõ về Interpreter là gì với định nghĩa về nghề phiên dịch viên

Đa bao giờ bạn tự hỏi làm sao huấn luận viên đội tuyển bóng gia quốc gia Việt Nam ông Park Hang Seo lại có thể dẫn dắt đội tuyển đi hết thành công này đến thành công khác, đặc biệt là bằng cách nào để ông dẫn dắt các học trò của mình, chỉ đạo các học trò trên sân cỏ trong khi hai bên nói hai ngôn ngữ khác nhau? Là do ông Park thành thạo tiếng Việt hay do các cầu thủ của chúng ta thành thạo tiếng Hàn?

Hay lấy một bối cảnh khác, trong các trương trình quốc tế hay trong các cuộc hợp hội nghị cấp khu vực, … làm sao để các bên tham gia giao tiếp được với nhau trong khi không cùng một ngôn ngữ?

Hiểu rõ về Interpreter là gì với định nghĩa về nghề phiên dịch viên
Hiểu rõ về Interpreter là gì với định nghĩa về nghề phiên dịch viên

Câu trả lời hoàn hảo cho tất cả những thắc mắc này đó là họ đều cần nhờ đến một phiên dịch viên – interpreter.

2.1. Nghề phiên dịch viên – interpreter là công việc gì?

Hiểu cách đơn giản nhất, phiên dịch viên đó là giải thích đồng thời và liên tiếp một ngôn ngữ nào đó. Giải thích đồng thời xảy ra cùng một lúc với người nói và nó thường được sử dụng trong các hội nghị lớn, thông dịch viên hay phiên dịch viên có thể sử dụng công nghệ để truyền đạt ý nghĩa cho người cần phiên dịch. Hoặc cũng có thể dẫn trực tiếp giải thích từng câu sau những lần tạm dừng. Phiên dịch viên có thể làm việc trong các hội nghị lớn, các cuộc họp chính trị , trong các buổi kí kết kinh doanh hợp tác thương mại hay trong hệ thống tư pháp.

Sự đa dạng văn hóa và đa ngôn ngữ đã làm tăng nhu cầu về các dịch vụ ngôn ngữ, khiến những người quan tâm đến việc trở thành một phiên dịch viên hoặc một dịch giả.

Dịch thuật và phiên dịch là các dịch vụ chính mà ngành dịch thuật cung cấp cho nhiều khách hàng trên khắp thế giới. Hai dịch vụ này có liên quan, nhưng chúng cũng khác nhau. Mỗi người là một ngành học riêng biệt, đòi hỏi chuyên môn hóa. Thật là rời rạc khi một người vừa là dịch giả vừa là phiên dịch viên.

Các ngành học là khác nhau trong đào tạo, kỹ năng và năng khiếu. Ngay cả kiến ​​thức về ngôn ngữ của họ cũng khác nhau. Nhiều người không quá quen thuộc với các dịch vụ ngôn ngữ nghĩ rằng dịch thuật và phiên dịch là như nhau. Cả hai đều đối phó với các ngôn ngữ khác nhau, với bản dịch làm việc trên văn bản bằng văn bản trong khi giải thích xử lý ngôn ngữ bằng miệng. Trong khía cạnh này, hai ngành là như nhau. Nhưng những kỹ năng mà một người cần khi người đó nghĩ đến việc trở thành một dịch giả hoặc một phiên dịch viên thì khác.

Việc làm Biên - Phiên dịch tại Hồ Chí Minh

Nghề phiên dịch viên – interpreter là công việc gì?
Nghề phiên dịch viên – interpreter là công việc gì?

2.2. Những kỹ năng cần có của một phiên dịch viên và dịch giả là gì?

Thông dịch viên cần có khả năng hiểu chính xác và nhanh chóng những gì được nói trong ngôn ngữ làm việc của họ, bao gồm cả thông tục. Trong bản dịch liên tiếp, một trí nhớ tốt đặc biệt hữu ích. Tương tự, sự tập trung tuyệt vời và khả năng suy nghĩ nhanh chóng là điều cần thiết. Những người làm việc trong các hội nghị quốc tế nên có nhận thức tốt về chính trị và thời sự. Nhìn chung những thông dịch viên sẽ cần các kỹ năng cơ bản đó là kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, ý thức tốt về quản lý thời gian và kỹ năng CNTT, kỹ năng nghe thông tin nhanh nhạy, …

Khi bạn nghĩ về nghề nghiệp tương lai của mình, điều cần thiết là xem xét các đặc điểm tích cực và tiêu cực của một nghề nghiệp. Nó có thể mất một thời gian để đưa ra quyết định. Nếu suy nghĩ của bạn về việc trở thành một thông dịch viên hoặc một dịch giả, đây là một số điều quan trọng bạn cần biết về mỗi ngành học.

2.2.1. Kỹ năng của một dịch giả

Một dịch giả hiểu ngôn ngữ nguồn và văn hóa của nơi nó bắt nguồn. Người dịch có thể sử dụng các tài liệu tham khảo như sách và từ điển trong khi thực hiện dự án dịch thuật. Sử dụng tài liệu tham khảo cho phép người dịch kết xuất tác phẩm một cách rõ ràng và chính xác vào bất kỳ ngôn ngữ đích nào. Một dịch giả giỏi nên có kỹ năng viết xuất sắc. Khi nghĩ đến việc trở thành một thông dịch viên hoặc một dịch giả, hãy hiểu ngay từ đầu rằng kỹ năng viết là rất quan trọng đối với một dịch giả. Trong khi khả năng nói hai hoặc ba ngôn ngữ là một lợi thế cho người dịch, rất hiếm khi họ viết về một chủ đề ở mức độ ngang nhau trong tất cả các ngôn ngữ họ nói.

Những kỹ năng cần có của một phiên dịch viên và dịch giả là gì?
Kỹ năng của một dịch giả

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là nhiều dịch giả về cơ bản không phải là song ngữ. Đó là một hạn chế, mặc dù nó cho phép người dịch chuyên môn hóa. Nó có nghĩa là anh ấy hoặc cô ấy sẽ chỉ dịch sang ngôn ngữ mà anh ấy hoặc cô ấy nói. Nó giúp kết xuất bản dịch của họ một cách chính xác.

2.2.2. Kỹ năng của một thông dịch viên

Nếu bạn nghĩ rằng trở thành một dịch giả là đòi hỏi, bạn sẽ kinh ngạc một khi bạn biết các kỹ năng mà một phiên dịch viên nên có.

Một thông dịch viên sẽ có thể dịch sang hai hướng ngay lập tức. Trong khi phiên dịch, người đó phải hiểu ngôn ngữ nguồn (từ người nói) và giải thích nó thành ngôn ngữ đích (cho người nghe) mà không sử dụng bất kỳ tài liệu tham khảo hoặc từ điển nào. Một số loại dịch vụ phiên dịch có sẵn, với phiên dịch đồng thời và phiên dịch liên tiếp là phổ biến nhất. Các cuộc họp, hội thảo và hội nghị lớn mà người tham gia nước ngoài tham dự thường sử dụng phiên dịch đồng thời. Phiên dịch liên tục phù hợp hơn cho các cuộc họp và các cuộc họp mặt nhỏ hơn.

Trong phiên dịch đồng thời, người phiên dịch lắng nghe người nói và bắt đầu phiên dịch sau vài giây. Phiên dịch liên tiếp, trình thông dịch sẽ tái hiện những gì được nói thành ngôn ngữ đích sau khi người nói tạm dừng.

Đặc điểm chính mà một phiên dịch viên sở hữu là khả năng nghe tuyệt vời. Một thông dịch viên giỏi phải có khả năng xử lý, ghi nhớ những gì người nói đang nói ngay lập tức và cung cấp bản dịch các từ sang ngôn ngữ đích sau một khoảng dừng ngắn. Quá trình này thường mất khoảng năm đến mười giây.

Phiên dịch là đòi hỏi nhiều hơn. Ngoài việc là một người lắng nghe xuất sắc, anh ấy hoặc cô ấy nên là một diễn giả công cộng xuất sắc. Một thông dịch viên cần có năng lực trí tuệ để dịch và giải thích thông tin mà người đó nhận được ngay lập tức sang ngôn ngữ khác. Thông tin có thể bao gồm các từ thông tục, thành ngữ và các tài liệu tham khảo liên quan đến văn hóa khác vào các từ và cụm từ mà người nghe mục tiêu sẽ dễ dàng hiểu được.

Dịch giả và phiên dịch viên có chung một đặc điểm - khả năng diễn giải. Trong khi một số dự án dịch thuật yêu cầu dịch từng từ, thì diễn giải về cơ bản là những gì người dịch hoặc người phiên dịch làm. Thông dịch viên lắng nghe người nói, xử lý tin nhắn nhanh chóng và dịch nó sang ngôn ngữ đích trong thời gian cho phép.

Kỹ năng của một thông dịch viên
Kỹ năng của một thông dịch viên

Một dịch giả làm điều tương tự nhưng có nhiều chỗ hơn để tạo ra bản dịch, với sự trợ giúp của một số công cụ dịch thuật, chẳng hạn như sách tham khảo, từ điển và các công cụ hỗ trợ máy tính như bộ nhớ dịch. Cũng giống như vậy, người dịch nắm bắt ý nghĩa của tài liệu nguồn và diễn giải văn bản viết thành ngôn ngữ đích. Với nhiều thời gian hơn trong tay, các dịch giả có thể tìm ra những từ hoặc cụm từ phù hợp để thay thế các từ được tham chiếu văn hóa, các từ thông tục và thành ngữ từ ngôn ngữ nguồn bằng một ngôn ngữ phù hợp hơn về mặt văn hóa trong ngôn ngữ đích.

Tuyển thông dịch viên

2.3. Cơ hội việc làm phiên dịch viên hiện nay

Sự đa dạng văn hóa và đa ngôn ngữ đã làm tăng nhu cầu về các dịch vụ ngôn ngữ, khiến những người quan tâm đến việc trở thành một phiên dịch viên, hiện nay phiên dịch viên cũng được tuyển dụng tương đối nhiều. Bởi vậy có thể nói cơ hội nghề nghiệp phiên dịch viên là vô cùng rộng mở, sau khi trở thành một phiên dịch viên bạn có thể làm việc trong các cơ quan sau:

- Cơ quan dịch thuật và phiên dịch

- Doanh nghiệp quốc tế

- Dịch vụ tin tức

- Tòa soạn báo

- Các doanh nghiệp du lịch

- Chính quyền địa phương, quốc gia và quốc tế và các cơ quan quốc tế, như Liên Hợp Quốc

- Các cơ quan khu vực công khác, chẳng hạn như tư pháp, …

- Tổ chức từ thiện và các tổ chức phi chính phủ.

Cơ hội việc làm phiên dịch viên hiện nay
Cơ hội việc làm phiên dịch viên hiện nay

Hầu hết các vị trí được đặt tại các thành phố lớn bao gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, … và thu hút sự cạnh tranh mạnh mẽ. Vị trí tuyển dụng thường được quảng cáo trên tràn việc làm nổi tiếng như timviec365.vn hay thông qua các dịch vụ nghề nghiệp, thông qua các cơ quan tuyển dụng hoặc trên các trang web của các cơ quan chuyên môn như Học viện Ngôn ngữ học và Viện Dịch thuật và Phiên dịch, các vị trí của chính phủ - chẳng hạn như những người có dịch vụ tình báo và Liên Hợp Quốc, …

Việc làm Biên - Phiên dịch tại Hà Nội

2.4. Yêu cầu về trình độ và bằng cấp của phiên dịch viên, dịch giả viên

Tai Việt Nam hiện nay, yêu cầu về trình độ của dịch giả hay phiên dịch viên chưa quá khắt khe. Bạn có thể tốt nghiệp khoa ngoại ngữ các trường đại học cao đẳng trong cả nước hay sử dụng thành thạo ngôn ngữ nước ngoài nào đó, …Tuy nhiên, yêu cầu về trình độ bằng cấp của các dịch giả, phiên dịch viên trong các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài lại cao hơn rất nhiều.

Một số tổ chức chính phủ, như Liên Hợp Quốc, yêu cầu bằng cấp về ngôn ngữ phù hợp và thông dịch viên hội nghị thường được dự kiến ​​sẽ có bằng thạc sĩ phiên dịch, tốt nhất nên được phê duyệt bởi một cơ quan chuyên môn có liên quan như ITI. Các nhà tuyển dụng khác không yêu cầu bằng cấp nhưng có thể yêu cầu trình độ ngôn ngữ khác. Đây thường là chứng chỉ về phiên dịch cộng đồng (CIC) ở cấp độ 3 hoặc bằng tốt nghiệp về phiên dịch dịch vụ công cộng (DPSIR). DPSI thường được coi là trình độ 'cao hơn' và được COIL trao tặng.

Hay nếu công việc phiên dịch của bạn cần tiếp xúc nhiều với trẻ em thì các tổ chức nước ngoài sẽ yêu cầu bạn phải thực hiện bài kiểm tra lý lịch cá nhân hay DBS khi tuyển dụng.

Tìm việc làm

3. Interpreter với hàm nghĩa là điện toán hay dịch giả lập trình trong máy tính

3.1. Interpreter trong khoa học máy tính nghĩa là gì?

Interpreter trong khoa học máy tính được hiểu là một chương trình thực trực tiếp thực hiện các hướng dẫn được viết bằng ngôn ngữ laajo trình. Trình biên dịch này là một chương trình máy tính biến đổi mã được viết bằng ngôn ngữ lập trình cấp cao thành mã máy. Đây là một chương trình dịch mã có thể đọc được của con người sang ngôn ngữ mà bộ xử lý máy tính hiểu được (nhị phân 1 và 0 bit). Máy tính xử lý mã máy để thực hiện các tác vụ tương ứng.

Interpreter với hàm nghĩa là điện toán hay dịch giả lập trình trong máy tính
Interpreter với hàm nghĩa là điện toán hay dịch giả lập trình trong máy tính

Một trình biên dịch phải tuân thủ quy tắc cú pháp của ngôn ngữ lập trình mà nó được viết. Tuy nhiên, trình biên dịch chỉ là một chương trình và không thể sửa các lỗi được tìm thấy trong chương trình đó. Vì vậy, nếu bạn mắc lỗi, bạn cần thay đổi cú pháp của chương trình. Nếu không, nó sẽ không biên dịch.

Trình thông dịch là một chương trình máy tính, bao gồm từng câu lệnh chương trình cấp cao vào mã máy. Điều này bao gồm mã nguồn, mã được biên dịch trước và các tập lệnh. Cả trình biên dịch và trình thông dịch đều thực hiện cùng một công việc là chuyển đổi ngôn ngữ lập trình cấp cao hơn sang mã máy. Tuy nhiên, trình biên dịch sẽ chuyển đổi mã thành mã máy (tạo exe) trước khi chạy chương trình. Thông dịch viên chuyển đổi mã thành mã máy khi chương trình được chạy.

3.2. Sự khác biệt giữa Interpreter và Compiler

Tương tự như Interpreter, Compiler cũng được hiểu là một chương trình máy tính được viết bằng ngôn ngữ lập trình (ngôn ngữ nguồn) này sang ngôn ngữ khác (ngôn ngữ đích). Nó chủ yếu được sử dụng cho các chương trình dịch mã nguồn từ ngôn ngữ lập trình cấp cao sang ngôn ngữ lập trình thấp hơn để tạo các chương trình thực thi.

Vậy giữa Interpreter và Compiler có đặc điểm gì giống hay khác nhau?

Sự khác biệt

Compiler

Interpreter

Các bước lập trình

- Tạo chương trình

- Compiler sẽ phân tích hoặc phân tích tất cả các câu lệnh ngôn ngữ cho tính chính xác của nó. Nếu không đúng, ném lỗi

- Nếu không có lỗi, trình biên dịch sẽ chuyển đổi mã nguồn thành mã máy.

- Nó liên kết các tệp mã khác nhau thành một chương trình có thể chạy được (gọi là exe)

- Chạy chương trình

- Tạo chương trình

- Không liên kết các tập tin hoặc tạo mã máy

- Các câu lệnh nguồn được thực thi theo từng dòng .

Lợi thế

Mã chương trình đã được dịch thành mã máy. Vì vậy, nó thời gian thực hiện mã là ít hơn.

Interpreter dễ sử dụng hơn, đặc biệt là cho người mới bắt đầu.

Những bất cập

Bạn không thể thay đổi chương trình mà không quay lại mã nguồn.

 

Các chương trình được giải thích có thể chạy trên các máy tính có trình thông dịch tương ứng.

Mã máy

Lưu trữ ngôn ngữ máy dưới dạng mã máy trên đĩa

Không tiết kiệm mã máy nào cả.

Thời gian chạy

Compiler mã biên dịch chạy nhanh hơn

Interpreter mã giải thích chạy chậm hơn

Mô hình

Nó dựa trên mô hình tải ngôn ngữ dịch thuật.

Nó dựa trên Phương pháp diễn giải.

Tạo chương trình

Tạo chương trình đầu ra (dưới dạng exe) có thể được chạy độc lập với chương trình gốc.

Không tạo chương trình đầu ra. Vì vậy, họ đánh giá chương trình nguồn mọi lúc trong khi thực hiện.

Những quy định bắt buộc

Thực hiện chương trình là tách biệt với việc biên dịch. Nó chỉ thực hiện sau khi toàn bộ chương trình đầu ra được biên dịch.

 

Chương trình thực thi là một phần của quy trình xác thực, do đó, nó được thực hiện theo từng dòng.

Yêu cầu về bộ nhớ

Chương trình đích thực hiện ngay lập tức và không yêu cầu trình biên dịch trong bộ nhớ.

Trình thông dịch tồn tại trong bộ nhớ trong quá trình giải thích.

Mức độ phù hợp

Bị ràng buộc với máy mục tiêu cụ thể và không thể được chuyển. C và C ++ là ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất sử dụng mô hình biên dịch.

 

Đối với môi trường web, nơi thời gian tải là quan trọng. Do tất cả các phân tích toàn diện được thực hiện, các trình biên dịch mất thời gian tương đối lớn hơn để biên dịch ngay cả các mã nhỏ có thể không được chạy nhiều lần. Trong những trường hợp như vậy, thông dịch viên là tốt hơn.

Ngôn ngữ lập trình

C, C ++, C #, Scala, Java đều sử dụng trình biên dịch.

PHP, Perl, Ruby sử dụng một trình thông dịch.

Lỗi hiển thị

Trình biên dịch hiển thị tất cả các lỗi và cảnh báo tại thời điểm biên dịch. Do đó, bạn không thể chạy chương trình mà không sửa lỗi

Trình thông dịch đọc một câu lệnh và hiển thị lỗi nếu có. Bạn phải sửa lỗi để diễn giải dòng tiếp theo.

Mã trung gian

Tạo mã trung gian

Không tạo bất kỳ mã chung gian nào.

Sự khác biệt giữa Interpreter và Compiler
Sự khác biệt giữa Interpreter và Compiler

Nhìn chung, giữa Interpreter và Compiler có những điểm khác biệt sau:

- Compiler chuyển đổi mã được viết bằng ngôn ngữ lập trình cấp cao thành mã máy, ngay lập tức, trước khi chương trình chạy, trong khi Interpreter trình bày từng câu lệnh chương trình cấp cao, từng mã một, thành mã máy, trong khi chạy chương trình.

- Compiler chạy nhanh hơn trong khi Interpreter chạy chậm hơn.

- Compiler hiển thị tất cả các lỗi sau khi biên dịch, mặt khác, Trình thông dịch hiển thị các lỗi của từng dòng một.

- Compiler dựa trên mô hình tải liên kết dịch thuật, trong khi Interpreter dựa trên Phương thức phiên dịch.

- Compiler có toàn bộ chương trình trong khi Interpreter lấy một dòng mã.

Interpreter là một từ có nghĩa tương đối đa dạng, hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu rõ về Interpreter là gì cùng những thông tin liên quan đến Interpreter cho bạn. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý