Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tỷ phú Jeff Bezos là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của CEO Amazon

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Theo công bố mới đây nhất của tờ Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của ông chủ Amazon, Jeff Bezos đã cán mốc 204 tỷ USD và soán ngôi người giàu nhất hành tinh trong kỷ nguyên mới khi bỏ xa cựu ngôi vương là Bill Gates lên đến hơn 76 tỷ đô la. Đây cũng là cột mốc kỷ lục mà quan trọng nhất mà ông đã xô đổ khi chính thức “vượt mặt”ông hoàng Microsoft để vươn lên vị trí số 1 thế giới từ năm 2017. Bạn có đang tò mò Jeff Bezos thực sự là ai? Gia đình, đặc biệt là quá trình gây dựng sự nghiệp của vị tỷ phú số 1 thế giới này như thế nào? “Gặp gỡ” Jeff Bezos ngay trong bài viết ngay sau đây nhé. 

1. Tỷ phú Jeff Bezos là ai? Ông giàu cỡ nào?

Tỷ phú Jeff Bezos là ai? Ông giàu cỡ nào?
Tỷ phú Jeff Bezos là ai? Ông giàu cỡ nào?

Jeff Bezos tên đầy đủ là Jeffrey Preston Bezos, được biết đến là doanh nhân, tỷ phú tự thân người Mỹ với vai trò hiện tại là nhà sáng lập, giám đốc giám đốc điều hành của công ty đa quốc gia Amazon, đồng thời là ông hoàng đứng đằng sau của đế chế truyền thông khủng Washington Post. Cái tên Jeff Bezos với tư cách là một “Cent Million Acres” xuất hiện trong danh sách những người giàu nhất thế giới có tối thiểu 100 tỷ USD trong tài sản từ những năm 2017 “làm rúng động” fan của Tạp chí tỷ phú Forbes vì sở hữu số tài số sản kỷ lục lên đến trên 150 tỷ USD năm 2018. 

Không dậm chân một chỗ, kinh doanh đa ngành, đặc biệt là sự bành trướng của công nghệ đã biến Bezos trở thành người đàn ông kiếm tiền giỏi nhất trong lịch sử hiện đại, khi đứa con đẻ Amazon vốn hóa trên 1000 tỷ USD.

 Tuy nhiên, Amazon với vai trò là đế chế thương mại điện tử lớn mạnh nhất toàn cầu cho tất cả các mặt hàng tiêu dùng đến điện tử, điện toán đám mây...ra đời đợt công du từ Seattle đến New York chỉ là một trong những thành quả quan trọng được dày công tạo dựng bởi bàn tay của Jeff Bezos. 6 năm sau khi thành lập Amazon, cái tên Jeff Bezon thôn tính thị trường Mỹ trong lĩnh vực sản xuất thiết bị hàng không vũ trụ và dịch vụ du hành không gian tiểu quỹ đạo mang tên Blue Origin vào năm 2000. 

Sau 15 năm lao lực, quả ngọt đầu tiên là chuyến bay thành công vào quỹ đạo cuối cùng cũng đến với Jeff. Đây cũng là bước đệm quan trọng để ông chủ Amazon tiên đến chủ thể ngành hàng không với những dự định đưa con người lên vũ trụ với mục đích thương mại. 

Bạn đã biết Jeff Bezos là ai?
Bạn đã biết Jeff Bezos là ai?

Nhưng chưa hết, Jeff Bezos thời điểm chưa nằm tốp tỷ phú lớn nhất hành tinh đã lấn sân sang truyền thông với quyết định thâu tóm tờ báo hàng đầu thủ đô Washington Post về tay mình. Bằng việc đánh đổi 250 triệu đô la, ông chủ Amazon, nhà sáng lập công ty công ty công nghệ Blue Origin chính thức gia nhập làng truyền thống xứ sở cờ hoa với tư cách ông chủ. 

Với sự lên ngôi của công nghệ, đặc biệt là bối cảnh kinh doanh công nghệ trực tuyến bùng nổ, từ đầu năm 2021 đến nay, cổ phiếu Amazon đã tăng mạnh đến 80%. Với tư cách là chủ tịch, giám đốc điều hành của Amazon, Jeff Bezos trở thành gương mặt đầu tiên cản phá cột mốc quan trọng của Forbes trong vòng 40 năm qua về xếp hạng tài sản. 

Ông trở thành người giàu nhất hành tinh với hơn 200 tỷ USD trong tài sản. Sở hữu số tài sản khủng và trở thành tỷ phú từ bàn tay trắng, cuộc đời, tuổi thơ bên cạnh sự nghiệp thăng hoa của CEO Amazon chính là nguồn động lực quan trọng giúp Jeff vươn lên khẳng định năng lực công nghệ thiên bẩm, khả năng lãnh đạo bậc thầy của mình. 

Kiếm việc làm

2.  Gia đình và thời niên thiếu của Jeff Bezos có gì đặc biệt? 

Nếu chưa biết đến danh xưng là “Gã bán sách” hay “tay gõ máy tính” tại phố Wall thì có lẽ lần đầu tiên đến cái tên Jeff Bezos danh sách những người đứng đầu bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, nhiều người ắt hẳn nghĩ ngay rằng, ông từng xuất thân quyền quý.

Thực tế, suy nghĩ đối lập hoàn toàn với tuổi thơ nghèo khó, không biết mặt cha ruột lẫn những ngày tháng sống tại trang trại cùng với ông bà ngoại như một người nông dân chính hiệu. Jeff hay cái tên thân mật hơn là   Jeffrey Preston Jorgensen được sinh ra vào ngày 12 tháng 1 năm 1964 tại trung tâm thị trấn  Albuquerque, tiểu bang Mexico, là con của ông bà  Ted Jorgensen và Jacklyn. Nhưng tuổi thơ sóng gió của Jeff và mẹ đã được dự báo từ ngày mà cậu bé Jorgensen chưa ra đời.

Bà Jacklyn hạ sinh BeZos chỉ sau hai tuần bước sang tuổi 17, khi đang còn là học sinh trung học. Với việc có thêm Jeff, bà Jacklyn từng bị nhà trường đối xử bất công bằng khi phải đứng trước hai quyết định là nghỉ học hoặc đối mặt với những quy định hà khắc tại trường như chỉ được xuất hiện trong lớp khi đã chuông đã điểm, rời khỏi lớp khi mọi đã ra về nhà sau 5 phút đặc biệt là không được lên nhận bằng tốt nghiệp với các bạn.

Gia đình và thời niên thiếu của Jeff Bezos có gì đặc biệt?
Gia đình và thời niên thiếu của Jeff Bezos có gì đặc biệt? 

Trong khi cha ruột ông là chủ một cửa hàng xe đạp. Cuộc sống không dư giả gì khi phải là trụ cột gia đình từ quá trẻ, kết hợp với thói quen uống rượu và thức khuya của ông duy trì chính là nguyên nhân tan vỡ hạnh phúc gia đình khi Jeff mới tròn 17 tháng tuổi. Quyền nuôi con thuộc về bà Jacklyn, nhưng điều này đồng nghĩa với việc gánh nặng, áp lực đổ dồn lên một tay người phụ nữ chân yếu tay mềm. Bà phải vừa học việc vừa chăm sóc cậu con trai nhỏ.

Bà từng phải chấp nhận việc tham gia lớp học vào buổi tối với đủ thứ đồ dành cho trẻ sơ sinh như bình sữa, tã, giấy. Dường như là quá sức, với một nữ sinh 21 tuổi, Jeff Bezos đã nhiều lần được đưa trên trang trại của ông bà ngoại. Dần dà, chính trang trại này đã trở này địa điểm đáng nhớ nhất trong ngày thơ ấu của Jeff, đây đồng thời cũng bước đệm để kết nối và nuôi lớn đam mê công nghệ của cậu bé Jefferry từ những lần sửa đồ, sửa đồng hồ và hiểu được sự cơ hàn của ông bà, của mẹ để tiếp tục cố gắng. 

Những cũng trong giây phút khó khăn ấy, bà Jacklyn đã gặp được người đàn ông của đời mình là ông Mike BeZos, một người nhập cư từ Cuba và sống tại Camp Matecumbe ở Florida đang học tiếng Anh. Chính trái tim hồn hậu và sự thông cảm sâu sắc của Mike đã sưởi ấm trái tim của người thiếu phụ sớm ly dị người chồng phụ bạc. Họ đồng ý làm đám cưới khi Jeff Jorgensen lên 4 tuổi. Bà Jacklyn đã quyết định đổi họ của con theo họ của cha dượng và chuyển vùng đất mới là 

Gia đình và thời niên thiếu của Jeff Bezos
Gia đình và thời niên thiếu của Jeff Bezos có gì đặc biệt? 

Jeff Bezos học tiểu học tại trường River Oaks. Đây cũng là địa hạt đã cho phép Jeff bộc lộ tài năng từ rất sớm trong lĩnh vực công nghệ của Jeff. Cậu bé Jeff từng dùng một chiếc tua vít để tháo tung chiếc củi và chạy lên giường, vì cậu bé muốn ngủ cùng với mẹ. Trong thời gian rảnh khi học ở trường về, cậu bé BeZos đã tự chế ra các chuông điện để ngăn các em chạy ra khỏi phòng. 

Sinh sống tại  vùng Houston, Texas  được một thời gian để phù hợp với công việc của ông Miguel , là kỹ sư của Exxon, cả gia đình ông tiếp tục chuyển về Miami Florida

Tại đây, ông theo học tại Trung học Miami Palmetto. Vốn thông minh, chăm chỉ, Jeff trở thành một trong những gương mặt tiêu biểu nhất của trường và trở thành học sinh vinh dự đọc diễn văn trong buổi lễ tốt nghiệp của trường đồng thời là học sinh sáng giá nhận học bổng quốc gia Mỹ. 

Trong thời gian theo học trung học, ông có cơ hội được tiếp xúc với chương trình đào tạo khoa học sinh viên và trở thành một trong 3 đại diện xuất sắc nhất giật về giải thưởng Bạc Hiệp sĩ Bạc vào năm 1982. Cũng trong thời gian này, ông được tiếp xúc với máy tính và học tập môn này một cách xuất sắc. Khoa học máy tính cũng là ngành học mà Jeff theo đuổi khi trở thành sinh viên của Đại học Princeton song song với ngành kỹ thuật điện sau khi từ bỏ ngành vật lý sau một thời gian ngắn ngủi.

Năm 1986, Jeff  tốt nghiệp đại học Princeton với bằng xuất sắc với GPA 4.2. Ngoài ra, ông cũng đồng thời giữ nhiều trọng trách quan trọng trong các câu lạc bộ tại trường tiêu biểu như chủ tịch của Princeton chapter - câu lạc bộ dành cho sinh viên mê khám phá không gian đến câu lạc bộ ăn uống - Princeton Quadrangle CLub.

Gia đình tỷ phú Jeff Bezos
Gia đình của tỷ phú Jeff Bezos

7 năm sau ngày tốt nghiệp đại học, Jeff Bezos kết hôn với MacKenzie TIn  khi họ gặp nhau tại DE Shaw, nơi mà sau này ông trở thành phó chủ tịch trẻ nhất của công ty này. Họ hạnh phúc bên nhau có 4 người con và trở thành một trong những gia đình tỷ phú được nhiều người ngưỡng mộ. Tuy vậy, vào tháng 1/2019, vợ chồng ông chủ Amazon trải qua cuộc ly hôn triệu đô la sau 25 năm chung sống. Lý do cho cuộc đổ vỡ này được nhiều nguồn tin cho hay, là bởi mối quan hệ ngoài luồng của Jeff với của tình mới là một cựu ngôi sao truyền hình, phi công - tên là  Lauren Sanchez. 

Việc làm it phần cứng - mạng

3. Quá trình gây dựng sự nghiệp của Jeff Bezos như thế nào?

Kể từ ngày Jeff thống lĩnh vị trí tốp 1 tỷ phú giàu nhất hành tinh, những thông tin xoay quanh cuộc đời, gia đình đặc biệt là hành trình gây dựng sự nghiệp của người đàn ông này trở thành “tâm bão” của dư luận. Đã có biết bao người trẻ khởi nghiệp lấy quá thành quả bùng nổ của Amazon của “gã khổng lồ” này để lấy tìm ra một hướng đi cho ước mơ khởi nghiệp của mình.

Nhưng có lẽ họ không biết rằng, khác với những tỷ phú nở sớm trước đó như Bill Gates Hay Mark Zuckerberg, ông chủ Amazon từng trải qua hàng loạt những lựa chọn nghề nghiệp khác nhau trước khi rót hết đam mê công nghệ của mình thiên bẩm và năng lực kinh doanh thiên bẩm của mình cho đứa con tinh thần này.

Máu kinh doanh đã đến trong Jeff rất sớm khi ông còn là học sinh trung học. Khi ấy chàng thanh niên cung Ma kết đã quyết định cùng bạn gái của mình khi ấy lập ra một chương trình cung ứng dịch vụ trại hè cho  khoảng 10 thiếu nhi với giá dịch là 600 USD/người. Thương vụ này đã thành công tương đối mỹ mãn khi thuyết phục được phụ huynh của 6 thiếu nhi cùng các em tham gia dù trước đó chưa từng có kinh nghiệm tổ chức nào. 

Quá trình gây dựng sự nghiệp của Jeff Bezos như thế nào?
Quá trình gây dựng sự nghiệp của Jeff Bezos như thế nào?

Sau khi tốt nghiệp đại học Princeton với tấm bằng xuất sắc cho cả hai ngành là khoa học máy tính và kỹ thuật điện, thành tích của ông thu hút hàng loạt những tập đoàn công nghệ khủng bấy giờ là Intel và Bell Labs với mức lương ngất ngưởng. Tuy vậy, khác với nhiều đồn đoán về sự đồng ý, người đứng đầu của Blue Origin thẳng thừng từ chối cơ hội để đầu quân cho dự án phát triển mạng lưới máy tính của hai giáo sư của đại học Columbia mang tên Filtel.

Tại đây, với nhiệm vụ là xây dựng mạng lưới viễn thông quốc tế, ông được thăng chức lên Trưởng phòng phát triển và dịch vụ khách hàng sau đó chưa lâu. Đây chính là bước nhảy vọt đầu đời của Jeff trong sự nghiệp. 

Sau khi dừng chân tại Fiter vào năm 1988, ông quyết định chuyển sang ngành ngân hàng tại banker Trust, nơi ông gắn bó từ năm 1988 và 1990. 

  thay vì tìm kiếm một cơ hội khởi nghiệp khác cùng với Halsey Minor - người sáng lập CNET  mặc dù khát vọng khởi nghiệp trong Jeff vẫn luôn bỏng cháy, ông quyết định chấp nhận một công việc đầu cơ tại quỹ định lượng DESCO của David Shaw. Mới làm việc  trong thời gian ngắn, nhưng với năng lực của mình Jeff đã chinh phục vị trí phó chủ tịch của công ty này. Đây cũng là địa hạt mà Jeff gắn bó lâu nhất. 

Đến năm 1994, khát vọng khởi nghiệp trào dậy trong người thanh niên tròn 30 tuổi, lúc này ông đã nằm trong lực lượng chủ chốt của DESCO. Jeff Bezos quyết định nói lời chia tay với công ty mà ông đã được trọng dụng và dành tâm huyết trong suốt 4 năm để theo đuổi đam mê tạo ra “một cái gì đó” của riêng mình. 

Tự đi trả lời cho mình câu hỏi “ Có cơ hội nào kinh doanh trên Internet không nhỉ?” khi Internet bắt đầu bùng nổ trên toàn cầu với số người sử dụng tăng đến 2300%, Jeff Bezos đã chọn kinh doanh trực tuyến mặt hàng sách để khởi đồng cho khả năng phát triển của Amazon. 

Sự nghiệp của Jeff Bezos
Sự nghiệp của Jeff Bezos 

Ngày 5.7.1994, Amazon đặt trụ sở  Bellevue, Washington đánh dấu một bước ngoặt quan trọng làm thay thị trường công nghệ bấy giờ quy mô hoạt động đa ngành với quy mô xuyên quốc gia nhờ vào số tiền tích lũy và hơn 300.000 USD được mượn từ bố mẹ. Nhưng hiếm ai có thể hình dung được rằng, trụ sở đầu tiên của Amazon được ra đời từ một Gara trong gia đình với mặt hàng đấu tiên, không có gì ngoài...sách. Kế hoạch kinh doanh trực tuyến của ông chủ Amazon được viết trên chuyên đi tàu điện xuyên hàng giờ đồng hồ từ New York đến Seattle. 

“Gã bán sách” biệt danh quen thuộc mà người hâm mộ dành cho CEO của đế chế thương mại điện tử xuyên quốc gia Amazon, bởi lẽ diện mạo kinh doanh đa lĩnh vực trên nền tảng Internet đáng giá cả nghìn tỷ đô la được khơi mào từ việc bán sách. 

Thời điểm Amazon ra đời, nhiều nhà đầu tư đã đồn đoán rằng, khả năng khai tử của công ty công nghệ này chiếm đến 70%.

Vào tháng 7/1995, Amazon xuất hiện như một “hiệu sách lớn nhất thế giới với một triệu đầu sách” với nhân viên chủ chốt là vợ chồng Bezos và 7 nhân viên khác nữa. 

Sự nghiệp của Jeff Bezos có gì đặc biệt?
Sự nghiệp của Jeff Bezos và Amazon khi thâu tóm thị trường đa lĩnh vực từ công nghệ đến thực phẩm!

Năm 1997, niêm yết trên sàn chứng khoán. Đáp trả lại những đồn đoán về khả năng trụ được hay không của đứa con đẻ tinh thần, Jeff khẳng định rằng, sự thống trị của Internet sẽ cho phép Amazon của ông thống trị những nhà sách bán lẻ như B Border hay Barnes and Noble. Amazon chính thức trở thành công ty đại chúng và tiếp tục mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động của mình. Năm 1998, đế chế này lấn sân từ sách sang âm nhạc và video lẫn những thiết bị kinh doanh thêm nhạc và video 

Năm 2002, tập đoàn này thành lập Amazon Web Services,  nơi cung cấp dữ liệu về mức độ phổ biến của trang web theo mô hình truy cập Internet và các số liệu thống kê hữu ích cho nhà sản xuất. Đến năm 2006, Amazon tiếp tục bành trướng khi phát triển AWS của mình và hoạt động với dịch vụ cho thuê dịch vụ lưu trữ qua Internet.

Chưa dừng bước ở đó, Amazon tiếp tục thôn tính các công ty trọng những lĩnh vực khác nhau tiêu biểu như Kiva Systems - một trong những công ty chuyên sản xuất, lắp đặt  Robot quản lý nhà kho vào năm 2012.  Đây là một trong những thương vụ lớn  nhất nhì mà Amazon tham gia với tổng số tiền để thâu tóm Kiva Systems vào khoảng trên 770 triệu đô la để tự động hóa hoạt động kinh doanh quản lý hàng tồn kho. 

5 năm sau đó, gã khổng lồ này tiếp tục chuyển sang thống trị thị trường thực phẩm khi mua lại chuỗi cửa hàng có thương hiệu là Whole Food Market với tổng số tiền cho thương vụ này  lên đến hơn 13, 7 tỷ USD. Đây đồng thời được xem là quyết định quan trọng nhất mà vị Jeff Bezos đưa ra trước khi trở thành người giàu nhất hành tính trong lịch sử hiện đại. 

Việc làm marketing - pr

Hành trình gây dựng sự nghiệp của ông chủ AmaZon
Sự nghiệp của Jeff Bezos và Amazon khi thâu tóm thị trường đa lĩnh vực từ công nghệ đến thực phẩm!

 Năm tài chính cực thịnh của Amazon  được xác định vào 2018 - 2019 khi xác nhận ký hợp đồng  với công ty bán lẻ JV Appario Retail thuộc sở hữu của Patni Group. Thương vụ mạo hiệu này đã mang lại cho Amazone lợi nhuận lên đến trên 104 triệu đô la Mỹ.  Từ ngày 1/4/2019, thế giới chứng kiến thương vụ bạc tỷ giữa ông chủ Amazon và Apple khi Đại lý ủy quyền của nhà Táo có thể bán tất cả các dịch vụ và sản phẩm trên Amazon. 

Tính đến thời điểm hiện tại, với tài kinh doanh thiên bẩm của mình, tài “cầm quân” của Jeff Amazon đã thành lập và thôn tính thành công 40 công ty con, là những thương hiệu lớn có mặt trên tất cả các lĩnh vực từ sách, DVD, đồ trang sức, đồ điện tử, thiết bị công nghệ, hàng tiêu dùng, dịch vụ, phụ kiện ô tô...với hệ thống chi nhánh có mặt trên nhiều quốc gia trên thế giới. Đây cũng là một trong những công ty danh giá nhất toàn cầu với vốn hóa lên trên nghìn tỷ đô la. 

Trên đây chính là toàn bộ những thông tin xoay quanh tỷ phú Jeff Bezos. Hy vọng nó sẽ thực sự hữu ích và tạo động lực cho tất cả các bạn trong quá trình gây dựng sự nghiệp của mình. 

Tỷ phú Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Bên cạnh Jeff Bezos, bạn cũng có thể khám phá sâu hơn về tỷ phú Mark Zuckerberg - ông chủ Facebook trong bài viết sau nhé. 

Tỷ Phú Mark Zuckerberg - CEO Facebook

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý